รบกวนท่านผู้รู้ช่วยตรวจการบ้านโอซาก้า-นาโงย่า-เกียวโต-นารา ให้หน่อยครับว่าจะซื้อตั๋วแบบไหนถูกสุด

โปรแกรมนะครับไปโอซาก้า 27 ตค กลางคืนถึงเช้า 28 ตค. สนามบินคันไซ-ชินไซบาชิ-เที่ยวในเมือง
29 ตค. - 1 พย. ไปเช้าเย็นกลับจาก สถานีชินไซบาชิ-Intex Exbihition Center ตกเย็นอาจมีนั่งไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ในเมืองบ้างนิดหน่อย ค้างที่ รร แถวชินไซบาชิ 5 คืน
2 พย. ไปรับเพื่อนที่สนามบินคันไซแล้วกล้บมาเช็คเอาท์ รร. สถานีชินไซบาชิ แล้วไปนาโงย่า เที่ยวปราสาทนาโงย่า ย่านซาคาเอะ ค้างแถวสถานีนาโงย่า
3 พย. ทาคายาม่า/ชิราคาวาโกะ กลับมาค้างแถวสถานีนาโงย่า/ทาคายาม่า ยังไม่แน่
4 พย. พิพิธภัณฑ์โตโยต้า/นาโงย่าอความเรี่ยม/นาโงย่าพอร์ท (3 ที่นี้เพื่อนขับพาเที่ยว) เช็คเอาท์เที่ยงแล้วไปเกียวโต บ่ายเที่ยวเกียวโต วัดคิโยมิสึ - ถนนสายกาน้ำชา ค้างแถวสถานีเกียวโต
5 พย. เช้าไปนารา วัดโคฟุกุจิ - สวนสาธารณะนารา - วัดโทไดจิ - ศาลเจ้าคะซึกะ บ่ายกลับมาเกียวโต วัดคินคะคุจิ - ปราสาทนิโจ ค้างแถวสถานีเกียวโต
6 พย. เที่ยงเช็กเอาท์แล้วกลับไปโอซาก้า บ่ายปราสาทโอซาก้า
เย็นย่านซึเท็นกะกุ ค้างแถวสถานีนัมบะ
7 พย. เช้ายูนิเวอร์แซล บ่าย ล่องเรือในอ่าวโอวาก้า อควาเรี่ยม Tempozan Market Place เดินเล่นย่านชินไซบาชิ
8 พย. สายๆเดินนัมบะ เที่ยงเช้คเอาท์ ไปสนามบินคันไซ บ่ายไปช้อป Rinku Outlet แล้วกลับกรุงเทพไฟลท์ 16.50 น.

ทั้งหมดนี้ ขอรบกวนถามว่า

1. ควรซื้อตั๋วแบบไหนที่จะประหยัดที่สุดครับ
2. โปแกรมแน่นไปมั้ยหรือขาดอะไรบ้างครับที่น่าไปเที่ยว

ขอบพระคุณมากๆ ทุกคำตอบครับ :-)

จากที่ดู ถ้าเป็นผมจะซื้อ Kintetsu Rail Pass
ใช้เดินทาง Osaka, Nara, Kyoto, Nagoya

สำหรับ Nagoya-Takayama/Shirakawago ที่เป็น 1 day trip ผมจะเช่ารถขับครับ เพราะดูแล้วไปกันหลายคน น่าจะคุ้มกว่านั่งรถไฟต่อรถบัส

ใน Kyoto ก็ซื้อแค่ Bus 1 day pass 500 yen

สำหรับใน Kansai ผมคงเลือกโรงแรมเดียวปักหลัก ไม่ย้ายที่พักไปมา

วันที่ 4 พย. น่าจะลำบากครับ
เฉพาะ 3 แห่งใน Nagoya ก็ใช้เวลาเกือบทั้งวันแล้วครับ

ขอบคุณคุณ s7014249 มากๆเลยครับ วันที่ 4 คงตัดเหลือ 1-2 ที่ครับ

อยากรบกวนถามเพิ่มครับว่าระหว่าง 29-1 ผมไปทำงาน เดินทางไปกลับทุกวัน และอาจไปเที่ยวโน่นนี่ในเมืองบ้าง ควรซื้อตั๋วแบบไหนครับ

Kintetsu นี่ใช้แค่ระหว่างเมืองใช่มั้ยครับ ในโอซาก้าไปๆมาๆ ใช้ได้ด้วยหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากๆ ครับ :)

ใน Osaka จากที่ดูข้อมูลคุณ เดินทางระหว่าง Shinsaibashi-Nakafuto ค่า subway 270 yen ต่อเที่ยว
ไปกลับ 540 yen ก็ขึ้นอยู่กับไปเที่ยวต่อที่ไหน และมาน้อยแค่ไหน

ดู link ประกอบนะครับ http://www.osaka-info.jp/en/access/other_card.html

มีทางเลือก 3 ทางครับ
1. ใช้ Osaka subway 1 day pass ราคา 850 yen ในวันธรรมดา และ 600 yen ในวันหยุด กรณีไปหลายที่ และใช้เกิน 850 yen ต่อวัน

2. ซื้อ Multiple Ride Card เป็น Pre-paid card ชนิดหนึ่ง ราคา 3,000 yen จะได้มูลค่าบัตรในการเดินทาง 3,300 yen

3. ถ้าคิดว่าใช้ต่อวันก็ไม่ถึง 850 yen ใช้รวมกันทุกวันก็ไม่ถึง 3,300 yen ซึ่งใช้ 2 บัตรข้างต้นแล้วไม่คุ้ม ก็หยอดตู้เป็นเที่ยวๆครับ

สำหรับ Kintetsu rail pass ใช้การเดินทางระหว่างเมืองเป็นหลักครับ ในโอซาก้าให้ใช้อย่างอื่นจะดีกว่า