ช่วยวางแผนท่องเที่ยวด้วยนะครับ

กะวันไว้ที่ 13 14 15 16 ธันวาคม 55 นี้ ว่าจะพาครอบครับเล็กๆไปเที่ยว เหนือ ครับ แต่คิดไม่ออกว่ายังไง เรื่มจากไหนไปไหนดี กลัวไปแล้วเที่ยวแบบไม่คุ้มค่าการเดินทาง อิอิ อยากให้พี่ๆช่วยหน่อยนะครับว่า ขอประมาณ
เชียงราย แม่ฮ่องสอน ไม่เอาปายนะครับ (ไปแล้ว) ขอบคุณครับ

ของเราก็พึ่งไปเชียงราย - เชียงใหม่มาระยะเวลาของทริปเรา 4 วันเหมือนกันค่ะเราก็ไปกับครอบครัว สมาชิกทั้งหมด 8 คนผู้ใหญ่ 6 คน และเด็กเล็ก 2 คนเดินทางด้วยเครื่องบินจาก กทม. และไปเช่ารถต่อที่เชียงรายคืนรถเช่าที่เชียงใหม่ค่ะ
ถ้าไปเที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่เราก็ขอแนะนำตามนี้ค่ะ
วันแรก เราขึ้นเครื่องที่ สนามบินดอนเมืองเครื่องออกประมาณ 10.00น. ถึงเชียงราย ประมาณ 11.00น. รับกระเป๋า เคลียร์เรื่องรถเช่าเรียบร้อย ก็ประมาณ 11.30น. ก็ไปแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน "สลุงคำ" พอรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็แวะเที่ยว "พิพิธภัณฑ์บ้านดำ" หลังจากเที่ยวพิพิธภัณฑ์บ้านดำเสร็จแล้ว ก็ไปเก็บข้าวของที่โรงแรม โรงแรมที่เราไปพักคือ "โพธิ์วดล รีสอร์ท แอนด์ สปา" เก็บข้าวของ เสร็จให้สมาชิกร่วมเดินทางได้พักเอนหลังกันซักหน่อย ก่อนออกไปจิบ กาแฟที่ร้าน "ชีวิตธรรมดา" จิบกาแฟเสร็จก็ไปเที่ยว "ไร่บุญรอด" กันต่อ เราเลือกรับประทานอาหารเย็นที่ไร่บุญรอดกันเลย เป็นอันจบทริปของ วันแรก
วันที่ 2 เริ่มจากรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม และออกเดินทางขึ้นดอยตุง ไปถึงดอยตุงก็เข้าชมสวน และชมพระตำหนัก ทานอาหารกลางวันที่ ห้องอาหารดอยตุง จากนั้นก็ไปเที่ยววัดร่องขุ่นต่อ และรับประทาน อาหารเย็นที่ร้าน "ลีลาวดี" จบทริปวันที่ 2
วันที่ 3 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม เก็บข้าวของเตรียมออกเดินทางสู่ เชียงใหม่ รับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน "รวมใจไก่่ย่าง" รับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็เข้าที่พัก เก็บข้าวของ ที่พักที่เราเข้าพักคือ "โรงแรมพิงค์นคร" จากนั้นก็ไปเที่ยวสวนสัตว์ เชียงใหม่ สวนสัตว์ค่อนข้างกว้างใช้เวลาอยู่ที่นี่เกือบครึ่งวัน เย็นเราก็ไปรับประทานอาหาร (จำชื่อร้านไม่ได้) จบทริปวันที่ 3 เนื่องจากเราพักอยู่ ถ.นิมมานเหมินทร์ ตอนกลางคืนอยากจะออกมา เดินเล่นก็ได้
วันที่ 4 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม และเก็บข้าวของเตรียมไว้ จากนั้น ก็ออกไปเที่ยวแถวๆ โรงแรม ไปกินเค้กที่ร้าน Mont Blanc และทาน ไอศครีมที่ร้าน iberry จากนั้นก็ไปรับประทานอาหารกลางวันที่ "สโมสรวิทยุการบิน" และรอขึ้นเครื่องกลับกทม.
ทริปของเราที่ไปเที่ยวมาเป็นแบบนี้ค่ะ แต่ของ จขกท.จะไปแม่ฮ่องสอนแม่ฮ่องสอนเราเคยไป แต่ไปแบบขับรถไปเอง เลยไปเที่ยวได้ไม่กี่ที่ เพราะคนขับเหนื่อยซะก่อน แต่ที่เราแนะนำคือ ปางอุ๋ง ค่ะ ยังไงก็ลองไปดูนะค่ะ

เยี่ยมเลยครับ ลืมบอกไปว่า ขับรถไปเองครับ เหะๆ คงเสียเวลาอย่างน้อย 1 วัน แน่ๆ

อยากไปมั่งค่ะ แต่อยากไปแบบไม่นั่งเครื่อง อย่างนี้จะเที่ยวได้เยอะขนาดนี้หรือป่าวค่ะ