[ตรวจการบ้าน] รบกวนผู้ใจดี ตรวจแพลนเที่ยวญี่ปุ่นให้หน่อยนะคะ

พอดีเราได้รับแพลนมาจากพี่ที่เขาจะไปเที่ยวญี่ปุ่นตอนกลางเดือนมกราคมปีหน้าค่ะ

ทีนี้พอเราดูตารางแล้ว ตรงกลางมันแน่นมากๆ แล้วดูเหมือนสถานทีจะสลับไปมา
เราพยายามลองวางแพลนใหม่ดู แต่ไม่มีไอเดีย รบกวนเซียนญี่ปุ่นช่วยตรวจการบ้านให้ทีนะคะ

วันเดินทางตามนี้ค่ะ

8 ม.ค. ออกเดินทางจาก Suvarnabhumi ไป Narita

Day 1 – เที่ยว Asakusa, Tokyo Sky Tree, Harajuku, Shibuya, Shinjuku, Tokyo Tower (นอนโตเกียว)

Day 2 – เช้าออกเดินทางไป Kamakura เที่ยว DAibutsu, Hasedera Temple, Tsurugaoga ตอนบ่ายกลับมา Yokohama เที่ยวแถว Minato Mirai, Red Brick, Cosmo World, China town, Nippon Maru คืนนี้ กลับไปนอนที่โตเกียวค่ะ

Day 3 – เริ่มใช้ JR PASS ไป Kawakuchiko นอนที่นี่ 1 คืนค่ะ

** มีคำถามว่า ตอนนี้พี่เขาสับสนระหว่าง Hakone กับ Kawakuchiko ไม่รู้ว่าจะไปไหนดี เพราะวันรุ่งขึ้นจะเดินทางแต่เช้าไป Takayama
** อีกคำถามคือ เริ่มใช้ JR Pass วันนี้เลยดีมั้ยคะ หรือซื้อ Pass Kawakuchiko ดี

Day 4 – ออกแต่เช้า นั่ง Shinkansen ไป Takayama จะถึง Takayama ตอนบ่าย แล้วจะเดินทางไป Shirakawago ต่อ คืนนี้นอนค้างที่ Shirakawago ค่ะ

Day 5 – ออกจาก Shirakawago ตอนเช้า กลับเข้า Takayama เดินเที่ยวในตัวเมืองนิดหน่อย แล้วตอนบ่าย ออกเดินทางไป Hiroshima ค่ะ นอนค้างที่ Hiroshima 1 คืน

Day 6 – เที่ยว Hiroshima ต่อครึ่งวัน แล้วตอนบ่ายออกเดินทางไป Osaka จะถึง Osaka ตอนเย็นๆ (นอน Osaka ค่ะ)

Day 7 – ออกเดินทางแต่เช้าไป Kyoto เที่ยว Kiyomizudera, Yasaka-Jinja Shrine, Gion

** นอนค้างที่โอซาก้าได้ไหมคะ หรือควรค้างที่เกียวโตมากกว่า

Day 8 – เที่ยวเกียวโตต่อค่ะ ไป Fushimi-Inari กับ Ginkakuji แล้วตอนบ่ายกลับมาเที่ยว Osaka ต่อค่ะ

** ควรจะนอนที่ Osaka ต่ออีกคืนมั้ยคะ ตามแพลน พี่เขาจะนอนบนรถไฟ Sunrise Seto/Izumi กลับมาโตเกียวค่ะ

Day 9 – กลับมาเที่ยวโตเกียว แพลนจะไป พิพิธภัณฑ์ โดราเอมอน แล้วก็ไป Daikanyama ตอนบ่ายไป Odaiba ค่ะ

Day 10 – เช้าไปตลาดปลา Tsukiji แล้วเที่ยว Shimikitazawa แล้วก็ฟรีค่ะ

Day 11 – เก็บตกโตเกียว ก่อนเก็บของไปสนามบิน ตอนเที่ยงค่ะ

เรารู้สึกว่าตรงกลางมันแน่นมากค่ะ ช่วงแถว Shirakawago กับ Hiroshima เราควรจะปรับเปลี่ยนตรงไหนดีคะ หรือเปลี่ยนวันเที่ยวเป็นอย่างไรดีคะ ตอนนี้กำลังพยายามจะปรับเปลี่ยนตารางให้พี่เขาอยู่

ส่วนวันใช้ JR Pass จริงๆแล้วควรเริ่มจากวันไหนดี หรือปรับตารางยังไงดี เพราะวันท้ายๆโล่งมาก เหมือนไม่มีที่จะไปเที่ยวแล้ว

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ m(_ _)m

^
รู้สึกแน่นๆยังไงไม่รู้ คือมันก็ทำได้แต่จะมีเวลาแต่ละที่แค่แป็บเดียว อีกอย่างวันนี้อย่าลืมว่าเราจะเหนือยกับการเดินทางอยู่

Hiroshima มันไกลอ่ะ เราว่าไหนๆจะเที่ยวที่นี้น่าจะทั้งวัน

ก็ต้องตัดออกบ้าง เลือกเอาว่าจะตัดอะไร

จาก Kawaguchiko ไป Shirakawa ภายในวันเดียว อาจเหนื่อยหน่อย

ยังไงก็ ดูรถจาก Takayama ไป Shirakawa ด้วยว่ามีรอบไหนบ้าง ช่วงที่จะไปต้องจองรึเปล่า

Hirishima ไกลมาก และดูแล้วก็เหมือนชอบเที่ยวแบบไม่ชอบเจาะลึกมาก เพื่อให้ลดความลำบากย้ายกระเป๋าลงหน่อย

นอนosaka แล้วจัด 1day trip osaka-hiroshima-osaka
ก็ได้ ผมก็เอาแบบนี้ กะไปแค่ miyajima กับ kintaikye เท่านั้น

บอกพี่อย่าลืมนะครับ ไม่ได้เดินตัวเปล่า กระเป๋าจะทำไง

ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ จะลองเอาไปปรับเปลี่ยนกับทริปดู