มีเวลา 1 วัน ในอุบล สามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้มั้ยคะ

มีเวลาตั้งแต่ 9.00 - 19.50 วันอาทิตย์นี้ค่ะ
เท่าที่ลองหาข้อมูลดู เห็นที่แนะนำส่วนใหญ่จะเป็นวัดน่ะค่ะ

ถึงอุบล 9 โมงเช้า (FD3370)
กลับ 19.50 (FD3373)

ปล.เราคิดว่าจะเหมาแท็กซี่ค่ะ เพราะไปกัน 4 คน

ไแสามพันโบกเลย เสนอเพราะเราอยากไปค่ะ

เป็นอีกที่นึงที่อยากไปค่ะ สามพันโบกเนี่ย แต่มันทันมั้ยน๊า.. วันเดียวเนี่ย

อุบลเป็นเมืองน่ารัก ที่พักก็ถูก เสียดายไปคราวก่อนผมก็ไปเช้าเย็นกลับเหมือนกัน
ถ้าได้ค้างคืนคงจะได้เที่ยวที่ไกลๆด้วย^^

--เวลาน้อยไปหน่อยครับ...ที่เที่ยวแต่ละที่ก็อยู่ไกลสนามบินแนะนำเที่ยวในเมืองดีมั้ยครับ

---หน้านี้ สามพันโบกไม่รู้ว่าจมน้ำหรือยัง ระยะทางก็ไม่ได้ใกล้นะ...แต่ถ้าให้แนะนำนะ...ลงเครื่องแล้วเหมารถไปโขงเจียมเลย(อย่างด่วนเลยไปกินข้าวเที่ยงที่โขงเจียม) เที่ยวแม่น้ำสองสี(ข้ามไปลาวก็ได้ นั่งเรือไป)..ผาแต้มนิดหน่อยก็ยังได้ บ่ายสี่โมงก็ต้องรีบกลับมานะครับ...วิ่งรถชั่วโมงกว่า

ไปถึงโขงเจียม ผาแต้มได้เลยเหรอคะ เริ่มมีความหวัง อิอิ ^___^

ถ้าเครื่องลง 9 โมง .......
..เผื่อช้า ก็สัก 10 โมงได้ออกจากตัวอุบล
มุ่งหน้า สู่ผ่าแต้ม ผ่านโขงเจียมแวะวัดถ้าคูหาสวรรค์ไหว้พระ
ชมแม่น้ำสองสี ขากลับแวะแก่งสะเพือ ก่อนเข้าอุบลครับ

---ไปได้ครับ...จากสนามบินไปผาแต้มไม่เกิน100 กิโลเมตร ตรงดิ่งไปเลยนะไม่ต้องแวะที่ไหน ขับรถอย่างห่วยสุดไม่เกินชั่วโมงครึ่ง ผาแต้มกับแม่น้ำสองสีอยู่ใกล้กัน เสาเฉลียงอยู่ทางเข้าผาแต้ม แค่เที่ยวผาแต้มกับแม่น้ำสองสีก็คุ้มแล้ว

ผาแต้มค่ะ แต่ไกลนะค่ะ เลยไปช่องแม๊ก ไปลาวไหมค่ะ แต่มันไม่ค่อยมีอะไรอ่ะค่ะ ไปผาแต้มดีกว่า

ว้าวๆๆๆ ขอบคุณค่ะ

ปล.คาดว่าออกจากสนามบินไม่เกิน 9.30 เพราะไม่ต้องรอรับกระเป๋าโหลดค่ะ แวะกินไข่กะทะก่อนได้ป่าวคะ อิอิ

---ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยกินไข่กะทะเลย..และไม่คิดจะกิน..หาอะไรอร่อยกว่านั้นกินเถอะ

ไข่กะทะที่อุบล อร่อยมากๆ โดยเฉพาะขนมปัง(ยาวๆ สอดใส่หมูสับ หมูยอและกุนเชียง)
มีเอกลักษณ์แจ่มมากๆครับ

ทุกวันนี้ยังถวิลหา ,,

ลองไปกินไข่กะทะร้านสามชัยแล้วจะติดใจ

เคยเรียนที่อุบลค่ะ ไปทันค่ะ แนะนำไปแก่งตะนะ แล้วไปกินข้าวที่แพโขงเจียม เสร็จแล้วไปผาแต้มก็ทันค่ะ 3ที่นี้ไม่ไกลกันค่ะ อุบลไป แก่งตะนะ โขงเจียม ประมาณ60 กม. โขงเจียมไปผาแต้มอีก20กว่ากิโลค่ะ อีกที่สวยๆก็น้ำตกห้วยหลวงค่ะ น้ำเยอะสวยดี

ขอถามบ้างได้ไหมคะ ไปหางแดงเช้าเยนกลับเหมือน จขกท เลย แต่่จะไปหลวงปู่เสา ที่วัดดอนธาตุ คาดว่าบ่าย2 คงเสร็จเรียบร้อย เหลือ 4 ชม ไปไหนได้อีกป่าวคะ ในเมืองวัดใหญ่ๆ ที่มีชื่อ ก็ไปมา 6-7 วัดแล้วในเมือง เพราะเมื่อเดือน มิย เพิ่งไปมา

ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ทุกความเห็นเลย

ไปนั่งเล่นหาดทานอาหารในแพที่หาดศรีภิรมย์ หาดคูเดื่อก็ได้ค่ะ