รวมรูปทริป เที่ยวลาวใต้ ปากเซ 3วัน 2คืน โดยรถจักรยานยนต์ ระยะทางรวม 500กว่า กม. กับเพื่อนๆห้องบลู

ตลอดการท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน
ขับรถมอเตอร์ไซค์เที่ยว
วันแรก
จากปากเซ เที่ยว ตาดผาส้วม บ้านชนเผ่า ตาดอีตู้ ชมไร่กาแฟ ตาดฟาน ตาดเยือง จนถึงโรงแรมที่พักเมืองปากซอง วันแรกเดินทางทั้งหมดระยะทาง 98 กิโลเมตร เติมน้ำมัน 100 บาท น้ำมันยังเหลือ
อากาศเมืองปากซองเย็นมากๆ หนาวจริง
วันที่สอง
เที่ยวตลาดเมืองปากซอง เดินทางไปคอนพะเพ็ง เที่ยวคอนพะเพ็ง และย้อนกลับมาบ้านนากระสัง ระยะทางรวมที่เดินทาง 220 กิโลเมตร เติมน้ำมัน 200 บาท หลังจากนั้นนั่งเรือจากนากระสัง ไปดอนเดช ค่าเรือ คนละ 60 บาท พักที่คอนเดช 1 คืน ตอนเย็นไปปั่น จักรยานเล่น ไปเที่ยวรอบเกาะ ไปหลี่ผี
วันที่สาม
ออกจากดอนเดชแต่เช้า นั่งเรือ 6.15 ไปนากระสัง ออกจากนากระสัง 6.40เดินทางไปวัดพุ โดยใช้เส้นทางลัด เอารถมอเตอร์ไซค์ ขึ้นแพข้ามแม่น้ำโขง ทำให้เราลดระยะการเดินทางได้ประมาณ 70 กิโลเมตร มาถึงวัดพู10.30นเรามาถึงก่อนอีกคณะที่เดินทางจากนากระสังโดยรถตู้ เที่ยววัดพู จนถึงเที่ยง วันที่สามเติมน้ำมันรวม 150 บาท ไปเที่ยว พูสะเหล่า ชมวิวมุมสูง ทั่งเมืองปากเซ วันสุดท้าย เดินทางรวม 170 กิโลเมตร

ส่งเพื่อนๆขึ้นรถ ปากเช กรุงเทพ หลังจากนั้นผมนั่งรถตู้จากปากเซไปด่านช่องเม้ก แล้วตอนลงรถ ผมก็ได้เจอเพื่อน ผู้หญิงน่ารัก มาพร้อมกับคุณแม่ ผมอยากถามนะว่า ใช่คุณ..... หรือป่าว เพราะผมกับเธอคุยกันไม่กี่คำ ไม่เคยเจอหน้ากัน
ไม่เคยโทรหากัน
ผมจำได้แค่ว่า มาเที่ยวกับคุณแม่ 2 คน
ตอนลงรถ ผมก็ยังไม่ได้ถาม
จนกระทั่งผมมารอทำเอกสารกลับประเทสไทย
ผมตัดสินใจถามเธอว่า ใช่คุณ กุหลาบคิมหันต์ (ขออนุญาตเอ่ยนามครับ) หรือป่าวครับ

คำตอบคือว่าใช่
และที่น่าแปลกใจอย่างหนึ่ง คือ เราพัก ที่ดอนเดช ข้างๆกัน
แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้คุยกัน และคุณกุหลาบคิมหันต์ ไม่ได้ไปเที่ยววัดพุเพราะเดินทางมาไม่ทัน

และเรื่องแปลกยังไม่หมด
ผมได้เจอเพื่อนของเพื่อน ที่เดินทางมาเที่ยวปากเซก่อนผม 1 วัน ที่ตาดอีตู้ และในเมืองปากเซ

เที่ยวครั้งนี้เหนื่อยแต่คุ้ม ได้ทุกบรรยากาศ เดี๋ยวให้เพื่อนๆที่ไปด้วยกัน มาตั้งกระทุ้ นำภาพสวยๆให้ดูนะครับ

สรุปค่าใช้จ่าย
วันแรก
ค่าผ่านแดนไทย 30
ค่าผ่านแดนลาว 100
ค่ารถโดยสาร 100
ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 3 วัน 600บาท ผมขับคนเดียวไม่ได้หารกับใครครับ
ค่าน้ำมันวันแรก 100
อาหารเที่ยง คนละ 65 บาท
ค่าเข้า ตาดผาส้วม 28 บาท รวมค่าฝากรถ
ค่าเข้าตาดอีตู้ 32 บาท รวมค่าฝากรถ
ค่าเข้าตาดฟาน 32 บาท รวมค่าฝากรถ
ค่าเข้าตาดเยือง 52 บาท รวมค่าฝากรถ
ค่าที่พัก คนละ 108 บาท
ค่าอาหารค่ำ 160บาท

วันที่2
ค่าผลไม้คนละ48บาท
ค่าน้ำมันรวม 200 บาท
ค่าเข้าคอนพะเพ็งคนละ 120 บาท
ค่าฝากรถ 12 บาท
ค่าอาหารเที่ยง คนละ107 บาท
ค่าฝากรถที่นากระสัง คันละ40บาท
ค่าเรือไปดอนเดช 60บาท
ค่าห้องพัก ห้องละ 100 บาท
ค่าเช่ารถจักรยาน 20 บาท
ค่าเข้า หลี่ผี คนลาว20บาท คนไทย 100 บาท ผมได้จ่ายในราคาคนลาว 20บาท
ค่าอาหารเย็นคนละ76บาท

วันที่สาม
ค่าเรือไปนากระสัง 80บาท
ค่าอาหารเช้า คนละ 48 บาท
ค่าน้ำมัน รวม 150 บาท
ค่าแพข้ามแม่น้ำโขง ทั้งคนและรถ เฉลี่ยคนละ 48 บาท
ค่าฝากรถ 12 บาท
ค่าเข้าวัดพู คนลาว 60บาท คนไทย 180 บาท ผมพูดลาวเก่ง ได้ราคาคนลาวเสมอ
ค่าอาหารเที่ยง คนละ 44 บาท
ค่ารถสามล้อ คนละ40บาท
ค่ารถกลับกรุงเทพ ปากเซ กรุงเทพ 900 บาท แต่ผมกลับแค่อุบลครับ ค่ารถตู้ 80 บาท

คณะที่ไปกับผมสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่านี้ครับ
ส่วนค่าใช้จ่ายส่วนตัวของแต่ละคน เช่นค่าน้ำ ค่าขนม ค่าอื่นๆ จ่ายเพิ่มครับ

จุดเริ่มต้นของเรานัดเจอกับเพื่อนๆที่ด่านช่องเม็ก เวลา 9.00 น

ทำเอกสารผ่านแดน

ทำเอกสารเสร็จ นั่งรถโดยสาร ไปปากเซ ราคา 80 บาท และให้ไปส่งถึงร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์อีก 20 บาท รวมเป็น 100 บาท
จากนั้นก็เช่ารถมอเตอร์ไซค์เที่ยวกัน
มีรถให้เช่าราคา 200-400 บาทต่อคัน ต่อวันครับ
แล้วแต่รถ
เช่า 1 วัน 240 บาท พวกเราเช่า 3 วัน ทางร้านคิดค่าเช่า 600 บาท ต่อคัน/3วัน

เรามีทั้งหมด 5 คน เช่ารถ 3 คัน

แวะเติมน้ำมัน คันละ 100-120 บาท หรือ 25000-30000กีบ