การเดินทางไปเกาะไหงไปยังงัยค่ะ

พอดีว่าเลือกเกาะไหง แต่ว่าไปกันไม่เป็นค่ะ เพื่อนๆพี่ๆที่มีความรู้การเดินทางไปเกาะไหงรบกวนด้วยค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

ครั้งที่เราไปนะคะ ... พอไปถึงตรัง
เราซื้อทัวร์ 4 เกาะ ที่แถวๆ หน้าสถานีรถไฟ
แล้วเราขอลงที่เกาะไหง หลังจากที่ไปทัวร์ครบแล้ว...

ถ้าไม่เช่นนั้นค่าเรือไปยังเกาะ หรือไประหว่างเกาะนี่หลายร้อยต่อเที่ยว
ถ้าคุณจะซื้อทัวร์เที่ยว 4 เกาะอยู่แล้วก็เลือกแบบเราก็ได้ค่ะ
แต่ถ้าไปกันหลายคน หารค่าเรือกันแล้วราคาโอเคก็เลือกเหมาเรือไป

เกาะไหงสามารถขึ้นเรือได้สองที่จ้าคือหาดยาว และปากเม็ง. แต่ที่เรารู้ขึเนจากท่าเรือหาดยาวจะใกล้กว่า. แล้วก็มีเรือเมล์คือเรือที่วิ่งเข้าออกหมู่บ้านอยุแล้วด้วยนะ.
ส่วนการเดินทางจากในตัวเมืองตรังมาหาดยาว เห็นมีรถตู้มาถึงหาดยาวนะครับ. เดี๋ยวผมเช็คราคาและวิธีเดินทางแล้วจะหลังไมค์ไปบอกนะ. ที่พักผมอยุตรงข้ามท่าเรือหาดยาวเลยแหะๆ แลัวก็ถ้าจะให้ดีเช็คหลังไมค์ด้วยจร้า

ไปนอนเกาะไหงรึเปล่าครับ
ถ้าใช้ก็สามารถติดต่อเรือกับ รีสอร์ทได้เลยครับ

ผมก็ทำแบบนั้น..
ผมนอนเกาะไหงแฟนตาซี
ผมนั่งรถไฟไปลงตรัง คนของรีสอร์ทจะมายืนถือป้ายชื่อรอรับเลยครับ

แต่ถ้าไม่ ก็ทำแบบ คห.ก่อนหน้านี้ครับ

เสริมจ้าบริเวณหน้าเกาะไหงนั้น เป็นแนวหญ้าทะเล. เมื่อสักครู่ไปส่งลูกค้าแถวปากเม็งมา จังหวะเรือลอยผ่านหน้าเกาะไหง ก็ป๊ะแหมกะน้องพะยูนลอยมาหายใจห่างเรือไม่ไกลมาก. แบบว่าวี๊ดวิ้ววววกันทีเดียว. เกาะไหงแฟนต้าก็ดีนะครับ. ผมชอบวิวส่วนปลายแหลม. มีทิวต้นมะพร้าวอารมณ์เหมือนไปฟอริด้าเลยอิอิ เดี่ยวค่าเรือจากหาดยาวจะสรุปให้ช่วงเย็นนะค๊าฟฟฟฟฟฟ

รถตู้ไปหาดยาว หรือหาดเจ้าไหม ประมาณ 70-80 บาทค่ะ เพิ่งไปมา

ภาพหาดยาวจากบนเรือ แต่เราไปเกาะลิบง

ขอเข้ามาเก็บข้อมูลนะครับ ต้นปีหน้าจะไปเยือนตรัง ^^

ขอบคุณมากค่ะกับข้อมูลและความช่วยเหลือ
อยากไปมากๆเลยค่ะตอนนี้
ต้องรีบแล้วววว

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

จะไปเกาะไหงแฟนตาโดยการนั่งรถตู้ไปลงที่ข่นส่งค่ะอยากถามว่าจะไปเกาะไหงแฟนตามีเรือโดยสารมํียค่ะ