ช่วยวางแผน 9 วัน กับ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน หน่อย

เดินทาง 2 คน 28 ธค - 6 มค จากกทม บินไป-กลับ (ประมาณลงเชียงใหม่ กลับเชียงราย)หาเช่ารถ อยากขับเป็นวงกลม ไม่อย่ากขับวนท่างเดิม หาดูในกระทู้เก่าแล้ว แตยังไม่ถูกใจ

รบกวนด้วยนะครับ

วันแรก ลงเชียงใหม่ นอนเชียงใหม่เที่ยวในตัวเมืองสักคืนนึง

วันสองออกจากเชียงใหม่ไปทางหางวง สันป่าตอง จอมทอง แวะไหว้พระธาตุจอมทอง ไปฮอต แวะเที่ยวออบหลวง จองที่พักอุทยายนอนออบหลวงก็เวิร์ค

วันสามออกจากออกหลวงไปแม่สะเรียง ขุนยวม ระหว่างทางมีสวนสนสามใบสวยแวะถ่ายรูป คืนสามน่าจะนอนขุนยวม

วันสี่ออกจากขุนยวมเข้าแม่ฮ่องสอน ที่นี่น่าจะพักอย่างน้อยสองคืน เที่ยวในเมือง ถนนคนเดินรอบหนองจองคำ พระธาตุดอยกองมู ห้วยเสือเฒ่ากะเหร่ยงคอยาว ปางอุ๋ง

วันที่หก ออกจากแม่ฮ่องสอน แวะเที่ยวถ้ำปลา ถ้ำลอดที่ปางมะผ้า เข้าปาย คืนหกนี่พักปายชิวๆ

วันเจ็ดออกจากปายแวะห้วยน้ำดัง ลงเชียงใหม่ ถึงแม่มาลัยแล้วเลี้ยวซ้ายออกเชียงดาวไปเลย แวะเที่ยวถ้ำเชียงดาว ผ่านไชยปราการ ฝาง ไปนอนท่าตอน บรรยากาศโรแมนติก ริมน้ำกก วันนี้ขับรถอึดหน่อย

วันที่แปดเที่ยววัดท่าตอน ออกจากท่าตอนมุ่งเข้าเชียงรายที่แม่จัน จะไแม่สายหรือ สามเหลี่ยมทองคำ แล้วค่อยเข้ามานอนเชียงรายก็ได้ ร้านอาหารในเชียงรายผมชอบสลุงคำ นั่งเพลินดี คืนแปดพักผ่อนเอาแรง รุ่งขึ้นบินกลับกรุงเทพฯ แฮปปี้ครับ

คร่าวๆ ดังนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย

เที่ยวให้สนุกนะครับ

9วันกับ3จังหวัดนี้ผมว่าครบเลยครับทุกที่ที่อยากไป ขอให้มีความสุขครับ ไปได้ทุกที่
ที่อยากไปครับกับเวลาขนาดนี้

เข้ามาอิจฉาเล็ก ๆ ค่ะ ดีจังเลยได้ไปทีละตั้ง 9 วัน เที่ยวให้สะใจไปเลย ขอให้มีความสุขกับทริปนี้นะคะ (ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเล้ย)

เชียงใหม่้ เดิน ในตัวเมือง ขี่จักรยาน.. ..

กับไปสวนสัตว์ 1 วัน น่าจะครบ ครับ..

ถ้า ติดใจ สองวันก็ได้... พึ่งไปมา.

เอาของในคลังมาปล่อยค่ะ.. เจ้าพ่อโปรแกรมภาคเหนือ คงต้องยกให้คุณฮิมดอยกับคุณพวงแสดนะคะ

ลองดูค่ะ อันนี้ save เก็บเอาไว้ ปรับให้เข้ากับทริปของคุณเองอีกที

วันที่หนึ่ง เดินทางช่วงกลางวันเข้าเชียงใหม่แวะไหว้พระธาตุลำปางหลวง พระธาตุหริภุญชัยแล้วเข้าเชียงใหม่พักโรงแรม ๑ คืนเพื่อเอาแรงครับ

วันที่สอง เดินทางไปแม่ฮ่องสอนใช้เส้นแม่สะเรียงเที่ยวพระธาตุจอมทอง ออบหลวง สวนสน ดอยแม่เหาะเข้าแม่สะเรียงช่วงบ่ายไปเที่ยวที่ อช.สาละวินล่องเรือน้ำสาละวิน แล้วกลับมานอนที่แม่สะเรียง

วันที่สาม เดินทางเข้าเที่ยวถ้ำแก้วโกมลที่แม่ลาน้อย พิพิธภัณฑ์ทหารญี่ปุ่น วัดต่อแพ วัดม่วยต่อที่ขุนยวมแล้วเดินทางเข้าเที่ยวทุ่งบัวตองแม่อูคอจากนั้นเลยไปกงเต้นท์ที่น้ำตกแม่สุรินทร์

วันที่สี่ เดินทางออกมาเก็บตกที่แม่อูคอแล้วเดินทางเข้าแม่ฮ่องสอนหาที่พักก่อน (วันนี้น่าจะหาโรงแรมพักสบาย ๆ ซักคืน) จากนั้นเดินทางไปเที่ยวบ้านกระเหรี่ยงคอยาวที่บ้านน้ำเพียงดินโดยต้องนั่งเรือเข้าไป ช่วงเย็นก็ขึ้นดอยกองมูและกลับที่พัก

วันที่ห้า เช้าเดินเล่นตลาดเช้า วัดจองคำ วัดหัวเวียงแล้วเดินทางไปบ้านห้วยเสือเฒ่าชมกระเหรี่ยงคอยาวอีกแห่ง ช่วงบ่ายก็เลยไปเที่ยวภูโคลน ถ้ำปลาแล้วกลับเข้าพักที่เดิมหรืออาจจะกางเต้นท์นอนที่ถ้ำปลาหรือนอนที่ที่พักที่ถ้ำปลาเลยก็ได้ครับ

วันที่หก เช้าขึ้นไปเที่ยวบ้านรวมไทย บ้านรักไทยกินขาหมูชิมกาแฟช่วงบ่ายเข้าไปเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวกระเหรี่ยงคอยาวอีกแห่งที่บ้านในสอยเย็นจากนั้นก็ลงไปนอนที่ปางมะผ้าครับ

วันที่เจ็ด เช้าเที่ยวชมถ้ำลอด ถ้ำผีแมนช่วงบ่ายก็เดินทางเข้าเที่ยวที่ตัว อ.ปายค้างคืนที่นี่อีกคืน

วันที่แปด เช้าเดินทางไปชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดังต่อด้วยน้ำพุร้อนโป่งเดือด ช่วงบ่ายเดินทางขึ้นดอยอ่างขางกางเต้นท์นอนซะคืน

วันที่เก้า เช้าชมทะเลหมอกจากนั้นเข้าชมในโครงการหลวง แล้วก็ลงเดินทางเข้าเชียงใหม่ซื้อของฝากแล้วเดินทางกลับครับ

อันนี้เป็นระยะทาง เพื่อจะได้ประมาณเวลาการเดินทางได้ถูกต้อง

1. เส้นเชียงใหม่ - แม่แจ่ม - แม่ฮ่องสอน
เชียงใหม่ - อินทนนท์ (ด่าน 2) 96 กม.
ด่าน 2 - แม่แจ่ม 22 กม.
แม่แจ่ม - แม่นาจร 26 กม.
แม่นาจร - ปางอุ๋ง 40 กม.
ปางอุ๋ง - ขุนยวม 28 กม.
ปางอุ๋ง - แม่อูคอ 34 กม.
ขุนยวม - แม่ฮ่องสอน 60 กม.
แม่อูคอ - แม่ฮ่องสอน 86 กม.
รวมเป็นราว ๆ 280 กม.

2. เชียงใหม่ - ปาย - แม่ฮ่องสอน
เชียงใหม่ - แยกแม่มาลัย 37 กม.
แม่มาลัย - ห้วยน้ำดัง 68 กม.
แม่มาลัย - ปาย 94 กม.
ปาย - แม่ฮ่องสอน 100 กม.
รวมเป็นราว ๆ 245 กม.

3. แม่ฮ่องสอน - บ้านรวมไทย ราว ๆ 1-1.5 ชั่วโมงระยะทางราว ๆ 25-30 กม.

4. รวมไทย - ปาย ราวๆ 2-3 ชั่วโมงระยะทางราว ๆ 110 กม.

5. ปาย - ห้วยน้ำดัง ราวๆ 1-1.5 ชั่วโมง ระยะทางราว ๆ 36 กม.

6. ห้วยน้ำดัง - เชียงใหม่ ราว ๆ 2-3 ชั่วโมง ระยะทางราว ๆ 100 กม.

แถมแผนที่ระยะทางจะงหวัดเชียงราย...

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ บอกได้คำเดียวว่า อิจฉาสุด ๆ จากคนที่เคยได้ไปแบบนี้
แต่ตอนนี้คงไม่มีโอกาสได้ไปแบบนั้นแล้ว

เราไปช่วงเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยค่ะ
แต่มีเวลาแค่ 7 วัน ขึ้นและลงเครื่องที่เชียงใหม่

ของเราวันแรก เชียงใหม่ - แม่สะเรียง
หลักๆ เที่ยวออบหลวง สวนสน และอื่นๆ ยังไม่ได้ลงรายละเอียดนัก

วันที่สอง แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน
ถ้ำแก้วโกมล ดอยแม่อูคอ แต่ไม่แน่ใจว่าไปช่วงนั้นจะยังมีทุ่งบัวตองให้ดูมั้ย
ไหว้พระในตัวเมือง และเดินเล่นถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน

วันที่สาม แม่ฮ่องสอน - ปางมะผ้า
เช้าไปปางอุ๋ง บ้านรักไทย
ภูโคลน ถ้ำปลา ถ้ำลอด

วันที่สี่ ปางมะผ้า - ปาย
เที่ยวรอบๆ ปาย เดินถนนคนเดิน

วันที่ห้า ปาย - อ่างขาง
แวะห้วยน้ำดัง น้ำพุร้อน
เที่ยวรอบๆ อ่างขาง

วันที่หก อ่างขาง - เชียงใหม่
เก็บตกอ่างขาง ม่อนแจ่ม และแถบแม่ริมหากมีเวลา

วันที่เจ็ด เชียงใหม่
เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ และซื้อของฝาก

ของ จขกท. อาจปรับเป็นวันแรกเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ก่อน
แล้ววันท้ายๆ ลงจากอ่างขาง ขับเข้าเชียงราย ไปดอยตุง แม่สลอง แม่สาย ก็น่าจะได้
แต่ถ้าจะไปให้ถึงภูชี้ฟ้า ผาตั้งนี่เราว่าเหนื่อยเหมือนกันนะคะ