มีเรื่องจะรบกวน เซียนภูเก็ต หน่อยครับ

ผมจะไปเทีี่ยวภูเก็ต ครั้งแรกในชีวิต เป็นการเที่ยวแบบ Backpacker 2 วัน 1 คืนโดยหางแดง จองที่พักที่หาดป่าตองไว้แล้วครับ มีปัญหาคืออยากรบกวนจะขอคำแนะนำสถานที่เที่ยวในภูเก็ตหน่อยครับ ที่ไหนควรจะไปให้ได้ ขอเป็นสถานที่ ที่เดินทางสะดวกและง่ายๆ หน่อยนะครับ เพราะคงไม่เช่ารถเพราะขับรถไม่เป็นครับ ขี่แต่มอเตอร์ไซด์เป็นอย่างเดียว (ก็ไม่อยากเช่าเหมือนกัน ต้องคอยกังวัลกลัวรถหายอีก) เน้นนั่งรถสาธารณะครับ และเน้นเที่ยวชมเมืองและสถานที่เที่ยว ที่อยากไปที่สุดคือแหลมพรหมเทพ ครับ นอกนั้นขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ 0/\0

เช่ามอไซด์ ดีกว่า ครับ อยากให้ขับขึ้นเขานาคเกิด ไปชม พระใหญ่ ไม่ลองนั่งเรือไปเกาะบ้างหรือครับ มีทัวร์วันเดียวขาย หลายรายการ ซื้อที่โรงแรม หรือ หน้าหาดป่าตองก็มีหลายเจ้า ลองดูตัวอย่าง

เช่ามอไซดีกว่า สะดวกสุดรถสาธารณะมีน้อย มอไซด์รับจ้าง รถตุ๊กๆ ราคาแพง แนะนำ แหลมพรมเทพ เขานาคเกิด วัดฉลอง ขี่รถรอบเกาะ ถ้าในเมือง ชมเมืองเก่า ถนนถลาง ชมบ้าน พิทักษ์ชินประชา คร่าวๆ คับผม

แนะนำให้เช่ามอไซต์ แล้วขี่รถเรียบชายหาดไปเรื่อยๆ ภูเก็ตทะเลสวยมากๆค่ะ มีหลายๆหาดที่ไม่ค่อยโด่งดัง แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้ามีโอกาสได้ไปสัมผัส จะต้องประทับใจแน่นอน

อย่าลืมไปชมวิวของภูเก็ตแบบ 360 องศาที่เขาขาดด้วยนะคะ อยู่แถวๆอ่าวยนต์ สวยมากๆค่ะ เห็นทะเลแบบสุดลูกหูลูกตาเลย

จริงๆเช่ามอไซสะดวกกว่าเยอะเลยนะคะ
แต่ถ้าอยากนั่งรถสาธารณะจริงๆ
ต้องนั่งairport busไปลงบขส.เก่า
แล้วนานซักหน่อย จะมีรถเมล์สีฟ้าน้ำเงิน
เป็นรถภูเก็ตป่าตองค่ะ ถ้าอยากเที่ยวในเมือง
ก็นั่งรถโพถ้องคันสีชมพูได้ค่ะเที่ยวในเมืองก่อน
แล้วค่อยนั่งคันเดิมกลับไปขึ้นรถป่าตองที่บขสเก่าจ้า
หวังว่าคงจะช่วยได้นะคะ :)

ไปทัวร์เกาะ 1 วันค่ะ

นั่งรถตู้ ไม้ขาวสาคู จากสนามบินมาป่าตอง 150 บาทนะคะ เดินออกมาจากประตูทางออกด้านนอกแล้วเลี้ยวซ้ายค่ะ เค้าส่งถึงที่พักเลยจ๊ะ
มาแล้วก็เช่ามอไซค์มีเยอะแยะมากมาย แต่บางร้านก็แบบว่าไม่ค่อยให้คนไทยเช่าค่ะ
เพราะคนไทยชอบทิ้งรถ ไม่เอามาคืน

จะมาเมื่อไรค่ะ ช่วงนี้ฝนตกค่ะ แนะนำว่าไม่ออกทะเลจะดีกว่า ถ้าไม่อยากอ้วกแตกเพราะเมาเรือ
เช่ามอไซค์ขับเที่ยวดีที่สุดค่ะ แผนที่ฟรีมีแจกเยอะมาก
อยากได้ความช่วยเหลืออะไร หลังไมค์มาได้ค่ะ เราอยู่ภูเก็ต ทำงานอยู่ใกล้ๆป่าตองค่ะ

อยุ่ป่าตองจ้า แต่ก็ไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่ ถ้าให้แนะนำก็ครั้งแรกที่มาภูเก็ตต้องไป

- แหลมพรหมเทพจ้า *** ถือว่ามาถึงภูเก็ต
-ไปไหว้พระเป็นสิริมงคลที่วัดฉลอง
-ถ้ามีเวลา และขับมอเตอร์ไซค์เก่ง ขึ้นเขานาคเกิด ไหว้พระใหญ่ด้วยก็ได้ ทางเดียวกะแหลมพรมเทพ แต่ทางขึ้นชันหน่อย
-ไปเที่ยวสักหาดถ่ายรูปซะหน่อย
- ถ้ามีเวลา ไป one day tour ออกเกาะเลย ครึ่งวันมีเกาะไข่
ถ้ามีเวลาเต็มวัน กลับรอบค่ำหรือดึกๆ ไปพีพีก้ได้ค่ะ หรือ เกาะราชา-เกาะเฮ
แึค่นี้ก็ครบๆ พื้นฐานแล้วนะคะ มาคนเดียวไปจอยทัวร์ก้ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก

ถึงกี่โมงมาป่าตองเช่ารถ
1ไปกะตะ กะรน จุดชมวิว. ขึ้นวัดพระใหญ่. ไปแหลมพรหมเทพ. กินอาหารซีฟูด. ริมทะเลแถวป่าหล่าย. แต่ริมหาดราไวย์ไม่แนะนำนะ. ขี่รถกลับป่าตอง
2เข้าเมืองดูตึกโบราณ. กลับที่พักกลับ

ขอบพระคุณทุกๆ คนมากเลยนะครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ พรุ่งนี้ออกเดินทางแล้วครับ ตื่นเต้นๆ