รบกวนขอคำปรึกษาทริปเชียงราย มีสถานที่จะไปแล้ว แต่ยังไม่ค่อยลงตัวกับการจัดเส้นทางค่ะ

ไปเครื่อง ถึงช่วงเช้า แล้วเช่ารถตู้นะคะ 2 คืน 3 วัน มีผู้ใหญ่ไปด้วย คือหลักๆ จะไปงานดอกไม้ที่เชียงราย

เลยอยากไปเที่ยวที่อื่นด้วย แต่ไม่แน่นมาก ส่วนมากเป็นที่ที่ยังไม่เคยไปกัน มีที่ไหนแนะนำอีกมั๊ยคะ

- นอนในเมือง 1 คืน อีกคืนลังเลระหว่างรีสอร์ทแถวแม่สรวยกับดอยแม่สลอง

**ดอยแม่สลอง ถ้าไม่มีพญาเสือโคร่งก็ไม่ค่อยอยากนั่งรถคดเคี้ยวไปนอน พอดีมี ผู้ใหญ่ไป (และเคยไปกันแล้ว)

** รีสอร์ทแม่สรวย ที่พักสวยดี ถ้าพักที่นี่ไปดอยช้าง วาวี พอได้หรือไม่คะ ไม่เอาแบบตื่นเช้า ขึ้นไปแล้วจะมีอะไรมั๊ย

- ไปงานดอกไม้บาน

- บ้านดำ, ไร่บุญรอด, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง,

- ถนนคนเดินคืนที่นอนในเมือง (แบบนี้ต้องคืนเสาร์หรืออาทิตย์คะ)

- วัดในเมืองซัก 2-3 วัดพระสิงห์ วัดพระแก้ว อนุสาวรีย์พ่อขุนฯ

- กินอาหารร้านแนะนำ ขนมกาแฟ ร้านอร่อย (ยังไม่ได้หา)

- ดอยตุง(ถ้าเวลาพอ)

มีที่ไหนแนะนำเพิ่มตามทางหรือไม่คะ ไม่รู้จะจัดไปทางไหนก่อนดี

+++ ไม่ไปแม่สาย ภูชี้ฟ้า วัดร่องขุ่น สามเหลี่ยมทองคำค่ะ (ถ้าแค่ไปซื้อของไม่ไป คิดอยากไปนอนริมโขงแล้วเพิ่มอีกคืน ไม่แน่ใจว่าจะเหมาะสมหรือไม่)

จริงๆแล้วถ้ามีเวลาก็แนะนำให้ไปหมดนั่นแหละครับ ถ้าให้แนะนำเพิ่มในเมืองก็เพิ่ม ไร่แม่ฟ้าหลวง อยู่ทางดอยฮาง ไม่ห่างเมืองครับ โปรแกรมทั้งหมดถ้าอยากไปก็บอกคนขับรถตู้นั่นแหละครับเขาจัดโปรแกรมได้ทุกคัน ตอบำถามตามนี้ครับ
-ดอยแม่สะลองดอกพญาเสือโคร่ง อาจจะยังไม่มี แต่ต้องคอยเช็คครับเพราะแต่ละปีไม่เหมือนกันแล้วแต่อากาศ เห็นบางกระทู้บอกที่อ่างขางตูมแล้ว(ไม่ยืนยันครับ เพราะไม่ได้ไป)
-ถ้าพักที่แม่สรวยก็ไปดอยช้าง-วาวีใกล้ที่สุดครับ
-ถนนคนเดินมีบ่ายวันเสาร์-กลางคืนครับ
-ขนม-กาแฟ ที่กำลังฮิตก็ ร้านบ้านชีวิตธรรมดาที่ริมกกครับ บ้านชีวิตธรรมดา ริมแม่น้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย tel. 053 020102 (ขับรถข้ามสะพานน้ำกกขาออกเมือง สังเกตซ้ายมือจะเห็นบ้านสีข้าวทรงยุโรปอยู่ติดกัน)
-ถ้าไม่ไปแม่สาย ภูชี้ฟ้า วัดร่องขุ่น สามเหลี่ยมทองคำค่ะ แต่อยากไปนอนริมโขงแล้วเพิ่มอีกคืน แนะนำนอนที่เชียงของครับ ริมโขงได้บรรยากาศเหมือนเชียงคานแต่สงบกว่าเยอะ (แนะนำให้จองที่พักตั้งแต่บัดนาวครับ ทุกที่ เพราะเริ่มเต็มแล้วครับ)
ชาวเชียงรายยินดีต้อรับขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ

ขอบคุณค่ะ คุณคนเจียงฮาย

คือที่ไม่ไปหมด ก้อด้วยเวลามีแค่นี้ และเคยไปแล้ว ทริปนี้เหมือนไปเก็บตกเชียงรายในบางอย่างที่ไม่เคยไปแหละค่ะ

แต่จริงๆ คือบุพการีจะไป งานดอกไม้เฉยๆ แต่เห็นที่อื่นๆ ก็ไปกันหมดแล้ว เลยระบุแต่ข้างบนน่ะค่ะ

เข้าใจว่ารถตู้พาไปได้ แต่เราอยากระบุให้ว่าวันไหนไปไหน เพราะมีผลต่อการจองโรงแรมค่ะ ไม่อยากวกไปวนมา เร่งๆ ชะโงกทัวร์ อยากสบายๆ มากกว่า