นครวัด นครธม

ช่วงเดือน พ.ย . ธ.ค นครวัด นครธม น่าเที่ยวไหม ถ้าไปกับทัวร์ สำหรับคนที่ ขาไม่ค่อยดี ไปได้ไหม แล้ว อากาศร้อนมากหรือเปล่า การเดินทางลำบากมากมั้ย คะ

เดือน พย.-ธค. เป็นช่วงที่น่าเที่ยว อากาศ ไม่ร้อน สภาพอากาศทั่วไปไม่ต่างกับบ้านเรา
แต่ถ้าขาไม่ค่อยดี ควรคิดให้ดีหน่อย เพราะการเที่ยวที่นี่ ต้องใช้การเดิน/ขึ้นลงบันได ชันๆ ข้อนข้างมาก ครับ

ช่วงเดือนนี้เหมาะแก่การเที่ยวค่ะ แต่ขาไม่ค่อยดีจะลำบากหน่อยนะคะ เพราะว่ารถจะจอดข้างหน้า เวลาเดินเข้าไปมันเดินเยอะพอควรค่ะ แล้วทางเป็นหินมันไม่เรียบนักค่ะ เหมารถเอาน่าจะสะดวกกว่านะคะ
เวลาเหนื่อยก็พักได้ค่ะ ทัวร์มันจะรีบๆร้อนๆแล้วก็ต้องทำเวลา จะเหนื่อยค่ะ

อากาศก็เหมือนบ้านเรานั่นแหละครับ แต่ถ้าขาไม่ดี เดินไม่สะดวก ก็คงต้องเดินชมอยู่รอบ ๆ ด้านนอกปราสาท บางปราสาทอาจจะเดินเข้าไปได้ พอไหว ก็ต้องเลือกเอาครับว่าอันไหนเข้าไหว อันไหนไม่ไหว เพราะมันกว้างและมีหลายปราสาทมาก

แนะนำให้ไปเองก็ได้ครับ ไม่ยาก เพราะถ้าไปทัวร์เดี๋ยวจะเดินตามคนอื่นไม่ทัน ไปเองก็เดินทางไปให้ถึงเสียมเรียบ ถ้าทางเครื่องบินก็บินตรงจากกรุงเทพไปเลย หรือทางรถก็นั่งรถทัวร์ หรือรถตู้ หรือรถบ่อน ไปลงที่ปอยเปต เดินข้ามแดนไป ก็หารถแท็กซี่ เหมาไปเสียมเรียบ (ค่าโดยสารจำไม่ได้ครับ เคยไปนานแล้ว น่าจะหลัก 2-3 พันหรือเปล่า) ไม่แน่ใจ และเมื่อถึงเสียมเรียบก็ง่ายแล้วครับ เหมารถตุ๊ก ๆ ไปนครวัด นครธมได้เลย ง่าย ๆ แต่ศึกษาเรื่องค่ารถให้ดีก่อนนะครับ จะได้ต่อรองราคาถูก แล้วก็ศึกษาเรื่องปราสาทต่าง ๆ ด้วยว่ามีอะไรบ้าง เพราะไปเอง ไม่มีไกด์มาบรรยายให้ฟัง

ตาม คุณไม่เคยมีแฟนคนเขมร ครับ
ขับรถไปฝากโรงเกลือ หรือนั่งรถตู้อนุเสาวรีย์-โรงเกลือ ราคา 230 บาท(ไม่แน่ใจต้นสายอนุเสาวรีย์หรือหมอชิต)
นั่งรถแท็กซี่(เหมา) ปอยเปต-เสียมเรียบ ราคา1000-1200 บาท
เหมารถตุ๊กๆ(มอเตอร์ไซค์พ่วง)วันละประมาณ 600 บาท
.ผมเคยนั่งรถตู้จากโรงเกลือเข้ากรุงเทพฯอย่างเดียว เที่ยวสุดท้ายประมาณ 4 โมงเย็น