ตรวจสอบทริปเชียงใหม่ด้วยค่ะ 3 วัน 2 คืนจ้า

ตรวจสอบทริปด้วยค่าา

วันที่ 7 ธ.ค. - ออกเดินทางจากกรุงเทพ 22.00 น. คิดว่าน่าจะถึงเชียงใหม่ประมาณ 9 โมงเช้าค่ะ (ออกเดินทางโดยรถตู้เช่านะค่ะ)

วันที่ 8 ธ.ค.
- ถึงเชียงใหม่ คิดว่าจะไปเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง เพื่อให้คนขับรถตู้พักค่ะ ประมาณ 3 ชั่วโมง
- ต้มไข่ แช่น้ำ เสร็จ จะเดินทางสู่ดอยอินทนนท์ค่ะ จะเที่ยวไปเรื่อยๆ ระหว่างทาง ทั้งวัด > พระธาตุหริภุญไชย > แม่แจ่ม > แม่กลางหลวง > แล้วขึ้นดอยอินทนนท์ถึงที่พักเวลา 18.00 น. ค่ะ (พักที่ Eco Hut resort ค่ะ)

วันที่ 9 ธ.ค.
- 05.00 น. ขึ้นยอดดอยดูพระอาทิตย์ขึ้น พระธาตุนภดล
- 10.00 น. ลงจากดอยอินทนนท์ ไปไร่สตรอเบอรี่ที่สะเมิง > พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ > ดอยปุย > พระธาตุดอยสุเทพ > เข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เดินถนนคนเดินท่าแพ (พักที่ 3b ค่ะ)

วันที่ 10 ธ.ค.
- 06.00 น. ไปม่อนแจ่มค่ะ กลับมาเที่ยวในเมืองไปร้าน iberry พี่โน๊ต ^^
- 12.00 น. เดินทางกลับ กทม. จ้า

รบกวนช่วยดูตารางการเดินทางด้วยนะค่ะ
แนะนำสถานที่เที่ยวระหว่างทางแต่ละทีด้วยค่ะ เพราะเป็นการไปครั้งแรก
ไม่รู้ว่าจะไปเริ่มตรงไหนยังไงดี ขอบคุณมากๆ ค่ะ ^^

รวมๆก็โอเคนะครับไม่เหนื่อย แน่นเกินไป
เดินทางปลอดภัยนะครับ เชียงใหม่เช้าๆหนาวครับ บ่ายๆแอบร้อนครับ

เที่ยวเยอะเลยนะคะเนี้ย แต่ก็เป็น Tripที่สมบูรณ์ ผู้ร่วมเดินทาง ชอบการเดินทางและการท่องเที่ยวใช่ไหมคะ

เพราะดูจาก ตารางแล้ว เอี๊ยดดดด จริงๆ ถ้าเดินไหว ถึงไหนถึงกัน ก็โอเคค่ะ เหนื่อยแต่คุ้มกับการมาเที่ยวค่ะ

ส่วน ที่อยากเพิ่มเติม คือไป ดอยอินทนนท์ แล้ว อยากให้เดินป่า กิ่วแม่ปาน ด้วยจังเลยค่ะ ได้บรรยากาศ พืชหลากหลายทั้งสะหวันนา ป่าดิบชื้น เยอะแยะ วิวสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ถ้าไปแถมอากาศหนาวอีก คุ้มค่ะ ถ้าหาก เข้าป่าประมาณ 9.30 ก็ประมาณ 2 ชม.11.00 ก็น่าจะออกมาได้แล้วนะคะ แล้วไปไร่สตอรเบอรรี่ต่อ แต่ถ้าตาม timeline แล้วถ้ากลัวเหนื่อยมากเกินไปก็ไม่ต้องเดินป่ากิ่วแม่ปานก็ได้ค่ะ

สตอเบอรรี่มันขึ้นแล้วเหรอครับกลัวว่ามันยังไม่น่าจะขึ้นนะ น่าจะช่วง ม.ค. โน่นแหน่ะ ที่มันจะขึ้นลูกโตๆแล้ว
และก็นิมมาน มีหลายร้านนะ ที่น่านั่ง libralista หรือ ซอยเจ็ด ร้าน bear ก็ได้ครับ เค้กอร่อยทั้งสองร้าน

มัน โดดไป โดดมาจังเลยครับ
ทำให้ระยะทางห่างเกินไปโดยใช่ที่

พระธาตุหริภุญไชย อยู่ลำพูน ไม่ใช่เส้นทางอินทนนท์

แล้ว น้ำพุร้อนนะ เท่ากับว่า เพิ่มระยะทางไป - กลับจากเมือง เพิ่มจากเส้นอินทนน์อีก 70 กิโล

เอาอย่างนี้ 7 เช้าถึงเชียงใหม่ จอดรถก่อนเลย แล้ว เหมารถขึ้นดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ บ้านม้งดอยปุย
เที่ยวลงมา เดินทางไป อินทนนท์ โดยแวะ พิพิธภัณธ์พระพิคเณศวร์ พระธาตุดอยหล่อ พระธาตุจอมทอง
ขึั้นไปนอนแม่กลางหลวง
8 ตื่นเช้าขึ้นชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ กิ่วแม่ปาน (เลยพระธาตุไปหน่อย) เที่ยวพระธาตุ ลงทางแม่แจ่ม ออก โหล่งปง ออบหลวง สะเมิง ก็ยังไม่ต้องไป เพราะสตอรเบอรี่ ยังไม่สุก เขาทำให้สุก 2 ช่วง ครับ คือ คริสต์มาส กับ วาเลนไทน์ ไปช่วงนี้ มีแต่ใบ ไปนอนเอาแรงไว้เดินถนนคนเดินได้เลย เกือบ 5 กิโลเมตร (เดินไป เดินมา)
9 คราวนี้แหละ อยากกินไข่ ค่อยใปตอนเช้า ได้เที่ยวบ่อสร้าง สันกำแพงด้วย แล้วช่วงบ่ายค่อยไปม่อนแจ่ม ใช้เวลาไม่มากครับ แค่ ชั่วโมง 2 ชั่วโมงก็ หมดที่เที่ยวแล้ว กลับเข้าเมือง เที่ยวบ้านถวาย เวียงกุมกาม ยังได้เลย
10 เวลาเช้า ไปกาดต้นลำไย ซื้อของฝาด ไหว้พระในเวียงเชียงใหม่ แล้ว ไปตามถนนสายต้นยาง เที่ยวพระะาตุหริภุญไชยที่ลำพูน แล้วค่อย ตีรถกลับกรุงเทพ ครบองค์ประชุม

วันนี้ ดอยอินทนนท์ ตอน10โมง. 9องศา เพิ่งแว้น มอไชค์กลับมา สนุกมาก

วันที่ 8 ธ.ค.
กว่าจะออกจากน้ำพุร้อน ก็คงเที่ยง ไปดอยอินทฯเลยครับเก็บให้ได้มากที่สุด
ตัด พระธาตุหริภุญไชย,แม่แจ่ม ออกเพราะไม่ทันหรอกครับ

วันที่ 9 ธ.ค.
ดอนอินทฯ-แม่แจ่ม-น้ำพุร้อนเทพพนม-ออบหลวง-วัดพระธาตศรีจอมทอง-ดอยสุเทพ-ร้านiberry-ถนนคนเดิน

วันนี้ต้องตัด ไร่สตรอเบอรี่ที่สะเมิง,พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์,ดอยปุย

วันที่ 10 ธ.ค.
ม่อนแจ่ม-ซื้อของฝาก-พระธาตุหริภุญไชย-เดินทางกลับ

จะไปสันกำแพง แระทานเที่ยงที่เฮือนใจ๋ยอง ด้วยนะคะ ^^