เกาะพีพี พักกระบี่หรือภูเก็ต

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งนะคะ ถ้าพิมพ์อะไรไม่ถูกต้องหรือมีคนเคยถามไปแล้วต้องขออภัยด้วยนะคะ

พอดีว่าดิฉันมีเพื่อนชาวต่างชาติสนใจอยากจะไปเที่ยวที่เกาะพีพีและทำกิจกรรมอื่นๆเช่น ดำน้ำ ปีนหน้าผา พายเรือคายัค และกิจกรรมกลางแจ้งอะไรก็ได้ ตอนกลางคืนสามารถออกมาเดินเล่นได้ หาอาหารทานได้สะดวกค่ะ เลยอยากสอบถามเพื่อนๆหน่อยค่ะว่า
1. ควรจะไปพักที่ไหนดีกว่า ระหว่าง ภูเก็ตหรือกระบี่ดีคะ ที่ไหนเดินทางง่ายและเหมาะกับนักท่องเที่ยวมากกว่าคะ
2. เรื่องแพคเกจต่างๆ ควรซื้อจากในเวปไปเลย หรือค่อยไปซื้อที่นั่นหาง่ายไหมคะ? แล้วราคาต่างกันมากมั้ยคะ? มีเวปไหนแนะนำไหมคะ?
3. มีเวลาประมาณ 4วัน3คืน หรือ 3วัน2คืน ก็ได้ค่ะ ใจจริงตัวเพื่อนอยากจะลองพักที่พีพี 1 คืนด้วย แล้วคืนต่อมาค่อยพักโรงแรมในฝั่ง จะยุ่งยากไหมคะ?

ขอความคิดเห็นเพื่อนๆด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่า ^__^

ภูเก็ตน่าจะสะดวกกว่านะคะ ฝรั่งน่าจะชอบด้วย

เราแนะนำ 4 วัน 3 คืน ก็ได้ค่ะ เริ่มจากกระบี่ เราแนะนำให้ไปนอนที่ไร่เลย์มากกว่าตัวเมืองค่ะ ได้ชิว ฝรั่งจะชอบค่ะ อยู่ที่นี่ซักคืนแล้วตอนเช้านั่งเรือเฟอรี่จากที่อ่าวนางไปเกาะพีพีได้ค่ะ อยู่ที่นั่นต่ออีก 2 คืนค่อยกลับ ส่วนเรื่องทริป เดินหาจองก็ได้ แต่ถ้าสะดวกในเน็ต ราคาก็ไม่ต่างกันมากค่ะ เวลาน้อยจังนะคะ อย่างต่ำน่าจะมีเวลาได้ 4 คืนกำลังดีเลย ^_^

เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอบคุณคุณลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย และคุณsupalak1984 มากนะคะ :)
@คุณsupalak1984 พอดีเค้ามาเที่ยวแค่1อาทิตย์เองเลยกะจะอยู่ กทม.ซัก3วัน อีก อีกวันไปเที่ยวใต้ค่ะ เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลในอินเตอร์เนตเพิ่มเติมดูเรื่องทริปนะคะ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ :)

ตาม คห.2 เลยครับ 4 วัน 3 คืน ถ้าชอบ NightLife คืนแรกให้ไปนอนป่าตอง แล้วอีก 2 คืนไปนอนพีพี เรื่องทริปไปซื้อ 1 Day Trip ที่เกาะพีพีได้เลย

สวัสดีค่ะ ตอนนี้พอได้แผนคร่าวๆมาแล้วค่ะ ว่าเลือกไปลงที่ภูเก็ต

ตอนนี้กำลังสับสนอยู่ว่าเลือกแบบไหนดี ในใจตอนนี้มี2แบบค่ะ

คือ 1. นอนพักที่ภูเก็ตทั้ง3คืนเลย
2. นอนพีพี1วัน และภูเก็ต2วัน แต่ยังจัดล็อคไม่ลงตัวว่าควรไปนอนไหนก่อนเที่ยวไหนก่อนค่ะ

ใจจริงถ้าเป็นไปได้อยากไปพักที่พีพีซัก1คืนค่ะ แต่ถ้าการเดินยากลำบาก หารถหาเรือและเที่ยวลำบาก ก็จะเลือกพักในฝั่งอย่างเดียวแล้วค่อยออกไปเที่ยวเป็นวันๆไปค่ะ

รบกวนผู้รู้ช่วยจัดวางทริปคร่าวๆให้หน่อยนะคะ :)
อยากทราบว่า ไปภูเก็ตควรไปทำอะไรบ้างค่ะ (เป็นชาวต่างชาติ คงจะไม่เน้นเที่ยวพวกวัดสักเท่าไหร่น่ะค่ะ)

พอแนะนำได้ประมาณนี้ครับ
จากทริปที่เราไป 4 วัน 3 คืน
วันแรก เที่ยวในเมือง บ่ายๆนั่งเรือไปเกาะพีพี (เรือรอบบ่าย2) ถึงพีพีก็เย็นๆนิดหน่อย ค้างพีพี 1 คืน
วันที่สอง ทัวร์ Day Trip หมู่เกาะพีพี อ่าวมาหยา ตั้งแต่ 9 โมงนิดๆ ถึง 6 โมงเย็นกว่าๆ ค้างพีพีอีกคืน
วันที่สาม ข้ามกลับฝั่งภูเก็ต นอนแถวป่าตอง
วันที่สี่ เดินทางกลับ
-------------------------------------------------
แต่หาก จขกท. จะพักฝั่งภูเก็ต 2 คืน
ลองติดต่อบูธทัวร์ว่า ต้องการเที่ยวเกาะพีพี แล้วค้างคืนที่เกาะ 1 คืน กลับวันรุ่งขึ้น เดี๋ยวทัวร์เขาจะดำเนินการให้ครับ

แต่เราแนะนำอยากให้ค้างที่พีพี2คืนมากกว่า ต่างชาติคงชอบ Night Life ที่นั่นจริงๆ

เพิ่งกลับมาเมื่อ 22 ตค. นอนอ่าวนาง (กระบี่) ทั้ง 3 คืน แพ็คเกจวันแรกเที่ยว 7 เกาะซื้อไปจากกรุงเทพก่อนไปพัก 2 คืนแรกที่ภูพระนางบีช (ไม่แนะนำอย่างแรง)

แพ็คเกจวันที่สองเที่ยวพีพีไปซื้อเอาที่โรงแรมอ่าวนางซันเซ็ท (คืนสุดท้ายที่ไปพัก) แพ็คเกจเที่ยวพีพีราคาถูกกว่าราคาที่เอามาขายที่กรุงเทพครับ