รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำและจัดทริปอ่าวมะนาวให้ด้วยค่ะ

เดินทางวันที่23-25ตค.ค่ะ จุดมุ่งหมายคืออ่่าวมะนาว กองบิน5ค่ะ จองที่พักไว้2คืน
เดินทางเช้าวันที่23ออกจากกท.ค่ะ เป็นครอบครัว มีลูกชาย3คน 7 5 3 ขวบค่ะ
รบกวน ช่วยจัดลำดับสถานที่เที่ยวให้ครอบครัวของเราด้วยค่ะ เพราะไม่ได้ไปแถบนั้นมานานหลายสิบปีแล้ว
โจทย์สถานที่ท่องเที่ยวคือ black mountain park, swiss sheep farm เพราะเด็กๆอยากเล่นสวนน้ำมากค่ะ
ถ้าวันที่23 เราเดินทางไปถึงชะอำ แวะพาเด็กๆเล่นสวนน้ำที่ black mountain park แล้วค่อยเดินทางต่อ ไปยังที่พักอ่าวมะนาว กองบิน5
วันที่24 พาเด็กๆเที่ยวอุทยานหว้ากอ และเล่นชายหาดตอนบ่าย-เย็น
วันที่25 เดินทางกลับ แวะเพลินวาน, swiss sheep farm
เป็นไปได้ไหมคะ สำหรับทริปนี้ และมีสถานที่เที่ยวไหนที่สามารถแทรกเพิ่มเติมได้มั่งคะ?

ปล. กำลังลังเลว่า หรือจะนอนพักที่หัวหินในคืนแรก แล้วนอนอ่าวมะนาวในคืนที่สองดีหรือเปล่า?
เพราะดูเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวส่วนมาก จะอยู่หัวหินหมดเลยอ่ะค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ไปอ่าวมะนาวเพื่อพักผ่อน กินลม เล่นน้ำ

แวะชะำอำ ลองสั่งอาหารทะเลร้านที่ 6 ก่อนกลับ ปลากะพงทอดน้ำปลา ฯลฯ

จัดทริปให้ง่ายๆนะ
วันแรก (ออกเช้าๆหน่อยนะ)
1.แวะกินข้าวเขาย้อย
2.ไหว้พระวัดตาลเจ็ดยอด ตรงสามร้อยยอดอะ
3.ดิ่งเขาตัวเมืองประจวบ เดินขึ้นเขาช่องกระจก ชมสามอ่าว
4.เข้าอ่าวมะนาว กินข้าวมื้อเที่ยง หรือไม่ก็ไปเที่ยวหว้าก้อก่อนแล้วมาพักที่อ่าวมะนาวก็ได้ๆ
5.ขับเที่ยวอ่าวประจวบ ไปถึงอ่าวน้อยก็ได้อากาศดีๆนะ..
วันที่สอง
1.กินข้าวมื้อเช้าที่ประจวบ ร้านอุดมโภชนา ตัวเมือง
2.แวะเที่ยวชายแดนไทยพม่าด่านสิงขร
3.ดิ่งยาวมาหัวหิน เล่นน้ำ
4.กางคืนเดินตลาดเพลินวาน

วันที่สาม
1.กินข้าวมือแรกที่หัวหินหรือชะอำ
2.ออกจากชะอำเที่ยวสวนสนุก ซานโตรี่
3.ดิ่งยาวมาซื้อของฝากตรงเพชรปิ่นแก้ว
4. กลับ กทม. โดยบันเทิงงงงงงงงงง อิอิ..

มีเด็กเล็กๆ. ถ้าเป็นผมจะไม่ขึ้นเขาช่องกระจกครับ(เพราะต้องระวังลิงแย่งของ)

ที่พักสวัสดิการทหารอากาศ อ่าวมะนาว ต้องจองล่วหน้าไม่เกินสองเดือนนะครับ/จองช้าก็เต็ม ล่วงหน้านานกว่านั้นก็ไม่ได้

ที่ตัวเมืองประจวบ+แถวๆ คลองวาฬ. มีที่พักเอกชนครับ

ที่คลองวาฬ(เยื้องๆวัดคลองวาฬ)มีสถานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ของกรมประมง. ไปดูการให้อาหารปลาน้ำดอกไม้ ปลาฉลาม หอยมือเสือ ได้ครับ

ขอบคุณค่ะ ทุกๆคำแนะนำ
ตกลงเปลี่ยนทริปกระทันหันเป็นเที่ยวชะอำ-หัวหินแทนค่ะ
เพราะสถานที่เที่ยวที่เด็กๆอยากไป อยู่ละแวกชะอำ-หัวหินหมดเลย
เลยว่าจะกินเที่ยวเล่นแถวนี้แทนค่ะ ^^

คิดว่าโปรแกรมคงกำหนดแล้วมั้ง หุหุ

ถ้ามาถึง black mountain หลังเปิดไม่มาก มาเล่นเลยก็ได้ครับ
Black moutain เด็กชอบ น่าจะมาตั้งแต่เปิด 10 โมงเลย ปิด 5 โมงเย็นครับ
ค่าเข้า และค่าบัตรอาหารจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ ไม่ชาจถ้าเกิน 500 บาท บัตรอาหารเงินเหลือแลกคืนได้ครับ

Swiss sheep farm ถึงก่อน แต่คนเยอะมากกกก วันนี้ คิดว่าแวะขากลับพ่วงเที่ยว santorini ด้วยดีกว่า
วันกลับถ้าวันธรรมดา santorini ไม่เสียค่าบัตรเข้าชมคนละ 50บาทครับ แอบงก 555

ขึ้นอยู่กับว่าพักที่ไหนครับ black moutain กับ swiss sheep ห่างกันประมาณ 30 กม. ครับ

ขอบคุณค่ะคุณkukonline
ตกลงไปค้างที่แก่งกระจาน1คืน เพราะเพื่อนชวนไปอ่ะค่ะ เลยตามเค้าไป แหะๆ
คืนที่2ค่อยไปนอนที่บ้านละอองดาว หัวหิน แล้วค่อยไล่เก็บสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
ตื่นเต้นๆ พรุ่งนี้จะเดินทางแล้วค่ะ ^^