พาลูก 4 ขวบ 9 เดือน เที่ยวฮ่องกง ควรเอารถเข็นเด็กไปไหมค่ะ

ไปกัน 4 คนพ่อแม่ลูก ลูกคนเล็ก 4 ขวบ 9 เดือน ควรเอารถเข็นเด็กไปด้วยดีไหมค่ะ ไป 6 วันค่ะ อยู่ disney 2 วัน,Ocean Park,Ngong Ping,The Peak,ไหว้พระ ชมวิว หาของกิน ไม่เน้นช็อปปิ้ง

ยังไม่เคยไปเลยไม่รู้ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน คนที่เค้าเคยไปมาแล้วก็บอกว่าเดินเยอะ เดินเหนื่อย

คนที่เคยพาลูกอายุ 4 ขวบกว่า นี่เอารถเข็นกันไปไหมค่ะ

ควรอย่างยิ่งค่ะ

คนโต 8 ปี คนเล็ก 4.9 ปี

ควรคับ ถ้าขึ้นรถไฟหลัง9 โมงเช้าระวังๆน่อยนะคับคนจะเยอะมาก ทุกสายเลยคับ

อายุเท่าลูกเราเลยค่ะ เอาไปเถอะค่ะรับรองไม่ผิดหวังเลย

เราจะพาไปปีหน้า คาดว่าจะไม่เอาไปค่ะ พอเข้าดีสนีย์ค่อยเช่าเอา

ถ้าสัมภาระไม่เยอะ เอาไป

กรณีผม ไม่ แต่ต้องมีวิธีหลอกล่อให้เด็กเดินไปกับเราได้ตลอด เช่นพาไปดูของเล่น เดินไม่เยอะ ไม่ไกล

คห. ส่วนตัวนะครับ 4 ขวบ 9 เดือนนี่ ผมว่าโตพอรู้เรื่องแล้วนะครับ เอารถเข็นไปจะลำบากการเดินทางหรือเปล่า ไปฮ่องกง ขึ้นรถไฟใต้ดิน ขึ้นกระเช้า เข้าสวนสนุก...เด็กอาจไม่อยากนั่งรถเข็นแล้วก็ได้ ยิ่งบางทีไม่สะดวกรถเข็นแน่ อย่างที่เดอะพีค ถ้าจะขึ้นไปชมวิวบนดาดฟ้า คนแน่นๆ ที่แคบๆ...
ผมไปดาลัท เวียดนาม 4 วัน ลูกสาว 3 ขวบกว่า เดินตลอดครับ ให้แบกเป้เล็กเสื้อผ้าของแกเองด้วย ปล่อยให้เดิน จนแกบ่นว่าไม่ไหวแล้ว จึงอุ้มบ้าง แต่ไม่นานแกก็จะเดินเองอีก
ปล. ลูกสาว ผมพาไปเที่ยวแบบทางไกลทั้งในและ ตปท. ตั้งแต่แกอายุ 6 เดือน ไม่เคยมีทริปไหนเอารถเข็นไปเลยครับ มีทั้งนั่งรถบัสข้ามวันข้ามคืน นั่งเรือ นั่งแพ นั่งเครื่องบิน ปัจจุบัน 4 ขวบ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้พาไปเที่ยวไหน พ่อแม่ก็สบายใจ แกชอบเที่ยวและทำอะไรได้เอง ผมว่าฝึกให้แกดีก่วาครับ

ผมพาลูกไป hk ตอน 4 ขวบ 8 เดือนได้

ไม่เอารถเข็นไปครับ ให้เดินเอง

ก็ไม่ได้เหนื่อยมากนะ รถเข็นผมว่ายิ่งลำบาก

ก็ตกลงกันก่อนไปว่าลูกต้องเดินเองนะ

มีอุ้มนิดหน่อยเวลานั่งรถไฟรอบดึกหลังจากเที่ยวมาทั้งวัน ขากลับโรงแรมลูกหลับคารถไฟ ผมถ่ายรูปไว้ด้วยหลังจากดูพุdisney นั่งรถไฟกลับ ไม่มีที่นั่ง
ลูกนั่งตรงพื้นรถไฟตรงที่ว่างระหว่างโบกี้นั่งหลับเลย

พอถึง central ก็อุ้มลงรถไฟแป็ปนึง ก็ปลุกให้ตื่นมาเดิน ไปกินบะหมี่ wong che kee ต่อ ค่อยกลับโรงแรม

มันก้ำกึ่งอ่ะครับ...

ระหว่างเอาไปจะได้สบายเรา แต่ อาจจะขลุกขลัก ในการเดินทางบ้าง

ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้ว ว่าไม่เอาไปดีกว่าค่ะ หัดให้เค้าเดินเอง ไม่ไหวก็อุ้มบ้าง (พ่ออุ้ม)
เรานะอยากเอาไป เพราะคงแบกลูกไม่ไหว เค้าโตแล้ว แต่กลัวต้องมาแบกรถเข็นแทน ก็เกะกะไปกันใหญ่
ทริปนี้เราก็จองโรงแรมให้สะดวกกับเด็กๆไว้แล้ว ตอนไป Disney ก็จะพักใน Disney เลย ที่เหลือพักแถว Tsim Sha Tui ใกล้ MTR

อย่าเอาไปเลยค่ะ รถเข็นเป็นภาระมากเลย

น้องโตมากเกือบห้าขวบแล้วเดินวิ่งเองสบายเลย

เราพาลูกไปHKครั้งแรกอายุ3ขวบ ไม่ใช้รถเข็นเลย แกไม่บ่นเรื่องเดินมากเลย

ปีต่อมาอายุ4ขวบ พาไปญี่ปุ่น เดินหนักกว่าอีก อย่างเช่น ไปปราสาทโอซาก้า คนที่เคยไปปราสาทนี้โดยรถไฟคงนึกออก ไม่ว่าจะลงสถานีไหน ก็เดินไกลมากกกกก ทุกสถานี แต่น้องไม่บ่นไม่งอแงเลย เดินไปวิ่งไปอย่างสนุกเลย