ตรวจการบ้านพร้อมคำถามก่อนไป HK-Macau หน่อยฮัฟ

ดีใจจริงๆ ที่ได้ตั้งกระทู้นี้สักที
ผมจองตัวไว้ตั้งแต่ปีมะโว้ครับ จำได้แม่นว่าเป็นคืนวันวาเลนไทน์ ปีนี้นี่แหละที่หางแดงปล่อยโปรไว้ ปลีกเวลาคืนวาเลนไทน์มานั่งจิ้มตั๋วกันอย่างสนุกสนาน
ในที่สุดก็จะได้บินแล้วครับ (29 ต.ค.-1 พ.ย.)

หลังจากนั่งจัดทริปเองแบบงูๆ ปลาๆ ก็พอมีการบ้านแบบหยาบๆ มาส่งให้พี่ๆ ช่วยตรวจด้วยครับ แนะนำ-ชี้แนะได้เลยครับ

DAY 1
- ออกเดินทางจากดอนเมืองลงมาเก๊าเวลาประมาณ 10.30 น.
- 11.15 น. ลากกระเป๋าสวยๆ ไปขึ้นเรือข้ามไปฮ่องกงกันเลยครับ
Quiz 1: การเดินทางข้ามเรือจากมาเก๊าไปฮ่องกง
ถ้าข้ามที่ท่าเรือไทปา จะสามารถลากกระเป๋าจากสนามบินมาเก๊าไปได้เลย หลังจากนั้นเมื่อถึงฮ่องกง ก็ขึ้น MTR ไปจิมซาจุ่ยได้เลย แต่อยากถามว่ามีเรือของเจ้าไหนที่ขึ้นจากท่านี้ได้บ้างครับ (อ่านมาเห็นมีแต่ Cotai ซึ่งมีรอบน้อย)
หรือจะเลือกไปขึ้นเรือที่ท่าเรือมาเก๊า แล้วไปลงที่เกาลูน หลังจากนั้นเดินไป Burlington อาคารของ HK Taisan ที่พักผมได้เลย (น่าจะต้องใช้บริการของ first ferry ซึ่งน่าจะมีรอบให้บริการถี่กว่า Cotai)
ผมควรจะเลือกวิธีไหนดีครับ

- 14.30 น. สมมติว่าข้ามมาแล้วเรียบร้อยแล้ว
เช็คอินเข้าที่พัก โดย HK Taisan อยู่ที่ชั้น 15 (ถูกต้องไหมหว่า)

- 15.30 น. ออกเดินทางไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ Repulse Bay
นั่ง MTR สายสีแดงลงสถานี Central แล้วต่อรถเมล์ 2 ชั้นสาย 6X

- 17.00 น. นั่งรถกลับไปที่ MTR Central (หรือว่ารอรถจากหน้า The Peak ได้ครับ) เพื่อที่จะขึ้นรถสาย 15C ไปขึ้น Peak Tram (ไม่ลืมที่จะนั่งฝั่งขวา =D)

- 20.00 น. น่าจะลงจาก The Peak แล้วละครับ คงนั่งรถสาย 15 ลงมายาวเลย จะได้บรรยากาศครบทั้ง 2 แบบ

- กลับไปหาไรกินแถวที่พัก ชิลๆ

DAY 2
- 08.45 ออกเดินทางไปขึ้น MTR สายสีแดง Tsuen Wan Line ไปลงที่ Lai King
จากนั้นต่อรถไฟฟ้าสีส้มไปลงที่ Tung Chung ออก Exit B

และคงอยู่ช็อปที่ City Gate ยาวๆ ถึงสักสามสี่โมงเย็น
ต่อจากนั้นก็ว่าจะไปโฉบ Disneyland สักหน่อยครับ
โดยต่อสายสีส้มจาก Lai King ไปลงที่ Sunny Bay จากนั้นก็ต่อสายสีชมพูไปลงที่ Disneyland Resort ถ่ายรูปสองแชะแล้วก็คงกลับ

-ไปเดินดูของ ช็อปปิ้งบ้างแถบๆ Kowloon แล้วก็คงอยู่รอชม SOL ด้วยเลย
หลังจากนั้นก็คงเดินช็อปเรื่อยๆ อยากถามว่าพวก Ladies market กับ Temple Street นี่ไกลกันมากไหมครับ (temple street อยู่ Jordan คิดว่าไม่น่าไกล)

DAY 3
- ไปวัดนางซีกับสวนที่อยู่ใกล้ๆ กันอ่ะครับ (ป๋มจำชื่อสวนไม่ได้)
การเดินทางก็นั่ง MTR ลงสถานี Diamond Hill ออก Exit C

หลังจากนั้นยังว่างอยู่เลยครับ
มีที่เที่ยวที่ไหนแนะนำบ้างครับ แบบไปง่ายๆ ไม่ยาก ไปชิลๆ
ถ้าไม่มีแพลนว่าจะไปกรี๊ดเล่นๆ ที่ Ocean Park แต่อันนี้ต้องดูงบอีกทีครับ กลัวกิน กลัวช็อปหมดซะก่อน ฮ่าๆ (เคยได้บินมาว่าซื้อตาม agent ตามตึกต่างๆ ราคาถูกกว่าซื้อหน้าสวนสนุก พอมีแนะนำไหมครับ)

แล้วดึกๆ คืนวันที่ 31 จะมีงานฮัลโลวีนไหมครับตามท้องถนน คึกคักไหมครับที่นู่น

ไม่มีไรแค่จะบอกว่าไปช่วงเดียวกะผมเลย ผมไป 30 - 2 :)
ค้างมาเก๊าก่อนคืนนึงแล้วไปฮ่องกง

DAY 4
น่าจะกลับมาเก๊าแต่เช้าเลยครับ
วันนี้ต้องขึ้นเครื่องประมาณ 21.50 น. (ถึงสนามบิน 19.30 น.)

ที่เที่ยวที่ลิสต์ไว้ (เน้นเดินและรถฟรี)
-Venetian
-Senado
-St.Paul
-วัดอาม่า

ประเด็นที่อยากทราบคือเมื่อผมไปถึงมาเก๊า ผมสามารถฝากกระเป่าไว้ที่ Venetian แบบยาวๆ เลยได้ไหม (ฝาก 11.00 น. มารับคืน 18.30 น.) มีวิธีอย่างไรครับ หรือถ้าไม่ได้ มีที่ฝากกระเป๋าแนะนำไหมครับ เสียตังค์ก็ได้ครับ

ถามเยอะมากๆ ครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
นี่คือครั้งแรกของชีวิตเลยที่จะบินไป ตปท. (ไม่นับไปลาวกับมหาลัยฯ)
เลยกลัวๆ นิดหน่อยครับ
ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าเลยนะครับสำหรับคำตอบ
ขอบคุณครับ :)

Q1 : จากท่า taipa Cotai ออกทุกครึ่งชั่วโมง เดินไปขึ้นน่าจะได้ที่เวลา 11.00น. - 11.30น. (ไม่เกินเที่ยง) แล้วแต่เดินเร็วหรือช้า ผมเดินจากสนามบินไปขึ้น
PS. Cotai มีโปรเดินทางเดือนเกิด ไป-กลับ $198 ด้วยครับ ต้องระบุวันไป-กลับด้วย (ขากลับเลือกรอบดึกสุดได้แต่สามารถกลับมาเก๊ารอบกี่โมงก็ได้ไม่เกินเวลาที่ระบุ)

Day 1
ขึ้นเครื่องไป-กลับมาเก๊า เข้าที่พักแล้วหาอะไรกินแล้วไป The Peak เลยดีกว่า แล้วกลับมาดู SOL อยู่บน The peak ได้ 2 บรรยากาศ (ไป Replus Bay ด้วยทำเวลาขึ้น The Peak ก่อน 5โมงไม่ทันจริงๆครับ)

Day 2
No Comment

Day 3
- Wong Tai Sin Temple
- Chilin Nunnery
- Replus Bay

Day 4
- Venetian ฝากได้ครับไม่เสียตัง (เข้าประตูมาแล้วฝากฝั่ง Main Lobby เลยครับ)
- เดินมาฝั่ง West Lobby ขึ้นรถฟรีไป Yuet Tung Pier (รถออกทุก 20-30นาที) ข้ามถนนเดินมาขึ้นรถเมล์ไปวัดอาม่า
- เดินข้ามมาฝั่งตรงข้ามวัดอาม่าขึ้นรถเมล์มาเดินเล่น Senado > St.Paul > Lisboa > Wynn > ขึ้นรถฟรีจาก Sintra มาลง City Of Dreme > จาก COD นั่งรถมา Venetian
- เดินเล่นใน Venetian > ซื้อ ทาร์ตไข่กลับบ้าน (ผมชอบลอร์ดมากกว่า มากาเร็ต) > ไปเอากระเป๋าและนั่งรถฟรีฝั่ง Main Lobby ไปสนามบิน

ขึ้นรถของ venetian หรือ galaxy ไปลงที่นั้นๆ แล้วต่อรถไปท่ามาเก๊าเพื่อไปลงฝั่งเกาลูนดีกว่าครับ

บัตร ocean park ซื้อจากเมืองไทยไปก่อนได้

ที่ฝากกระเป๋าเวเนเชี่ยน ฝากยาวกว่านี้ยังได้เลยครับ

cotai เราว่ารอบไม่น้อยนะคะ ทุกชั่วโมงมีเรือตลอด

ลิงค์ไม่ขึ้น..ลองใหม่.

วันที่สองที่ไป citygate ช่วงเช้าน่าจะนั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่นะครับ อยู่ใกล้ ๆ กันอยู่แล้ว ผมไปแล้วูชอบมาก ๆ เลยครับ แล้วตอนบ่ายค่อยกลับมาช็อปที่ citygate ก็ได้ ลองดูนะครับเผื่อสนใจ

คุณ kajour ตอบเคลียร์ม๊ากกกกกกกกก

เอาเป็นว่าวันแรกตรงดิ่งไป The Peak เลย
แล้ววัดนางซีกับ Repulse Bay นี่ไกลกันมากไหมครับ
มีวิธีการเดินทางยังไงครับ

แล้วรถฟรีจาก Venetian ไปท่าเรือมาเก๊านี่มีวิธีขึ้นยังไงมั่งครับ
ต้องขึ้นรถของเจ้าไหนไปครับ

นางชี กะ repluse bay ไม่น่าจะไปวันเดียวกัน แต่ถ้าจะไปจริงๆก็นั่ง mtr จาก diamond hill มาเปลี่ยนสถานีที่ mong kok แล้วไปลง central ออก exit a ข้ามฝั่งมาขึ้นรถเมล์สาย 260 น่าจะเร็วสุด ไป repluse bay

รถของเวเนเชี่ยนไปท่ามาเก๊า ถ้าคุณอยู่ main lobby (ตรงลูกโลกสีทอง) ให้คุณเดินมาฝั่ง west Lobby แล้วเดินออกประตูไปจะเจอท่ารถหลายสายมาก ดูสายที่เขียนว่า macau ferry

ถ้าไปขึ้นที่ท่าเรือมาเก๊า
มีของเจ้าไหนให้ใช้บริการบ้างครับ First Ferry นี่ออกบ่อยอยู่ใช่ไหมครับ
ข้ามมาแล้วลงที่ท่าเรือเกาลูน สามารถลากกระเป๋าไปอาคาร Burlington ได้เลยใช่ไหมครับ
อยากรู้ว่าไกลมากไหม สักประมาณกี่นาทีอะครับ

First ferry ถูก turbo jet takes over ไปละนะครับ ไปถึงท่ามาเก๊าก็ดูดีๆ เข้าช่องขายตั๋วที่เขียนว่าไปเกาลูนนะครับ berth ก็ไกลหน่อย berth แรกๆมีแต่ฮ่องกงทั้งนั้น พอถึงเกาลูนแล้ว ไปไม่ยากครับ เดินเลียบถนน canton road เลี้ยวขวาเข้า haiphong road เดินจนสุดถนน ก็จะเจอนาธาน ข้ามฝั่งไปก็จบละครับ