ใครที่จะไปเกาหลีโดยพีซีแอร์แล้วถูกยกเลิก จะได้เงินครบหรือเปล่าจะคืนให้แค่ 15000 บาท ทั้งที่ จ่ายไป 2

ซื้อทัวร์ไว้กับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งซึ่kงเป็นบริษัทที่ดูใหญ่ กำหนดเดินทาง 22-26 ตุลาคม โดยสายการบินพีซีแอร์ แต่ไม่สามารถบินได้ตามที่เป็นข่าว ทาง บ. ทัวร์ โทมาแจ้งว่า วันที่กำหนดไว้ไปไม่ได้ เลยขอให้เลื่อนวันเดินทาง แต่เราไม่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ ทัวร์ก็จัคืนเงินให้แต่คืนให้แค่ 15000 บาท ก่อน ส่วนที่เหลืออีก 5900 บาท ยังไม่คืนให้ ต้องรออีก 90 วัน และไม่แน่อาจจะไม่ได้คืน ทัวร์บอกว่าไม่ใช่ความผิดของเขา เป็นความผิดของสายการบินต้องรอสายการบินชดเชยไม่ใช่ทัวร์. แต่จริงๆแล้วทัวร์ต้องผิดชอบจ่ายให้เราหมดเลย แล้วจะได้เงินคืนหรือเปล่า ใครรู้ช่วยตอบหน่อย แล้วเราจะร้องเรียนกะใครดี ไม่กล้าเอยชื่อบริษัทเลย เพราะต้อนนี้ยังไม่ได้เงินคืนสักบาท กลัวจะหาว่าเอาบริษัทเขามาประจาน ใครเจอแบบนี้ขอเสียงหน่อย แล้วคิดว่าน่าจะ ทัวร์เดียวกัน บ. ดูน่าเชื่อถือ มีเลขทะเบียนกับการท่องเที่ยวไทยด้วย

ความคิดเห็นที่ 1
บริษัทอะไรคะ ใบ้หน่อยได้ไม๊


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ยังถือว่าดีนะครับ ของผมทัวร์ไม่คืนให้สักบาท ต้องไปลุ้นขอคืนกับสายการบินภายใน 90 วัน
เครียดเลยตอนนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ของเราต้องเดินทางคืนวันที่ 20 ตุลาคม ราคา 21900 บาท ทัวร์แจ้งคร่าวๆว่าจะได้ค่าตั๋วเครื่ื่องบินคืนแค่นั้นส่วนที่เหลืิอยังไม่แน่ใจว่าจะได้หรือเปล่า เป็นวันหยุดที่เศร้ามาก ตื่นมาปวดหัวแต่เช้า กว่าจะหาค่าทัวร์ได้ กว่าจะลางานได้ เสื้อผ้าที่ซื้อจะเอามาใส่เดินบ้านเราก้อไม่รู้ว่าจะหนาวพอได้ใส่มั๊ย จะไปเที่ยวเมืองนอกทั้งทีก้อเป็นแบบเนี้ย ทัวร์เค้าต้องจ่ายให้กับค่าความรู้สึกของเราที่แย่มากๆด้วยซิถึงจะถูก แต่ก้ออย่าหวังเลยแค่ค่าทัวร์ที่จ่ายไปได้คืนครบยังยากเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่อยากให้ทัวร์อนู่อย่างไม่มีไรเกิดขึ้น

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคครับ ฟ้องทัวร์นะ ไม่ใช่สายการบิน

จริงๆแล้วทัวร์ปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ครับ เพราะเราทำสัญญากับทัวร์ ไม่ใช่กับสายการบิน ทำธุรกิจย่อมมีความเสี่ยง แต่เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นจากการบริหารความเสี่ยงไม่ดี บ. ดีๆเขาไม่โยนความเสียหายให้ลูกค้าแบกครับ

เวลาจะดำเนินคดีกัน ผู้รู้ห้องศาลาฯบอกว่าบ.ทัวร์คือจำเลยที่ 1 ครับไม่ใช่สายการบิน
ถ้าจะฟ้องสายการบิน บ. ทัวร์ต้องเป็นโจทย์ครับไม่ใช่เรา
ถ้าประนีประนอมกันได้ก็ดีไป แต่ถ้าทัวร์ไหนทำท่าจะปัดความรับผิดชอบโยนความเสียหายให้ลูกทัวร์ทั้งหมดส่วนตัวเองลอยตัวแนะนำจัดการตามกฎหมายเลยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ช่วยกันตีแพร่เยอะๆ ทัวร์แย่ๆแบบนี้ ชื่อย่อ บ.z


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
รู้สึกเห็นใจ คนที่ซื้อทัวร์เกาหลี มาก ทั้งลางานแล้วตั้งใจแล้ว เสียความรู้สึกอีก

เท่าที่เคยเจอกับตัวเอง จองทัวร์ไปภูเก็ต ตอนปีใหม่ ปีที่เกิดซินามิ

จ่ายเงินไปครบแล้ว แต่มาเกิดซินามิ ทัวร์ต้องยกเลิก

เขาจ่ายคืน ไม่ครบนะ และกว่าจะได้คืน ก็ประมาณ เดือน พฤาภาคม ปีถัดไปเลย

อีก กรณี เพื่อน จองทัวร์ไป ปักกิ่ง แล้ว ต้องยกเลิกเพราะ มีการบุกยึดสนามบิน

เพื่อนก็ได้ค่าทัวร์คืน ไม่ครบ

ทางทัวร์เขาจะอ้างว่า ค่าทัวร์ท้องถิ่น ค่าโรงแรม ที่เขาจ่ายไปแล้ว ทางโน้น คืนให้เขาไม่

ครบ และต้องตามกันนาน กว่าจะได้คืน ซึ่งก็น่าจะเป็นความจริงระดับหนึ่ง

ในความเห็นส่วนตัว บ.ทัวร์น่าจะแก้ปัญหาด้วยการรวมตัวกันหลายทัวร์แล้ว เช่าเหมาลำ

สายการบินอื่น เช่นแอร์เอเซีย หรือนกแอร์ หรือ วันทูโก แล้วพาลูกค้าไปทัวร์ตามที่

กำหนดจะดีกว่า อาจจะทำให้ลูกค้า ต้องจ่ายเงินพิ่มค่าเครื่องบิน แต่ ยังไง ก็ยังได้ไปเที่ยวตามกำหนด

ซึ่ง ลูกค้า อาจจะรับได้มากกว่าการยกเลิกไปเลย
ความเห็นส่วนตัวนะ แต่บางท่านอาจจะไม่เห็นด้วยก็ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าไม่ได้เงินคืนจริงเราคงทำอะไรกับบริษัทเขาไม่ได้หรอก อต่อยากจะแชร์ข้อมูลให้ทราบเพื่อจะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนเรา เพราะความจริงแล้วเราไม่ควรที่จะต้องมาเสียส่วนที่เราไม่ได้รับผิดชอบเพราะลูกทัวร์ไม่ได้ผิดสัญญา แล้วไม่ได้มาเที่ยวตามสัญญา แต่ต้องมาเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ทำให้เสียความรู้กับทัวร์มากเลย ก่อนหน้าก้มีอีกบริษัทแต่เขาพาเราไปเที่ยวไม่ได้เขาก็คืนเงินทั้งหทดเลยโดยไม่ให้ลูกเสียประโยชน์ ลุ้นอยู่บริษัทจะคืนครบหรือเปล่า แต่บอกๆตรง สงสัยจะไม่ได้คืน ไม่ได้คืนจริงๆจะมาแจ้งให้ทราบนะว่าชื่อบริษัทอะไร จะได้ไม่ถูกหรอกเหมือนเรา


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ทำได้สิศาลก็มี คนฟ้องชนะแอร์เอเชียก็มีมาแล้วสำมะหาอะไรกับแค่บริษัททัวร์ ว่าแต่คุณจะดำเนินการหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
คุณ จุด น่าจะบริษัททัวร์เดียวกับผมนะครับ แต่ทำไมผมไม่ได้คืนสักบาทเลย
ต้องรอ 90 วัน


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คห10 ลองโทรไปทวงนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ปกติในความคิดผมน่ะ
ในเมื่อบริษัท ดุแล เรื่องการกิน การอยู่ การพัก การเดินทาง ของลูกค้าทุกอย่าง ตอนโปรแกรมทัวร์ออกมา ดังนั้นบริษัทต้องรับผิดชอบครับ สมมติว่า ในรายการทัวร์บอกว่า อาหารต้องบุฟเฟ์น่ะ รร ระดับ ห้าดาวน่ะ อยุ่ดีๆ บริษัททัวร์เกิดเปลี่ยนหรือแม้ปัญหาสายการบิน การเลือกสายการบิน ก็อำนาจตัดสินใจอยู่ที่บริษัททัวร์อยู่แล้วนิครับ หรือแม้กระทั้งการเปลี่ยนสายการบิน การเปลี่ยนวันเดินทาง ดังนั้น บริษัททัวร์เคาดำเนินการเองน่ะครับ ไม่งั้นจะเรียกบริษัททัวร์ได้ยังไง

หากเลื่อนเนื่องเหตุผลทางธรรมชาติ อันนีก็ว่าไปอย่าง แต่อันนี้ปัญหาทางเทคนิค บริษัททัวร์ต้องคืนเงืนเต็มจำนวนด้วยซ้ำครับ แล้วให้บริษัททัวร์ไปไล้บี้ กับสายการบิน เพราะลูกค้าที่เสียหาย ผมมองสองส่วน
1.ลูกค้าที่ซื้อตรง กับ พีซีแอร์ อันนี้ ทำตั๋วจองคืนงินได้ไม่มีปัญา
2.ลูกค้าที่ซื้อผ่านเอเจนทัวร์ หรือบริษัทจองตั๋วเครื่องบิน อันนี้ บริษัททัวร์หรือบริษัทจองตั๋วรับผิดชอบ เพราะลูกค้ามอบสิทธิให้เอเจนดำเนินการแทน เหมือนว่า ออกตั๋วแล้วบินไม่ได้ ยังไงก็ต้องคืนเงินอยู่แล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
คุณจุดครับ ขอหลังไมค์ชื่อบริษัททัวร์หน่อยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จริงๆแล้วไม่ใช่แค่ผู้บริโภคที่เสียหายนะค่ะ บริษัททัวร์ก็เสียหายด้วยเหมือนกัน
ในการจัดทัวร์แต่ละครั้ง บริษัททัวร์ต้องดำเนินการวางมัดจำ หรือจ่ายเงินในส่วนของห้องพักทั้งหมด
ซึ่งโรงแรมส่วนใหญ่ก็จะมีสัญญากับบริษัททัวร์ในกรณีการยกเลิกห้องพัก ในความคิดของเราเราคิดว่าบริษัททัวร์จะต้องโดนชาร์จทั้งหมด ทั้งส่วนใหญ่บริษัททัวร์ในเมืองไทยก็จะใช้ land operator ในต่างประเทศเป็นผู้ดูแลให้ ซึ่งทางแลนด์ก็คงไม่ยอมคืนเงินให้อยู่แล้ว เพราะอย่างนั้นเราเลยมองว่าตอนนี้บริษัททัวร์ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งสองทางโดยที่ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะสามารถไปตามบี้กับทางสายการบินได้ไหม ทีนี้ถ้าบริษัทใหญ่หน่อย สายป่านยาวก็คงจะพอรับมือไหว แต่ถ้าบริษัททัวร์เล็ก .. ก็น่าเห็นใจเค้านะค่ะ

แต่เราก็เข้าใจค่ะว่ากว่าจะหาเงินมาเที่ยวได้ก็เหนื่อยน่าดู .. น่าเสียดาย

ป.ล. ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหนนะค่ะ เพียงแต่พอจะทราบระบบของบริษัททัวร์ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
บริษัททัวร์ มีเงินประกันที่ ททท. เรียกเก็บไว้ก่อนดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว อย่างน้อย 2 แสนบาท ผมจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ ขอโทษด้วยนะจ๊ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 15