เชียงใหม่กว้างมากกกกก เลือกไม่ถูกครับ

หลังจากหาข้อมูลในนี้นานมากเลยรู้ว่าที่เที่ยวเชียงใหม่เยอะมากๆ เลยขอคำแนะนำด้วยครับโจทย์มีอยู่ว่า จขกท.ไป4วัน3คืน จำนวน3คน
วันที่1 เครื่องถึงประมาณ4โมงเย็น เช่ารถ นอนในเมือง
วันที่2 ว่าจะขับรถไปปาย หรือ อินทนนท์ หรือ ม่อนแจ่มดีครับ(ไม่เคยไปซักที่)และระหว่างทางแวะเที่ยวที่ไหนได้บ้างครับ
วันที่3 กลับมานอนที่ตัวเมืองเชียงใหม่ดีไหมครับ หรือจะไปค้างที่ไหนดีเอ่ย เพราะวันที่4ต้องขึ้นเครื่องกลับบ่าย2โมงครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ แล้วเช่ารถไปเช่าที่หน้าสนามบินเลยดีไหมครับ จะไปวันจันทร์นี้แล้วครับ ขอบคุณครับ

ถ้าคนไม่เคยมาเที่ยวเชียงใหม่ เราว่า

วันที่1 ลงเครื่อง ไปโรงแรม เย็นๆหาอะไรอร่อยๆทาน

วันที่2 ถ้าจะขับรถไปปายก็ค้างที่นั่นซักคืนนึงก็ได้ หรือถ้าไม่ไปปายก็ไปดอยสุเทพ ดอยปุย ก่อนขึ้นดอยสุเทพจะมีสวนสัตว์เชียงใหม่ค่ะ ไปดูหมีแพนด้าก่อนก็ได้นะคะ

วันที่3 ถ้ากลับจากปายก็มานอนที่เชียงใหม่ แล้วจะไปม่อนแจ่มหรือดอยอินทนนท์ก็แล้วแต่จะเลือกเลยค่ะ

วันที่4 ตื่นเช้ามาหาอะไรทาน ไปซื้อของฝากที่กาดหลวง แล้วก็ไปรอขึ้นเครื่องที่สนามบิน

ปล.มันเคยเป็นทริปของเราเอง ฮ่าๅ ใช้เวลาแต่ละที่นานพอสมควรเลยค่ะ
ถ้าไม่เหมาะสมยังไงรอท่านอื่นมาตอบนะคะ ^^

วันแรกเช่ารถเสร็จแนะนำไนท์ซาฟารีครับ

วันที่ 1. เราคิดว่าวันแรกยังไม่ต้องเช่ารถก็ได้ค่ะ ถึงแล้วก็นั่งรถแดงอย่างมากก็ไม่เกินเที่ยวละ 100 บาท ไปสวนสัตว์ หรือถ้าเช่ารถก็ไปไนท์ซาฟารี
วันที่ 2. น่าจะไปปาย-ปางอุ๋งนะคะ ค้างที่ปาย 1 คืน ปางอุ๋ง 1 คืน แล้ววันที่ 4 เช้าๆ กลับมาเชียงใหม่ เที่ยวดอยสุเทพค่ะ หรือถ้าวันที่ 2 ไปอินทนนท์ วันที่ 3 ก็ขึ้นดอยสุเทพและเที่ยวในตัวเมืองค่ะ วันที่ 4 ไปกาดวโรรสซื้อของฝากกลบบ้าน

ควรจะไล่ลำดับความยากง่าย จากง่ายไปหายากครับ เพื่อจะได้คุ้นรถด้วย
โดยคืนแรก ขึ้นดอยสุเทพก่อน ขึ้นไปดู ไฟเมือง สวยนะ จะบอกให้
วันที่ สอง ไปอินทนน์ จะว่ายากก็ไม่ใช่ ง่ายก็ไม่เชิง อยู่บนนั้น ทั้งวันยังได้เลย
วันที่ 3 ค่อยไปปาย สุดท้าย ถ้าไม่เบื่อดอย ค่อยเก็บม่อนแจ่มไว้ในสำรองอันดับหนึ่ง
แต่วันนี้ สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่เปิดเฉพาะ หน้าไม่มีฝน และ สวยมาก ๆ เปิดแล้ว

นั่นคือ แก่งกื้ด แม่แตง

กำลังจะไปช่วงปลายเดือนค่ะ
ขอแชร์แพลนแล้วกันเนอะ :)
วันแรก (ศ) เราไปถึงเชียงใหม่ก็ทุ่มกว่าแล้วค่ะ กะว่าไปหาอะไรกินแถวนิมมานฯ แล้วก็เดินเล่นกินลมชมวิว
วันที่สอง (ส) ไปดอยอินทนนท์ (แวะทานอาหารเที่ยง / ปลาเทร้าท์ที่ดอย) - ที่แวะระหว่างทางไปดอยอินทนนท์ค่ะ เส้นทางเดียวกัน (มีให้เลือกเยอะ อันไหนไม่ทันค่อยตัดทิ้ง): น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร บ้านแม่กลางหลวง น้ำตกสิริภูมิ จุดชมวิว กม.41 พระมหาธาตุฯ/พระธาตุฯ กิ่วแม่ปาน ยอดดอยอินทนนท์ - เย็นๆ ไปเดินถนนคนเดินวัวลาย
วันที่สาม (อา) ไปดอยสุเทพ/พระตำหนักภูพิงค์ฯ/ดอยปุย/หมู่บ้านม้ง - วัดพระสิงห์/วัดพระเจดีย์หลวง/วันพันเตา - บ่อน้ำพุสันกำแพง (หรือจะเปลี่ยนไปเม่อนแจ่ม/แม่ริม ก็ได้ค่ะ)

พอดีเวลาเที่ยวชอบเที่ยวให้คุ้มน่ะค่ะ 555 เลยวางแพลนซะหลายที่ ถ้าทันก็ไป ไม่ทันก็ตัดทิ้งค่อยไปใหม่คราวหน้า

วันแรก- ถ้าคุณจะเช่ารถนะคะ ก็แนะนำให้ไปดอยสุเทพค่ะ อากาศข้างบนยามเย็นเย็นสบายมากค่ะ ตอนค่ำที่เมืองเปิดไฟก็สวยมากค่ะ เราขึ้นไปบ่อยมาก ชอบบรรยากาศยามเย็น ลงมาก็มาเดินเล่นนิมมานได้ค่ะ
วันที่ 2 - ถ้าจขกท ขับรถได้ตอนกลางคืนและไม่คิดว่ามันดหดไปก็แนะนำให้ออกตั้งแต่ตีสามกว่าๆค่ะ ขับไปดูทะเลหมอกกลับพระอาทิตย์ขึ้นที่ห้วยน้ำดัง (ไม่รู้ว่าช่วงนี้มีทะเลหมอกรึเปล่านะคะ) ขับจากตัวเมืองไปประมาณชั่วโมงครึ่งค่ะ สำหรับคนเคยชินทางเขานะคะ แล้วก็ไปกินข้าวเช้าที่ปายค่ะ แวะเที่ยวปายบ่ายๆก็กลับ มาเที่ยวไนท์ซาฟารีต่อได้อีกค่ะ
วันที่ 3 - แล้วแต่ จขกท เลยค่ะ ว่าจะเลือกทางไหน ถ้าจะไปเส้นอินทนน์ก็ไปชมธรรมชาติสวยๆ แต่ขับรถเหนื่อยหน่อย หรือจะไปทางแม่ริมก็มีที่เที่ยวเยอะเหมือนกัน ขับรถไม่โหดเท่า เน้นเที่ยวกินสบายชิวๆค่ะ
วันสุดท้าย ก็เลือกซื้อของไหว้พระในเมืองก่อนกลับนะคะ
ขอให้จขกท เที่ยวให้สนุกนะคะ

วันที่ 1 พักแถวนิมมาน แวะไปกินข้าวที่ Salad concept , I berry

วันที่ 2 ขึ้นดอยอินทนนท์ เลยทางขึ้นไปหน่อยแวะไหว้พระที่วัดพระธาตุศรีจอมทองก่อน แวะน้ำตกวชิรธาร (สวยมากๆ) , บ้านแม่กลางหลวง ดูนาข้าวขั้นบันได , สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ กินข้าวเที่ยงที่นี่ ดูวิวสวยๆ อาหารอร่อยๆค่ะ ,ขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์ กลับลงมานอนตัวเมือง หรือหาที่นอนแถวดอยอินทนนท์

วันที่ 3 ไปเที่ยวแถวแม่ริมค่ะ กินข้าวที่โป่งแยงแอ่งดอย ขึ้นไปม่อนแจ่ม แวะเที่ยวปางช้าง กลับลงมานอนตัวเมือง หรือหาที่นอนแถวม่อนแจ่ม แนะนำบ้านม่อนม่วนค่ะ

วันที่ 4 ตืนแต่เช้า ไหว้พระ , ซื้อของฝาก ในตัวเมือง

เชียงใหม่ที่เที่ยวเยอะค่ะ เราไปมา 5 ครั้งละ ยังเก็บไม่หมดเลยค่ะ ถ้ามีเวลาแนะนำบ้านแม่กำปอง กับ เชียงดาวค่ะ เพิ่งไปมาสวยมาก บรรยากาศดีค่ะ

เข้ามาเห็นด้วยกับคืนแรก น่าจะขึ้นดอยสุเทพ ไม่ต้องขึ้นถึงบนดอยก็ได้ แค่ตรงจุดชมวิว
ขับรถขึ้นไปไม่กี่ กม. ก็ถึง วิวตอนกลางคืนของเมืองเชียงใหม่สวยงามมาก อากาศก็เย็นสบาย ถ้ามีแฟนไปด้วย แนะนำอย่างยิ่ง