เกิดอะไรขึ้น กับ PC Air ครับ

พอดีจะพาครอบครัวไปเกาหลี วันที่ 27 ตค นี้ กับ สยามทราเวล ใช้เครื่องของ PC Air ครับเห็นบอกว่ายกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 21 ตค เป็นต้นไป วันจันทร์นี้บริษัท สยามทราเวล จะแจ้งให้ทราบอีกทีว่าหาสายการบินอื่นได้หรือไม่ เซ็งเลยครับ ว่าแต่ใครพอจะทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Pc Air บ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ไปอยู่ไหนมาครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
มีกระทู้แนะนำครับ
เรื่องค้างค่าน้ำมันครับ
ออกข่าวทีวีหนังสือพิมพ์หลายช่องเลยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เอาน่า เขาอาจไม่ค่อยได้ดูทีวี


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ทราบข่าวทุกอย่างครับ ซึ่งตอนแรกเห็นว่าเคลียร์ปัญหาเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ทราบข่าวจากบริษัททัวร์ว่า Pc Air ถูกระงับการบิน เลยสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้าเพื่อนๆเจตนาจะตอบคงไม่ถามว่าผมไปอยู่ไหนมามั๊งครับ ขี้เกียจพิมพ์ก็อ่านเฉยๆ ดีกว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ไปทริปเดียวกันเลยค่ะ ไม่อยากให้ยกเลิกทัวร์เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
วันนี้ได้ยินข่าวแวปๆ ทางpc air แจ้งว่ามีปัญหากับทางเอเย่น เกาหลีค่ะ เลยจะงดบินชั่วคราว ประมาณนี้นะ พอดีไม่ทันได้ตั้งใจฟังแต่แรก

เป็นกำลังใจให้จขกท.ได้ไปเที่ยวตามที่แพลนนะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ตอบให้ค่ะ คิดว่่าทัวร์ยอมยกเลิกทริปดีกว่าไปเจอปัญหาที่โน้นได้ไม่คุ้มเสียแน่นอนค่ะ ถ้าสถานะการบินของสายการบินไม่มั่นคง


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
อินชอนไม่ให้ pc air จอดที่สนามบินมั้ง เห็น กระทู้ข้างล่างบอก จากที่ดูเหมือนจะเรียบร้อย กลายเป็นเรื่องใหญ่เลยเพราะเห็นคนที่
กลับมารอบ2 บอกว่า ceo จะเอา ผดส คนไทยกลับ แต่
เอเย่นขายตั๋วซ้อนไป 32 ที่นั่ง แล้วจะให้คนเกาหลีได้ที่นั่่ง
แต่ให้คนไทยตกไฟล์ทแทน เขาเลยไม่ยอม บอกว่าเอเย่น
โกง ไม่ยอมจ่ายให้สนามบิน

ส่วนเรื่องจริงเป็นไงก็ไม่รู้ เพราะกระทู้ข้างล่างคนฟังบอกว่าเข้าใจ
ว่าเป็นแบบนี้จากที่ทะเลาะกันที่สนามบิน

แต่ถ้าจิงก็น่าเห็นใจเหมือนกันนะ เคลียรเรื่อง ผดส ตกค้าง
หมดเมื่อไหร่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจริงๆแล้วเกิดอะไรขึ้น

ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ทำแบบนี้ คงต้องกระทบ ทั้งฝั่งเกาหลี กับไทย ทั้งคู่...ของผมบินวันที่4 ครับ ได้ บอกทัวรืแล้ว ขอให้เปลี่ยนสายการบินให้ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ทางสายการบินมีปัญหาเรื่องการเงินค่ะ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมามีคนไทยจำนวน 200-400 คนที่ต้องโดยสารเครื่องบินของ
สายการบิน PC Air ต้องตกค้างอยู่ในเกต สนามบิน incheon เนื่องจากไม่มีเงินจ่าย
ค่าน้ำมันค่ะซึ่งเรื่องนี้มันยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือน ก.ค. แล้ว จนถึงเวลา deadline
คือเดือน ต.ค.ทางสายการบินก็ยังไม่จ่าย จึงไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ และทางสาย
การบินก็ไม่สามารถส่งเครื่องบินลำอื่นมารับ ผู้โดยสารได้ด้วย เพราะทั้งสายการบิน
"มีเครื่องบินแค่ลำเดียว!!"

สุดท้ายผู้โดยสารก็ต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากทางสถานฑูตเอาเอง
และทางสถานฑูตก็จัดการติดต่อร่วมมือกับการบินไทยให้พาผู้โดยสารที่ตกค้าง
กลับมาเมืองไทยค่ะ โดยที่ผู้โดยสาร สามารถผ่อนชำระค่าโดยสารกับทางการบินไทย
ทีหลังได้ ส่วน PC Air ก็ถูก "แบน" ไม่ให้นำเครื่องเข้าไปในสนามบิน incheon อีกเลย
และยังถูกถอดใบอนุญาตชั่วคราวจากกระทรวงคมนาคมอีกด้วยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ไป 27 เหมือนกันครับ จะได้ไปไหมเนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ตาม คห10แถมไปปัดสวะให้ GSA ที่โน่นอีก ในเมื่อคนจ้างไม่จ่ายเงินใครจะมาทำงานให้ล่ะ

งานนี้รอดูครับ มีสองทางจะกลับมาบินในชื่อเดิม หรือปิดตัวชั่วคราวแล้วรอเวลากลับมาในชื่อใหม่

ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
พี ซี แอร์ ไปไม่รอดแจ้งหยุดบิน"คมนาคม"สั่งบพ.หาเที่ยวบินรับ500คนไทยกลับ

พี ซี แอร์ ไปไม่ไหวแจ้ง"คมนาคม"ขอหยุดบิน หลังเคลียร์ปัญหาการเงินกับเอเย่นต์เกาหลีไม่จบ"ชัชชาติ"สั่วอธิบดีบพ.บินด่วนเกาหลีใต้ ดูแลและนำผู้โดยสาร 500 คนกลับไทยโดยเร็ว ประสานการบินไทยทยอยกับตั้งแต่ 21 ต.ค.นี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า สายการบินพี ซี แอร์ ได้แจ้งขอหยุดทำการบินตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป เนื่องจากไม่สามารถแก้ปัญหาหนี้ค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายสนามบินกับบริษัทตัวแทนที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ โดยขณะนี้มีผู้โดยสารที่เดินทางไปถึงประเทศเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ ประมาณ500 คน ซี่งในส่วนของกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) และกรรมการ(บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ทันทีเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกในการจัดหาเที่ยวบินให้ผู้โดยสารที่ตกค้างกลับโดยเร็วที่สุด

โดยเบื้องต้นบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)จะจัดที่นั่งในแต่ละเที่ยวบินที่มีให้ผู้โดยสารของพี ซี แอร์ รวมถึงสายการบินอื่นๆ ที่มีเส้นทางบินมายังประเทศไทย เพื่อทยอยนำผู้โดยสารของพี ซี แอร์ กลับโดยล่าสุดการบินไทยแจ้งว่า ในวันจัทร์ที่ 22 ตุลาคม 2555 จะใช้เครื่องบินที่มีความจุของที่นั่งเพิ่มขึ้นอีก 100 ที่นั่ง ทำให้รองรับผู้โดยสารที่ตกค้างได้เกือบหมด ทั้งนี้ได้ให้เตรียมสำรองในส่วนของเครื่องบินเช่าเหมาลำไว้ด้วยกรณีที่เครื่องบินของการบินไทยและสายการบินอื่นไม่เพียงพอ โดยจะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับในวันที 21 ตุลาคม ประมาณ 200 คน โดยสายการบินไทย

"ผลกระทบกับผู้โดยสารมีแน่นอนแต่จะไม่มากเหมือนที่ผ่านมา โดยให้อธิบดี บพ.บินไปเกาหลีเพื่อประสานงานด้วยตัวเอง ในขณะที่ได้แจ้งไปยังบริษัททัวร์ ให้แจ้งผู้โดยสารทราบล่วงหน้มก่อนที่จะเดินทางไปสนามบิน โดยวันที่20ตุลาคมมีผู้โดยสารเดินทางไปสนามบินดอนเมืองประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่มาจากต่างจังหวัด ส่วนการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับสายการบินนั้นเป็นหน้าที่ของผู้โดยสารที่จะดำเนินการ"นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติกล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือว่า พี ซี แอร์ มีความผิดและ บพ.สามารถถอนใบอนุญาตการบินได้แต่ที่ไม่ถอนทันทีเนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า จะกระทบต่อผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไว้แล้วและบริษัทจะไม่สามารถใช้เรื่องถูกถอนใบอนุญาตมาเป็นข้ออ้างในการหยุดบินและไม่รับผิดชอบต่อผู้โดยสารได้ จึงให้ดำเนินการต่อ และรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นก่อน จากนั้นจึงจะพิจารณาอีกครั้งโดยขณะนี้ห้ามพี ซี แอร์ ทำการขนผู้โดยสารออกไปประเทศเกาหลีใต้แล้ว

อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ต้องมีการทบทวนเกณฑในการออกใบอนุญาตให้กับสายการบินและมาตรการควบคุมการให้บริการหลังได้รับใบอนุญาตไปแล้ว โดยเฉพาะสถานะทางการเงินและสภาพคล่องของบริษัท

http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9550000128645


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
CEO ของ PC Air คุณ ปีเตอร์ ชาน ชี้แจงผ่านรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ว่า....

สายการบิน PC Air มีเครื่องบินแค่ลำเดียว ตามกฎการบินต้องจ้างบริษัทตัวแทนมาดำเนินการแทน โดยเลือกใช้เอเจ้นท์ชื่อ Skyjet ซึ่งเป็นของเกาหลี

แล้วบริษัท Skyjet ไม่ได้ชำระเงินให้แก่สถานีที่อินชอน ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ทาง PC Air มีปัญหากับตัวแทน - Skyjet เรื่องการชำระเิงินค่าน้ำมันให้กับสนามบินอินชอน

CEO ของ PC Air แจ้งว่า เงินค่าน้ำมัน เค้าโอนให้ทาง Skyjet ทุกครั้งที่ร้องขอ แต่ทาง Skyjet ไม่ได้นำไปจ่ายให้แก่สนามบิน โดยที่ทาง PC Air ก็ไม่ทราบเรื่อง จนกระทั่งได้รับจดหมายแจ้งหนี้

่คุณปีเตอร์ เจรจาขอเปลี่ยนตัวแทนการให้บริการ ทางSkyjet ก็ขู่ไว้ว่า ถ้าเปลี่ยนบริษัท ระวังจะเกิดเหตุการณ์ กักเครื่องบินไม่ให้ออกจากสนามบินอินชอน

แต่คุณปีเตอร์ ท้ารบกับ Skyjet ว่าไม่กลัว แล้ว Skyjet ก็แสดงให้ดูว่า เค้าทำให้เครื่องบินไม่สามารถบินออกจากสนามบินได้จริง และเป็นเหตุให้เกิดเรื่องขึ้นอย่างที่เป็นข่าวค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
Skyjet เท่าที่เห็นมีแต่ภาพการเซ็นสัญญากับทางสายการบิน นอกนั้นแถบไม่มีข้อมูลอะไรเลย

งานนี้รอดูกันยาวๆดีกว่า...


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ก็ต้องดูต่อไปหล่ะครับว่า บ.Skyjet ซึ่งเป็น GSA ให้บริการสายการบินใดบ้าง
ถ้า GSA มีเจตนาตุกติกจริง จะมีสายการบินไหนให้ความไว้วางใจใช้บริการบ้าง
แต่ลองค้นๆ ดูแล้ว เจ้า บ.Skyjet ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร่นะครับ ...

PC Air จับมือกับ Skyjet เป็นผู้ให้บริการภาคพื้นและเป็น GSA ที่เกาหลี
เมื่อ 24 เมษายน 2555
http://www.pcairline.com/news/detailnews.php?chkID=22
เริ่มมีปัญหากันหลังจากนั้น 3 เดือน ... ก็ไม่รู้ว่าใครโกงใครหรือใครตุกติกไม่จ่ายเงินกันแน่ ...

FBO (Fixed Base Operator)/Handlers at Incheon Airport
-- AAS Airport Services (Handler)
-- ABIS Korea (Agent)
-- ANC International (Agent)
-- Flightrans Jet (Agent)
-- Korea Airport Service (Handler)
-- Korea Business Air Service (FBO)
-- Sharp Airport Services (Handler)
-- Swissport Korea (Handler)
-- Yun World Aviation Centre (Agent)


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
แล้วของผมนี่ ไม่ไปแล้วขอเงินคืน จะได้ไหมเนี่ย ทางบริษัทให้ส่งเมล์หลักฐานต่างๆ ไปให้เห็นบอกจะชดใช้ให้นะ แต่ดูแล้วถ้าเยอะๆ จะมีตังค์จ่ายมั้ยเนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เห็นแกว่า skyjet ทำงานให้ที่เกาหลี โดยแลกกับตั๋วโควต้าที่นั่งบนเครื่อง PC air แต่ปรากฏว่า พวกเกาหลี การจัดการไม่เอาไหน รึหมุนเอาเงินค่าตั๋วไปทำอย่างอื่น ทำให้ขาดเงินสดหมุนเวียน เลยไม่มีตังค์จ่ายค่าน้ำมัน+บริการภาคพื้นดินของที่นั่น เครื่องบินก็เลยโดนแบน


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
จาก คห.16 ของหมอยุ่ง สายการบินส่วนมากจะใช้ของ Sharp กับ Swissport ส่วน AAS ของเอเซียน่า กับ KAS ของแอร์เกาหลีนี่ไม่แน่ใจว่าใครใช้บ้าง แต่ Skyjet นี่มาจากไหน หาข้อมูลไม่เจอจริงๆ

รายชื่อตัวแทนภาคพื้นสนามบินอินชอน
http://www.handbook.aero/hb_airportpage.html?recnum=2512

รายชื่อตัวแทนให้บริการภาคพื้นสุวรรณภูมิ
http://www.handbook.aero/hb_airportpage.html?recnum=3005


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
จ่ายเงินให้ Skyjet ไปแล้ว แล้วเค้าไม่ออกใบเสร็จรับเงิน หรือหลักฐานการรับเงินให้เลยหรือ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ผิดที่ PC Air แล้วล่ะ เงินเป็นสิบๆล้าน ไม่ใช่แค่ร้อย สะเพร่าเอง ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
รู้แต่ว่าบิสสิเนสแอร์ใช้ของเอเชียน่า


ตอบกลับความเห็นที่ 21