ถามเซียนญี่ปุ่น ถึงนาริตะ 15:50 ควรไป ฮอกไกโด ด้วยรถไฟหรือเครื่องบินดี ครับ

ผมจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง กพ. และซื้อตั๋ว การบินไทย ถึงนาริตะ 15:50 และจะเดินทางไปฮอกไกโดต่อ รบกรนสอบถามดังนี้ครับ
- อยากเดินทางโดยรถไฟตอนกลางคืน ไปเช้าที่ Sapporo จะมีรถไฟวิ่งมั้ยครับ ถ้ามีจองที่ไหนยังไง
- ไปเครื่อง air Asia แต่ต้องขึ้นเครื่องอีกวันตอน 06:00 จะเสียเวลากว่าไปรถไฟแล้วไปเช้าที่นั่นมั้ย (เสียค่าที่พักด้วย อิอิ)
- แล้วถ้าต้องนั่งเครื่องไป คงต้องพักแถวๆ นาริตะ ไม่ทราบว่ามีที่เที่ยวแถวๆนั้นมั้ยครับ

ผมไปญี่ปุ่นครั้งแรก ตอนนี้กำลังหาข้อมูลและจัดตารางอยู่ครับ รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ หรือถ้ามีข้อมูลอื่นๆที่เปนประโยชน์ ก็จะดีมากเลยครับบบ จะพาภรรยาไปเที่ยวน่ะครับ ตื่นเต้นๆ!!!! ^^

ไม่เซียนครับ

- รถไฟนอนมี แต่โอกาสจองได้น้อยครับ
ปกติคนที่ซื้อ JR Pass จะขึ้นขบวน Hamanasu กัน เพราะฟรีและมีโอกาสได้ที่นั่งสูงกว่า
แต่ก็ต้องต่อรถไฟ 3 ต่อ

- จขกท คงใช้ Delta ไม่ก็ UA มาลง นาริตะ ก็ต้องออกจากไทยเช้าแล้ว
เพลียสะสมต่ออีกวัน เกรงจะป่วยฮอกไกโด อุณหภูมิน่าจะ -10 ได้
หากมีเวลาจำกัด ... เครื่องบินดีที่สุดครับ

- ต่อเครื่อง หาที่บินจาก Haneda ได้ครับ ใกล้เมืองมากกว่า จะวันที่ไปถึงหรือพักที่ โตเกียวก่อนก็ได้ครับ

ลองดู japan-guide.com กับ เช็คเวลาใน hyperdia ดูครับ

เข้ามาบอกว่าเราก็เดินทางไป Sapporo ช่วงเดียวกับ จขกท เลย บินไฟล์ทเดียวกันด้วย เราเลือกไป Sapporo โดย jetstar บินตอนเช้าตรู่หกโมงกว่าๆ วันที่ไปถึงเราพักแถวๆสนามบินนาริตะ เลือกโรงแรมที่มีรถรับส่งฟรีไปห้างอิออน ตอนเย็นๆจะได้ออกไปเดินเล่นที่นั่นได้

ส่วนที่ว่าจะไปรถไฟดีมั๊ย อันนี้ก็แล้วแต่คนอ่ะ ส่วนตัวเราจำเป็นต้องเลือกบินเพราะคนที่ไปด้วยไม่ยอมนอนบนรถไฟค่ะ

ปล.ไปช่วง snow festival รึเปล่าคะ?

จขกท.ซื้อตั๋วการบินไทยไปลงนาริตะแล้วหรือยังฮะ ถ้ายังแนะนำให้หาซื้อสายการบินอื่นที่บินไปซัปโปโรเลยดีกว่า

เห็นเขียนว่า"ตอนนี้กำลังหาข้อมูลและจัดตารางอยู่" น่าจะยังไม่ได้ซื้อ ผมแนะนำkorean air ไปลงซัปโปโรเลยไม่เหนื่อยด้วยฮะ นั่งรถไฟนานๆปวดตูด

ว้าวๆ จะไปช่วงเทศกาลหิมะเหมือนกันค่ะ

เอาไว้ใกล้ๆ จะจัดทริปให้ดูเหมือนกัน ขอให้สนุกนะคะ

ผมจะไป กค.ปีหน้า ดู KE ไว้ via โซล ลง ชิโตเสะ
ออก กทม เที่ยงคืน ถึงชิโตะเสะ เที่ยง
ขากลับแวะเที่ยวเกาหลีอีกคืน สองหมื่นกลางๆ ก็โอเค

ใจอยากเก็บไมล์เข้าพรรคดาว แต่ KE ถูกสุดอะ

เดาว่าจขกท. ไม่ออกตั๋วการบินไทยบินตรงไปฮอกไกโดเพราะตั๋วเต็มช่วงกุมภา

ก่อนหน้าการบินไทยมีบินตรงไปฮอกไกโด เคยลองทั้งสองแบบ คือทั้งต่อเครื่อง ANA Domestic

สามารถใช้สิทธิ์ซื้อ Star Alliance Japan Air Pass บินไปไหนก็ได้ ราคาแค่ 10,000 เยน

กับอีกแบบ คือใช้ Japan Rail Pass แล้วจ่ายค่าเตียงเพิ่ม รู้สึกจะจ่ายเพิ่มไปประมาณ 10,000 เยนต่อคน

ส่วนตัวชอบต่อเครื่องมากกว่าเร็วดี จ่ายพอ ๆ กัน

ถ้าจะนั่งตู้นอน อย่าลืมจองอาหารล่วงหน้าก่อน เคยนั่งแบบไม่ได้จอง ทำให้อดกินอาหารญี่ปุ่นที่ตู้เสบียง ได้กินแต่อาหารฝรั่งเศสที่ไม่ต้องจองล่วงหน้าแต่ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่

ขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ข้อมูลมาครับ ข้อมูลมีประโยชน์มากเลย
คุณ realp** : ผมจะลองเข้าไปหาข้อมูลใน japan-guide.com กับ hyperdia ดูครับ
คุณ ท่านพี่กะแม่นาง : ผมไป 16-25 กพ. น่ะครับ รู้สึกว่าจะไม่ทัน snow fest. อ่ะ แต่พักใกล้ๆ นาริตะ แบบคุณก็น่าสนดีคับ ^^
คุณ shinnie : ผมซื้อตั๋วไปแล้วอ่ะคับ พอดีไปซื้อช่วงที่การบินไทย จัดงานโปรโมชั่นของ เครื่อง A380 อ่ะคับ เลยเปลี่ยนมะได้แระ
คุณ mk sunset : ดีเลยคับ!!! ถ้าจัดทริปเสร็จแล้ว รบกวนขอดู ด้วยนะคับ
คุณ mm_takky : พอดีผมไปจองในงานอ่ะคับ ก็เลยต้องบินการบินไทย
คุณ Planet not lonely : จิงๆ มะรู้ว่าจะเที่ยวไหน รู้แต่อยากไปญี่ปุ่นอ่ะคับ แล้วในงานคนก็จองเยอะมากเลย ก็เลยรีบๆ จองไปก่อนอ่ะคับ แหะแหะ...

หลังจากที่อ่านข้อมูลของทุกคนแล้ว ผมก็ตัดสินใจได้ว่า คงทำแบบ คห.2 ดีกว่า พักใกล้ๆ นาริตะ แล้วออกเดินทางเช้าอีกวัน โดยเครื่องบิน ไม่เหนื่อยมากด้วย เก็บแรงไว้เที่ยว แล้วค่อยนั่งรถไฟล่องลงมาโตเกียว คับ ^^ ขอบคุณทุกๆคนมากคับ เย้ๆๆๆ!!!!

เราไปงานสโนท์ 6-12 กุมภาเหมือนกันคะ ที่สำคัญลุยคนเดียวอีกต่างหาก

ลุงซื้อเหมือนของคุณ A380 ถึงนาริตะ บ่ายสามโมงกว่า ตามความเห็นของลุงและลุงคิดว่าจะทำคือ ไม่นั่งเครื่องเพราะลุงจะซื้อ JR pass แต่ night train เท่าที่ดูต้องเสียเงินเพิ่มก็ไม่เอาอีก เลยตั้งใจว่าออกจากนาริตะ นั่ง nex เข้าเมืองแล้วรีบนั่ง shinkansen ไปนอน sendai 1คืน อีกวันตอนกลางวันค่อยไปต่อที่ Hakodate แล้วจากนั้นค่อยไปซับโปโร ครับ จะดีหรือไม่ คุณช่วยแชร์กันได้เนาะ

ไปไฟลท์เดียวกันแต่คนละวันค่ะเราไป2กพแต่อยู่เที่ยวโตเกียว 3วัน วันที่5จองair Asia ไปซับโปโรรอบ ห้าโมงเย็นไปกลับ5000 บาทค่ะ กลับมาเช้าวันที่ 9 มาแวะเที่ยวนาริตะช็อปรอเวลาบินกลับบ่ายสามค่ะ

คุณอิ่มพี : เก่งจังเลยครับลุยคนเดียวเลยเหรอออ มีโปรแกรมยังไง แชร์กันมั่งนะคับ

คุณลุงจอมหลง : ผมกะว่าจะนั่งเครื่องไปซัปโปโร เลยแล้วนั่งรถไฟเที่ยวลงมาเรื่อยๆ จนถึงโตเกียวครับ กะลังทำแพลนอยู่ ถ้าเสร็จแล้วจะเอามาแชร์ให้ดูนะคับ

คุณใบหม่อน : มีแพลนเที่ยวยังไงบ้างอ่ะคับ

รอชมแผนครับ ไปช่วง 17-25 ก.พ. เหมือนกัน