ไปเที่ยวเชียงราย ดอยแม่สลองกับภูชี้ฟ้า เริ่มต้นไปไหนก่อนดีคะ

เดือนธันวาคม จะไปเที่ยวเชียงรายค่ะ อยากไปดอยแม่สลองกับภูชี้ฟ้า มีเวลา 4 วัน ควรจะเริ่มต้นจากดอยไหนก่อนดีคะ จะได้ง่ายต่อการเดินทาง ขับรถไปเองค่ะ ระหว่างทางมีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจ แนะนำได้นะคะ

ขอคุณค่ะ^^

มันอยู่ตรงข้ามกันเลยครับ ดอยแม่สลองใกล้กว่า แล้วค่อยวนขวา ดอยตุง สามเหลี่ยมทองคำ แม่สาย ดอยผาตั้ง ภูชี้ฟ้า

เราเคยไปคล้ายๆ แบบนี้ค่ะ
แต่ของเรา 5 วัน ลองดูเป็นแนวมั้ยคะ

วันแรก จากเมืองเชียงราย แวะเที่ยววัดร่องขุน
ฟาร์มนกกระจอกเทศ (อันนี้เราไม่ได้แวะ แต่สามารถแวะได้)
พักที่ภูชี้ฟ้า

วันที่สอง ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า
แล้วไปต่อที่ดอยผาตั้ง แล้วขับผ่านเวียงแก่น เชียงของ
ชมวิวริมโขงไปเรื่อยจนถึงเชียงแสน
แวะวัดพระธาตุผาเงา สามเหลี่ยมทองคำ
พักเชียงแสน

วันที่สาม ชมหอฝิ่น ตลาดแม่สาย
แล้วขึ้นดอยแม่สลอง นมัสการพระธาตุศรีนครินทร์
เดินเที่ยวตลาด และไร่ชา
พักดอยแม่สลอง

วันที่สี่ ออกจากแม่สลอง ไปดอยตุง
เที่ยวดอยตุง แล้วก็กลับเข้าตัวเมืองเชียงราย
กลางคืนเดินเที่ยวตลาด ถนนคนเดิน
พักในเมือง

วันที่ห้า เราได้แต่พักผ่อนในโรงแรมจนเที่ยง
เช็คเอาท์ แล้วหาซื้อของฝาก
หรือจะไปเที่ยวบ้านดำของอาจารย์ถวัลย์ก็ได้นะคะ
แต่เราไปไม่ทัน มัวแต่ช็อปของฝาก
แล้วก็จบทริปค่ะ

เราแนะนำอย่างนี้
เริ่มที่แม่สาย ช้อปท่าชี้เหล็ก ไปค้างแม่สลอง ตื่นเช้ามาไปดอยตุง ลงจากดอยตุงไปภูชี้ฟ้า ค้างที่ภู ลงมาวัดร่องขุ่น

เราแนะนำวนขวาไปซ้าย โดยเริ่มจากสัมผัสความประทับใจของภูชี้ฟ้าก่อนเป็นลำดับแรก จากเส้นทางแยกพะเยา ดอกคำไต้ จุน เชียงคำ(แวะทานอาหารเช้าเชียงคำและเตรียมเสบียงเพิ่ม แวะอาบน้ำเช้าอุ่นๆ ที่น้ำตกภูซาง เดินทางต่อแวะเกษตรที่สูงระหว่างทางเพื่อชื่นชมดอกทิวลิปบาน บ่ายแก่ๆ ถึงภูชี้ฟ้า พัก 1 คืน ต่อไปผาตั้ง ลงทางเวียงแก่น เลียบชายโขงไปเชียงของพักเชียงของ 1 คืน ต่อไปสามเหลี่ยมทองคำ ขึ้นดอยแม่สลอง พักอีก 1 ค่น ลงดอยต่อไปแม่สาย เที่ยวตลาดท่าขี้เหล็ก บ่ายเดินทางกลับปิดท้ายโปรแกรมที่วัดร่องขุ่น อำลาเชียงราย

ของผม 3 วัน วนขวาครับ

วันแรกลงจากเครื่อง รับรถเช่า ย้อนไปวัดร่องขุ่น แล้วขับขึ้นเหนือไปดอยแม่สลอง ทานขาหมูยูนานตอนมื้อเที่ยง ขับต่อไปดอยตุง(ทางดีแต่โค้งเยอะ ไม่ต้องรีบ)แวะชมสวนสวยและค่ำๆขับไปนอนที่แม่สาย

วันที่สองตอนเช้าทานข้าวที่โรงแรม แล้วเดินเที่ยวตลาดฝั่งพม่า เสร็จแล้วขับรถไปสามเหลี่ยมทองคำ แวะหอฝิ่น(ประทับใจมาก) แล้วแวะริมโขงทานเมนูปลาสดๆ แล้วขับกินลมไปเรื่อยๆฟพักที่ภูชี้ฟ้า

วันที่สามตื่นแต่เช้ามืดขับรถขึ้นภูชี้ฟ้าดูพระอาทิตย์ขึ้น หลังจากนั้นขับเข้าตัวเมืองทานข้าวกลางวัน ซื้อของฝาก แล้วก็คืนรถที่สนามบิน ขึ้นเครื่องกลับบ้านครับ

หวังว่าพอช่วยอะไรได้บ้างนะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นมากๆนะคะ
ตอนนี้ก็มาวุ่นวายกะการหาที่พัก555

ระหว่างลงเครื่องแล้วเที่ยวในเมืองก่อน หรือขึ้นเหนือสุดก้อนแล้วค่อยลงมาเรื่อยๆดี...เพราะจะต้องไปต่อที่เชียงใหม่ด้วย ระยะเวลา 5 วัน