สอบถามค่ะ บิน Fly thru มีเวลารอเปลี่ยนเครื่องที่ KL ประมาณห้าชั่วโมงครึ่งอยากออกไปเที่ยวตึกแฝดค่ะ

จขกท มีบิน fly thru ไปเกาหลีค่ะ จขกท เคยเที่ยว KL มาแล้ว แต่พอดีเพื่อนยังไม่เคย เขาเลยอยากให้พาไปเที่ยวตึกแฝด คือวางแผนว่าจะนั่ง Klia transit นะค่ะ

>>ไฟลท์ BKK-KL ถึง KL ตอน 19.35 น. จขกท กะจะนั่ง Klia รอบ 19.50/20.20 น. กะให้ถึงตึกแฝดไม่เกิน 21.30 น. แล้วเที่ยวซักหนึ่งชั่วโมงคือเพื่อนอยากไปตึกแฝดจิงๆ ไม่ได้ซีเรียสว่าได้เที่ยวแค่หนึ่งชั่วโมง ขอแค่ได้ไปเห็นตึกแฝดถ่ายรุปกับตึกแฝดซักหน่อยอ่ะค่ะ

ขากลับไป LCCT วางแผนไว้ว่าจะนั่ง Klia รอบ 23.03 น. จะไปถึง LCCT ประมาณ 24.00 น. ซึ่งไฟลท์บินต่อไปเกาหลี ออก 01.00 น.

คำถาม >> จขกท อยากจะถามว่า เนื่องจากบิน Fly thru กระเป๋าจะส่งไปให้ที่ปลายทางเลย จึงไม่ต้องโหลดกระเป๋าอีก ถ้า จขกท กลับมาถึง LCCT ประมาณ 24.00 น. จขกท ต้องไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์อีกมั๊ยหรือสามารถถือ Boarding pass เข้าไปได้เลย ในกรณีที่ จขกท เช็คอินออนไลน์มาแล้วค่ะ?

แล้วตามแพลนที่ จขกท วางไว้พอจะเป็นไปได้มั๊ยค่ะที่จะออกไปเที่ยวตึกแฝด ที่กังวลคือมาถึง LCCT ตอน 24.00 น. แล้วเครื่องออก 01.00 น. พอจะทันมั๊ยค่ะ?

เวลากระชั้นชิดเกินไปนะผมว่า น่ากลัว

ขอแนะนําด้วยความปรารถนาดีว่าอย่าออกไปเลยครับ ซื้อ Fly through แต่อยากเข้าเมืองก็ต้องผ่าน ตม. ก่อน ถ้าคิวยาวอาจมีเวลาที่ตึกแฝดแค่ครึ่งชม. ส่วนขากลับเข้ามาภายใน terminal เพื่อต่อเครื่องไปเกาหลี ผมไม่แน่ใจว่าจะต้่องเสียภาษีสนามบินที่ KUL (เหมือนสุวรรณภูมิเก็บ) หรือเปล่า เพราะเข้าใจว่า ตั๋ว Fly through ไม่เสียภาษีสนามบิน KUL

ผมก็ต่อเครื่องไปเกาหลีวันศุกร์หน้าครับ แต่ขาไปไม่ Fly through

ต้องผ่านตม.ทั้งขาเข้าและขาออกจาก LCCT นะคะ อย่าไปเลยค่ะ โอกาสหน้าค่อยพาเพื่อนไปมาเลเซียใหม่ดีกว่าค่ะ

klia มันไม่ได้ลงฝั่ง lcct ไม่ใช่หรอคะ ถ้าต้องนั่งรถต่อมาจากสนามบินใหญ่ก็ต้องใช้เวลา มา lcct อีก ไปกลับประมาณ 3 ชม แว้ว

นั่งรถไปลง kl ก็ต้องนั่งรถไฟไปต่อ klcc อีก กว่าจะเดินย้อนออกมาให้ได้มุมตึกแฝด ถ่ายรูปเสร็จ เดินกลับไปรถไฟฟ้า อีกสัก ชม แบบรีบๆ หมดแล้วเวลา ><

ผมว่าเสี่ยงไปนะ กว่าผ่านตม.
แล้วขึ้นรถไป KL นั่งรถไฟฟ้าไปลง KLCC อีก ถ่ายรูปด้านหน้า อ้อมไปถ่ายด้านหลังรีบๆเร่งๆ แล้วรีบกลับ
ถ้าเจอรถไป LCCT ติดอีกจะยุ่งเอาได้
ถ้าตามจริง ทันมันก็ทันนะครับ แต่ถ้ามีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่นรถติด (ผมเคยเจอตอนไป KLIA ติดก่อนเข้าไปจุดจอดเกือบ ครึ่งชั่วโมง) หรือรถออกช้า แบบนั้นจะมีโอกาสตกเครื่องนะครับ

ซื้อตั๋วก่อนประกาศเปลี่ยนสนามบินหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็ขอเปลี่ยนไฟล์ให้เร็วขึ้นหากอยากไปชมตึกแฝด หรือออกช้ากว่าเดิมอีกไฟล์ทเพราะจะต่อเครื่องแค่ 3 ชม

กระชั้นชิดมากค่ะ ไม่ทันหรอก ถึงจะทันใจก็ไม่เป็นสุข คอยแต่จะจ้องนาฬิกาค่ะ
โอกาสหน้าค่อยไปดีกว่า หรือไม่ก็เลื่อนไฟล์ทค่ะ

อย่าออกไปเลยค่ะ อย่าลืมนะคะว่าเวลาที่นั่นเร็วกว่าไทย 1 ชม. นะคะ
เรายังนั่งรออยู่ที่ร้านกาแฟเล่น wifi free 3 ชม. ไม่ต้องลุ้นดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นและข้อแนะนำนะค่ะ คาดว่าคงจะเลื่อนไฟลท์ให้รอต่อเครื่องแค่ 3 ชั่วโมงกว่าๆเอา ที่จริง จขกท ก็ไม่อยากออกไปหรอกค่ะ แต่เพื่อนอยากไปมาก คงต้องบอกเขาไปตรงๆว่าเวลากระชั้นชิดมากไปจริงๆ

เวลาทรานสิท 5 ชั่วโมง เหลือเวลาว่างจริงๆ อย่างมาก แค่ 2.30-3 ชั่วโมงเท่านั้นแหละค่ะ ไม่ใช่ว่าจะมีเวลาทั้งหมด
ทั้ง 5 ชั่วโมง

พิมพ์ผิดค่ะ "คุณ จขกท. มีเวลาทรานสิท 5.30 ชั่วโมง" _ยังไงๆ ก็ไม่พอค่ะ

เสี่ยงเกินไปครับ แนะนำเปลี่ยนจากตึกแฝดไปเป็นปุตราจายายังพอไหวอยู่ครับ
เพราะตอนนั้นที่ผม Fly Thru ... BKK - KUL - KIX ก็เวลาประมาณนี้เลยครับ

ไฟล์ทถึง 19.35 ถ้าเครื่องลงแล้วรีบๆ ลงมาผ่าน ตม. + ไม่ต้องรอกระเป๋าคงออกมาข้างนอกได้ประมาณ 20.00 น.

ผมว่านั่ง LCCT Transit (นั่งรถบัสจาก LCCT ไปต่อรถไฟ KLIA Transit ไปลงสถานีปุตราจายา) พอไปถึงหา Taxi พาเที่ยววนรอบเมืองเลยครับ เหมา 2 ชั่วโมง 75 RM เป็นราคามาตรฐานเลย

เที่ยวเสร็จต่อ Taxi มาส่งขึ้นรถไฟแล้วต่อรสบัส LCCT Transit มาลงที่สนามบิน LCCT ไม่น่าเกิน 23.30 น.

เสร็จแล้วก็รีบไป ตม. เข้านั่งรอหน้าเกทพักเหนื่อยหน่อยก็ดีกว่าเร่งๆ ไปตึกแฝดครับ

ข้อมูล LCCT Transit เพิ่มเติม http://www.kliaekspres.com/erlsb/LCCT/tabid/158/Default.aspx

5 ชม. ผมว่านั่งแป๊บๆ ก็หมดแล้วครับ
ที่ LCCT มี wifi ให้เล่นฟรีครับในเกท

ผมว่าน่าจะทันเพราะกลางคืนรถไม่ติดแล้ว

kliaรอบ1950ผมว่าไม่ทันหรอกครับ อาจไปใช้บริการรถบัสแทน ใช้เวลาประมาณลชม.กว่าๆถึงkl sentral
flythrough ถือบอร์ดดิ้งพาสที่ปรินท์มาเข้าได้เลย ไม่ต้องติดต่อที่เคานท์เตอร์อีก
45นาทีน่าจะเหลือเฟือ ที่ผ่านมาขาออกยังไม่เคยเจอตม.แถวยาวๆ สนามบินก็เล็กๆเดินแป๊ปเดียวก็ถึง
ถ้าไม่ทันKLIAรอบห้าทุ่มก็ลองดูรสบัสไปแอร์พอร์ตที่อยู่ชั้นล่างด้านหลังKL sentralดูว่ายังมีรอบดึกรึเปล่า

*ถ้าสี่ทุ่มแล้วคุณยังไม่ถึงtwin towerแนะนำให้รีบกลับlcctเลยดีกว่าครับ อย่าเสี่ยงไปต่อ
*22.15น.ควรจะออกจากtwin towerได้แล้ว เพื่อที่จะได้ไม่พลาดkliaรอบห้าทุ่ม