ถามเซียนเชียงใหม่หน่อยค่ะ ว่าไปเที่ยวตามแพลนนี้พอมีทางเป็นไปได้มั๊ยคะ

วันที่1
9.00น. ออกเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไป ไร่จิระโรส แล้วไปไร่สตอเบอรี่นภ-ภูผา แล้วกฤษดาดอย
12.00น.ย้อนกลับเข้าเมืองเชียงใหม่เพื่อไปอินทนนท์
13.30น. ถึงบริเวณจอมทอง เที่ยวน้ำตกแม่กลางน้ำตกวชิรธาร กิ่วแม่ปาน(อยู่ตรงไหน) แล้วไปเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน
เย็นๆเข้าที่พัก สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

วันที่2
9.00น. ขึ้นดอยอินทนนท์ เส้นทางธรรมชาติอ่างกา พระมหาธาตุเจดีย์
11.30น. ออกจากอินทนน ไปดอยสุเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ กาดคำเที่ยง(ทันมั๊ย)
16.00น. ไปสนามบินเครื่องออก 17.00น.

มันแน่นไปมั๊ยคะ ไม่รู้ว่าระยะทางกับการขับรถขึ้นลงเขาจะใช้เวลาประมาณไหนหน่ะค่ะ

รบกวนเพื่อนๆแนะนำด้วยค่ะ

แค่อ่านก็เหนื่อยแล้วค่ะ..ถ้ามีเวลาน้อยเลือกที่อยากไปที่สุดเป็นหลัก่อนค่ะ แล้วผ่านที่ไหนก็ค่อยแวะแต่อย่าฟิกเวลามากนักจะดีกว่าค่ะ ถ้าไปไร่นภ ภูผาแล้มาแวะที่กษดาดอยก็หมดวันแล้วค่ะ...ขึ้นอินทนนท์ก็ใช้เวลาพอสมควรไม่น่าทันค่ะ...จำไม่ค่อยได้แล้วค่ะเพราะครั้งก่อนเราไป 8 คืน 9 วัน สำหรับเชียงใหม่ เชียงราย..ไปที่เที่ยวประมาณ 20 จุด ก็เฉลี่ยวันละ 2 ที่เองค่ะ ยังไม่ถึงแม่ฮ่องสอนเลยค่ะ...รอคนอื่นมาแนะนำต่อล่ะกันค่ะ ...ขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

กิ่วแม่ปาน อยู่บนดอยอินทนนท์ ครับ
ทางเดินอยู่เลยจากพระธาตุนภเมธนีดล ไปหน่อยนึง ครับ
ใช้เวลาเดินเท้า ไม้น่าจะน้อยกว่า 2-3 ชม. ครับ
ถ้าชอบถ่ายรูป อาจจะยิ่งนานกว่านั้นอีก

เอาเป็นว่า ลองปรับตามนี้ครับ

วันแรก ออกแต่เช้าขึ้นยอดดอยอินทนนท์ เดินเที่ยวดอยอ่างกา
ปกติใช้เวลาราวๆ ครึ่งชั่วโมง สำหรับเดินเพลิน ๆ
แต่ถ้าถ่ายรูป นี่ก็ เป็นชั่วโมงเหมือนกัน
ถ้าจะลงไปดูจุด ฮ.ตก ก็ เสียเวลาอีกราวๆ 1 ชม... แต่ผมว่า ไม่ค่อยมีอะไร
แล้วกลับมาเดินเส้นทางกิ่วแม่ปาน อีก 2-3 ชม.

กลับออกมา ก็ค่อยเที่ยวย พระธาตุ แล้วกลับเข้าเมือง

วันรุ่งขึ้น ค่อยเที่ยวดอยสุเทพ และไร่ต่าง ๆ แล้วลองกะเวลาดูครับ

แต่แหม เครื่องออก 17.00 น.ผมว่า ไม่ค่อยได้เที่ยวมากนักครับ

เห็นแล้วเหนื่อยแทนครับ

อย่าเร่งมากเลย

คนเชียงใหม่ เห็นแล้วเหนื่อนแทน
ไปตามที่ต้องการลำบากค่ะ มันห่างกันพอสมควรเหมือนกัน
ทำตามคำแนะนำข้างบนดีกว่าค่ะ

จะแน่นไปไหนครับเหนื่อยมากมาก

วันที่สอง...
ออกจากดอยอินทนนท์ 11:30 ก็คงจะมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ราวๆ 13:00 โมง
ถ้าต้องไปสนามบินตอน 16:00 โมง ก็จะมีเวลาแค่สามชั่วโมง นั่งรถไปดอยสุเทพ
ไปกลับก็หนึ่งชั่วโมงแล้ว ดังนั้น ต้องเลือกระหว่างไปดอยสุเทพ หรือไปสวนสัตว์อย่างใด
อย่างหนึ่ง แต่ถ้าไปสวนสัตว์ เวลาไม่น่าจะพอ เพราะต้องเผื่อเวลาเดินทางอีก

ตัด ๆ ออกไปบ้างครับ
ขอโทษนะครับ กาดคำเที่ยงนี้อยากมาดูหรือซื้ออะไรเหรอครัีบ

แสตงว่ายังอายุน้อยจะเก็บที่มากที่สุด ถ้าอายุมากเที่ยวแต่บางจุดแบบสบายสบายไม่รีบครับ
น่าจะมีความสุขกว่านะครับ

มันจะเที่ยวไม่สนุกเอาน่ะครับ ดุเวลาบีบมากเลย ต้องรีบๆๆ แทนที่จะได้ดื่มด่ำกับความสุขยามท่องเที่ยว กลายเป้นว่า ต้องรีบๆเหมือนมาเที่ยวให้ครบเป้นพอน่ะครับ

คหสต วันแรกไร่สตรอเบอรี่กับกฤษดาดอยน่าจะตัดไปนะครับ ส่วนวันที่สอง เหมือน คห 7 ครับกาดคำเที่ยงไม่รุ้ว่าต้องเฉพาะเจาจงว่าต้องมาวื้อหรือมาดูอะไรไหมครับ ถ้าไม่เฉพาะเจาะจง ผมว่าตัดออกไปดีกว่าครับ เพราะมันไม่มีอะไรน่ะครับ

วันที่สองออกจากดอยอินทนนทืเร้วขึ้นสัก 1-2 ชม ก็ดีนะครับ เพราะสวนสัตว์กับดอยสุเทพ ต้องใช้เวลาพอสมควรเหมือนกันครับ

ตารางแน่นจริงๆครับ
ผมว่าน่าจะไปโซนอินทนนท์ที่เดียวก็ดีนะครับ สบายๆ ขับไปอินทนนท์ตั้งแต่วันแรก เก็บที่เที่ยวแถวๆ อินทนนท์ แล้วกลับมานอนบ้านพักอุทยาน

เช้า ดื่มดำกับบรรยากาศในที่อินทนน แล้วเลือกเที่ยวซักหนึ่งที่ จะสวนสัตว์ หรือ ดอยสุเทพก็ดีนะครับ อย่างที่ คห ก่อนๆ แนะนำครับ