ถ้าผมจะไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น โดยไปค้างคืนที่กาญจนบุรีก่อน แล้ววันรุ่งขึ้นเดินทางไป ไม่ทราบมีรถสอ

คือผมกะนั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยไปลงกาญจนบุรีก่อนน่ะครับ กว่าจะถึงก็คงเย็นแล้ว พอรุ่งขึ้นค่อยไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นต่อ ตกเย็นอีกวันค่อยกลับกรุงเทพฯน่ะ ผมเลยอยากสอบถามว่า...

1. พักในเมืองกาญที่ไหนดีครับที่ใกล้ของกินตอนกลางคืนเยอะๆหน่อย เป็นพวกตลาดกลางคืนอะไรยิ่งดีใหญ่ ขอราคาโรงแรมประมาณ 600-900 บาท ถ้าโรงแรมไกลหน่อยไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมเรียกวินมอเตอร์ไซค์ไปได้ ไม่ลำบากอะไร (ถ้าที่พักดี แต่อยู่ห่างของกินนิดนึง ก็รับได้ครับ หรืออยู่ใกล้ของกินเลยก็ดี)

2. วันรุ่งขึ้นมีเวลา 1 วันเต็ม ถ้าจะไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นต่อ ไม่ทราบว่า...

2.1 มีรถสองแถวหรือรถประจำทางจากอำเภอเมืองผ่านน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นไหมครับ (หรือผ่านแบบใกล้ที่สุดแล้วก็ได้ ในกรณีประหยัดค่าเหมารถ) ถ้ามี รถวิ่งระหว่างอำเภอไปกลับภายใน 1 วันจะทันไหมครับเพื่อมาขึ้นรถตู้ในอำเภอเมือง
2.2 ถ้า 2.1 ไม่มี แล้วเหมาสองแถวจากอำเภอเมืองเลยไป ไม่รู้จะสะดวกกว่าไหม และราคาเท่าไหร่ครับ จะได้ให้เขารอเราเที่ยวด้วย แล้วส่งเรากลับมาที่คิวรถตู้ในอำเภอเมืองอีกครั้ง (ราคาเหมาประมาณเท่าไหร่ครับ)
2.3 หรือว่าไปเหมาที่อำเภอศรีสวัสดิ์จะดีกว่า คือหานั่งรถสองแถวหรือประจำทางอะไรไปก่อน แล้วค่อยไปเหมาในอำเภอนั้นต่อ คือผมต้องให้เขารอผมเที่ยว แล้วพากลับมาขึ้นรถในอำเภอศรีสวัสดิ์เพื่อไปนั่งรถตู้ในอำเภอเมืองอีกที (ในกรณีนี้ ไม่ทราบว่า รถระหว่างอำเภอมีวิ่งทั้งวันหรือเปล่าครับและจะวุ่นวายไหม)

3. ระยะเวลาจากอำเภอเมืองไปถึงน้ำตกห้วยขมิ้นนานไหมครับ

4. ไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นจากกรุงเทพฯตอนเช้าแล้วกลับภายใน 1 วัน โดยไม่มีรถส่วนตัวจะเหนื่อยเกินไปไหม แต่ผมว่า เหมือนจะเหนื่อยนะ เลยไปนอนค้างที่โน่นก่อนน่าจะดีกว่า

ขอทราบคำชี้แนะหน่อยครับ (หรือถ้าใครมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็บอกได้นะ ที่ถามทั้งหมดคือ เดาจากความน่าจะเป็นน่ะครับ)

โรงแรมใหม่ ราคาประมาณ 900 บาท (จากที่รู้ตอนเปิดโรงแรมนะค่ะ) ไม่รู้ว่าตอนนี้ขึ้นราคาอีกหรือเปล่า ก็จะมีที่ กนกกาญจน์เพลส ค่ะ ต้องเรียกวินมอไซค์ไปนะค่ะ คนเมืองกาญจน์เรียกเมล์เครื่องค่ะ บอกว่าโรงแรมไปทางการไฟฟ้านะค่ะ โรงแรมเปิดตอนน้ำท่วมปีที่แล้ว เผื่อมอไซค์ยังไม่รู้จักค่ะ

ไปคนเดียวหรอคะ พอลงจากรถตู้ จะเจอวินมอไซต์แถวๆนั้น ลองถามดูค่ะ เค้าจะแนะนำ ไม่แพง พอดีเราไปเที่ยวบ่อย แต่ส่วนมากพักบ้านเพื่อนค่ะ มีที่นึงที่อยากแนะนำ ชื่อ พลอยเกสเฮ้าส์ แต่เหมือนรีสอร์ทมากกว่า ตอนเราไป 700 นะคะไม่รู้ตอนนี้เท่าไหร่ แต่สวยดี บอกวินมอไซต์ก็ได้ อยู่แถวๆโค้งประปา ถ้าเลือกพักแบบเกสเฮ้าส์มีให้เลือกเยอะมาก แต่พลอย เราว่าสวยสุดแล้ว

ส่วนเรื่องน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เรายังไม่เคยไปเลย ไม่แน่ใจว่ามีรถสองแถวรึเปล่า แต่ตอนเพื่อนไปเที่ยวบอก ต้องมีรถส่วนตัวไป อันนี้ไม่ทราบนะคะ ยังไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ ^_^

ไปที่กระทู้ คุณ chak-krab สิ เค้าถามเหมือนคุณนี่แหละ จุดประสงค์เดียวกันเลย
หลังไมค์ไปคุยกับเค้าก็ได้ คุณจะได้มีเพื่อนเที่ยวน้ำตก
ถ้าคุณจะมาค้างเมืองหนึ่งคืนก็ดีนะ วันเดียวไปได้แต่ไม่น่ากลับมาทัน ถ้ามาเย็นคุณไป
พักริเวอร์แคว อินน์ก็ได้ โรงแรมลูกของโรงแรมริเวอร์แคว ประมาณ 450 บาท ที่กินเยอะ
ที่เที่ยวก็มีคุณจะนั่งชิล ชิล อยากเข้าผับ เธค กินเหล้ามองสาวขาวขาว อยากนวด มีเซเว่น
หน้าโรงแรมที่นี่มีให้คุณ ถ้าพลอย พาเลซ โค้งประปา มันถิ่นฝรั่ง คุณเดินมาได้เรื่อย ๆ ถ้า
ไม่รีบ โรงแรมไม่ไกลจากขนส่งเท่าไร ตอนเช้าคุณสามารถรอรถเมล์สาย กาญจนบุรี -
ลาดหญ้า ที่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเลย ไม่ต้องเดินย้อนเข้าส่งอีก ขึ้นรถมาถึงลาดหญ้าบอกคนขับ
ว่าลงท่ารถน้ำมุด เค้าจะจอดให้ตรงหน้าร้านที่ขายสินค้าราคาถูกให้ ถามแม่ค้าเอาว่าท่ารถอยู่ไหน
เมื่อยนะ เดี๋ยวมาต่อ

มีอีกที่ค่ะ บ้านมะเฟือง ราคาประมาณ600
อยู่ไม่ไกลจากโต้รุ่ง และ ไม่ไกลจาก ท่ารถ บขส.
มีอะไรหลังไมค์มาถามได้ เราคนกาญจน์

โรงแรมเอมเค. ตรงข้ามโรงแรมริเวอร์แคว. ข้างๆอาชีวะกาญจนบุรี. ราคาถูก. สะอาด.

เอารูปน้ำตกที่เพิ่งไปมา มาฝากค่ะ

ผมขอตอบคำถามที่ 1 นะครับ ที่เมืองกาญมีเกสเฮ้า ห้องแอร์ ราคา 400 บาทครับ ห้องพัดลมถ้าจำไม่ผิด 300 บาท อยู่ถนนด้านหลังสุสาน (ชุมชนหลังป่าช้า) ครับ เข้าไปด้านในซอย เพียบเลยครับ

ดูแล้วมีเวลาไม่มาก ไปน้ำตกเอราวัณดีกว่านะ มีรถเมล์ถึงน้ำตก เพราะถ้าแม่ขมิ้นไปแบบวันเดียวโดยไม่มีรถคงเหนื่อยแย่เลย