นัดเจอลูกค้าที่โกเบตอนเช้า ถึงคันไซ3 ทุ่ม ผู้หญิงคนเดียวนอนไหนดีคะ

ถึงสนามบินคันไซตอน 3 ทุ่มคะ china eastern
ตอนนี้คิดว่าจะมุ่งตรงไปโกเบเลยหรือว่านอนแถวนั้นก่อนดีคะหรือเข้าเมืองดี ทริปนี้ 2คืนคะ
เดินทางถึงคันไซคืนวันอาทิตย์ตอน 3 ทุ่ม ออกจากคันไซวันอังคารตอน 4 โมงเย็นคะ
ควรซื้อบัตรเดินทางยังไงคะ จากโอซาก้าไปโกเบขอเดินทางแบบไม่หยุดบ่อยนะ
กลัวลมจากการเปิดประตูรถไฟบ่อยทำหัวยุ่ง :)
คืนแรกยังไม่รู้เอาไง แต่วันจันทร์ตอนเย็นคุยงานเสร็จจะมุ่งตรงสู่ชินไชบาชิคะ หรืออาจไปเจอเพื่อนที่มหาลัยโอซาก้า (ไกลมาก) บ่ายๆวันอังคารก็เดินทางกลับ
แบบนี้ตั๋วเดินทางยังไงคะ ที่โกเบลูกค้าจะมารับส่งเราไม่ว่าจะโรงแรมหรือสถานีคะ
ผู้หญิงคนเดียวสัมภาระเป็นกระเป๋าขนาดกลาง 1ใบ ไม่อยากแบกกระเป๋าไปเจอลูกค้า เอาไงดีคะ

อ่อ เราเดินทางจากอังกฤษและตัวเราเป็นเวลาอังกฤษคะ อยากนอนใกล้ๆเพราะกลัวไม่ตื่น ควรทำไงดีคะ หรือนัดเวลาใหม่เป็นตอนบ่ายดี แต่ที่ไม่อยากเจอบ่ายเพราะกลัวต้องมีดินเนอร์ ซึ่งเราไปคนเดียวแล้วเจ้าของบริษัทนั้นดันเป็นชายหนุ่มรูปงามกล้ามล้นเสื้ออีก เขิล

ถ้าเป็นเราจะนั่งรถไฟไปนอนที่โกเบค่ะ สามทุ่มไม่ดึก ยังมีรถไฟ อีกอย่างที่ญี่ปุ่นปลอดภัยค่ะ ถึงจะตีสามก็ยังไม่น่ากลัว

ตามคห.1เลย ยังไม่ดึก
นอนโอซาก้าก็ได้ เดินทางต่อตอนเช้า

จากกระทู้ ผู้หญิงคนเดียวนอนที่ไหนดี ขออนุญาตแซวหน่อย
ก็ลองถามผู้ชายดูซี ว่าแต่มีผู้ชายไปด้วยกี่คน

ขำขำนะอย่าคิดมาก

ลองดูประมาณนี้นะครับ (เวลาอาจจะมีอีกหลายเที่ยว แต่เส้นทางคงประมาณนี้ได้)

A. *KIX (train station) 21:24~22:16 / 22:16~23:08 Shin-Osaka
[JR Ltd. Exp. Haruka #46]
Shin-Osaka 22:21~22:58 / 23:14~23:44 Kobe Station
= 2,810 เยน

B. KIX (Bus Stop) 21:30~22:33 Nishi no Miya Station (bus stop)
[Limousine Bus (Kansai - Nishi-Miya)] - 1,700 เยน
Nishi no Miya Station 22:38~22:58 Kobe Station
[JR Tokaido Main Line (Rapid)] - 290 เยน
= 1,990 เยน

C. KIX (bus stop) 22:10~23:25 / 22:45~23:50 Sannomiya Station (bus stop)
[Limousine Bus (Kansai - Sannomiya)] - 1,900 เยน
Sannomiya Station 23:35~23:38 / 23:58~00:02 Kobe Station
[JR Tokaido Main Line (Rapid)] - 120 เยน
= 2,020 เยน

- KIX - Kansai Int'l Airport

- Sannomiya / Kobe Stations ก็คือเมืองโกเบเหมือนกัน แต่คนละย่าน
เอาเป็นว่าจะลงสถานีไหนในโกเบก็แล้วแต่โรงแรมนะครับ
ปล. ถ้าโรงแรมไม่ได้อยู่ใกล้สถานีของ JR แต่เป็นสถานีเอกชน
ค่อยระบุมานะครับ จะขอช่วยดูวิธีไปถึงได้อีกแรง

- กรณีไปด้วย JR หมด จะซื้อ JR West Kansai Rail Pass ก็ไม่น่าเกลียด
เพราะใช้นั่งรถด่วน Haruka ได้ด้วย
ต่อให้ซื้อแบบวันเดียว ก็โอเคแล้ว
(ใช้มากกว่าแบบวันเดียวก็คงได้ แต่ถ้าแบบนั้นก็มีเรลพาสอื่นให้ดูเหมือนกันครับ)

Kansai Area Pass

Kansai Thru Pass

นั่ง Limousine Bus ดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องลากประเป๋าเปลี่ยนสายรถไฟ

ขึ้นอยู่กับว่าใช้ pass อะไร ถ้าใช้ JR และอยากสบายใช้บริการรถไฟหรือลิมูซีนตามความเห็นที่สามน่าจะดี

แต่ถ้าเป็นตัวเองจะเลือกไปพักแถว umeda ค่ะ เพราะเป็นต้นสาย Hankyu Kobe และสามารถนั่ง Hanshin Kobe ได้อีกด้วย ตอนเช้านั่งไฟไปโกเบประมาณ 40 นาทีก็ถึงแล้ว

แถวอูเมดะมีห้างและร้านอาหารที่เปิดตอนดึกๆ อยู่หลายร้าน ถ้าไม่เหนื่อยพอจะมีที่เที่ยวให้เดินเล่นได้ด้วยค่ะ