ตรวจทริปเที่ยวเหนือ เดือนมกราคม 2556 ให้หน่อยค่ะ

วันแรก 13 ม.ค. 55
ออกเดินทาง (คืนวัน 13 ม.ค. 55) ทานอาหารรอบดึกที่กำแพงเพชร ใช้เส้นทางสายแม่สอด - แม่ระมาด - ท่าสองยาง - แม่สะเรียง

วันที่สอง 14 ม.ค. 55 รุ่งเช้าที่ แม่ระมาด ไหว้พระพุทธรูปแกะสลักหินอ่อน ณ.วัดดอนแก้ว จากนั้นเดินทางสู่ ท่าสองยาง ชมถ่ำแม่อุสุ
เที่ยง เดินทางถึงแม่สะเรียง แวะรับประทานอาหารกลางวัน เดินทางสู่วัดจอมทอง วัดศรีบุญเรือง เดินทางสู่ แม่ลาน้อย นำชม วนอุทยานถ้ำแก้วโกมล เย็น ถึงแม่ฮ่องสอน เข้าที่พัก ช๊อปปิ้ง ถนนคนเดิน (กางเต็นท์ / กางที่ไหนดี ?)

วันที่สาม 15 ม.ค. 55 เดินชมกาดเช้า รับประทานอาหารเช้า เดินทางสู่ ดอยกองมู นมัสการองค์พระธาตุดอยกองมู วัดพระนอน วัดจองคำ จองกลาง เดินทางสู่ บ้านน้ำเพียงดิน ชมกระเหลี่ยงคอยาว เดินทางต่อที่ปางอุ๋ง (กางเต็นท์ที่ปางอุ๋ง)

วันที่สี่ 16 ม.ค. 55 สายๆเดินทางต่อไปยัง ห้วยน้ำดัง แม่แตง เที่ยง ทานอาหรกลางวันจากนั้น เดินทางต่อ บ่าย แวะชมปางช้างแม่แตง เดินทางสู่อ.ฝางดอยอ่างขาง เช็คอินท์ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เข้าที่พัก ชมโครงการหลวงฯ

วันที่ห้า 17 ม.ค. 55 สูดอากาศบริสุทธุ์ ยามเช้า แวะเยี่ยมชม โครงการหลวงต่างๆ หมู่บ้านชาวจีนฮ่อและชาวไทยภูเขาเที่ยง เดินทางสู่เชียงราย แวะทานอาหารระหว่างทาง ต่อด้วยแม่สลองเย็นเข้าที่พัก อาหารเย็น (กางเต็นท์แม่สลอง)

วันที่หก 18 ม.ค. 55 แม่สาย ท่าขี้เหล็ก สามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน บ่ายๆ เดินทาง สู่ ภูชี้ฟ้า (กางเต็นท์)

วันที่เจ็ด 19 ม.ค. 55 ชมทะเลหลอกบนภูชี้ฟ้า ผาตั้ง ผาหม่น เดินทางกลับแวะทานกลางวันที่น้ำตกภูซาง

วันที่สี่ 16 ม.ค. 55 ปางอุ๋ง-อ่างขาง ใช้เวลาขับรถมากกว่า 6 ชั่วโมง

กว่าจะออกเดินทางคงจะสายแล้ว ระหว่างทางมีสถานที่ให้เที่ยวหลายแห่ง ต้องใช้เวลาในแต่ละสถานที่เที่ยวให้น้อยที่สุดครับ

เห็นหลายความเห็นที่ผ่านมา เขาตอบมาหลายกระทูว่าเส้นทางเส้นนี้แม่สอด-แม่สะเรียงเสียหายมากนี่ครับ เห็นเขาแนะนำเฉพาะ ขับเคลื่อน4ล้อเท่านั้น ศึกษาดูอีกทีก็ดี ไม่มีประสบการณ์เส้นทางนี้ แต่อ่านมาไม่ต่ำกว่า5ครั้งทุกคนตอบว่าถนนไม่ดี
นอกนั้นโปรแกรมก็ครบทุกไฮไลท์ของแหล่งท่องเที่ยว2จังหวัดนี้ครับ เพียงแต่ว่าเสียเวลาไปกับการเดินทางยาวไปหน่อย แต่ก็ไม่น่ามีปัญหาถ้ามีคนขับเปลี่ยน ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ

เส้นทางแย่มากเลยเหรอคะ ไปอีซูซุ กับวีโก้ ค่ะ พอไหวมั้ยคะ

คุณ kwang&jira คะ งั้นวันที่ 16 ควรปรับเปลี่ยนเป็นอย่างไรคะ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้มั้ยคะ แต่ประเด็นสำคัญคือ วันที่ 16 เย็นต้องเช็คอินท์ที่อ่างขางค่ะ (จองไปก่อนตั้งแต่ยังไม่ได้โปรแกรม กลัวไม่มีที่พัก)

เห็นด้วยว่า วันที่ 16 การเดินทางจะเหนื่อยมาก กว่าจะลงจากปางอุ๋ง ไปปาย ปาย ลงมาเชียงใหม่ ก็ใช้เวลามากพอดู จากเชียงใหม่ขับรถขึ้นอ่างขางอีก ทางทั้งชันทั้งโค้ง
สรุปแล้ววันนี้ทั้งวัน ขับรถลำบากทั้งวันเลยค่ะ เหนื่อย คิดว่ากว่าจะถึงอ่างขาง น่าจะมืดทีเดียว ยังไงขับรถระวังๆหน่อยนะคะ

แนะนำคืนแรกพักที่เชียงใหม่ก่อนดีกว่าครับ เส้นทางท่าสองยาง แม่ระมาด แม่สะเรียงเลียบ

ชายแดน ควรเดินทางในเวลากลางวันเท่านั้น ส่วนระยะทางจากปางอุ๋งไปอ่างขาง ที่ผมเคย

ไปมาตอบได้คำเดียวว่าไกลมากๆ ยิ่งเราแวะจุดเที่ยวบ่อยๆ โอกาสไปถึงอ่างขางก็ยิ่งมืดครับ

ผมคิดว่าวางแพลนแบบนี้ดีกว่า มืดไหน หรือ ค่ำไหน นอนนั่นคิดว่าเที่ยวสนุกกว่า ไม่ต้องขับ

รถทำเวลาด้วยครับ

ขอแนะนำนะคะ

วันที่13 ออกเดินทางไปเชียงรายเลย ตอนกลางคืนน่าจะขับรถปลอดภัยกว่าคะเป็นห่วงนะคะ

วันที่14 ค้างดอยแม่สลองหรือดอยช้างหรือในตัวเมืองเชียงรายหรือสามเหลี่ยมทองคำ. เชียงรายมีที่เที่ยวมากมายคะ

วันที่15ภูชี้ฟ้าหรือผาตั้ง

วันที่16 ดอยอ่างขาง

วันที่17นอนห้วยน้ำดังหรือปาย (ห้วยน้ำดังมีดีตรงทะเลหมอกตอนเช้านอกนั้นไม่ค่อยมีอะไร) หรือบ้านวัดจันทร์

ถ้าดอกพญาเสือโคร่งยังไม่โรยอาจได้แวะขุนแม่ยะ ถ้าทันนะคะ

วันที่18 ปางอุ๋ง

วันที่19แม่ฮ่องสอนกลับทางท่าสองยาง แม่สะเรียงถ้ำแก้วโกมล

ปล.ต้นทางจากกรุงเทพไช่เปล่าอ่า. เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอบคุณ คุณตี้วี่ มากเลยค่ะ โดนใจเลยแหละค่ะ

ทีนี้ จากผู้รู้ท่านอื่นที่แนะนำมาค่ะ ไม่ทราบจะรำคาญหรือยังเอ่ย ถ้าจะขอคำแนะนำเพิ่ม
คือครั้งนี้ ขอเป็นความเห็นส่วนบุคคลเลยก้อได้ค่ะ ข้อมูลมีอยู่ว่า

1. เดินทาง 13 ม.ค. (กลางคืน)
2. จำนวนผู้เดินทาง 8 - 10 คน (ผู้ใหญ่ทั้งหมด อาวุโสสุดตอนนี้ ประมาณ 40 ต้น ๆ)
3. เริ่มเดินทางกลับ 19 ม.ค. ค่ะ
4. รถ 2 คัน (ISUSU + VEGO) ค่ะ
5. ที่พักอาจอะไรก็ได้ เนื่องจากมีเต๊นท์กันไปค่ะ
6. เน้นเช็คอินท์อ่างขาง สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง วันที่ 16 ม.ค. (เพราะจองไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เนื่องจากเคยไปมาครั้งนึงแล้วตอนเต็นท์ไม่ไหว ค่อนข้างหนาวมาก)
7. ผู้ร่วมทริปทั้งหมดเคยเดินทางไปอ่างขาง ภูชี้ฟ้า แล้ว (แต่ชอบมาก....... เลยลงความเห็นจะไปกันอีกรอบ / ครั้งนี้รอบที่ 2 ค่ะ)
8. อ่างขางที่ไปขึ้นทางฝางค่ะ
9. เป้าหมายที่เล็งไว้ค่ะ อ่างขาง ห้วยน้ำดัง แม่สลอง ภูชี้ฟ้า

ข้อมูลมีเท่านี้ค่ะ รบกวนแนะนำเพิ่มได้เลยค่ะ

แต่ทริปของคุณตี้วี่ ก้อโดนนะคะ คงไม่ว่ากันเนอะ หากจะขอคำแนะนำจากท่านอื่นประกอบอีกนิดหน่อย (กลัวต้องย้อนไปย้อนมาค่ะ)