เกาะกระแสข่าวลบ PC Air เปิดตัว Promotion BKK-ICN-BKK 10,000 บาท

ด่วยเกาะกระแสลบข่าวร้ายของสายการบินกระเป๋าหนักเพราะเปิดไม่ออกซะที
PC Air สายการบินหนึ่งเครื่องของไทย เปิดโปรโมชั่นโคตรคุ้ม ท่สุดใน 7 สวรรค์ 1 โลก 8 นรก
ด้วยเส้นทางที่เชี่ยวชาญ บินตรง กรุงเทพ - เกาหลี ในราคาที่หาจากที่ไหนไม่ได้แล้ว 10,000 บาทถ้วน รวมทุกอย่างแล้ว เริ่มเปิดจอง จอง 11 พย. นี้ เดินทาง 1 มค. - 31 มีค. 56 โดยหวังว่า จะได้รับการตอบรับกับลูกค้า และเป็นการขอโทษในส่วนที่ เอเจนซี่สายกานบินได้ทำผิดพลาดไป













สำนักข่าว ลิงน้อย..


สมมติ นะครับ สมมติ

ถ้าเป็นแบบนั้นได้จริง ยังจะโดเข้าร่วม Promotion กันอยู่มั้ยครับ ?

ส่วนตัวผม ผมเองตอบเลยว่า "ไป"

ความคิดเห็นที่ 1
คงไปอ่ะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เพื่อ...........???????


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่ไหวนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ยอมจ่ายแพงค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ทำโปรฯไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาครับ มันแค่สร้างภาพ แต่ปัญหามันยังมีอยู่ และก็ต้องเตรียมรับสภาพกันต่อ

ทำการแก้ปัญหาดีกว่าครับ ถ้าจะทำธุรกิจต่อไป บอกขั้นตอนแผนสำรองมาให้ครบว่า เช่น ถ้าเครื่องบินไม่สามารถบินได้ มีเครื่องสำรอง หรือ เปลี่ยนสายการบิน ให้ได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง อะไรก็ว่าไป หรือขั้นตอนการจ่ายเงินไม่ทางพลาดอีก โดยบอกขั้นตอนมาอย่างชัดเจน

ทำแบบเป็นรูปธรรมในการแก้ปัญหาดีกว่า ธุรกิจของคุณก็จะอยู่ได้นาน ลูกค้าก็ไม่ต้องมาเป็นเหยื่อหรือตัวประกัน แบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
อันดับแรกของถีบ จขกท ก่อนได้ป่ะค่ะ ฮาาาาาา


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
มาสิ ถีบผม ผมจูบกลับ ฮาา ..

การกู้กลับมาของชื่อเสียง ที่เสียแล้ว ต้องมีอะไรที่เป็นเรื่องดังในทางที่ดีมากลบครับ
และการลดราคาเป้นสิ่งที่ทำได้ อย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุด


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ลองคิดดู ไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำมัน
แล้วค่า maintenance เครื่องละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
สิ่งที่สายการบินควรทำตอนนี้

1. เยียวยาความเสียหายที่ผู้โดยสารได้รับก่อน
2. เอาเงินไปจ่ายหนี้

ก็ไม่ได้ว่าคนที่สนใจโปรนี้นะคะ แต่จะซื้อตั๋วก็ชั่งใจดูด้วยละกันว่าสายการบินนี้จะอยู่รอดจนถึงเวลานั้นหรือเปล่า


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ไม่ไปค่ะ ยอมจ่ายส่วนต่างค่ะ จากข่าวที่ออกมา ทำให้ทราบปัญหาของสายการบินนี้ ขอเก็บชีวิตไว้เลี้ยงลูกให้โตก่อนค่ะ ลูกยังเล็ก ยังตายไม่ได้ค่ะ

เครื่องบินลำเดียว เครื่องมือ 3 จากพม่า ค้างค่าน้ำมัน ขอไม่เสี่ยงดีกว่าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ถ้าต้องไปเสี่ยงโดนลอยแพแบบนั้น ผมก็ไม่ไปอ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ไม่ชอบนอนสนามบิน ...


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ผมก็ไม่ไปครับ ไม่คุ้มค่าเสี่ยง


ว่าแต่คห บนๆจะถีบเค้าข้อหาอะไรเหรอครับ คนสมัยนี้ดุจังแฮะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จขกท. ฮามั๊ยยยยยยย.
แต่. คิดดูก่อน. ถ้ามีเงินถึงหมื่น. ไปก็ไป


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ไม่ไปค่ะ ลูกยังเล็ก
เครื่องเดียว บินวนๆไป-กลับๆ มีปัญหาเคยค้างค่าน้ำมัน ค่าธรรมเนียมมาแล้ว .. แล้วเรื่องบำรุงรักษาเครื่องล่ะ ??

ไม่อยากนอนสนามบินอ่ะค่ะ เคยนอนมาแล้วไม่สนุกเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ไม่ได้เอาฮาครับ
แต่อยากไปถ้าแค่ หมื่นเดียวเอง บินตรง full service ซะด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ไปกลับ 8000 รวมทุกอย่าง เหมือนตอนได้โปรหางแดง ยังคิดแล้วคิดอีกเลยค่ะ คุณขา


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ลดเหลือ 7000 ยังคิดหนักเลย บอกตรงๆ หมดศรัทธากับสายการบินนี้แล้ว น่าสนตรงที่ขึ้นดอนเมืองใกล้ๆ แต่ทำแบบนี้ ขอบายหล่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ราคาประมาณนี้รอลุ้นที่นั้งของT'Way ดีกว่าครับสายการบินที่ผูบริหารเคยจัดการแบบเอาผูโดยสารเป็นตัวประกันทางธุรกิจ ดูไม่น่าคบหาเลยและมีเครื่องแค่เครื่องเดียวถึงดิวที่ต้องทำ C-check, B-check จะเอาเครื่องที่ใหนมาบิบ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
มีเครื่องอยู่ลำเดียว บินไปบินกลับบินไปบินกลับ

เอาเวลาที่ไหนหยุดซ่อมบำรุง เสียบนพื้นดินยังพอไหว คงยังมีชีวิตรอด
เสียกลางอากาศ..อาจไม่ได้กลับมาใช้เงินส่วนที่เหลือจากประหยัดค่าตั๋วเรือบิน


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ไม่ได้เข้าข้าง เพราะไม่ชอบซ้ำเติมคน ให้โอกาสแก้ตัวนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
คุณเจ้าของกระทู้ครับ ปัญหายังไม่จบ ไม่น่าจะมาเล่นอะไรแบบนี้ครับ

น้องผมที่ทำงาน 2 คน เป็นชุด 2 ยังกลับไม่ได้ แต่เจ้าของทัวร์ใจปล้ำเปิดโรงแรมให้นอน สำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน ลุ้นกลับเย็นนี้อีกที เรื่องราคาถูก แลกกับความเสี่ยงในชีวิตต่างแดน จิตไม่แข็งจริงอาจกลัวการโดยสารเครื่องบินไปตลอดชีวิตได้ครับ

ถ้าเอาประสบการณ์ที่ผมเคยเจอกับตนเอง สมัยโลคอสต์เปิดใหม่ ๆ แอร์อันดามัน ก็มีปัญหาทางการเงิน เลื่อนบินแล้วเลื่อนอีก ผู้โดยสารต้องเดินเที่ยวสนามบินเป็นว่าเล่นสุดท้ายปิดบริษัทฯ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นในยามนี้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ผมกลัวไปไม่ถึงมากกว่า...


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
๑ สิริชนม์
แล้วทุกวันนี้ มีใครเข็ดกับการบิน low cost มั้ยครับ ?

เพราะมันยังไม่จบนี่แหละ ถึงได้ถาม เพราะหากถามหลังจากเรื่อง clear ไปแล้ว อาจจะขาดหายไปอะไรบางอย่าง ตีเหล็กต้องตีตอนร้อนครับ


ดีซะอีก เกิดกรณีคุณ Peter มาอ่านจะได้รู้ว่าเป้นอย่างไร เอาราคามากู้ชื่อเสียงจะได้มั้ย หรือต้องวิธีไหนดี ในนี้เองก็ีวิธีบอกเยอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
คห 8 และ 20 มีประเด็นครับ

ผมทำงานอยู่ในธุรกิจ aviation
ค่าน้ำมันมีสัดส่วนไม่ถึง 5% เมื่อเทียบกับค่า maintenance

และถ้า maintenance ไม่เป็นไปตามโปรแกรมที่ควรจะต้องทำ
ช่างต้องสั่งให้เครื่้อง ground ทันทีครับ ห้ามบินเด็ดขาด

แต่เท่าที่ทราบ สายการบินนี้มีเครื่องแค่ลำเดียวบินไปบินมา ไม่มีเครื่องสำรอง
(มีธุรกิจ aviation ที่ไหนเค้าทำกันแบบนี้เนี่ย ><)

ผมหันไปคุยกับเพื่อนนักบินเมื่อตะกี๊ถึงประเด็นของสายการบินนี้
เค้าตอบกลับมาทันทีครับ ต่อให้จ้างเค้า 1 ล้าน เค้าก็ไม่บินให้สายการบินนี้ครับ

(จริงๆนักบินสายการบินนี้ อาจกำลังทบทวนแผนการหางานใหม่กันอยู่แล้วก็ได้)


ตอบกลับความเห็นที่ 25