ลูกทัวร์ PC AIR ที่ติดอยู่สนามบินอินชอน เดินทางกลับถึงไทยแล้ว!!!

เมื่อคินที่ผ่านมา จขกท ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์คณะทัวร์ที่ติดอยู่สนามบิน อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จากเหตุการณ์สายการบิน PC AIR ค้างชำระบริการค่านํ้ามัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค. จนทำให้พี่น้องของชาว BP ของเราต้องติดอยู่ที่นั้นนานกว่า 30 ชั่วโมง ก่อนที่จะสามารถเดินทางกลับด้วยเที่ยวบิน GT 221 จากอินชอน-กรุงเทพมหานคร สายการบิน พีซีแอร์ ถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 04.30 น. โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสายการบิน PC AIR นำดอกกุหลาบมามอบให้กับผู้โดยสารทุกคน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่จาก กรมการท่องเที่ยว สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว นำโต๊ะมาตั้งไว้เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนประสบปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางของสายการบินในครั้งนี้ จขกท ยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งเล็กๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาว BP พร้อมกับคนไทยคนอื่นๆได้กลับบ้านอย่างสวัสดิภาพโดยพร้อมเพรียงกันครับ...Press Thailand

ความคิดเห็นที่ 1
..

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
พอกรุ๊ปตกค้างที่เกาหลีมาถึงไทย กรุ๊ปตกค้างจากไทยก็เตรียมไปตกค้างที่เกาหลีต่ออีกรอบ

ไม่เข้าใจว่า ปล่อยให้ไปได้ไง หรือว่ากลัวสูญเงินที่ไปจองทัวร์ที่โน่นด้วย

เช้านี้ตอน 0830 มีเที่ยวบิน GT220 ออกพร้อมผู้โดยสารที่ตกค้างจากไทยไปด้วย งานนี้ท่าจะยาว จบยากแน่ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เจ้าหน้าที่สายการบินมันจะมายืนแจกดอกไม้ทำไม ไร้สาระ ตอนเกิดปัญหาไม่เคยคิดจะช่วยซักนิด


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ผมว่าเรื่องที่เกาหลีเค้าให้คนออกจากเกท นั้น อาจจะเป็นปัญหาด้านการสื่อสารนะครับ
เพราะว่าเกท นีเค้าต้องเตรียมตัวไว้ใช้งาน จะให้คนมานั่ง ๆ นอน ๆ สนามบินเค้าก็เสียประโยชน์เหมือนกันนะครับ แต่อารมณ์ของคนที่กำลังโมโหสายการบิน แล้วเจอสนามบินมาขอให้ย้ายออก เลยกลายเป็นคำว่าไล่ออกไปซะงั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
บุญรักษานะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
จขกท ขออภัยทุกคนนะครับ พอดีส่งงานด้วย เล่นห้อง BP เลยลืมลดขนาดรูปไป T^Tและมีข่าวมาประชาสัมพันธ์ว่า ถ้าหากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับบริษัททัวร์และนำเที่ยวต่างๆ สามารถยื่นเรื่องร้องเรียนได้ที่ กรมการท่องเที่ยว สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง เลขที่ 154 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. หรือโทรสอบถามรายระเอียดได้ที่ 02 4011111 , 022194029-32 ในวันและเวลาราชการครับ...


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
โถวว แจกดอกไม้เพื่อ??
เอาค่าดอกไม้..เก็บไว้ไปจ่ายค่าน้ำมันงวดต่อไปเถอะ พ่อคู๊ณณ ณ ณ!!


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เอ่อ แทนที่จะแจกดอกไม้ ผมว่าสายการบินควรจะเอาเงินไปชดใช้ค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา เสียอารมณ์
ค่าหนาว ค่าโดนยุงกัด ให้กับผู้โดยสารจะดีกว่านะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
สีหน้าคนที่กลับมานี่ อารมณ์แบบว่าครุกรุ่น และอ่อนล้าเห็นได้ชัด
ไปเที่ยวกลับมานะเนี่ย เฮ้อ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าเราเป็นลูกเรือ เราคงไม่กล้ามายืนแจกดอกไม้อะ
คิดดูนะ องค์กรของเรา ผู้บริหารของเราทำงามหน้าไว้ แล้วยังต้องมายืนยิ้มพร้อมมอบดอกไม้ให้ผู้ประสบชะตากรรม
พี่แม่_ หน้าหนาแบบไม่ต้องลงรองพื้นเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องขอเชิญออกนี่ เข้าใจสนามบิน เพราะต้องใช้อีก แต่ก็เข้าใจคนในนั้น เพราะไม่มีที่ไปจริงๆ

ส่วน CEO กรูไม่เข้าใจเมริงวะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
แล้วทำยังไงถึงได้กลับหล่ะเนี่ย งง

หน้าตา ผดส อิดโรยมากกกกกกกกกกกกก


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เป็นเราจะเอาดอกเไม้พร้อมเงินหมื่นวอนยื่นกลับไปให้เจ้าหน้าที่


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ดอกไม้ดอกเดียวคงแลกกับความรู้สึกที่เสียไปไม่ได้นะครับ
ผมว่าสายการบินน่าจะทำอะไรที่ดีกว่านี้นะ

เมื่อเช้าอ่านข่าวผ่านตาแวบๆจำที่มาไม่ได้ เห็นว่า PC Air มีทุนจดทะเบียน 200ล้านบาท และจะรับมอบเครื่อง B767 มาอีก 2 ลำ ทำให้ไม่ต้องทำงานผ่าน Agent แล้ว

จากข้อมูลในข่าว ผมคิดว่าเรื่องทุนจดทะเบียนก็ไม่น้อย มันไม่น่าเกิดปัญหาแบบนี้ได้ และรับมาอีก 2 ลำ จะเป้นอย่างไรบ้างน้อ..... เหอะๆ

ส่วนตัวผม ถ้ามีโอกาสไปก็คงมองผ่านเจ้านี้แหละ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ผู้โดยสารเขาด่า สายการบินยังไม่รู้ตัวอีก

ดูข้างกล่องอะ
เขาเติม ย เพื่อไม่ให้หยาบเกินไป 555


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
คุณ mm_takky จินตนาการคุณนี่มันล้ำเลิศจริงๆ

นั่นมันชื่อเจ้าของกล่องค่ะ ต้องเขียนเพราะเวลามันวิ่งออกสายพานจะได้เห็นง่ายๆ ทุกกล่องมันเหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ให้ดอกไม้ ก็เป็นการแสดงออกให้เห็นว่า เขาขอโทษ ผดส. ทำแบบนี้ก็ดีแล้วครับ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็่ค่อยแก้ปัญหากันไป


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
^ ^^
เขาแซวเล่นหรือเปล่าคะ ^^
# แต่ก็ดีใจด้วยที่ผู้โดยสารกลับมาปลอดภัยนะคะ
แต่ก็ความรู้สึกดีๆน่าจะไม่ค่อยเหลือแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เอ่อ ถ้าสายการบินนี้ เค้าได้เครื่องมาใหม่ แล้วเค้าเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น

ฝากผู้รู้ช่วยมาให้ข่าวกันด้วยนะคะ

เพราะคาดว่าคงเปลี่ยนชื่อหนีปัญหาเน่าๆ แล้วแต่งตัวใหม่เป็นบริษัทใหม่แน่ๆ เลย ... เราไม่ไว้ใจผู้บริหารสายการบินนี้ค่ะ ช่วยๆ กันมาบอกข่าวด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
คนเข็นของ กับ ชื่อ ดูไม่สอดคล้องกันเลยนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ผมว่า สื่อก็ประโคมข่าวมากไปนะครับ ก็ไม่ทราบว่าเสพข่าวที่พยายามขายข่าวจนโอเว่อรเกินจริงมากไปไหม
ผมว่าหลายๆคนในฐานะคนนอก ก็ช่วยสืบทราบเหตุผลที่แท้จริงแล้วค่อยมาด่าคนไทยด้วยกันนะครับ
หลายคนเดือดร้อมผมก็เข้าใจ แต่ทำอย่างกัาสายอื่นไม่เคยทิ้ง แค่ไม่เปนข่าวเท่านั้นเอง
ผมเห็นใจทุกฝ่ายนะคับ ทางแอไลน์เค้าก็พยายามอธิบายถึงสาเหตุ
ไม่ใช่แอไลไม่ทำอะไรเลย เขาก็เสียหายไปหลายสิบล้านเหมือนกัน
ผมว่าเอาเวลามาด่ากันเอง มาช่วยกันดีกว่า
เพราะเป็นแบบนี้คนไทยถึงไปไม่ไกลสักที


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
สายการบินนี้ทำตัวแย่เอง คนเขาถึงรุมด่า สื่อมวลชนเป็นเพียงผู้ที่ทำให้คนอื่นได้รู้ความจริงข้อนี้ CEO (ซึ่งอดีตเป็นหมอดู) เองก็บอกในรายการว่าจริงๆปัญหานี้น่าจะเกิดตั้งแต่เดือน ก.ค. แล้ว แสดงว่ารู้แล้วว่าจะมีปัญหานี้แต่ก็ยังปล่อยให้มันเกิดขึ้น ให้ผู้โดยการเดือดร้อน คุณว่าควรถูกด่าไหมครับ ? ปัญหาเกิดแล้ว ปล่อยลอยแพผู้โดยสารให้อยู่ที่สนามบินนานกว่า 25 ชั่วโมงนี่ สมควรโดนด่าไหมครับ ? ผมว่าเรื่องด่าไม่ด่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเป็นสายการบินของสัญชาติไหนนะ แต่มันอยู่ที่พฤติกรรมและความรับผิดชอบของสายการบินมากกว่า ถ้าคิดว่าเป็นของไทยแล้วจะต้องให้กำลังใจไปตลอดไม่ว่าจะทำตัวยังไงเนี่ย แบบนี้มากกว่าจะที่จะทำให้ไม่พัฒนา


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
^
^
มาให้กีบ คห.บน แบบเต็มๆ ปัญหาทั้งหมดเป็นที่สายการบินแท้ๆ
แต่ผู้บริหารมาสัมภาษณ์แบบปลาไหล ก็สมควรจะโดนครับ
เท่าทีเคยได้ยินมา ถ้าเครื่องล่าช้าเพราะ Techinical Problem มันก็มีบ้าง
และถ้าแก้ปัญหาเสร็จสิ้น ออกบินได้ และมีการดูแลผู้โดยสารที่ดีในระดับนึง ทุกอย่างก็จบ แต่ล่าช้าแบบนี้มันคือ Financial Problem น่ากลัวกว่าเยอะ !!!
ไม่รู้ว่าถึงบินได้ จะโดนอีกหรือเปล่า


ตอบกลับความเห็นที่ 22