[JAPAN] "Final call" ใกล้จะเดินทางแล้วรบกวนช่วยตรวจการบ้านไปญี่ปุ่นหน่อยค่ะ

รบกวนช่วยดูให้หน่อยค่ะว่าเราพลาดตรงไหนไปรึเปล่า
ที่แพลนไว้มีความเป็นไปได้แค่ไหน พวกสถานที่ที่ลิสๆไว้ คือตั้งใจว่าอยากจะไป แต่ก็ตัดทิ้งได้ค่ะถ้ามันแน่นเกินไป ปล.ไปคนเดียวค่ะ

ศาลเจ้า Toshogu ที่ Ueno บูรณะอยู่นะครับ อยู่ในกล่องเลย ได้ยินว่าคงอีกหลายปีกว่าจะเสร็จ

จาก Asakusa น่าจะไป Tokyo Sky Tree ด้วยรถไฟ Tobu ได้แล้วนะครับ (สถานีอยู่ในตัว Sky Tree เลย) ไปมาเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ เห็นมีสถานีอยู่

ความเห็นส่วนตัว คิดว่าแผนการเดินทางที่มีสถานีที่หยุดหรือต่อรถด้วยแบบนี้จะดูยากสำหรับคนอื่นนะครับ ถ้าเป็นแผนที่มีเฉพาะสถานที่ที่จะไป น่าจะดูง่ายกว่านี้นะครับ

ต่อรถ ไม่ต้องลงหลอกครับ

ตาจะลาย เดี๋ยวกลายเป็นไม่มีคนอ่าน

ไปญี่ปุ่นวันเดียวกันเลยค่ะ เวลาก็ใกล้เคียง แต่ของป้าซิ่งลงที่ Terminal 1

ความจริงอยากให้ตรวจการเดินทางด้วยรถไฟให้ด้วยค่ะ แต่ถ้าตาลายก็ลงแบบเฉพาะที่เที่ยวให้แล้วกันค่ะ
อยากทราบว่าช่วงที่จะไป(20-26ต.ค.) อากาศเป็นยังไง มืดเร็วมั๊ย แพลนแน่นไปรึเปล่า ประมาณนี้คะ **ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าค่ะ

ป้าซิ่ง >>เที่ยวให้สนุกนะคะ ^^

_____________________

วันแรก ไปเช็คอินที่โรงแรมหกโมงเย็น แล้วจะไปโอไดบะเหรอคะ เราว่ามันช้าไปนิดนึงหรือเปล่า จาก minami-senju ไปโอไดบะ กว่าจะถึงก็ใช้เวลานานอยู่นะคะ
แล้วห้างส่วนใหญ่สองสามทุ่มก็ปิดแล้ว แต่ถ้าอยากไปเดินเอาบรรยากาศก็ได้อยู่ค่ะ

วันที่ 2 Omotesando ไม่ต้องนั่งรถไฟหรอกค่ะ จากศาลเจ้าเมจิ เดินข้ามสะพานลอยมา
ก็เป็น Omotesando แล้ว

ร้าน HMV ที่ Shibuya ไม่มีแล้วนะคะ

วันที่ 3 จาก Asakusa ไป Tokyo sky tree ถ้าไม่รีบ เดินไปก็ได้นะคะ คนเดินกันเยอะ

Kuramae ร้านขายพวงกุญแจส่ง ถ้าไม่ได้ซื้อเยอะแบบหลายสิบอัน เราว่าเอาเวลาไปเที่ยวที่อื่นดีกว่า

วันที่ 5 Ghibli Museum นี่แนะนำว่าไปถึงวันแรกให้รีบไป Lawson เพื่อซื้อบัตรก่อนเลยนะครับ เพราะว่าเค้ากำหนดเวลาเลยว่ามีแค่ 4 รอบต่อวัน 10:00 12:00 14:00 16:00 แล้วก็จำกัดจำนวนคนต่อรอบนะครับ

เท่าที่เช็คออนไลน์ดูนั้น บัตรวันที่คุณจะไปยังเหลืออยู่ทุกรอบนะครับ แต่พอใกล้ๆแล้วอาจจะเหลือแต่รอบ 16:00 ได้นะ (ดูจากบัตรของวัน พุธ พฤหัส ศุกร์ ที่จะถึงนี้เหลือแต่รอบ 16:00 หมดเลย ส่วน เสาร์ อาทิตย์ sold out หมด)

>>>>คุณ Ssachiy กะจะไปแค่ดูบรรยากาศ+ถ่ายรูปเฉยๆค่ะ แต่อาจจะไปเช็คอินเร็วกว่านั้น เพราะตอนแรกนึกว่าจะได้ไฟลท์มาถึงบ่ายสาม แต่อันนี้ได้ไฟลท์ดึกถึงเช้าเลยค่อยยังชั่วได้เดินเที่ยวก่อนสักหน่อยค่ะ

>>>>คุณ xonez ขอบคุณที่เช็คให้ค่ะ พอดีฝากคนอื่นซื้อให้แล้วเลยเบาใจเรื่องนี้ไปค่ะ ตอนแรกก็กังวลเหมือนกัน ^^

ผมว่ามันแน่น มากเลยนะครับ
odiaba ถ้าดูตามที่ที่จะไปแล้ว ไม่น่าจะทันนะครับ

>>> คุณ scrubb_in_my_heart ขอบคุณค่ะ ที่ว่าแน่นนี่คือเฉพาะวันแรกหรือทุกวันคะ 5555
สำหรับวันแรกตรงสีเทาคือเราคิดไว้แล้วว่าถ้าไม่ทันก็คงต้องตัด อาจจะเปลี่ยนเป็นเดินเล่นแถวที่พักแทน แล้วโอไดบะ ถ้าจะแค่ไปเดินเที่ยวเฉยๆดูเทพีเสรีภาพจำลอง,ดูสะพานสายรุ้งนี่ต้องใช้เวลาประมาณเท่าไหร่คะ

จริงๆทริปวันอาทิตย์ที่ 21 เหมือนป้าซิ่งเลยค่ะ
(ในวงเล็บของคุณคงพิมพ์เลขเดือนผิด)
ถ้าไปคนเดียว ไปกับป้าซิ่งก็ได้นะคะ เพราะป้าซิ่งก็ไปคนเดียวค่ะ
อย่างที่ Shibuya ตั้งใจจะไปซื้อกระเป๋าสะพายที่ตึก 109 ( Woman )
นอกนั้นก็เดินเป็นเพื่อนเล่นได้ค่ะ

ไงที่สนามบินสุวรรณภูมิวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม เจอะหน้า เจอะตากันก่อนก็ได้นะคะ
ป้าซิ่งไฟล์ทบินTG 640 22:10 น.

หรือติดต่อทางหลังไมค์

วันแรก วันที่ 2 กับวันที่ 6 โปรแกรมมันข้าม ๆ เมืองอยู่ ต้องนั่งรถ yamanote ยาว ๆ เสียเวลาหรือไม่ครับ ไม่ลองจัดให้เรียงลำดับสถานีดูละครับ รายการสถานี ดูที่ blog นี้ได้ http://nipponnote.exteen.com/20051123/entry?n=y

วันที่ 2 สถานีใกล้กันก็จริง แต่ สลับไปสลับมาเหมือนกันนะ ลองดู ที่จริง เที่ยวแต่ในโตเกียว ก็ถือว่าไม่แน่นไปหรอก และจริง ๆ แล้ว ถ้าแรงดี ออกแต่เช้า กลับมืด ๆ ก็ไม่แน่นมากหรอกครับ

ไม่มีปัญหาง่ะ

ทำการบ้านมาเยอะนะครับ
ไปที่ๆ น่าสนใจเยอะเหมือนกัน
ถ้าเดินชมวิว น่าจะทำได้นะครับ

ผมเพิ่มรายละเอียดให้ละกัน

Omotesando มันก็มีห้างสวยหรู ไม่ลองเดินเข้าไปดูหน่อยหรอครับ 55
แถวนั้นก็มีร้านหมูทอด Maisen ที่ดังเหมือนกัน

ไป Aoyama กับ Todai อยากไปชมบรรยากาศหรือว่าไรครับ
ถามเพราะอยากทราบเหมือนกัน ช่วงนั้นใบไม้ยังไม่เหลืองนะครับ

ที่ Jiyugaoka มีร้าน nana green tea
เป็นร้านชาเขียวที่ผมชอบรสชาติมาก แต่ดูโปรแกรมอาจจะทานไม่ไหวแล้ว

Inokashira ลองหาลุงที่อ่านการ์ตูนให้ฟังดูครับ คนดังที่โน่น
ผมว่าเค้าเก่งมากเลยล่ะ ทางลงสวนก็มีร้านขายเครื่องในไก่ย่าง คนเพียบบบบ

ร้าน CD ถ้าเจอ Tower ก็เข้าไปเลยครับ พอทดแทน HMV ได้
คุ้นๆว่า มีอยู่หลายที่
ไม่ทราบอยากได้ CD ประเภทไหน เพราะของที่โน่นราคาโหด
แต่เหมาะกับคนที่ชอบสะสมเพราะ CD เกรดญี่ปุ่นจะคุณภาพดีมาก
รอยเพียบแต่ยังเล่นได้อยู่เลย

ถ้าจะเดินละเอียดๆ อาจจะไม่ทันได้ครับ เผื่อไว้ปรับละกันครับ

ไม่มีไรแนะนำ เพราะว่าไปจริงตามนี้มันก็ได้ค่ะ
แต่ถ้าอยากเสียเวลาน้อยลงหรือใช้รถไฟสายเดียวกัน
ลองไล่สายใหม่ เปิดแผนที่รถไฟในโตเกียวแล้วจะพอเข้าใจ

และถ้าเมนอยู่ที่เด็กลุงจ้อน...เชื่อเถอะ ความสนใจทั้งหมดของทริปจะไปอยู่ที่
อิเคบุคุโระ ฮาราจูกุและชิบุย่าแทน ตอนที่พี่ไปไปติดบ่วงผู้ชายอยู่ที่อิเคะกะฮาราจูกุ
หมดไปหลาย

ปล. ทางไป JFC ตอนนั้นที่พี่ไปจะโผล่มาทางห้าง hikarie มีเวลาแวะไปเดินห้างใหม่นี้ก็ดีค่ะ เพิ่งเปิดเม.ย.นี้เอง

HMV ที่ ชิบุย่าปิดไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจตอนนั้นทำการบ้านไว้มีสาขาที่ ชินจูกุ อีสต์
แต่แนะนำ tower records ที่ชิบุย่า เวิร์คสุดค่ะ เดินมาหน่อยมีร้านราเม็งชื่อดังถัดจาก marui และมีดิสนีย์สโตร์จะจองตั๋วเข้าดิสนีย์ที่นี้็ก็ได้

ถ้าไม่ซีเรียสแนะนำ cd มือสอง คือคนญี่ปุ่นจะรักษาของดีมากๆ ร้านมือสองของยังสภาพใหม่ๆอยู่เลย ราคาถูกกว่ากันเยอะ ที่ชิบุย่าให้ไป book off อยู่ในซอยที่เป็น HMV เก่านั้นแหล่ะเดินตรงไปอีกนิด
ถ้าชอบเสื้อผ้าน่ารักๆ ให้หาแถวนี้เลยราคาถูกกว่าในตึก 109

++++++++++++++++++++++++++++

ไปค้นมาให้สาขาของ HMV

>>>ป้าซิ่ง ไม่เป็นไรค่าาาป้าซิ่ง เที่ยวให้สนุกนะค๊าาาา
>>>คุณ krabian ขอบคุณค่าาาา กลัวแรงหมดเหมือนกันค่ะ 55555
>>>ross real ขอบคุณค่า
>>>คุณrealp** ขอบคุณที่แนะนำค่าาา สองม.ที่ไป แค่อยากไปเที่ยวเฉยๆค่ะ ใบไม้ไม่เหลือง ไปดูตึกก็ยังดีค่ะ
>>>คุณคาการิ ขอบคุณมากค่าาา ความจริงเอาแพลนของพี่มาปรับเป็นของตัวเองหลายที่ ฮ่าๆๆ ปรึกษาหลังไมค์ก็หลายรอบ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะเชื่อพี่ว่าอย่าทำตามแพลนมากไป เดี๋ยวจะไม่สนุก ^^