ขอคำปรึกษาทริป ภูเก็ต 3 วัน 2 คืน

สวัสดีค่ะ

เรามีแพลนจะไปภูเก็ต 3วัน 2คืน 14-16 พ.ย.นี้
จองโปรแอร์เอเชีย CNX-PHT ไปถึงประมาณเที่ยงคืนค่ะ
14 วันแรกอยากไปทัวร์ที่ไปสิมิลัน ค้างบนเกาะ 1 คืน
15 กลับภูเก็ต เดินเล่น หาไรกิน ค้างคืนที่ภูเก็ต
16 อาจจะไปทัวร์เกาะใกล้ๆ เช่น เกาะไข่ เฮ ราชา ถ้าตังค์เหลือ
แต่ถ้าตังค์หมด ก็เที่ยวบนเกาะภูเก็ตนั่นแหละ ทุ่มนึงขึ้นเครื่องกลับค่า

อยากปรึกษาหน่อยค่ะว่า..
1. พอเครื่องแลนด์ตอนตี1 มีโรงแรมใกล้ๆที่ไม่แพง นอนแล้วเช้าให้ทัวร์มารับได้มั้ย
หรือว่า อยู่หนามบินแล้วรอทัวร์มารับตอนเช้าเลยดี ถ้ารับที่หนามบินชาร์จเพิ่มมั้ยคะ?
2. ไปสิมิลันของทัวร์อะไรที่ไม่แพง เรือใหญ่ก้ได้ พาเที่ยว ปล่อยเราค้างคืน แล้วกลับรอบวันรุ่งขึ้นได้
3. ที่พักบนสิมิลัน ถ้าจะเช่าเต้นท์อุทยานต้องจองล่วงหน้ามั้ย ทันรึป่าวคะ
4. แนะนำที่พักและบริษัททัวร์ถูกๆให้ด้วยค่าาาา ยังไม่ได้จองอะไรเลย มีแต่ตั๋วไป-กลับอย่างเดียว
5. มีงบ 5,000 บาท/คน ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องไป-กลับ จะพอมั้ยคะ?

รบกวนกูรู หรือ ชาวภูเก็ตช่วยแนะนำด้วยนะคะ

ถ้าแจกเงิน เดี๋ยวมาตอบ

ตอบจริงๆล่ะ

2. ทัวร์เจ้าไหน ราคาไม่ต่างกันมาก แต่ได้ยินมาว่า sea star บริการดีสุด ลองหารีวิวเก่าๆมาดู

3. บ.ทัวร์ เค้าจองเต็นท์ให้เราอยู่แล้ว ไม่ต้องจองเอง

5. ห้าพัน ไม่พอ แค่ค่าทัวร์สิมิลัน 2 วัน 1 คืน ก็ปาไปสี่พันกว่าๆแล้วจ้า

ผมชอบ Sea Star เคยไปเกาะตาชัยกับเขา...ประทับใจมากครับ (ไม่ใช่หน้าม้านะ) ราคาก็พอๆ กันแหละครับ คือแพงพอๆ กัน...เพราะทัวร์นี้ต้องนั่งรถและเรือไกล แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มแน่ๆ

ผมว่านอนสนามบินเลยก็ได้นะ...เพราะรถตู้ของทัวร์มารับเช้ามาก เข้า รร. ยังไม่ทันได้นอนสักเท่าไหร่ก็ต้องตื่นอีกละ ใกล้ๆ สนามบินผมเห็นมี Airport Resort อยู่ตรงทางแยกใกล้ๆ สนามบินเลย ไม่รู้รายละเอียดเพราะไม่เคยพัก แต่ผ่านบ่อยๆ

งบ 5,000 บาทต่อคน...ลำพังค่าทัวร์ไปสิมิลันก็ประมาณครึ่งนึงแล้วนะครับ!! เกรงว่าจะจำกัดจำเขี่ยไปสักหน่อยน่ะสิครับ

ทัวร์มารับที่สนามบินไม่คิดเพิ่มค่ะ
งบประมาณน่าจะได้แค่ที่สิมิลันเท่านั้นค่ะ
เรือใหญ่ไม่มีไป ต้องไปสปีดโบ๊ทเท่านั้นค่ะ

งบน้อยไปนีส์นะคะ เฉพาะค่าทัวร์ก็เหลือเงินอยู่นิดหน่อยเองจ้า

คืนแรกนอนสนามบินได้จ้า(อย่าลืมพก กย.15มาด้วยนะเดี๋ยวยุงกัด)

ค่าทัวร์รับที่สนามบินเค้าไม่คิดเพิ่มค้า

ส่วนเรื่องเต้นส์ถ้าให้สบายใจแจ้งเค้าล่วงหน้าจะดีกว่าเพราะเค้า
มีทั้งเต้นส์และพักบนเรือจ้า

ช่วงที่มานั้นแนะนำพักที่ในเมืองละกันงบประมาณห้องละ
1,000-1,500 บาทต่อ 2 ท่าน(อาจจะมีถูกกว่านี้นะจ๊ะ)

เราพึ่งกลับมา ถึงประมาณ เกือบตี 1 เหมือนกัน พักใกล้ๆๆสนามบิน ชื่อคาแนลอะ พักพัดลมได้ราคา ประมาณ 500 บาท ( ไม่ได้เป็นหน้าม้านะ ไปพักมาจริงๆๆ ) ให้เขาไปรับที่สนามบิน เขาคิด 500 บาทอะ ลุงใจดี ห้องพักใหม่สะอาด แบบบ้านๆๆนะ พอนอนได้ เพราะเช้ามาเราก็ออกจากที่พักแล้วเหมือนกัน

xxx

ในความคิดเห็นของผมนะครับ

คืนแรกลงเครื่อง เกสต์เฮ้าส์ ถนนถลางในเมือง 390 บาท
14 เช้ารถตู้รับ7.oo น. ไปกับ เม็ดทรายทัวร์ ราคา แพคเกจโอเวอร์ไนท์ 2,700 บาท
ค่าเต็นท์ ค้างคืน เกาะ 4 หรือ 8 บนเกาะ 450 บาท
15 บ่ายเรือ เม็ดทรายมารับไปดำน้ำต่อ และ ส่งกลับภูเก็ตมาลงในเมืองที่เดิม
กลางคืนพัก เกสเฮ้าส์เดิม 390 บาท
16 ไปเที่ยวพีพี เรือเฟอรี่ พีพี ครุยเซอร์ 790 บาท ให้รถตู้มาส่ง บขส. ขึ้นรถ แอร์พอร์ตบัสไปสนามบิน
ราคาค่ารถ 80 บาท
รวมใช้เงินทั้งหมดประมาณ 4,800 หรือเอาบริการรถรับจากสนามบินคืนแรกด้วย 5,000 บาท เอาอยู่ครับ
ลองเมล์ถามเพื่อนผมได้ [email protected] เที่ยวได้ในงบ+_+

มีคนร่วมทริปกี่คนค่ะเนี่ย เราจะไปภูเก็ตต้นเดือนหน้าค่ะ 3 คน จองห้องสำหรับ 3 คนไปค่ะ

ถ้าในเมืองเรานอนที่โรงแรมสามกองเพลสค่ะ 1050 บาท/คืน
นอนป่าตองที่ U Sabai Living Hotel 1490 บาทคืนค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเช่ารถขับกันเองนะคะ แนะนำว่าให้จองที่พักล่วงหน้าค่ะ โปรที่พักถูกมีมาเรื่อยๆ ค่ะ ^^