เซียนสิงคโปร์ รบกวนช่วยตรวจทริปให้หน่อยค่ะ จะไปวันอาทิตย์นี้แล้ว

สวัสดีค่ะ ทริปนี้เราจะพาพ่อแม่พี่สาวและคุณเพื่อนไปเที่ยวค่ะ
เนื่องจากค่าใช่จ่ายทั้งหมดของ พ่อแม่พี่สาวและตัวเราเองนั้น จขกท เป็นคนรับผิดชอบ
จึงอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับศูนย์อาหารที่ราคาไม่แพงมาก และวิธีเซฟค่าใช้จ่ายต่างๆ

ขอรบกวนเพื่อนๆช่วยตรวจทริปดูให้ด้วยค่ะ

Flight FD3509 3509 กรุงเทพ ไป สิงคโปร์ ออกเดินทาง :18.30   ถึง :21.40

Flight FD3509 3510 สิงคโปร์ กลับ กรุงเทพ ออกเดินทาง :22.10  ถึง :23.30

21 ตุลาคม (มุ่งสู่ประเทศสิงคโปร์,Check In @ Beary Best Hostel)

ทานข้าวเที่ยงแล้วออกจากบ้าน 14:30 เดินทางไปสนามบินดอนเมือง รวมตัวกับเพื่อน ออก Boarding Pass จากนั้น Check In โหลดกระเป๋า
เดินทางถึงสิงคโปร์เวลาประมาณ 21.40 จากนั้นเดินตามป้าย Arrival หรือ Immigration ผ่าน ตม. ไปรับกระเป๋าและเดินทางเข้าเมือง

วิธีเข้าเข้าเมืองจากสนามบินมีดังนี้

1.ทาง MRT อยู่ที่เทอร์มินอล 2 (ตอนนี้เราอยู่ที่เทอร์มินอล 1) ต้องเดินไปขึ้น Sky Train to T2 (นั่งฟรี)
จากนั้นนั่งสายสีเขียวไปลงที่ Tanah Merah
เปลี่ยนขบวน ดูปลายทางไปที่ Joo Koon นับไป 12 สถานี ไปลงที่ Outram Park
เปลี่ยนขบวนไปสายสีม่วง ดูปลายทางไปที่ Ponggol ขึ้นรถไฟไปแล้ว สถานีหน้าคือไชน่าทาวน์เลย
จากนั้นออก Exit E เดินข้ามถนนมาฝั่ง Hotel 81 เดินไปตามถนน Upper Cross จะเจอ Beary Best Hotel ทางขวามือ

2.ทางTaxi รับกระเป๋าและไปตรงทางออกจะเจอTaxi เลย

เราไปถึงก็ดึกแล้ว อย่างนี้เราจะไปหาซื้อ Singapore Tourist Pass ได้ที่ไหนค่ะ

22 ตุลาคม (ย่านไชน่าทาวน์,วัดพระเขี้ยวแก้ว,วัดฮินดู, Garden By The Bay, Marina Bay Sand, Merlion, ดูแสงสีเสียงตอน 2 ทุ่ม )

ตื่นเช้า ทานขนมปังที่โฮสเทลรองท้อง จากนั้นไปซื้อตั๋วเข้า USS ตั๋วขึ้น Singapore Flyer ที่ ร้าน Sea Wheel อยู่ที่ People Park Centre
จากนั้นเดินไปดูวัดศรีมาริอัมมัน (Sri Mariamman Temple) ต่อด้วย วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple )
ทานอาหารเที่ยงที่ไชน่าทาวน์ บ่ายโมงกว่าๆไป Garden By The Bay

Garden By The Bay อยู่ที่ สถานี Bay Front
เราต้องนั่ง MRT จาก Chaina Town ไปลงที่ Outram Park
เปลี่ยนขบวนเป็นสายสีเขียว นั่งไป 2 สถานี ไปลงที่ Raffles Place นั่ง 1 สถานีไปลงที่ Marina Bay Sand

เปลี่ยนขบวนไปนั่งสายสีส้มเพื่อไปที่สถานี Bay Front (ถ้าไม่ขึ้นรถไฟฟ้า มีรถเมล์ ไหมค่ะ)
เดินเล่นในนี้จนถึงบ่าย 3 กว่า เดินมาเรื่อยๆ หรือถ้าพ่อแม่เหนื่อยก็นั่งรถไฟฟ้ากลับมาที่ Marina Bay Sand
(จาก Bay Front รู้สึกว่าจะอยู่ใกล้กัน ขึ้นรถเมย์สายไหนค่ะ)
ถ้าจะไป Marina Barrage กับ Bay East ด้วย ก็คือให้นั่งสายแดงไปสถานี Marina Bay
แล้วต่อด้วยรถเมล์สาย 400 ลงก่อนป้ายสุดท้าย เข้าไปก็จะเจอ visitor center พอดี

เดินเล่นที่ Marina Bay Sand ถ่ายรูปกับ Merlion (อยู่แถวๆนี้ใช่ไหมค่ะ)
เดินเล่นสะพาน DNA หาร้านนั่งพักกินข้าวแถวๆนี้ (มีศูนย์อาหารแนะนำบ้างไหมค่ะ)
ดูแสงสีเสียงเสร็จ(ถ้าพ่อกะแม่เหนื่อยก็ไม่ต้องดู) กลับไปไชน่าทาวน์ ย้อนไปตามเส้นที่มา หาขนมกินที่ไชน่าทาวน์กลางคืนก่อนเข้านอน
(อยากได้รถเมย์จาก Marina Bay กลับ China Town ค่ะ)

ปล.มีหลายประโยคที่เราก็อปเอาคำพูดของเพื่อนๆที่รีวิวไว้มาเลยค่ะ ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

## ความเห็นนี้ถูกลบ ##

24 ตุลาคม
(Little India,Mutafa,เดินไชทาวน์,กลับกรุงเทพ)

ตื่นเช้า ทานขนมปังที่โฮสเทลรองท้องCheck Out ฝากกระเป๋าไว้ที่Hostel แล้วเดินไป Little India (เห็นคนที่เคยไปบอกว่าใกล้กันมาก เดินได้) ระหว่างทางเจออะไรก็แวะเที่ยว พอไปถึง Little India ก็ถ่ายรูปสถานที่ แวะเที่ยววัดแถวๆนั้น (มีวัดอะไรน่าเที่ยวบ้างไหมค่ะ)
ไปห้างมุสตาฟา ไปดูของ หาอาหารแขกแบบท้องถิ่นกินที่แถว Little India

มีเวลาก่อนขึ้นเครื่องเยอะเลยค่ะ แต่ยังหาโปรแกรมไปไหนไม่ได้

กลับมาซื้อพวงกุญแจของที่ระลึกที่ไชน่าทาวน์ ทานข้าวแถวนั้น เอากระเป๋าแล้วเดินทางไปสนามบินตอนประมาณ 1 ทุ่ม

รอคำแนะนำอยู่นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ผมไป FD3509 เหมือนกัน แต่เป็นวันเสาร์ 20 ตุลาคม ก่อนคุณ hot pink hana 1 วัน และกลับ 24 ตุลาคม FD3510 พร้อมกัน คิดว่าคงได้เจอกันเดินสวนกันบ้างล่ะ

ครั้งนี้ไปครั้งที่ 2 ไป 2 คนกับภรรยา ที่พักเอาถูกเข้าว่า 2 คืนแรกแถว เกลัง 2 คืนหลังหน้า Mutafa

โปรแกรมเที่ยวน่าจะคล้ายๆ กัน ยังไม่วางแผนจริงจังอะไรเลย หาข้อมูลปริ้นไว้เป็นปึกถือไปด้วย คิดว่าไม่รีบ จะเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ตามแต่สังขารจะอำนวย ไปเกาะ Sentosa แต่คงไม่เข้า USS

ไปครั้งแรกตอนว่างไม่รู้จะไปไหน ผมนั่งรถเมล์ไปจนสุดสาย แล้วลงเดินชมวิถีชีวิตชาวสิงคโปร์ชานเมือง ดูบ้าน ดูตลาด ร้านค้า ราคาของที่ขาย ก็มีความสุขแล้ว

ปล.เข้ามาไม่ได้ช่วยอะไรเลย
คงได้เจอกันนะครับ

คุณ PongBeer ถ้าไม่รังเกียจ อ้างอิงของเราก็ได้ค่ะ

มีตรงไหนน่าสนใจบอกเราด้วยนะคะ

ไปกลับแอร์เอเซียเที่ยวเดียวกันเลยครับ แต่ผมไปเมื่อ 2-4/10/55
พักแถว Clarke Quay เห็น MRT map แล้วต้องขึ้นหลายต่อเหลือเกิน เลยใช้ขึ้น Shuttle Bus เอาแทนดีกว่า เพราะไปถึงก็ดึกแล้ว ไหนจะหอบกระเป๋าอีก บัตรอะไรก็ยังไม่ได้ซื้อเพราะเคาน์เตอร์คงปิดแน่ และที่สำคัญกลัวมีปัญหาตอนเช็คอินเพราะมันดึกมากแล้ว

โดยหลังจากรับกระเป๋าแล้วเดินออกไปตามทางที่แจ้ง Skytrain to T2 เมื่อผ่านบันไดเลื่อนขึ้นด้านขวามือ จะสังเกตุเห็นเคาน์เตอร์ Groud Transport Desk อยู่หัวมุมชั้นเดียวกับที่เราเดิน เข้าไปติดต่อแจ้งขอขึ้นรถ Shuttle Bus ได้เลย เขาจะให้จ่ายเงินก่อนหัวละ 9S$.แล้วนั่งรอสักครู่เมื่อรถมา คนขับจะเข้ามาเรียกและไปส่งตามที่ได้รับแจ้งจากเคาน์เตอร์ (รถจะเวียนส่งไปตามโรงแรมให้เท่านั้นไม่ส่งตามรายทาง) ก็ได้รับความสะดวกดี เป็นรถบัสขนาดกลางนั่งชมวิวไปเรื่อยๆ ส่วนการนั่งTaxi ผมไม่ได้ใช้บริการเลย อาจจะถูกกว่า Shuttle Bus แต่ไม่แน่ใจว่านั่งได้แค่ 4 คนหรือไม่ รอเพื่อนสมาชิกมายืนยันอีกทีครับ

-ส่วนบัตรผมซื้อของ EZ Link ซึ่งจะมีขายแน่ๆคือทุกสถานี MRT เคาน์เตอร์ Customer Service ขาย 12S$ เป็นค่า fee 5S$ เหลือมูลค่าในบัตร 7S$ แล้วเอามา Add Value เข้าไปคนละ 10S$ = 17S$.

-ไปไหนมาไหนผมใช้กาง MRT Map ไป MRT อย่างเดียวเลยมันลิงค์กันได้หมดทำให้ไม่ยุ่งยากอะไร เพราะไปขึ้นรถเมล์อากาศด้านบนร้อนเหมือนบ้านเราเลย และอีกอย่างหนึ่ง Food Court จะมีอยู่ทุกห้างอยู่แล้ว บางห้างก็อยู่ชั้นใต้ดินเช่นของห้าง ION บางห้างอยู่ชั้นบนเช่นของห้าง Marina Square บน Vivo City ก็มีทั้งชั้นบน Food Republic และ Food Court ชั้นล่าง ส่วนแถว Chinatown มันมีร้านขายตามทางเดินอยู่แล้ว ช่วงที่ไปคิดว่า Maxwell Food น่าจะยังปรับปรุงไม่เสร็จ

-โปรแกรมที่ทำมา ก็โอเค ทำการบ้านมาดีแล้วครับ แต่ จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปเดินตามโปรแกรมได้หรือเปล่าค่อยดูกันตอนนั้นแล้วกัน ยอมรับเลยว่ามันเดินมากจนไม่อยากเดินอีกแล้ว เห็นข้างหน้าใกล้ๆก็ไม่เอาแล้ว ขนาดพักแถว Clarke Quey ตั้งใจว่ากลับจาก Gardens by the Bay แล้วจะไปเดินริมน้ำ ยังต้องยอมแพ้เลยครับ
อ้อ เวลาผมเดินข้ามสะพานลอยที่ Clarke Quey จะมองเห็นตึกApartment สูงที่อยู่ Chinatown ใกล้ๆเลยสามารถเดินได้ แต่ไม่เลือกเดินเพราะมันร้อนครับ

-วันกลับ เช้าก็ไปเดินเล่นริมน้ำ แล้วกลับมาเช็คเอาท์ก่อนเที่ยงพร้อมฝากกระเป๋าไว้ก่อน ไปเดินเล่นที่ Orchard ครับ โดยต่อรถMRT 2 สายลงที่สถานี Orchard เลย พอออกจากช่องออกก็มีทางเข้าห้าง ION รออยู่ด้านหน้าเลย ขนาดห้างยังมารับถึงใต้ดินชั้น 4 ยังมีชั้น 3 2 1 อีกพอขึ้นไปชั้นGround ก็ยังมีขึ้นไปอีก 4 ชั้นอีก สรุปไม่จำเป็นต้องเดินไปไหน เพราะไปเดินแล้วไม่สะดวกหลายประการ บางห้างกำลังปรับปรุงอีก เช่นห้าง TANG ต้องเดินกลับมาห้างเดิมอีก
อีกห้างอยู่ใกล้ Marina Square คือห้าง Suntec City บางส่วนปรับปรุงอยู่ น้ำพุเข้าด้านในไม่ได้ เปิดให้ยืนชมด้านนอกเท่านั้น

-กลับมารับกระเป๋าเกือบ 6 โมงเย็น ขึ้น MRT สายม่วงไปต่อสายเขียวอีก 10 กว่าสถานี รถแน่นมากเพราะเป็นช่วงเลิกงาน ถึงปลายทางที่สถานี Changi Airport ลงจากรถก่อนขึ้นบันไดเลื่อน มองเห็น Office MRTด้านขวามือ รีบเอาบัตร EZ ไปคืน ได้คืนมาบัตรละ 9S$ ทั้งๆที่ใช้ตลอด สรุปใช้ไปคนละ 8S$ เท่านั้น

ครับ ข้อมูลคงเยอะพอสมควร ลองเลือกไปปรับเปลี่ยนดูนะครับ เดี๋ยวรอเพื่อนสมาชิกอีกหลายท่านที่ไปเที่ยวกลับมาให้ข้อมูลอีกหลายด้านเพิ่มเติมด้วยครับ เที่ยวให้สนุกและขอให้คุณพ่อคุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงเดินเที่ยวให้เต็มที่สนุกสนามตลอดการเดินทางด้วยครับ

เพิ่งกลับมาค่พ พัก beary best เหมือนกันเลย ส่วนแพลนเยอะมาก ก็คงคล้ายๆกัน หน้าโฮสเทลมีป้ายรถเมล์แต่เราไม่เคยนั่งเลย กลัวเสียเวลารอรถ แหะๆๆ

ไม่รู้จะช่วย จขกท. ได้หรือเปล่า

ตอนผมไปนั่งรถเมล์กับเดินเอาครับ (ขาลากมาก) สลับกับนั่ง MRT บ้าง อาศัยนั่งรถเมล์
ไปกาง ipad ไป ดูว่าจะถึงป้ายที่ต้องลงหรือยัง ไม่มีหลงครับ 3G สิงคโปร์เชื่อถือได้

แต่ถ้าไปกับพ่อแม่นั่ง MRT อะดีแล้วครับ ถ้านั่งรถเมล์ตอนมันออกตัวต้องรีบจับดีๆ นะครับ
กระชากซะแรงเชียว สงสัยคันมันใหญ่เลยต้องออกตัวแรง แถมกลางคืนขับซะเร็วเชียวครับ
อยากบอกว่าวันสุดท้ายเจอพนักงานมาตรวจบัตร EZ Card บนรถเมล์ด้วย ตกใจ 555

ไปเที่ยว Garden by the bay ต้องเตรียมน้ำเตรียมหมวกเตรียมร่มไปด้วยนะครับมันร้อนมาก

จาก Garden by the bay ผมเดินข้ามสะพานทะลุโรงแรม Marina Bay Sands มาที่
The Shoppes at Marina Bay Sands มาดูโชว์เลเซอร์ ตรงลาน Esplanade
(Merlion ไม่ได้อยู่ฝั่ง Marina Bay Sands นะครับ อยู่ฝั่งตรงข้ามติดกับ One Fullerton)

แล้วก็ไปกินข้าวที่ Rasapura Masters เป็น Food Court ของห้างอยู่ตรงชั้น B2 (อาหารอร่อยมากๆ)

ไปเที่ยวสิงคโปร์ซื้อน้ำติดตัวไปด้วยนะครับ อากาศมันร้อนมาก ยิ่ง Sentosa นี่ ร้อนมากมาย
รู้สึกว่าที่ Sentosa ก็มี Food Court นะครับ แต่ผมก็กินที่ Vivo ก่อนเข้าเหมือนกัน

ส่วน Mustafa นี่ก็คนเยอะมาก ไม่รู้มาจากไหนกัน แต่ China Town ของกินเยอะดีครับ
ผมชอบ ^^ โดยเฉพาะ ข้าวมันไก่ เทียนเทียน อร่อยมากๆๆๆๆๆ

ขอให้ จขกท. เที่ยวให้สนุกนะครับ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะครับ ^^

คุณ Pizzeria ขอบคุณมากๆค่ะ
คุณ อยู่คนเดียวมันเหงาเข้าใจ Beary Best ตอนดึกๆมีเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดไหมค่ะ
เราไปถึงดึกมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ อิตาดากิมัส ค่ะ

เราจะถ่ายรูปมาให้ดูเยอะๆนะคะ

อ่านแล้วดูจะเตรียมข้อมูลมาดีพอสมควรคะ แต่มีแนะนำนิดหน่อยคะว่า จาก Raffle place เดินไป Marina bay ได้คะเดินเรื่อยๆ แต่ว่าไปเที่ยวฝั่งมารีน่าก่อน แล้วค่อยเดินมาที่ ราฟเฟิ้ล ช่วงเย็นๆ ก็ได้นะ และก็มาถ่ายรูปกะเมอไลอ้อน