ทริป West Coast USA ของผมจะเริ่มวันพฤหัสนี้

ผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อ ปี 1996 ครับ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 รวมทั้งหมด 6 ครั้ง ไปฝั่งตะวันตกตลอด แต่ผมไม่เคยไปแกรนแคนยอนสักครั้ง ทุกครั้งที่ไปจะไปพักกับญาติ โดยผมไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเลยแค่ซื้อตั๋วนั่งเครื่องไปให้ถึงจุดหมายปลายทางต่อจากนั้นก็มีคนดูแลตลอดตั้งแต่ลงเครื่องไปเที่ยวไหนต่อไหน ไม่ต้องเดือดร้อนอะไรเลย ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 เป็นการขอวีซ่าครั้งที่สอง ได้มาสิบปี จะหมดอายุปี 2014 ผมเลยคิดว่าทำสถิติอีกสักครั้งเผื่อหมดอายุจะได้ขอใหม่ได้อีก 10 ปี ไว้ไปฝั่งตะวันออกบ้าง คราวนี้ผิดกับทุกครั้งเพราะญาติผมไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว คราวนี้เลยต้องเตรียมข้อมูลทุกอย่าง และเดินทางด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่วางแผนว่าจะไปรำลึกความหลังที่ดีสนีย์ แล้วจะไปดูหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกให้จงได้ ผมไม่ขับรถครับ ตอนแรกแพลนว่าจะนั่งเครื่องไปซานฟรานแล้วค่อยไปแอลเอจากนั้นก็ไปลาสเวกัส แต่คิดดูแล้วมันวุ่นวายค่าใช้จ่ายก็เยอะ หาข้อมูลไปมาอยู่ร่วมสองเดือนก็มาลงตัวที่แผนสุดท้ายคือ ไปแอลเอแล้วยึดเป็นฐานที่ตั้งเพื่อเดินทางไปตามสถานที่ที่กำหนดไว้ โดยซื้อทัวร์ไปครับ เพราะคุ้มกว่าเยอะราคาก็ไม่แพงไม่ต้องเช่ารถ ไม่ต้องขึ้นรถประจำทาง แถมมีที่พักเบ็ดเสร็จ
ผมเริ่มหาที่พักก่อน เป็นที่พักของคนไทยครับแบ่งให้เช่าคืนละ 50 เหรียญ คืนไหนไปที่อื่นคิดค่าเก็บห้องคืนละ 25 เหรียญ บ้านพักอยู่ในทำเลที่สะดวกครับแถว Korea Town เค้ารับส่งให้ระหว่างบ้านพักกับสถานี West Wilshire หากจะเดินเค้าบอกว่าประมาณ 1 ไมล์ ดูจากรูปไม่เลวก็เลยตกลงว่าจะพักที่นี่แหละ ให้อารมณ์บ้านๆดี
จากนั้นก็หาตั๋วเครื่องบินครับ หลังจากเช็คราคาอยู่หลายสาย ผมก็มาหยุดที่ คาเธ่ย์แปซิฟิก เพราะผมเป็นสมาชิกเอเชียไมล์อยู่ ราคาไม่แพงไฟล์สวย บินจากกรุงเทพ-ฮ่องกง-แอลเอ ผมจองตั๋วผ่านหน้าเว็ปครับ เพราะใช้บัตรเครดิตแล้วไม่มีชาร์จค่าบัตร ได้แต้มด้วยยึดเวลาจ่ายเงินไปอีก ผมเลือกแบบที่สะสมไมล์ได้ ราคาแพงกว่าประมาณ สี่พันบาทแต่ได้ไมล์หมื่นหกพันกว่าไมล์ ถือว่าคุ้มครับ
ต่อมาก็เลือกซื้อทัวร์ แอลเอ-ซานฟราน กับ แอลเอ-ลาสเวกัส-แกรนแคนยอนครับ มาลงตัวที่ Tour4Fun กับ Taketour
ผมได้ยินกิตติศัพท์ว่าเป็นทัวร์จีน ที่อาจมีปัญหา แต่เทียบกับราคาทัวร์ซานฟราน 3 วัน 2 คืนประมาณ 140 เหรียญ ไม่รวมค่าเข้าชมสถานที่กับค่าทิปวันละ 6 เหรียญ กับทัวร์ลาสเวกัส แกรนแคนยอน 99 เหรียญ ก็คงสมกับราคา ทัวร์นี้ไม่มีอาหารนะครับ จะหยุดให้ที่ฟู๊ดคอร์ทแล้วเราหาซื้อเอาเอง
ผมจะเริ่มผจญภัยในวันพฤหัสนี้ แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังครับว่าเป็นยังไง อวยพรผมด้วยนะครับ

ช่วงนี้น่าจะเริ่มเย็นๆ แล้ว ถ้าโชคดีน่าจะเจอใบไม้เปลี่ยนสีด้วย
เที่ยวให้สนุกนะคะ

เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยค่ะ

เที่ยวให้ สนุกครับ...คิดถึง West Coast USA จัง....

โชคดีค่ะ กลับมาเล่าด้วยยน๊าา เรารอออ อยากไปเหมือนกันนนปีหน้าาาาา

เราจะไปอาทิตย์หน้าเหมือนกันค่ะ ไปกันเอง บางทีอาจจะเจอกันก็ได้นะคะเนี่ย

เที่ยวให้สนุกนะคะ เคยพาเพื่อนไปเที่ยวกับทัวร์จีนก็ดีนะคะ มีอยู่ครั้งนึงนักท่องเที่ยว๒คนมาช้าไปประมาณ๑๕นาที ไกด์บอกเลยว่าไม่ดีนะทำให้คนอื่นรอ กรุณาอย่าเลทอีก

ของเราเริ่มต้นจากซานฟราน ไปลาสเวกัส จากนั้นไปแกรนแคนยอน ส่วนตัวแล้วชอบนะคะ เช้าวันแรกทัวร์จะจอดให้ซื้ออาหารไปกินเอง เราซื้อพวกเบเกอรี่ไปทายเป็นอาหารของวันรุ่งขึ้น ทำให้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้นตอนเช้า มื้ออื่นก็จอดที่จุดที่มีร้านอาหารให้เลือกสามสี่ร้าน วันสุดท้ายขากลับทัวร์จอดที่ร้านบุฟเฟ่ย์เอเซียร้านเดียวกัน อาหารอร่อยมากเลยค่ะ

เราโชดคีด้วยค่ะได้ไกด์ดี เป็นไกด์ชาวไต้หวัน ชอบให้ความรู้ เล็คเชอร์ตตลอดทริป ช่วงที่ไปแกรนแคนยอนเปลี่ยนไกด์หนึ่งวัน ได้ไกด์มีอายุนิดนึง ใจดีมาก ดูแลลูกทัวร์ดี ชอบดูหนังเปิดหนังให้ดูตลอดเลย

รถทัวร์ที่นั่งไปบริษัทค่อนข้างรักษาความสะอาด แจกถุงพลาสติกให้ใส่ขยะ ของเราไปกับgotobus ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะ คบจีนนี่เก่งเรื่องทำธุรกิจมากเลยค่ะ หลายบริษัทรวมตัวกันช่วยเหลือกัน

แวะมาฟังค่ะ. วางแผนว่าจะไปฝั่งตะวันตกเหมือนกัน

ปัญหาคือขี้เกียจไปขอวีซ่า ทั้งๆที่มีที่พักอาหารและอื่นๆฟรีเหมือนเจ้าของกระทู้
เคยใช้ทัวร์จีนที่แคนาดา. เดี๋ยวนี้มีคนชาติต่างๆใช้กันมาก ทั้งยุโรปเอเชีย
ไม่มีปัญหาเลย. ไกด์ก็ใช้ภาษาอังกฤษ. คุ้มค่า. คุ้มราคาค่ะ

ขอให้สนุกและปลอดภัยค่ะ

ขอคุณสำหรับข้อมูลครับ ค่อยโล่งใจหน่อย ลืมบอกไปเรื่องการเตรียมตัวเกี่ยวกับโทรศัพท์ ผมใช้วิธีเช่าซิมจากบริษัท Matrixsim เสียค่าเช่าวันละ 1 เหรียญ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ถ้าสนใจลองหาข้อมูลดูครับ ผมได้ซิมพร้อมเบอร์เรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่มาส่งให้ถึงบ้านเลย ค่าใช้จ่ายคิดตามจริงนะครับ กลับมาจะเล่าให้ฟังนะครับว่าเจออะไรบ้าง