ถ้าจุดหมายปลายทาง คือ Shirakawago วางแผนเที่ยวอย่างไรให้ไม่วนไปมา?

เมื่อเป้าหมายการเที่ยวครั้งนี้ คือ Shirakawago, ใบไม้แดง, หิมะและชอปปิ้ง คำถามเลยบังเกิดว่า "เที่ยวอย่างไรให้ครบ ไม่วนไปมา"
ขอรบกวนให้พี่ๆ ช่วยชี้แนะด้วยค่ะว่าที่วางแผนมาพอจะได้เรื่องได้ราวไหม
1 Dec. Air asia ลง Haneda 23.00 พัก Toyoko Inn Tokyo Haneda Kuko No.1
2 Dec. Tokyo : Asakusa, Ueno park, Tokyo sky tree, Ameyoko, Odaiba, Rainbow bridge.
พัก Tokyo ...ย่านไหนดีคะ ?
3 Dec. Kamakura , Yokohama. พัก Tokyo
4 Dec. Hakone / Kawaguchiko ยังเลือกไม่ถูกเลยค่ะ ว่าที่ไหนดี
5 Dec. Takayama พัก Takayama
6 Dec. Shirakawago พัก Takayama หรือ Shirakawago ดีคะ
7 Dec. ก่อนกลับโตเกียว แวะเที่ยวที่ไหนดี?
8 Dec. Tokyo : Imperial palace , Shibuya , Shinjuku , Harajuku
9 Dec. Tokyo : ยังมีที่ไหนอีกไหมคะที่พอเที่ยวเล่น ก่อนขึ้นเครื่องกลับตอน 23.45 น.

JR pass อย่างเดียวเอาอยู่ไหมคะ สำหรับ route ดังกล่าว
รบกวนขอคำชี้แนะ เพื่อการปรับปรุงทริปนี้ให้เป็นที่น่าประทับใจสำหรับคุณแม่ด้วยค่ะ

ที่ให้มา คงไม่ให้ใบไม้เปลี่ยนสี แต่ถ้าอยากเห็นกิงโกะเหลืองอร่าม
วันที่สองลองวิ่งไปดูที่แถวๆม.โทไดนะคะ (เช็คไปก่อนก็ได้ว่ากิงโกะร่วงหมดหรือยัง)

Takayama นั่งบัสไป Matsumoto ค่ะ แวะเที่ยวปราสาทก่อนเข้าโตเกียว
รูทนี้ถ้าไม่ใช้ Jr rail pass ลองคำนวณราคานั่งบัสไปแต่ละจุดกับซื้อพาสเป็นส่วนๆ

ที่พัก Takayama จองหรือยัง เราจะไปช่วงวันที่สิบกว่า ธันวา จองล่วงหน้าไว้ 4 เดือน เพราะเกรงที่พักที่ราคาพอเหมาะจะเต็ม

แพลนที่เราวางไว้ จุดประสงค์หลักคือ shirakawago เหมือนกันเลยคะ
แต่ไหนๆก็ไป shirakawago เลยไป kanazawa ด้วยเลยดีกว่า

plan เราประมาณนี้คะ

วันที่ 1 : bkk-ngo(nagoya) ยังไม่ได้จองตั๋วเครื่องบิน
ถึงเช้า นั่งรถไฟ ไปkanazawa เที่ยว และค้างประมาณ 2 คืน (จองที่พักแล้ว)
วันที่ 3 : นั่งรถบัสจาก kanazawa - shirakawago แล้วมานอน takayama (จองที่พักแล้ว)
วันที่ 4 : เที่ยว takayama บ่ายq นั่งรถไป matsumoto นอน matsumoto (จองที่พักแล้ว)
วันที่ 5 : เที่ยว matsumoto บ่ายสาม นั่งรถไป kawaguchiko (ถึงประมาณ 5โมงเย็น) (จองที่พักแล้ว)
วันที่ 6 : เที่ยวคาวา แต่กำลังตัดสินใจว่า จะเข้าtokyo วันนี้เลยดีไหม หรือ จะเข้าวันที่ 7
วันที่ 8 : ก็ กลับ nrt - bkk

ไม่รู้ว่าจะโอ รึป่าว นะคะ เราไปช่วง กพ คะ