ช่วยดูการบ้านให้หน่อยครับ ทริป 4 วัน 3 คืน ปาย>แม่ฮ่องสอน>อินทนนท์>เชียงใหม่

วันที่1 เช่ารถจากเชียงใหม่ไปปาย ออก 7 โมงเช้า (อยากออกตี 5 แต่จะมีบริษัทไหนจะมาส่งรถให้รึเปล่า ถ้ามีรบกวนบอกด้วยนะครับ) แวะห้วยน้ำดัง แล้วก็เข้าปาย เที่ยวในปาย 1 วัน นอนที่ปาย 1 คืน

วันที่ 2 ออกจากปายแต่เช้าตรู่ ซัก 6 โมง ไปปางอุ๋ง (น่าจะยังมีหมอกอยู่ไหม) เข้าแม่ฮ่องสอน เที่ยวในแม่ฮ่องสอน และนอน1 คืน

วันที่ 3 ออกจากแม่ฮ่องสอน 6 โมง ไปดอยอินทนนท์ (เส้นทางขับยากรึเปล่าครับ) แล้วก็กลับมานอนเชียงใหม่ เที่ยววอร์มอัพ อิอิ

วันที่ 4 เที่ยวดอยสุเทพ ดอยปุย สวนสัตว์เชียงใหม่ วัดอุโมง วัดพระสิงห์
และก็เดินทางกลับ ไฟล์ 1ทุ่ม

ทริปนี้โอเครึเปล่าครับ ใจจริงวันที่2 อยาก ขับจากปาย ไปนอนที่อินทนนท์ เพื่อสูดอากาศเย็นยะเยือกตอนเช้า ถ้าขับจริงๆโดยใช้เส้นทางขุนยวม แวะเที่ยวรายทาง คิดว่าพอไหวรึเปล่าครับ รบกวนช่วยดูให้หน่อยนะครับ

วันที่1 เราว่าโอแล้ว

วันที่ 2 เราว่าออก 6 โมงไปถึงปางอุ๋งคงไม่เห็นหมอกแล้วละค่ะ (ปกติเขาไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันที่นั่น เราเคยขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไป แต่ออกจากแม่ฮ่องสอนตีห้าครึ่ง ไปถึงพระอาทิตย์ขึ้นพอดีเห็นหมอกลอยเหนือน้ำ งามเมากมาย)
//อย่าลืมไปบ้านรักษ์ไท ภูโคลน แล้วค่อยลงมาในเมืองไปไหว้พระธาตุ ทั้ง 2 แห่ง นะค่ะ

วันที่ 3 คุณกลับทางไหนละค่ะ วนลงมาทางขุนยวมก็มาเรื่อยๆ ละค่ะ ไม่ยากกว่าตอนไปจากปาย ง่ายกว่าด้วยซ้ำ

วันที่ 4 จัดไปเบาๆ ค่ะ ^__^

ปอลิง เพิ่งเห็นว่างเล็งทางขุนยวมไว้ ก็ตามนั้นแหละค่ะ แต่เราอยากให้นอนแม่ฮ่องสอนนะ เพราะถ้าเป็นเราเราจะนอนแม่ฮ่องสอน เพราะอะไรรู้ไหม เพราะแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองที่น้อยคนนักจะมีความพยายามมากพอจนไปถึง บางคนไปถึงปายที่กินเข้าไปก็ออกมาหมดแล้ว ดังนั้นถ้าสามารถไปถึงแม่ฮ่องสอนได้แล้วน่าจะเก็บความรู้สึกและบรรยากาศเมืองเล็กๆ แห่งนี้มากหน่อย // ตอนเย็นแนะนำร้านอาหารบ้านระเบียง (ใช่ป่าวหว่า อยู่แถวๆ หัวสนามบินขับเข้าซอยมาหน่อย) อร่อยมากมายค่ะ

เป็นโปรแกรมที่ดีมากกกกก (ชมจริงๆ)อย่าเปลี่ยนใจมานอนอินทนนท์นะครับยาวไปนอนที่แม่ฮ่องสอนนั่นแหละ จากนั้นค่อยมาอินทนนท์ไม่ต้องกลัวไม่ได้ดูหมอกหรืออากาศเย็น ขนาดเมษาไปบางวันยังไม่เห็นวิวเลยก็มีเต็มไปด้วยหมอก ถ้าไปเจอฟ้าเปิดเท่ากับถูกรางวัลที่๑นะนั่น ผมไปมาสามรอบ (จะรอบที่๔วันที่๒๐ตค.นี้ จะพานศ.ม.เกษตร๘คนขึ้นไปเที่ยว) รอบแรก เมษา มืดตึดตื๋อ รอบสองวันเข้าพรรษามืดตึดตื๋อ รอบสาตุลาก่อนมืดตึดตื๋อ )

กำลังคิดอยู่ว่าวันที่ 2 ควรนอนที่ไหนดีระหว่าง ปางอุ๋งหรือ แม่ฮ่องสอน

ทางเลือกที่ 1 ขับรถออกจากปายตอน 6 โมงเช้า (ไม่อยากออกเช้าเกิน เพราะหมอกน่าจะหนา และไม่รู้เส้นทางด้วย เดินทางกลางเดือน พ.ย.ครับ) เข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เที่ยวในเมืองจนครบแล้วมานอนที่ปางอุ๋ง (วกกลับมาระยะทาง 40 กิโล ความสวยงามมันมีค่าพอที่จะต้องนอนที่ปางอุ๋งไหม นอนรวมไทยเกสเฮาส์ครับ )

ทางเลือกที่ 2 ขับรถออกจากปาย ตี 5 (กัดฟันออกตอนเช้าเลย)เที่ยวปางอุ๋ง เก็บมาเรื่อยๆจนถึงแม่ฮ่องสอน แล้วนอนแม่ฮ่องสอน (อันนี้อาจจะเลทหน่อย อาจจะไม่ทันหมอกตอนเช้า เพราะระยะทางค่อนข้างไกล) วันรุ่งขึ้นก็เดินทางไปอินทนนท์เลย

ทางเลือกที่3 ขับรถจากปายไปแม่ฮ่องสอน เที่ยวในแม่ฮ่องสอนให้ครบ นอนที่แม่ฮ่องสอน ตอนเช้า ออกตี 5 ครึ่ง วกกลับมาเที่ยวปางอุ๋ง แล้ววกกลับ ไปอินทนนท์เลย

ควรเลือกทางไหนดีครับ

จขกท.ลองดูแผนเราก่อนไหมคะ กำลังจะเดินทาง 19-22 ตุลานี้

วันแรก เหมือนจขกท.ค่ะ ออกจากเชียงใหม่ไปปาย ค้างที่ปาย
วันสอง ออกจากปาย แวะเที่ยวตามทางแล้วไปนอนแม่ฮ่องสอน
วันสาม ตื่นแต่เช้าไปปางอุ๋ง แล้ววกกลับมาเก็บของ ไปนอนค้างที่แม่แจ่ม
วันสี่ ออกจากแม่แจ่ม เที่ยวอินทนนท์ แล้วตีรถกลับเข้าเชียงใหม่

ต้องถามก่อนว่าจขกท.อยากไปปางอุ๋งมากแค่ไหนคะ ถ้าอยากไปดูหมอกก็ต้องเลือกไปช่วงเช้า
เราก็ลังเลอยู่ค่ะว่าจะไปปางอุ๋งวันที่สองหรือสามดี ถ้าไปวันที่สองแปลว่าจะได้เห็นบรรยากาศปางอุ๋งตอนเย็น
แต่ถ้าไปวันที่สามมันก็จะต้องตีรถวกกลับมาทางแม่ฮ่องสอนอีก
แต่ใจเราตอนนี้เลือกที่จะไปปางอุ๋งวันที่สามค่ะ ยอมเหนื่อยขับรถหน่อย

ตัดสินใจแล้วว่าออกจากปายซัก 6 โมงเช้า แวะปางอุ๋ง ถึงจะไม่มีหมอกก็ไม่เป็นไร ไม่อยากขับวกไปวกมาครับ แล้วก็แวะเที่ยวรายทาง แล้วนอนที่แม่ฮ่องสอน ตอนเช้าก็ไปแวะทุ่งบัวตอง เข้าดอยอินทนนท์ เที่ยวกิ่วแม่ปาน แล้วกลับมานอนเชียงใหม่ครับ เดินทางค่อนข้างหนักแต่ขอนอนเชียงใหม่ ดูแสงสี ซักคืนนึง