ช่วยดูทริปวังน้ำเขียวให้หน่อยค่ะ

กะไปวังน้ำเขียว 3 วัน 2 คืน นั่งหาในคลังเก่าๆได้ข้อมูลดีๆเยอะ คราวนี้มาถึงตอนรวบรวมข้อมูลและแผนการเดินทาง ก็ยังงงๆๆๆๆ เพราะไม่เคยไปเลยค่ะ ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกซะทีเดียว รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

1. กะจะเดินทางตอนเช้าไปผ่านฉะเชิงเทรา แวะกลางทางกินกลางวัน มีตลาดสองที่ คือ ตลาดคลองสวน 100 ปี กับ ตลาดบ้านใหม่ เราควรแวะที่ไหนดีคะที่จะไม่อ้อมเกินไป

2. ผาเก็บตะวัน กับ ผาชมตะวัน คือที่เดียวกันไหมคะ แล้วน่าจะไปเช้าหรือเย็นดีกว่ากันคะ

3. สถานที่จะไปเลือกๆดูแล้วมีประมาณนี้ แต่ยังเรียงลำดับไม่ถูกเท่าไหร่ค่ะว่าใกล้ไกลจากที่พักยังไงบ้าง คือเราพักแถวไทยสามัคคีค่ะ ที่จะไปน่าจะมี

ผาเก็บตะวันหรือผาชมตะวัน
วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่
อช.ทับลาน
a cup of love
ไร่จิมทอมป์สัน
ปาลิโอ

ช่วยดูและแนะนำให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆนะคะ

1 แวะตลาดคลองสวน ดีกว่านะผมว่า
แต่ถ้ามาเส้น 304 จะผ่านบางคล้า แวะเข้าไปหาไรกินที่ตลาดน้ำบางคล้าของกินจะอร่อยกว่านะ

2 ไม่แน่ใจครับ เคยไป รู้สึกจะผาเก็บตะวัน แต่ทางไปค่อนข้างกันดาร หายากพอสมควร
ไม่รู้ว่าที่เดียวกันรึเปล่า

3 ปาลิโอ ไว้สุดท้ายเลยครับ เพราะอยู่ห่างจากที่อื่นพอสมควร เป็นร้อยกิโล ไปปาลิโอ ก็วนกลับทางสระบุรี เข้ากรุงเทพ จะไม่ย้อนไปย้อนมาครับผม

ไร่จิมทอมสัน เค้าจะเปิดให้เที่ยวเฉพาะช่วงปลายปีอย่างเดียวนะ ช่วงอื่นไม่เปิดครับ

2 ผาเก็บตะวันเข้าไปลึกมากครับ ส่วนA cup of love อยู่เขาแผงม้า ในอำเภอวังน้ำเขียวเหมือนกัน แต่อยู่ห่างจากอทย.ทับลานไปหลายกิโลครับ ส่วนใหญ่ที่ไปกันคือไปกางเต้นนอนกันในอุทยานครับ ข้างในจริงๆไม่มีอะไรมากหรอก

ถ้ามาทางฉะเชิงเทราเข้าทางปราจีน จะถึงA cup of loveก่อน ถ้าจะมาวังน้ำเขียวให้ตรงมาตามป้ายไปปักธงชัยครับ อยู่ห่างกันไม่มาก

รูปนี้คือผาเก็บตะวันครับ

-เห็นด้วยกับคุณ โชริแมน ค่ะ

-ผาเก็บตะวัน กับ ผาชมตะวัน อยู่คนละที่ค่ะ ผาเก็บตะวันเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกค่ะ

ผาเก็บตะวันหรือผาชมตะวัน
วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่
อช.ทับลาน
a cup of love
ไร่จิมทอมป์สัน
ปาลิโอ

-ผาเก็บตะวันหรือผาชมตะวัน
-วังน้ำเขียวฟาร์ม mister mushroom
-วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่
สถานที่พวกนี้ อยู่ฝั่งไทยสามัคคี
-ไร่จิมทอมป์สัน ตอนนี้ไม่เปิดให้เข้าชมค่ะ

ส่วน a cup of love อยู่ฝั่งเขาแผงม้า บนถนนเส้น 3052
ออกจาก ไทยสามัคคี แวะ a cup of love แล้วต่อด้วย ปาลิโอ ค่ะ

**ไม่ทราบว่า จขกท พักที่ไทยสามัคคีทั้งสองคืน รึป่าวคะ

ลองแพลนคราวๆ ให้นะคะ
-ออกเดินทางแวะทานอาหารกลางวันที่ตลาดคลองสวน 100ปี หรือ ตลาดน้ำบางคล้า
-ถึงที่พัก ประมาณ บ่าย3-4 โมงเย็น (เดาจากพักแวะทานอาหารกลางวันที่ ฉะเชิงเทรา)
-ไป วังน้ำเขียวฟาร์ม mister mushroom แล้วค่อยไปชมพระอาทิตย์ตก ที่ผาเก็บตะวัน(ทั้งสองที่อยู่ทางเดียวกันค่ะ)
-กลับเข้าที่พัก พักผ่อน
-เช้าวันที่สอง ออกจากที่พัก ไปวิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่ ....ที่นี่มีวิวไร่องุ่นให้ถ่ายรูป และร้านอาหารค่ะ
-ออกจากวิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่ ไป a cup of love
-ออกจาก a cup of love ไป ปาลิโอ

**ถ้า จขกท พักที่ไทยสามัคคีทั้งสองคืน เที่ยวปาลิโอ เสร็จก็กลับถนนเส้นเดิม กลับที่พักค่ะ
-ขอแนะนำ ว่าคืนที่สอง น่าจะพักแถวๆ โซนเขาใหญ่ เพราะมาปาลิโอเสร็จ เย็นนั้นก็เข้าที่พัก จะได้ไม่ต้องขับรถกลับไปไทยสามัคคีค่ะ เช้าวันก่อนกลับ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะ อีกเยอะ เช่น sheep land , the smoke house , ฟาร์มโชคชัย , ไร่สุวรรณ , แดรี่โฮม แต่ละที่ นี่คือ เรียงจากเขาใหญ่ ออกมาถึงถนนมิตรภาพ ขาเข้า กทม ตามลำดับนะคะ

***ลองศึกษาข้อมูลดู แล้วนำไปปรับใช้ก็ได้ค่ะ หากผิดพลาดประการใด ต้องขอโทษด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณค่ะ มีคนเข้ามาช่วยตอบเยอะเลย

เพิ่งได้ทราบเหมือนกันค่ะว่าไร่จิมทอมสันไม่เปิดตลอดปีก็งดไปอีกที่ละ ที่เหลือคงได้แพลนไปตามที่แนะนำกันเข้ามาค่ะ

ตลาดคลองสวน ตลาดบ้านใหม่ กับตลาดน้ำบางคล้าเปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์ไหมคะ พอดีออกเดินทางวันพฤหัสค่ะ

ใช่แล้วครับ เปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ช่วยจัดให้แบบไม่อ้อมไปมา ลองดูตามนี้นะคะ
วันแรก
- ทานกลางวันที่ตลาดร้อยปี คลองสวน หรือ ตลาดน้ำบางคล้า
- เข้าที่พัก น่าจะถึงประมาณบ่าย 3-4 โมงเย็น ไปผาเก็บตะวัน ยิงหนังสติก และดูพระอาทิตย์ตก ถนนลาดยางอย่างดีจนถึงลานจอดรถ ( ระหว่างทางจะผ่านฟาร์มเห็ด Mr.Mushroom ถ้าแวะอาจไม่ทันพระอาทิตย์ตก)

วันที่ 2
- หลังอาหารเช้า ไปแวะไร่องุ่นวิลเลจฟาร์มถ่ายรูป ชมสวน ชมวิว น่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง
อาจจะทานอาหารกลางวันที่นี่ก็ได้ สเต็กที่นี่ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ ไม่แน่ใจว่ายังมีบริการชิมไวน์ฟรีอยู่หรือเปล่านะคะ
- แวะทานกาแฟ เค้ก ที่ร้าน ลาคัมปาณ

ช่วงบ่าย ข้ามมาฝั่งเขาแผงม้า
- แวะ สวนหน้าวัวสุชาดา ชมดอกหน้าวัวหลากหลายสายพันธ์ ที่นี่มีแปลงองุ่นอยู่ด้วย (ตรงข้ามกับแปลงหน้าวัว)
- ทานอาหารกลางวันที่ครัวอิ่มสุข อยู่บนเนิน วิวสวย มองลงไปเห็น a cup of love (เผื่อไว้ในกรณีที่อาจจะยังไม่ได้ทานอาหารกลางวันมาจากฝั่งไทยสามัคคี)
- Flora Park ถ่ายรูป ชมสวน (เสียค่าเข้าชม ยังไม่ทราบราคา แต่น่าจะไม่เกิน 100 บาท)
- ช่วงเย็น A cup of love ให้อาหารแกะถ่ายรูป
- อาหารเย็น( ร้านปลาเผาเขาสลัดได, ครัวต้นไทร หรือ ครัวอิ่มสุข (เผื่อพลาดจากมื้อกลางวัน))
- เข้าที่พัก

วันที่ 3
- อาหารเช้าจากที่พัก
- Mr. Mushroom ซื้อเห็ดสด หรือ ผลิตภัณฑ์เห็ด จะได้นำกลับไปทำอาหารที่้บ้านได้ หรือเป็นของฝาก หรือแวะสวนลุงไกรด้วยก็ได้นะคะ จำหน่ายผักผลไม้สด
- Palio ( ข้่ามมาทางฝั่งเขาแผงม้า ระยะทางประมาณ 100 กม.) วิวระหว่างทางสวย ถนนดี แต่บางช่วงมีโค้งหักศอก ขึ้นเนินลงเนิน ขับเรื่อยๆ จะได้ปลอดภัยค่ะ
- Out Let
- ฟาร์มโชคชัย
- กลับ กทม. (รถอาจจะติดช่วงลงเขา แก่งคอย ขับรถใจเย็นๆ นะคะ)

จบทริป
ขอให้เดินทางปลอดภัย แบบไม่ต้องวนไปมา สนุกกับการเดินทางและท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวค่ะ

ปล. ช่วงระหว่างขึ้นเขาจาก อ.นาดี ไปวังน้ำเขียว ระยะทางประมาณ 12-13 กม. เป็นถนนสองเลน บางช่วงเป็น 3 เลน รถขาลงเขาจะวิ่งค่อนข้างเร็ว และรถขาขึ้นส่วนใหญ่ก็มักจะแซงเนื่องจากอาจจะมีรถบรรทุกเป็นช่วงๆ
ยังไงก็ขอให้ใจเย็นๆ นะคะ ดูให้ปลอดภัยแล้วค่อยแซงนะคะ : )

ผาเก็บตะวัน และ ชมตะวัน อยู่คนละที่ค่ะ ผาชมตะวันทางเข้าจะเป็นเหมือนทางเกวียน แต่ผาเก็บตะวันถนนดี เป็นทางลาดยาง ค่ะ