รบกวนแนะนำ trip london หน่อยครับไป 10 วัน มีหลายคำถามต้องการคำแนะนำครับ

1. ไป stonehednge กับ Bath วันเดียวกันได้ไหมครับ ไปจาก london ครับ
3. Winsor castle น่าไปไหมครับ
4. ควรมีเวลาเหลือไป Edingburg ซักที่วันดีครับ และคุ้มที่จะไปไหมครับหรือเที่ยวใน london ดีกว่า
ขอบคุณมากนะครับ

วันเดียวไปได้ค่ะ ถ้าสะดวกสุดก็ซื้อทัวร์จากลอนดอนไป วันเดียวก็พอ

2. Greenwich น่าไปไหมครับ
น่าไปค่ะ ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่น่าพลาด

ไม่ควรพลาดค่ะ อันนี้ดีมากๆ

เมืองนี้สวยมากๆ ค่ะ สักสองวันน่าจะดี งามมาก ปลาบปลื้ม55

-ไม่ทราบ-

ปล, ถ้าชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่าพลาดนะคะ ลองไปชมดู ซื้อทัวร์จากโรงแรมก็ได้ 1 วันจบเหมือนกัน

แล้วก็ถ้ามีเวลาลองไปคาดิฟค่ะ เมืองหลวงของเวลล์ ก็สวย และบรรยากาศดีมากๆ

ได้ตั๋วลิเวอร์พูลหรือยังครับ

1. Stonehenge & Bath มีเดย์ทัวร์จากลอนดอน แต่ตอนผมไป ขับรถไปเองครับ

2. Greenwich ไปครั้งแรกไม่ได้ไป แต่ครั้งที่สองเนื่องจากติดภูเขาไฟ ไม่มีอะไรทำ ก็เลยไป แต่ถ้าซื้อ London Pass นั่งเรือได้ฟรี นั่งไปลงที่ท่ากรีนิชแล้วเดินไปถ่ายรูปเล่นก็ได้ครับ

3. Windsor Castle ผมว่าน่าไปครับ

4. Edinburgh ผมไปนอนสองคืนครับ เพราะเช้าอีกวันขับรถไปเดินเล่น ถ่ายรูปเล่นทีี่สนามกอล์ฟ St Andrew ตรงสะพานที่ไทเกอร์เคยยืนโชว์ถ้วย ซื้อของในโปรช๊อป (คุ้นๆว่า จขกท เล่นกอล์ฟด้วย เลยเล่าให้ฟังครับ)

5. Outlet ผมไปที่ Bicester เพราะขับรถไปนอน Oxford ไปสองวันเลย เย็นแล้วก็เช้า เพราะ ผบ ช๊อปไม่พอ

เดินทางด้วยอะไรครับ อยากเชียร์ให้เช่ารถขับเที่ยวนอกเมือง แล้วนั่ง Tube เที่ยวในลอนดอน

London อยู่นานๆก็ไม่มีอะไรครับ ถ้าไปตั้งสิบวันอังกฤษมีที่น่าไปหลายที่เลยครับ

1. Stonehenge ไปแล้วไม่มีอะไรเลยครับ ผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ผมเคยไปครั้งเดียวพอครับ ส่วน bath สวยครับน่าไป สองที่นี่ไปในวันเดียวกันได้ครับ แต่ไปนอนบาธสักคืนก็ดีนะครับ ถ้าไม่ได้มีที่พักอยู่ลอนดอนอยู่แล้ว

2. Greenwich ก็ไปเพราะได้ล่องเรือชมวิวครับ จะออกเป็นคล้ายๆสวนสาธารณะมากกว่า ถ้าไม่้คยไปสักครั้งก็ไม่เลวครับ

3. Windsor castle น่าไปครับ :)

4. Edinburg พักสักสองคืนก็สวยเลยครับ มีปราสาทมีที่เที่ยวน่าสนใจดีครับ ถ้าขับรถไปก็มีที่น่าแวะหลายที่ครับ

5. Outlet จำไม่ได้แล้วครับ แต่จำได้ว่าแวะหลังจากไปอ๊อกฟอร์ด

อังกฤษถ้าได้ขับรถเที่ยวก็สนุกนะครับ ถนนไม่ยากเท่าไหร่ จะงงก็ตรงเวลาเข้าวงเวียนหน่อย ถ้าขับรถก็น่าแวะ lake district national park, York, bourton on the water โอ่ หลายที่อยู่ครับ :)

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมคงจะไป Greenwich, Winsor และไป Edingburgซัก 2 คืนครับ
ตอนนี้หาที่พักอยู่ครับคงพักPremier Inn หรือ Travelodge ครับ

คุณTheKop78: ยังหาตั๋ว liverpool อยู่เลยครับ แต่ตั้งใจไว้ว่าต้องหาให้ได้ครับ อยากไปดูทีมโปรดมาก T-T, ครับผมเล่นกอล์ฟด้วยครับอยากไป St.Andrew เหมือนกันครับ :)

ยังไงขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งนะครับ

Waterloo-Salisbury(Stonhenge)-Bath-waterloo

นั่งรถไฟรอบเช้าขึ้นที่ waterlooไปลงที่ Salisbury แล้วต่อรถบัสไปสโตนเฮ้นจ์ค่ะ ระยะเวลานั่งรถบัสก็เกือบชม.อยู่ค่ะ จากนั้นถ่ายรูปและเทีี่ยวสโตนเฮ้นจ์จบ ก็นั่งรถบัสกลับมาลงที่ Salisbury ที่เดิมแล้วนั่งรถไฟต่อไปยัง Bath ค่ะ เพราะตั๋วเรามันปลายทางที่ Bath จะแวะลงที่ไหนก่อน แล้วค่อยกลับมาต่อรถก็ได้ค่ะเที่ยวบาธเสร็จก็นั่งรถไฟยาวกลับเข้าลอนดอนได้เลยค่ะ

แนะนำว่าให้ขึ้นรถไฟรอบเช้าสุดเท่าที่จะทำได้นะคะ เพราะจะได้เที่ยวเมืองบาธได้นานๆ

2. Greenwich น่าไปไหมครับ

น่าไปนะคะ สามารถล่องเรือมาได้ (ขึ้นที่ Embankment pier, tower hill etc.) แต่หากมีเวลาไม่มาก ข้ามไปก็ได้ค่ะ

3. Winsor castle น่าไปไหมครับ

อันนี้เราชอบนะคะ โดยเฉพาะอากาศดี แจ่มมากเลยค่ะ และที่สำคัญใช้เวลาเดินทางจากในลอนดอนไม่นานด้วยค่ะ

ถ้าคุณลุยพอ แนะนำให้เดินทางด้วยไนท์บัสค่ะ ออกจากลอนดอนห้าทุ่มกว่าๆ ถึงแปดโมงเช้า แล้วก็เที่ยวได้เลยค่ะ จะพัก หรือจะค้างคืนก็ได้ แต่หากจะเที่ยวแค่ในตัวเมือง ก็เที่ยวให้คุ้ม แล้วก็จับไนท์บัสกลับในตอนเย็นก็ได้ (อันนี้ต้องอึดจริงนะคะ เพราะเราก็เที่ยวแบบนี้เหมือนกัน แบบว่าเวลาน้อย และแค่ตั้งใจเที่ยวแค่ในเมือง ซึ่งก็ไม่ได้ใหญ่มากด้วยค่ะ)

ปล. เราจองของ mega bus , roundtrip = 8 ปอนด์เองค่ะ

5. Outlet ควรไปที่ไหนดีครับ

หากตั้งใจไปออกฟอร์ดอยู่แล้ว ก็ให้ไปแวะที่ bicester village ค่ะ จะนัังไปช็อปก่อนหรือจะไปเที่ยวที่ ออกฟอร์ด ก่อนก็ได้ ไม่ว่าจะทางไหน ก็สามารถนั่งรถบัสระหว่างเมืองได้เลยค่ะ บัส no. S5 นะคะ

ไม่แน่ใจว่าจะมาเที่ยวช่วงไหนนะคะ แต่แค่จะบอกว่า เดือนที่อากาศแจ่มสุด คงยกให้ กันยา ค่ะ เพราะฝนน้อย อากาศก็ยี่สิบต้นๆ เองค่ะ เราชอบเดือนนี้ที่สุด ทีอะไรหลังไมค์มาได้นะคะ ^^