ขอบ่นบริการอันห่วยแตกของนกแอร์หน่อยเถอะครับ

ผมจองตั๋วนกแอร์ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม เพื่อบินไปเที่ยวเชียงใหม่วันที่ 8-11 ธันวานี้ครับ ผมชอบทำอะไรแต่เนิ่นๆ ไม่ชอบทำจวนตัว กลัวตั๋วหมดด้วย แต่อีกสองอาทิตย์ ผมติดงานที่ทำงานด่วนซึ่งปลีกตัวไม่ได้ ผมก็โทรไปขอคืนตั๋วกับนกแอร์ ซึ่งผมบอกว่าผมไม่เอา processing fee ก็ได้ เพราะผมรู้ว่ามันต้องมีค่าเสียเวลาบ้าง คำแนะนำที่ได้คือก็เลื่อนไปก่อนสิ แล้วก็เสียเงินค่าเลื่อนเท่านี้เท่านั้น หรือไปขายตั๋วเองมั้ยคะ ซึ่งผมก็ร้องเรียนไปถึง Call Center Supervisor ขอบอกว่านานมากครับกว่าจะถึงมันได้ ไม่ยอมให้ e-mail, โทรศัพท์หา ชื่อ Supervisor ยังบอกกันไม่ได้ สรุปว่าให้ผมบอกหัวหน้าให้ส่ง e-mail หา ผมก็ขอร้องให้หัวหน้าทำให้ซึ่งเกรงใจท่านมากๆ เท่านั้นไม่พอ บอกว่าอีเมลล์ไม่พอแล้ว ต้องเป็นจดหมายเป็นทางการของบริษัท คราวนี้ผมต้องไปบากหน้าขอ HR และหัวหน้าผมอีกครั้ง ซึ่งท่านก็กรุณาทำให้อีกรอบ หายไปเกือบสองอาทิตย์ครับเพื่อให้ฝ่ายอะไรของมันไม่รู้พิจารณา สรุปกลับมาคือคำตอบเดิมว่าอนุญาตให้เลื่อนสามเดือนแต่ต้องจ่ายค่าเลื่อนนะคะ สรุปว่ามันไม่ช่วยอะไรผมเลยครับ บอกว่าถ้าไม่พอใจก็กด 1318 กด 5 เพื่อไป complain ผมถามว่าผมโวยวายที่เบอร์นี้แล้วผมจะได้อะไร มันก็เงียบ ผมบอกว่าผมจ่ายค่าตั๋วเต็มไปเดือนธันวา ถ้าเลื่อนไป มันก็ไม่ใช่ High season แล้ว แล้วผมจะไปเพื่ออะไรครับ ถ้าให้เลื่อน 1 ปีผมจะไม่ว่าเลย เพื่อนผมใช้บริการ Airasia แบบที่โปรโมชั่น 99 บาท 599 บาท อะไรยังงี้ด้วยซ้ำ เพื่อนผมยังขอค่าตั๋วคืนได้เต็มราคา โดยไม่ต้องทำอะไรยุ่งยากอย่างนี้ เพื่อที่จะได้รับคำตอบเดิม ผมเป็นคนนึงที่คิดว่าอะไรที่ช่วยอุดหนุนคนไทยได้ก็ช่วยๆกันไป ทั้งๆที่ค่าตั๋วที่ผมซื้อแพงกว่า Airasia ด้วยซ้ำ แต่นกแอร์ช่วยผมได้ประทับใจมากครับ นับจากนี้ไปผมจะไม่ใช้บริการห่วยๆของนกแอร์อีกต่อไปแล้ว ไม่มีจิตใจที่จะช่วยลูกค้าเลย เงินเข้ากระเป๋าคุณแล้วนี่ คราวนี้ก็ถือว่าผมซวยไปล่ะกัน ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ไปใช้ Airasia เถอะครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาเสียอารมณ์กับ Call Center ห่วยๆและบริการที่โคตรแย่ เสียความรู้สึกอย่างนี้ ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านผมเวิ่นเว้อ

ความคิดเห็นที่ 1
งง ? ตั๋วพวกโลว์คอสต์พวกนี้มันรีฟันด์ได้ด้วยหรอครับ หรือคุณซื้อแบบ รีฟันด์ได้ ?

แอร์เอเซีย 99 599 พวกนี้ไม่น่าจะขอคืนได้เต็มราคานะครับ ยกเว้นสายการบินจะเป็นคนผิดนัด
ถ้าคุณอยู่ๆติดงานไปไม่ได้นี่เรียกว่าคืนไม่ได้เลยมากกว่า ค่าเลื่อนนี่ก็แพงจนซื้อใหม่ดีกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ซื้อตั๋วแบบไหนไว้อะคะ
Air Asia ที่คืนได้มันก็ได้คืนแค่ภาษีสนามบิน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ปกตินกแอร์ Refund ไม่ได้นี่ครับกรณีไม่ได้เดินทางซึ่งเงื่อนไขก็มีบอกอย่างชัดเจนก่อนเราตัดสินใจซื้อ แต่ให้เลื่อนได้ เพียงแต่ต้องมีส่วนต่างของราคาที่สูงขึ้น + ค่าธรรมเนียม

สำหรับเรื่อง Air Asia ที่ได้คืนเงินเต็มผมว่าเป็น Effect มาจาก Air Asia ย้าย กลับดอนเมืองเลยให้ refund ได้คืนทุกบาททุกสตางค์ หรือ ยกเลิกที่ยวบินมากกว่าครับ

จขกท. อาจจะเข้าใจอะไรผิด แนะนำสงบสติอารมรณ์ซักนิด หยิบตั๋วขึ้นมา แล้วอ่านเงื่อนไขซ้ำๆ แล้วจะเข้าใจครับ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
^
^
ย้ายสนามบิน Refund ไม่ได้นะครับได้แต่หอย กะย้ายตั๋ว +- 7 วัน

รีฟันด์ได้คือเที่ยวบินยกเลิกครับ เช่นเชียงใหม่ สิงคโปร์ยกเลิก คืนเงินให้ หรือ ไฟลท์ถูกยุบ เช่น โลว์ซีซั่น ยุบไฟลท์ทิ้ง อะไรแบบนั้นได้คืนอยู่

เพื่อนผม บินนกแอร์แล้วไปไม่ได้ มันยังไปประกาศขายตั๋วทางเน็ตเลยครับ ซึ่งต้องเสียค่าเปลี่ยนชื่อผู้โดยสารอีก 500 กว่าบาท


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
งง ตามๆกันไป...


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
กรณีแบบนี้ อย่าว่าแต่นกแอร์เลยครับ หางแดง โอเลี้ยง โดนหมด เพราะมันไม่เกี่ยวอะไรกับสายการบินเลย ผู้โดยสารไม่เข้าใจเงื่อนไขของตั๋วเองต่างหาก


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
@คห. คุณปลาทอง

Air Asia เปลี่ยนสนามบิน สายการบินผิดเงื่อนไขของผมได้คืนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ผมจองตั๋วนกแอร์ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม เพื่อบินไปเที่ยวเชียงใหม่วันที่ 8-11 ธันวานี้ครับ ผมชอบทำอะไรแต่เนิ่นๆ ไม่ชอบทำจวนตัว กลัวตั๋วหมดด้วย แต่อีกสองอาทิตย์ ผมติดงานที่ทำงานด่วนซึ่งปลีกตัวไม่ได้......

--------------------------


เอ่อออ งงค่ะ ... บิน 8-11 ธค. แล้วบอกอีก 2 อาทิตย์ติดงาน เลยไปไม่ได้
มีใครเข้าใจ ช่วยลำดับ timeline ให้หน่อยได้มั้ยคะ ว่าไปไม่ได้ยังไง?
อีก 2 อาทิตย์ มันก็พึ่งต้นเดือนพย. @_@


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ออกแนวแปลกๆนะคะ ตั๋วพวกโลคอส มันก็ขอคืนไม่ได้อยู่แล้วนี่คะ ยิ่งกรณีนี้ คุณไม่สะดวกบินเอง ไม่ใช่ความผิดสายการบิน

อย่างแอร์เอเชียก็ขอคืนค่าตั๋วไม่ได้นะคะ ได้แค่ภาษีสนามบินเท่านั้น คุณเข้าใจอะไรผิดรึเปล่าคะ???

ความเห็นส่วนตัว...ดิสเครดิตนกแอร์ค่ะ ทั้งๆที่สายการบินไม่ได้ผิดอะไรเลย User error!!!

>>>ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ไปใช้ Airasia เถอะครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาเสียอารมณ์กับ Call Center ห่วยๆและบริการที่โคตรแย่ เสียความรู้สึกอย่างนี้<<<

ชัดเจนมาก เราไม่ใช่แฟนสายการบินไหนทั้งนั้น แต่อ่านดูแล้วมันแปลกจริงๆนะเออ

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
*0* แอร์เอเซีย รีฟันด์กรณี เปลี่ยนสนามบินด้วยหรอครับ ผมพึ่งทราบ เห็นเงื่อนไขมีแค่คืนหอย นี่นา หรือมีเพิ่มมาทีเหลัง ?


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
บึ้ม...


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ตู้มมมมมม กลายเป็นโกโก้ครั้นนนนนส์


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ผมว่า จขกท. เมาอยู่


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
> เพื่อนผมใช้บริการ Airasia แบบที่โปรโมชั่น 99 บาท 599 บาท อะไรยังงี้ด้วย
> ซ้ำ เพื่อนผมยังขอค่าตั๋วคืนได้เต็มราคา โดยไม่ต้องทำอะไรยุ่งยากอย่างนี้

จริงเหรอครับ?


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
อ่านๆแล้วรู้สึกปัญญาอ่อนยังไงพิกล

เหตุผล ที่ให้มาก็ฟังไม่เข้าท่าเลยสักอย่าง

แถมสรุป ให้ไปใช้แอร์เอเชียอีกต่างหาก

ถ้าจะดิสเครดิต ก็ทำได้ไม่เนียนเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
อืม


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
อะไรเนี่ยยยย
เอาเวลา 20 วินาทีที่อ่านกระทู้คืนมา


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เมื่อวันที่ 3 เดือนนี้ คือ เดือน ตุลาคม 2555

พยายามจอง หางแดง แต่คงไม่เชี่ยวชาญพอ
เลยลอง จองนกเหลือง ไม่เห็นยุ่งยากอะไร ไม่ต้องเลือกอะไรมาก
ราคาเนทๆแล้ว เที่่ยวละ 1,111.00 บาท ตามโฆษณา
กดไปจองก็แสนง่าย จ่ายผ่านบัตรเดบิต ได้สบายมาก

พอโอนเสร็จ น้องนกเหลือง ส่งเมล์มายืนยัน พร้อม รายละเอียดว่าต้อง check in ตอนไหน

อีกอย่าง ตั๋วประเภทนี้ มันรีฟันไม่ได้นะค่ะ เขามีเขียนเมล์มาอธิบายละเอียดชัดเจน

ปอ ลอ เป็นลูกค้าทั้งสองสายการบิน ยังไม่เคยเห็นว่าเขาจะบริการไม่ดีตรงไหน
การบริการเป็นไปตามมาตรฐานทั่วๆไป


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
อ่านแล้วสงสาร call center คนนั้นจับใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เจ้าของกระทู้มาให้โดนพวกเราด่าอีกแล้ว เมื่อไหร่จะหมดไปนะแบบนี้ ไม่เข้าใจอะไรถามก่อนก็ได้นะครับ สงสารพนักงานเหล่านั้นจังที่เจอคนแบบ จขกท เฮ้อ ประเทศไทย


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เรียกคนอื่น ""มันๆๆๆ""ทุกคำ แย่มาก


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
งานนี้นกไม่เน่า จขกท เน่าชะเอง

ถ้าร้องเรียนแล้วได้ค่าตั๋วคืน ช่วยไปร้องเรียนเอา ปตท. คืนให้ทีนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้า


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
จขกท หนีไปละ


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เงิบ ....


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ผมก็ไม่พอใจมาก วันนี้ ผม ซื้อตั่วนกแอร์ เชียงใหม่-อุดร วันนี้ 28/6/56 ไปกลับ ตอนเช้า 7.25 เครื่องออก ผมยืนรอฝรั่ง อยู่บนรถ มันมาช้า 15 นาที พนักงานมันรอ สรุปผมไปประชุมช้า พอตอนเที่ยวกลับ วันเดียวกัน ผมเดินทางจะถึงสนามบิน เพราะตามเวลาเครื่องออก 19.40 ใกล้ถึงมันส่งข้อความข้อโทษเครื่องขอเลื่อนเป็น 20.40น ผมเช็คอินท์ ตั้งแต่บ่าย พอถึงเวลา20.40 ผมมาช้าเพราะ รถมันติด ผมถึงสนามบิน 20.25 น. พนักงานมันบอก ไม่ทันแล้ว ถามหน่อย เช้าผมก็รอ เย็นมึงก็ขอเลื่อน พอเรามาถึงยังไม่เกินเวลา มึงบอกไม่ทัน สรุป คนมารอรับก็ ต้องมาใหม่ เพราะเราตกเครื่อง ส่วนเรามีงานเช้าถึงจองไปกลับ มันให้เราคกเครื่อง ที่มึงไม่รักษาเวลา ส่งข้อความมาได้ แต่เราเช็คอินแล้ว เบอร์มึงก็มี ส่งข้อความเลื่อนกูได้ แต่มึงเสือกไม่โทรถามกู มึงเลื่อกูรอ แต่กูมาช้าก่อนเครื่องออก15 นาที มึงให้กูตกเครื่อง หาที่นอน เองจะเป็นไงไม่รู้ นี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่นกแอร์ไม่รักษาเวลา แต่พอคนอื่นลูกค้าช้ามึงไม่รอ ห่วยว่ะ โคตรห่วย ขับล้อหลุดเชียงราย ยังไม่รู้ตัวดีไม่มีใครเจ็บ ห่วยๆๆๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 25