@ รบกวนตรวจการบ้าน osaka-Kyoto 13-18 Nov 2012 ด้วยค่ะ@

12 Nov 2012
- เดินทางไปด้วย Jl ถึง Kansai airport ( เดินทาง 00.45 ถึง 7.50น)
13 Nov 2012
- เปิดใช้ Kansai thru pass D1
- นั่ง Nankai ไปโรงแรม Hotel Chuo Oasis แล้วฝากกระเป๋า
- ไป Kobe เที่ยว Kitano-cho, Chinatown, Meriken park, Harbor-land, Tetsujin 28
- กลับเดินเล่น Namba แล้วกลับโรงแรม
14 Nov 2012
- Kansai thru pass D2
- ไป Kyoto เที่ยว Arashiyama, Kinkakuji, Gion
- กลับเดินเล่น Namba กลับโรงแรม
15 Nov 2012
- Kansai thru pass D3
- ไป Kyoto เที่ยว Fushimi inari, Tofukuji temple, Kiyomizudera
** ถามค่ะ วัดน้ำใสเที่ยวตอนไหนดีค่ะ กลางวันหรือกลางคืน ?
16 Nov 2012
- Osaka unlimited pass 1 day
- Osaka castle
- Museum of history
- tempoza Ferris wheel
- Santa Maria
- Dotonburi gokuraku หรือ food entertainment
- กลับโรงแรมค่ะ
17 Nov 2012
- ช่วงเช้า Mino park
- ตอนบ่ายไปไหนดีค่ะ
- ใช้pass อะไรดีค่ะ หรือซื้อเป็นเที่ยวดี ?
18 Nov 2012
- เก็บตก Osaka ที่ไหนดีค่ะ
- ไปairport กลับกรุงเทพค่ะ ( กลับ16.50-21.10 น)

*** แน่นเกินไปหรือเปล่าค่ะ
***จะไป Nara วันไหนได้ค่ะ
*** มีที่ไหนไม่ควรพลาดไหมค่ะ
*** ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมได้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^

วันที่ 15 อ่ะค่ะ fushimi inari กับ tofukuji รู้สึกว่าไปรถไฟ JR จะสะดวกกว่า
เลยไม่แน่ใจว่าวันนี้ใช้ KTP จะคุ้มหรือปล่าาว แต่ถ้าคิดว่านั่งรถไฟมาจากโอซาก้า มาเกียวโต ก็น่าจะโอเคค่ะ
แล้ว mino park นี่ ใช้อันเดียยวกะน้ำตกมิโนหรือปลล่าวคะ ถ้าใช่ก็ เราว่ามันเดินไกลอยู่เหมือนกัน ตอนเราไป มันเกินครึ่งวันหล่ะค่ะ แต่ก็ยังพอมีเวลาช่วงเย็นค่ะ

ส่วนโปรแกรม ก็ไม่แน่นแล้วนะคะ ดูสบาย ๆ ค่ะ

@ มะตูม @ น้ำตกมิโนะค่ะ เที่ยวเกือบทั้งวันเลยเหรอค่ะ ...

fushimi inari กับ tofukuji
ถ้าใช้ KTP นั่งรถไฟสาย Keihan จากสถานี Yodoyabashi รถด่วน
มาเปลี่ยนเป็น รถธรรมดาที่สถานี Tambabashi ในเกียวโต
ก็ไปถึงเหมือนกันครับ สถานีของ Keihan ติดกับ JR เลยครับ

เห็นอีกกระทู้ ถามเรื่อง JR kansai area pass ครับ
ถ้าไม่ได้ไป Nara, Himeji ยังไง KTP ครอบคลุมกว่าครับ
เพราะแถวนี้ รถไฟ Keihan, Hankyuu, Hanshin ครองสามเมืองหลักครับ
Kobe,Osaka,Kyoto

@หัวฟูเจเนอเรชั่น : ขอบคุณมากค่ะ

น้ำตกมิโนะ คงแล้วแต่เดินมั๊งคะ เราเดินเรื่อยๆ อ่ะ เลยอาจจะช้า

เอารูปนี้มาให้ดู ให้ลังเลครับ
วัด Kiyomizu ตรงระเบียงชมวิวจะหันหน้าออกทิศตะวันตกครับ
หากวันไหนอากาศดี จะสามารถชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นจะสวยมากครับ

วันที่ 15 Nov ที่คุณมา Kiyomizu จะมี Light up ครับ
อ้างอิงจากเว็บไซด์ด้านล่าง (ภาษาญี่ปุ่น)
ตั้งแต่ 10 Nov - 2 Dec
ค่าเข้าชม 400 เยน เริ่ม 18:30 - 21:30
ตามความคิดผม ผมว่าจะเข้าไปตั้งแต่ 17:00 (คิดว่า) จ่ายแค่ 300
แล้วไปนั่งรอเปิดไฟครับ

ถ้าใช้ KTP ผมว่า ไม่น่าห่วงเรื่องเวลาครับ
เพราะว่า ทั้ง Kiyomizu, Gion เดินมาสถานีรถไฟของ Keihan
เปลี่ยนเป็นรถด่วน Limited express วิ่งตรง เข้า โอซากา Yodoyabashi 淀屋橋
ต่อรถใต้ดินไป Nanba ไม่เกิน 1 ชมครับ เป็นเส้นทางที่ผมนั่งไปกลับโอซากาปกติ
แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยก็ ออกจากเกียวโตไม่เกิน 22:30 ครับ
เพราะเคยมีเพื่อนไปถึงโอซากาเที่ยงคืนแล้ว รถไฟใต้ติดหมด
ต้องต่อแท๊กซี่ไป Nanba 3000 เยนจาก Yodoyabashi ครับ

^
ถ้าจะเข้าไปตั้งแต่ช่วงกลางวันแล้วรอถึงเปิดไฟตอนกลางคืน คิดว่าไม่น่าจะทำได้นะครับ เขาคงมาไล่ตั้งแต่ช่วงใกล้ปิดแล้ว ไม่งั้นใคร ๆ ก็คงทำแบบนี้กันหมด แล้วทางวัดเขาจะแยกสองราคาไว้ทำไมครับ

วันที่ 15 ถ้าเอาจริงๆ ให้ไป Tofukuji ก่อนครับ
มาจาก โอซากา ถ้าเป็นไปได้ ออกจากโรงแรม 7:30
มาถึงประมาณ 8:45 จะดีกว่า เพราะถ้าใบไม้แดง
Tofukuji คนจะเยอะมากครับ แล้วค่อยไป Fushimi

มีอีกที่ ที่แนะนำและคิดว่าเวลาจะเหลือ หากจะไปดู light up ที่ Kiyomizu ตอนกลางคืน
คือ Nanzenji ครับ ถ้าออกจาก Fushimi Inari 11:00 นั่ง Keihan
ไปลง Sanjou เดินข้ามแม่น้ำ Kamo
มาจะมีของกินเยอะครับตรงนั้น เสร็จแล้วกลับมา ขึ้นรถไฟใต้ดิน Sanjo >> Keage
เดินจากสถานีไป วัด Nanzenji ได้ครับไม่ไกล
แล้วก็กลับมาขึ้นรถใต้ดิน ไป เปลี่ยน Keihan ที่ Sanjoเหมือนเดิม กลับไปที่
Keihan: Kiyomizu Gojo เดินไป Kiyomizu ครับ
เปิด Google map พร้อมเช็คระยะทางเดิน ประกอบนะครับ
เพราะเดินทางด้วยรถไฟ จึงใช้เวลาไม่นานทำให้ไปได้หลายที่ครับ

ขอบคุณทุกกระทู้เลยค่ะ ได้ความรู้มากเลย

วัดน้ำไส ตั๋วเข้ากลางวัน กับ ตั๋วกลางคืนดูไลท์อัฟ แยกขายครับ เพราะตั๋วกลางวันพอห้าโมงเย็นก็จะโดยให้ออกจากวัดแล้วครับ

น้ำตก minoo แนะนำให้ไปช่วงเที่ยงเป็นต้นไปครับ เพราะขากลับตอนบ่ายแก่ๆ นั้น ประมาณสักสี่โมงเย็น เส้นทางขากลับจะเดินย้อนแสง จะเห็นใบไม้แดงสวยครับ เพราะแสงอยู่ด้านหลังใบไม้ทำให้สีแดงสดมากขึ้นครับ ^_^