ช่วยตรวจการบ้านญี่ปุ่น 11 วัน 10 คืนให้หน่อยค่ะ [รอบ2]

DAY 1 วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 (ศุกร์)
ถึงโอซาก้าประมาณ 06:25 น. แวะซื้อ kaiyukan Pass + Kansai thru pass
:: ใช้ Kaiyukan pass ::
เอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรม ย่าน namba
เพื่อนคุณพ่อมารับที่โรงแรม และพาไปเที่ยว
kaiyukan + Osaka Castle + ทานข้าวเย็น
นอน โอซาก้า

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 (เสาร์)
:: ใช้ Kansai thru pass วันที่ 1 ::
เที่ยวเกียวโตเหนือทั้งวัน – ถ้าตื่นเช้าจะแวะไป Fushimi Inari ก่อน
ต่อด้วยนั่ง JR ไป Arashiyama อยู่ถึงประมาณเที่ยง
Kinkakuji + Ninjaji temple + Ryoanji
(การเดินทาง อาจจะดูอีกครั้งว่า จะนั่งรถเมล์ หรือ รถไฟดี เพราะดูแล้ว มีเส้นทางรถไปถึงสถานที่พวกนี้ด้วย)
นอน โอซาก้า

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 (อาทิตย์)
:: ใช้ Kansai thru pass วันที่ 2 ::
ไปนาระ Todaiji Temple + Isuien Garden + Kofukuji Temple
ถ้าเที่ยวเสร็จเร็ว ก็กลับมาเดินเล่นแถว Shinsaibashi กินปูยักษ์ ทาโกะยากิ
นอน โอซาก้า

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 (จันทร์)
:: ใช้ Kansai thru pass วันที่ 3 ::
เที่ยวเกียวโตทั้งวัน ใช้ one day bus เริ่มจาก Kiyomizudera Temple + Ryozen Kannon Temple
+ Higashiyama Distric + Yasaka shrine + Gion
จากที่อ่านใน japan-guide เค้าว่า ทั้งหมดอยู่ละแวกเดียวกัน แต่คิดว่า ไปถึงที่แล้ว ถ้าเที่ยวไม่หมดก็ตัดออก
นอน โอซาก้า

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 (อังคาร)
เดินเล่นในเมืองก่อนโอซาก้า เก็บตกของกินอร่อยนิดหน่อย ของฝาก
ตอนบ่าย เดินทางไป โตเกียว ตกเย็น-ดึกเดินเล่นแถวๆ โรงแรม
นอนโตเกียว

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 (พุธ)
:: JR Kanto Pass วันที่ 1 ::
ไป Tokyo Disney Sea ทั้งวัน
นอนโตเกียว

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 (พฤหัส)
:: JR Kanto Pass วันที่ 2 ::
ไป Nikko ทั้งวัน ซื้อ Pass 1,000 yen เหมาเที่ยว 3 วัดดัง
ถ้ากลับเร็ว ก็เที่ยวเล่นในโตเกียว Shibuya Ginza แล้วแต่เวลาจะไปได้
นอน โตเกียว

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 (ศุกร์)
:: JR Kanto Pass วันที่ 3 ::
ไป Kamakura (Great Budda of Kamakura + Hasedera)
บ่ายๆ เย็นๆ เดินเที่ยวเล่นในโตเกียว Odaiba Shibuya แล้วแต่เวลาจะไปได้ และวันนั้นอยากไปไหน
นอน โตเกียว

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 (เสาร์)
PLAN 1 :: ถ้าซื้อตั๋ว Fujiko F Fujio Museum ได้ ก็จะไปดู Doraemon ซื้อตั๋วเป็นเที่ยวๆ ไป-กลับ
PLAN 2 :: ซื้อ Hakone Free Pass ขึ้นที่สถานี Shinjuku ::
ไป Hakone กินไข่ดำ + ล่องทะเลสาบอาชิ
ไม่ว่าจะ PLAN 1 หรือ 2 เสร็จแล้วกลับมาโตเกียว เที่ยวเล่นในเมืองโตเกียวแถว Shinjuku
นอน โตเกียว

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2555 (อาทิตย์)
:: ซื้อ Metro one day pass ::
ช่วงเช้า (ถ้าตื่น) ก็จะไปตลาดปลา Tsukiji เผื่อได้กินซูชิสดๆ เห็นอะไรแปลกๆ
ถ้าตื่นสายก็เที่ยวแถวๆ วัด Sensoji + Asakusa + Tokyo Skytree
หลังจากนั้นเที่ยวเล่นในโตเกียวทั้งวัน (ที่ยังไม่ได้ไป) Harajuku , Shinjuku , Ginza
นอน โตเกียว

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 (จันทร์)
อาจจะซื้อของ หรือ หาไรกินเพิ่มเติมให้หายอยากแล้วแต่เวลาจะทำได้ อยู่แถวๆ UENO เพื่อขึ้นรถ Keisei ไม่เกิน 13.30 น. เพื่อเตรียมตัวขึ้นเครื่อง TG 17.30

1. โปรแกรมดูเป็นยังไงบ้างคะ ต้องปรับเปลี่ยน แก้ไข เพิ่มเติมตรงไหนหรือไม่คะ
2. การใช้ Pass เหมาะสมกับเส้นทางหรือไม่คะ เช่น Kanto pass เปิดใช้วันที่ไป Disney ดูแล้วเป็นไงบ้างคะ หรือ ควรใช้วันถัดไป
3. วันที่กลับไทย ขึ้นรถไม่เกิน 13.30 น. จะทันไหมคะ

**มีตรงไหนแนะนำเพิ่มเติม ไ้ด้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ -/\- **

ไม่น่าซื้อ JR Kanto pass ครับ ซื้อ pass แยกๆคุ้มกว่า

ไป Nikko ซื้อ World Heritage pass 3,600 yen

ไป Kamakura ซื้อ Enoshima-Kamakura Freepass 1,430 yen

ค่าตั๋ว ไปกลับ Disneyland ซื้อตั๋วเป็นเที่ยวไม่น่าเกิน 700 yen จากโตเกียว

รวมแล้วไม่ถึง 6,000 yen ครับ

เทียบกับ JR Kanto pass 8,000 yen และยังต้องไปจ่ายเพิ่มที่ Nikko อีก

ใช้ขึ้นรถ Bus ในเกียวโตได้ครับ ไม่ต้องซื้อ one day bus เพิ่มครับ

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำแนะนำ

@ s7014249 ที่คิดว่าจะซื้อ JR Kanto เพราะคิดว่าจะนั่ง SHINKANSEN + JR Nikko Line
ซึ่งตั๋วอยู่ที่ประมาณ 2,520 เยน (non-reserved seat) ไป-กลับก็ 5,040 เยนนะค่ะ
เดี๋ยวต้องไปชั่งใจดูอีกรอบ ว่าซื้อแบบไหนดีกว่ากัน เผื่อประหยัดเงินลงไปอีก :)

@ pj0001 ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวต้องไปอ่านเพิ่มเติมซะแล้ว เพราะไม่ได้ดูรวมไปถึงบัสเลย
มัวแต่คิดว่านั่งรถไฟอย่างเดียว -_-"

Kamakura ถ้าไปแค่ Great Budda of Kamakura + Hasedera จ่ายเป็นเที่ยวน่าจะถูกกว่าครับ คิดว่าคงไม่ต้องซื้อทั้ง JR Kanto Pass และ Enoshima-Kamakura Freepass ซื้อแค่ Nikko World Heritage Pass ก็พอครับ

วันที่ 4พย ผมไปเที่ยว Kobe / 5พย ไป Amanohashidate เย็นๆกลับมา Kyoto / 6พย ไป Kyoto ฝั่งตะวันออก (หนีรถติดเสาร์อาทิตย์)