เคย "หลงทาง" ที่สนามบินกันบ้างไหมคะ มาแชร์กันค่ะ

สืบเนื่องจากการไปเยือนเกาหลีกับบริษัททัวร์ครั้งแรกในชีวิต
ตอนผ่านตม.ยังกลัวๆ แต่พอหลุดออกมาก็ดีใจ
แต่ก่อนหน้านั้น ข้าพเจ้ามีเรื่องน่าตื่นเต้นกว่านั้นคือหลงทางที่สนามบินอินชอน
ขณะที่ลงจากเครื่อง เดินเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอกับห้องน้ำที่อยู่แถวนั้น
คณะทัวร์ให้เข้าห้องน้ำรีบทำธุระก่อนจะพาเข้าตม. แต่ว่าตอนนั้นตอนเช้าและคนก็เยอะมาก เราเลยช้า
กลับออกมาอีกที เห็นเขาวิ่งกันไปไหนหมดแล้วไม่รู้ มีเรากับแม่และพี่อีกคน
ก็ไม่รู้จะไปไหนต่อ ก็เลยรีบวิ่งไปตามๆกัน
ตอนแรกนึกว่าจะถึงแล้ว อ้าวที่ไหนได้ต้องลงบันไดเลื่อน ต้องรีบวิ่งลงไปเตรียมขึ้นรถไฟอีก
ตอนนั้นสามคนแทบบ้ากันไปเลย เอาแล้วไง ! ต้องมาทิ้งชีวิตอยู่ในเกาหลีนี่ใช่มั้ย
แต่...ตอนนั้นเหมือนโชคดีมาก คือตอนกำลังงงๆว่าจะเอาไง ต้องขึ้นรถไฟไปทางไหน ก็มีกลุ่มคนจำนวนสามสี่คนเดินมายืนข้างๆ
กลุ่มคนนั้นสวมชุดสีม่วงๆชมพูๆ หน้าตาไทยแท้ ...พวกเขาคือแอร์ของสายการบินไทย
พอคิดได้ดังนั้น เราเลยรีบวิ่งไปถาม
ตอนแรกไม่แน่ใจ ก็ถามว่า
"ขอโทษค่ะ เป็นคนไทยหรือเปล่าคะ" (ก็แน่อ่ะดิ)
แต่พอพี่เขาคุยตอบเราก็ใส่ใหญ่ว่า "พี่คะๆ คือพวกหนูคลาดกับทัวร์ค่ะ ต้องไปที่ไหนยังไงคะ"
พี่ๆแอร์ยิ้มให้แล้วบอกว่า "เดี๋ยวน้องไปกับพวกพี่นะคะ พี่ก็ต้องไปผ่านตม.เหมือนกัน"
โอ้โห สวรรค์เป็นใจชะมัด ! ดีใจมาก สรุป เราก็ได้ขึ้นรถไฟพร้อมพี่ๆการบินไทย
เราจำหน้าพี่ผู้มีพระคุณไม่ได้ แต่อยากบอกว่า ต้องขอบคุณมาก สำหรับน้ำใจ เพราะพูดเกาหลีก็ไม่ได้ อังกฤษก็น้อยนิด จะทำยังไงก็ไม่รู้ ถ้าไม่เจอใครเลย ตอนนั้นพอไปตม.พี่ๆคณะทัวร์ก็กำลังวิ่งมาตามเหมือนกัน จริงๆพี่เขาก็ตามหาอยู่ แต่สงสัยจะคลาดกัน
แล้วก็ไม่อยากเชื่อว่า
ขากลับตอนกำลังเดินไปที่เกท ก็เจอพี่ๆการบินไทยกลุ่มนี้เหมือนกัน
พี่แอร์ก็บอกว่า "เดินทางปลอดภัยนะคะ"
เราก็กล่าวขอบคุณ ไม่คิดว่ามาเกาหลีจะเจอน้ำใจของคนไทยแบบนี้
นี่สินะที่เขาว่า "น้ำใจไทย ไม่มีวันหมด"
พอหลงคราวนั้น เลยต้องคิดหนักอีกทีว่าหากจะเดินทางไปไหนอีก
ข้าพเจ้าขอภาษาอังกฤษให้เป๊ะ ศึกษาเส้นทางให้แม่น ตั้งสติให้มั่นก่อนจะแบกเป้ลุยเดี่ยว เพราะคราวนี้อาจไม่มีใครช่วยแล้วก็ได้
.....................................................................
แล้วมีท่านไหนเจอวีรกรรมแปลกๆ แบบข้าพเจ้าบ้างไหมคะ
หรือว่าข้าพเจ้าจะเอ๋อๆไปคนเดียว เหอะๆๆๆๆๆ
การบินไทยรักคุณเท่าฟ้าครับ :) อ่านแล้วอมยิ้มเลยครับว่าแอร์น่ารักมากๆครับ

แอร์การบินไทยน่ารักมากครับ
ผมจะพยายามศึกษาเส้นทางในสนามบินก่อนครับ ลองเข้าไปดูเวบ hflight.net น่ะครับ รีวิวสายการบิน ก็จะมีรีวิวสายการบินด้วย หรือสนามบินเอง ก็มีคนมารีวิวเหมือนกัน
ผมเลยยังไม่เคยหลงในสนามบิน เพราะดูรีวิวมา ก็เลยรู้ว่าต้องทำยังไง แนะนำหลักๆหาป้าย immigration และไปตามลูกศรชี้เลยครับ
ตอนนี้กำลังจะไปเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินปักกิ่ง ซึ่งเป็นสนามบินที่มีอาคารใหญ่ที่สุดในโลก (ยาวเกือบ 3 ไมล์) ผมกำลังกังวลอยู่เนี่ย เพราะมีเวลาต่อเครื่องเพียง 2 ชั่วโมง (ถ้าไม่ดีเลย์) เท่านั้น อาคารใหญ่โตมากกกกกกกกกกกกกกกกก ไปยังไง ยังไม่รู้เลย รีวิวละเอียดๆเกี่ยวกับสนามบินนี้ ก็ยังไม่มี กลุ้มอยู่เหมือนกัน สงสัยได้หลงเหมือน จขกท แน่ ตกเครื่องเลยหล่ะ เอิ้กกกกกกกก

#1 >> ใช่แล้วค่ะ ขนาดเรายังไม่ได้ขึ้นมากับสายการบินเขาเลย ยังอุตส่าห์ช่วยเรา
#2 >> ^^ ขอบคุณนะคะคุณ tottui เดี๋ยวจะเข้าไปเก็บข้อมูลค่า ^^ ยังไงก็เดินทางปลอดภัยนะคะ อย่าหลงเชียวนะคะ ฮี่ๆ
ปล.แต่ถ้าหลงขึ้นมา ก็ขอให้เจอคนดีๆมาช่วยเกื้อหนุนนะคะ ^^

เคยแบบว่าตอนขากลับจากอเมริกามาไทย ต้องแวะต่อเครื่องที่โซลก่อน แล้วตอนทรานสิสที่เกาหลี ไม่ได้เช็คให้รอบคอบ คือ ประมาณว่าบินจากอเมริกามาถึงอินชอนตอนสามทุ่มกว่า แล้วต้องต่อเครื่องเพื่อกลับ กทม เครื่องออกตอน 22.00 มีเวลาเปลี่ยนเครื่องไม่ถึงชั่วโมง

คราวนี้ สายการบินที่บิน คือ Korean Air มันดันมีไฟล์กลับ กทม ออกจากโซลติดกันเลย คือประมาณ 22.00 กับ 22.10 (จำเวลาแน่นอนไม่ได้) ซึ่งขึ้นคนละเกทกันด้วย ประมาณว่าไฟลท์เรา 22.10 แต่ตอนดูบอร์ดที่สนามบิน ไม่ได้เช็คไฟลท์เที่ยวบินให้ละเอียด เพราะไม่คิดว่ามันจะมีไฟลท์ติดๆกันแบบนี้ ดูแค่เวลาคือเห็นว่ามัน 4 ทุ่มก็คิดว่าไฟลท์เราชัวร์ คิดว่ามันมีไฟลท์เดียว

ตอนต่อเครื่อง กว่าจะออกจากเครื่องบิน ก็สามทุ่มกว่าแล้ว แวะเข้าห้องน้ำ ออกมาก็เกือบๆ สี่ทุ่ม เดินไปที่เกทของไฟลท์ 22.00 พอตอนต่อแถวขึ้นเครื่อง ตรวจบอร์ดดิ้งพาร์ดมันดันไม่มีชื่อเรา ตอนนั้นตกใจมาก จนท เค้าเช็คให้ แล้วบอกว่าของเราอีกไฟลท์ ชี้ให้ดูที่จอ แล้วทั้งเกทเรียกว่าอยู่คนละฝั่งสนามบินเลย มีเวลาอีกสิบกว่านาทีเครื่องจะออกวิ่งแตกตื่นมาก แถมแบกกระเป๋าอีกสองใบ เกือบขึ้นเครื่องไม่ทัน

ขอบคุณ จขกท ครับ

ผมไม่ได้หลงทางที่สนามบิน แต่หลงกับทัวร์ที่อิตาลี ตรงแถวบันไดสเปน เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เดินกลับเพื่อขึ้นรถ แต่หารถไม่เจอ เดินผิดบล็อค เกือบได้กินมักโรนีตลอดชีวิตแล้ว หากันชั่วโมงกว่า จนกระทั่งนึกขึ้นได้ว่า จดโทรศัพท์มือถือเค้าไว้ ใช้โทรศัพท์สาธารณะโทรตามจนได้ บอกเค้าว่าอยู่แถวอนุสาวรีย์ที่มีคนขี่ม้าศึก ไกด์บอกให้รออยู่แถวนั้น เค้าจะเดินมาหา ซักพักเค้าก็เดินมาครับ