ญี่ปุ่นคร้าบ กำลังจะไปหาแล้วนะคร้าบบบบบบ

และแล้ววันนี้ก็มาถึงครับ หลังจากเตรียมตัว รวบรวมข้อมูลจากรีวิวของเพื่อนๆในนี้บ้าง จากคำแนะนำทั้งจากในกระทู้และจากหลังไมค์บ้าง ตอนนี้ผมก็พร้อมมากๆแล้วที่จะไป "หลง" ในญี่ปุ่น ทั้ง หลงทาง และ หลงญี่ปุ่น เลยล่ะครับ ^^

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากๆๆ ที่ช่วยมาให้คำแนะนำในกระทู้ของผม ในหลายๆกระทู้ที่ผ่านมา ทั้งรีวิวจาก
คุณติวเตอร์ตู่ ที่ทำให้เห็นภาพและเข้าใจได้ง่าย

คุณ JoJo A-Go!Go! ที่ช่วยให้คำตอบเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟได้อย่างสุดยอดมากๆ บอกว่าทำงานรถไฟที่ญี่ปุ่นก็เชื่อเลยละ

คุณ s7014249 ที่ช่วยแนะนำเรื่องที่พักและให้เวปจองทีพักราคาดีๆมา

คุณ Mnki ที่แนะนำที่เที่ยวที่น่าสนใจ จนทำให้ผมต้องปวดหัวว่าจะใส่ลงไปในวันไหนดี ฮ่าๆ

คุณ macpro777 ที่ทำให้ความหวังของผมในการไป Fujiko Museum กลับมาส่องแสงอีกครั้ง ขอบคุณครับ (ไปถึงต้องรีบไปจองก่อนเลย)

คุณ Coaststarlight ที่ทำให้ผมสามารถพาน้องๆขึ้น ชินคันเซนในราคาย่อมเยาได้ ^^

คุณ หนุ่มเมืองกรุง (NMkrung) ที่มากระตุ้นต่อมความอยากของผมด้วย Hayabusa ฮ่าๆ อยากขึ้นเร็วๆจัง

และคนอื่นๆอีกมากมายที่ผมไม่สามารถเอยถึงได้หมด

"ขอบคุณจริงๆครับ"

ต้นธันวานี้เดี๋ยวตามไปดูใบไม้แดงด้วยครับ

ขอดูแผนเที่ยวหน่อยครับ

เที่ยวให้สนุกนะคะ แล้วจะหลงรักญี่ปุ่น

เที่ยวให้สนุกนะคะ

ไปเรียกหิมะให้มาคลุมยอดพี่ฟูจิซังด้วยน้า เราไปต้นธ.ค.

วันนี้แอบดูผ่านเวปแคมฟูจิซัง ยอดยังไม่ีมีหิมะเลย แถมเมฆคลุมทั้งวัน

อันนี้ตารางแบบคร่าวๆนะครับ ไม่ได้ใส่รายละเอียดลงมาเยอะเท่าไรครับ

ตารางแผนการเที่ยวญี่ปุ่น 18 ตค – 15 พย.
(18 ตค - 22 ตค อยู่กับทัวร์)

พฤ 18 ตค กรุงเทพฯ –โอซาก้า – สนามบินคันไซ

ศ 19 ตค สนามบินคันไซ-โอซาก้า-เกียวโต–คะนะซะวะ-สวนเค็นโรคุเอ็น-ทีเฮ้าส์
-วัด คิโยมิสึ(วัดน้ำใส)
-เมือง คะนะชะวะ เมืองงานฝีมือและศิลปะ
-ปราสาท คะนะชะวะ ชมสวน เค็นโระคุเอ็น
- เข้า ทีเฮ้าส์ ชมการชงชาแบบโบราณ
*พักโรงแรม Hotel Nikko /Kanazawa

ส 20 ตค หมู่บ้านชิราคาวาโกะ มรดกโลก-ทาคายาม่า-ชิราคะบะ "สวิสเซอร์แลนด์ของญี่ปุ่น" ออนเซ็น
-หมู่บ้านชิราคาวะโกะ (เมืองทาคายาม่า) หมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม
- ทะเลสาบชิราคะบะโค เมืองชิราคะบะ ขี่จักรยานรอบทะเลสาบ
*พักโรงแรม Shirakaba Ikenotaira Hotel

อา 21 ตค ชิราคะบะ -ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 – ทะเลสาบคาวาคูจิโกะ-ออนเซ็น
-พิพิธภัณฑ์ตัดเงา ศิลปะแก้ว
- ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5
- ทะเลสาบคาวากูจิโกะ ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเลสาบ
- เดินทางมานอนที่ โตเกียว
*พักโรงแรม Hotel Metropolitan Edmont

จ 22 ตค Tokyo Disney Land ทั้งวัน

อ 23. ตค Tokyo Disney Sea ทั้งวัน

พ 24. ตค ไป Shibuya, Harajuku,Shinjuku, Takeya

พฤ 25 ตค. ไป Nikko ทั้งวัน

ศ 26. ตค Sky Tree – Tokyo Tower - Odaiba

ส 27 ตค Tokyo - Nagoya
- ไป ปราสาท Nagoya (9.00-16.30) 500 เยน
- เดินเล่นย่าน Sakae (ห่างจาก Nagoya St. 2กิโล)
- ช่วงค่ำไปดูวิวที่ Midland Square (ตึกชมวิวที่สูงที่สุด 11.00-22.00) 700 เยน
- ไป Oasis21 ต่อ (สระดาดฟ้า 10.00-21.00)
- หาปีกไก่ทอดพริกไทยสุดอร่อย ชื่อ Tebasaki มี 2 ร้านแนะนำคือ Fu-Rai-Bo และ Sekai No Yama-Chan

อา 28 ตค. Toyota Museum - Osaka (อาจไป Nagashima Spa Land)
- เดินทางไปเยี่ยม Toyota Techno Museum หรือเปลี่ยนเป็น Nagashima แทน)
- กลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรม แล้วเดินทางไป Osaka
- เช็คอินเสร็จ ออกไปลั้ลล้าเดินเล่น หาไรกินแถวโรงแรม

จ 29 ตค Universal Studio Japan ทั้งวัน

อ 30 ตค Nara
- สวนสาธารณะนารา
- วัดโตไดจิ
- โฮริวจิ
- กลับที่พักใน Kyoto

พ 31 ตค Kyoto
- ไปวัดทองคำ (9.00-17.00) 400 เยน
- ไปย่าน Gion ย่านความบันเทิงคลาสสิค
- ไปต่อที่ศาลเจ้ายาซากะ กับ สวนมารุยามะ (ใกล้ Gion)
- Toei Movie Land
- ถ้าเวลายังเหลืออยากแวะไป ศาลเจ้าโอกาซากิ ที่เงียบและคลาสสิค
- กลับโรงแรมที่ Osaka

พฤ 1 พย Kobe
- ไปหาหุ่นเหล็กหมายเลข 28 ที่สถานี JR ชินนะงะตะ
- เดินเล่นแถวนั้น แล้วไปต่อที่ฮาร์เบอร์แลนด์ ขึ้น ชิงช้าสวรรค์
- ช่วงเย็นหาเนื้อโกเบทาน
- ตอนเย็น-ค่ำ เดินเล่นแถว สวนเมริเคนพาร์ค
- กลับที่พักในโอซาก้า

ศ 2 พย Hiroshima
- ไปบูชา Mazda Museum รอบเวลา 10 โมงเช้า
- กลับมาถ้าไม่เย็นมากจะไป Peace Memorial (ปิด 18.00น.) 50 เยน
- ไป Hiroshima City แถว Bomb Dome, Peace Memorial Park
- กลับที่พัก เดินเที่ยวแถวโรงแรม

ส 3 พย Hiroshima
- เช็คเอ้าท์และฝากของไว้ที่โรงแรม
-หาซื้อตั๋วเที่ยวทั่ว Hiroshima 1 วัน 840 เยน สำหรับ Street Car และเรือเฟอร์รี่ ข้ามไป Miyajima
- ไป Miyajima ก่อนเลย ข้ามฝากไปเที่ยวชม โทริอิยักษ์ (น้ำขึ้นน้ำลงแล้วแต่ดวง)
- เดินเก็บบรรยากาศจนถึงบ่ายๆหน่อย ขึ้นรถไฟกลับ โตเกียว เพื่อพักผ่อน

อา 4 พย Tokyo - Sendai
- จาก Tokyo - Sendai เดินทางโดย Hayabusa ประมาณชั่วโมงกว่าก็ถึง (รอบแรก 8.12 น.)
- เดินทางไป น้ำตกอะคิอุ น่าจะยังมีใบไม้แดงอยู่
- ช่องแคบนารุโขะ (ถ้าไม่ไกลกับ น้ำตกมาก)
- Shopping Street
- หาบ่อน้ำร้อนออนเซน ขึ้นชื่อ ลองไปแช่ดู
- กลับโรงแรมพักผ่อน

จ 5 พย Sendai – Tokyo

อ 6 พย Tokyo – Kamakura – Yokohama
- เดินทางไป Kamakura เพื่อดูพระใหญ่ Great Buddha
- เดินรอบๆวัดแล้วไป Yokohama
- Ramen Museum (11.00-23.00) ค่าเข้า 300 เยน (ลงสถานี Shin Yokohama เดินต่ออีก 5 นาที)
- China Town จากสถานี Yokohama นั่งรถไฟ JR Negishi ลงสถานี Ishikawa-cho

พ 7 พย Tokyo
- ยังเป็นวันว่างเนื่องจาก Glibli Museum ปิด

พฤ 8 พย Tokyo - Doraemon Museum
- เดินทางไป Doraemon Museum หรือ อาจารย์ Fujiko Museum นั่นเอง

ศ 9 พย Fuji Q (JR Rail Pass หมดอายุวันนี้)
- เดินทางไป Fuji Q ทั้งวัน

ส 10 พย. เก็บแถวโตเกียวในย่านสำคัญๆ
อา 11 พย. เก็บแถวโตเกียวในย่านสำคัญๆ
จ 12 พย. เก็บแถวโตเกียวในย่านสำคัญๆ
อ 13 พย. เก็บแถวโตเกียวในย่านสำคัญๆ
พ 14 พย. เก็บแถวโตเกียวในย่านสำคัญๆ
พฤ 15 พย Tokyo – Narita – Bangkok
- เช็คเอ้าท์จากโรงแรม
- เดินทางไปสนามบินด้วยวิธีเดียวกับวันที่ 27 ตค.
- บินกลับกรุงเทพ เจอกับอากาศร้อนอบอ้าว T_T

เยอะมากค่ะ อยากมุดแอบในกระเป๋าติดไปด้วยเลย อิอิ
อย่าลืมมาเล่าให้ฟังนะคะ

ไปยาวซะจนน่าอิจฉา เอายานวดน่องไปด้วยรึป่าว? 555
เห็นโปรแกรมแล้วปวดน่อง ตอนขึ้นรถไฟ

เจอกันวันพุธ24ที่ดิสนี่ย์ซีนะคะคุณเจ้าของกระทู้ อิอิ ไปวันเดียวกันเลย ^_^

คห 6 มาเลยครับ อึดอัดนิดนึงนะครับ กระเป๋าใบเล็กน่ะ ฮ่าๆ

คห.7 ทำเป็นเล่นไป ผมเอาไปด้วยนะครับ ยานวดเนี่ย 5555+

คห.8 ผมไปวันที่ 23 นะสิคร้าบบบบบ

รายงานใบไม้แดงที่คาวากูชิด้วยนะคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

ฝากดูตั๋วพิพิธภัณธ์โดเรม่อนด้วยนะคะ ว่าต้นเดือนธันวายังพอว่างไหม ^^

ว่าจะไปเหมือนกันค่า

เที่ยวให้สนุกนะคะ

เดินทางปลอดภัย เที่ยววให้สนุกนะคร๊าา

ขอถาม จขกท. ค่ะว่าทัวร์บริษัทไหนหรือคะ ที่เราไม่ต้องกลับพร้อมทัวร์ได้ แล้วจองตั๋วเครื่องบินยังไงคะ

อย่าลืมเอายาจำเป็นไปด้วยนะคะ พวกยาแก้ปวดหัว ลดไข้่, ยาแก้แพ้, ผงน้ำตาลเกลือแร่, อุปกรณ์ทำแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ และถ้าจะซักผ้า อย่าลืมเอาผงซักฟอกไปด้วย ที่นั่นราคาสูงกว่าบ้านเราค่ะ
เราเคยต้องไปหาซื้อยาทำแผล ยาฆ่าเชื้อ สื่อสารกันลำบากพอควร
เดินทางปลอดภัยค่ะ

ไปญี่ปุ่นช่วงเดียวกันเลยครับ ผมจะบินไปวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ลงที่โตเกียวก่อน แล้วค่อยเที่ยวไล่ไป Takayama Nagoya Osaka ผมอาจจะเดินสวนกับคุณก็ได้นะครับ หุหุ

อ่านกระทู้จบ เห็นรูปประกอบแล้วใจเต้นตึก ๆ เลยอ่ะค่ะ... รอชมรีวิวนะคะ... :)

ไปให้สนุกเลยครับ

โอ้วเก่งจังไปได้นาน

เราเต็มที่ 2 อาทิตย์คิดถึงบ้าน เที่ยวให้สนุกค่าา