พีซีแอร์ไลน์ จะอยู่หรือจะไป

กรณีเหตุการ์ที่เกิดขึ้นกับพีซีแอร์ไลน์ในครั้งนี้ มันส่งผลกระทบกับสายการบินไลว์คลอสที่บินไปเกาหลีไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งแน่นอนผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีกับบริษัททัวร์เมื่อเห็นว่าต้องบินกับสายการบินนี้รับรองถอยกันหมด นั้นหมายถึงความเป็นไปได้ที่พีซีแอร์น่าจะปิดตัวลงเป็นไปได้สูง

พีซีแอร์ไลน์อยู่ได้ก็เพราะบริษัททัวร์ที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ หากบริษัททัวร์ต่างๆไม่ยอมที่จะขายทัวร์โดยบินของพีซีแอร์ไลน์ แล้วใครจะไปใช้บริการ แล้วหากบริษัททัวร์ขายทัวร์เกาหลีโดยบินพีซีแอร์ไลน์ จะมีลูกทัวร์ซื้อทัวร์หรือป่าว อันนี้ผมคิดว่าบริษัททัวร์นี่ก็คิดหนักเหมือนกัน

ทุกวันนี้ราคาทัวร์เกาหลีถูกมาก ถูกกว่าไปเที่ยวเมืองจีนอีก บริษัททัวร์ที่นำเที่ยวเกาหลีจึงพุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด เหตุการณ์ของพีซีแอร์ที่เกิดขึ้นผมคิดว่า ลูดค้าจะหันกลับมาบินด้วยสายการบินปกติเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็น การบินไทย เอเชียน่าแอร์ไลน์และโคเรียนแอร์ไลน์ อย่างต่ำบินสายการบินเหล่านี้ก็รับประกันความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี

งานนี้ผมรู้สึกสงสารพนักงานของพีซีแอร์ไลน์ คงร้อนๆหนาวๆไปตามๆกัน โอกาสเสี่ยงตกงานนี่มีสูง เพราะผมคิดว่าคงไม่มีใครกล้าเสี่ยงที่จะบินกับพีซีแอร์ไลน์อีก

วันนี้ได้ฟังผู้บริหารพีซีแอร์ไลน์ให้สัมภาษณ์กับสรยุทธแล้ว อยากให้เขาได้เห็นสีหน้าของลูกค้าพีซีแอร์ไลน์ที่ออกรายการเหลือเกิน เขาจะรู้สึกอย่างไรและคิดว่ายังจะเปิดให้บริการอีกหรือไม่...

ความคิดเห็นที่ 1
จากทีเคยเห็นมาในอดีต บอกได้เลยว่า ไม่รอด....


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อยากรู้ว่าทำไมผู้โดยสารที่ติดค้าง มีเพียงห้องน้ำให้เข้า กับตู้กดน้ำดื่ม
ต้องนอนหนาวกับพื้นสนามบิน ขอกระเป๋าสัมภาระคืนก็ไม่ได้โหลดไปแล้ว ข้าวปลามีกินหรือเปล่า
ครบ 24 ช.ม.ก็โดนให้ออกมาด้านนอก ให้หาที่พักกันเอาเอง ฯลฯ

เวลาที่ผู้โดยสารเดือดร้อนมันนานเกินไปค่ะ

คุณสรยุทธ์บอกผู้บริหารแล้ว กลับไทยขอเชิญมาคุยในรายการด้วย จะรอดูค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ผมยังแปลใจนะครับว่า สนามบินทุกสนามบินต้องมีคนดูแล มีเจ้าหน้าที่ของสนามบินหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางสนามบินน่าจะเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารด้วย แล้วอีกอย่างผมว่าสถานทูตไทยก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก กลับให้ความช่วยเหลือช้าด้วยซ้ำไป...

ที่สำคัญผู้บริหารพีซีแอร์ไลน์น่าจะให้แอร์โฮสเตส สจ๊วส ของสายการบินตัวเองมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร อย่างต่ำถ้าไม่สามารถช่วยอะไรได้ก็อยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้โดยสารก็ยังดี มันทำให้ผู้โดยนสารอุ่นใจและรู้สึกว่าไม่โดนทอดทิ้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าเอา "ลูกค้า" เป็นตัวตั้ง มันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ครับ
ที่เป็นแบบนี้ ผมเรียกว่า เอา "ลูกค้า" เป็น "ตัวประกัน" มากกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
มันต้องมีเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ดูแล จนกว่าเครื่องจะออก
ไม่ใช่ หมดเวลา กู กลับบ้าน นอน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เรื่องแบบนี้เกิดไม่ว่าเครื่องจะมีปัญหาใดๆก็ตาม เป็นหน้าที่ของสายการบิน ไม่ใช่สนามบินครับ ที่จะรับผิดชอบ

จะให้พนักงานของตัวเอง จนท.ภาคพื้นที่ว่าจ้างมา หรือ ลูกเรือ ช่วยดูแลกก็ได้ และถ้ามันไม่หนักหนาจริงๆ ทางสนามบินไม่ค่อยลงมาดูหรอกครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ผมเป็นหนึ่งในสองร้อยกว่าคนที่ติดอยู่ที่อินชอนครับ ขอตอบว่าคงยากที่จะรอดครับ ถ้าผู้บริหารยังคงทิ้งปัญหาทั้งหมดให้เป็นแบบนี้ พูดกันง่ายๆเลยว่าคุณปล่อยปละละเลยแล้วก็ไม่มีความรับผิดชอบอยู่เลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ไปเหอะค่ะ ขอร้อง


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
อยากรู้ว่าเจ้าของทุนตัวจริงคือใคร
เพราะส่วนใหญ่เดี๋ยวก็แต่งเนื้อแต่งตัวเปลี่ยนชื่อเปิดใหม่เรื่อยๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
แล้วตอนนี้ใครจะกล้าซื้อตั๋วสายการบินนี้อีกในระยะใกล้ ๆ นี้ล่ะ บริษัททัวร์ก็คงไม่กล้าเป็นตัวแทนจำหน่ายให้หรอก กลัวลูกทัวร์ไม่กล้าเดินทางด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ผมว่านะครับเท่าที่ฟังก็น่าเห็นใจสายการบินเค้านะครับเพราะว่าเค้าไม่ได้มีเจ้าน่าที่สายการบินประจำอยู่ที่เกาหลีเค้าใช้บริษัทเอเจนซี่ เเต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นบริษัทเอเจนซี่ผู้รับเงินจากเจ้าของสายการบินก็น่าที่จะเข้ามาช่วยเหลืออย่างน้อยเค้าน่าจะเหนใจคนไทยถ้ามัวเเต่รอพนักงานจากพีซีเเอร์ผมว่าก็ต้องเปนไปอย่างนั้นเพราะเค้าต้องเดินทางจากเมืองไทยไป อาจจะช้าไป ส่วนพนักงานตอนรับบนเครื่องบินถึงเเม้ว่าเค้าจะเป็นพนักงานของสายการบินเเต่ด้วยน่าที่ๆเค้าต้องทำเค้าก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอไม่งั้นคุณภาพของการให้บริการก็จะไม่ดีลูกค้าทั้งหลายก็จะไปว่าเค้าอีก ผมไม่ได้บอกว่าใครถูกผิดนะเเต่อยากให้มองหลายๆด้านเพราะว่าทุกคนน่าเหนใจทั้งหมดทั้งคนไทยที่ติดอยุ่ที่สนามบิน เจ้าของสายการบิน ลูกเรือ อย่างน้อยเราเป็นคนไทยก็ควรเห็นใจซึ่งกันเเละกันนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
CEO ของสายการบินนี้ที่ออกรายการช่อง 3 Peter Chan หรือ ปิโย จันทราภรณ์ เจี๋ยวสัมผัส เป็นหมอดูดังในกลุ่มพวกดารามาก่อน (นามสมมตินะงับอย่าฟ้องเดี๋ยนนะ)

สายการบินนี้ อิอิ ไปหาข้อมูลดู

ผิดถูกอย่างไรไม่ทราบจ้า อิอิ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
อย่าให้ระหัส HS เสื่อมเสียอีกละอับอายจริงๆ พวกฉาบฉวย


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ทำไมบางคนบางความเห็นถึงว่าสถานฑูตช้าละนั่น

แล้วอย่าไปโทษทางสนามบินของเกาหลีเขาเลย

คนอยู่ในสนามบินก็อยู่ในเกตแล้ว ถ้าไม่ประสานงานหรือแจ้งไป สถานฑูตเขาตะรู้ไหมละครับ

งานนี้สายการบินผิดเต็มๆ

ควรจะแก้ปัญหาทันที ไม่ใช่เพิ่งจะแก้วันนี้

ปล ยังไม่นับ คนที่ดอนเมืองจะไปเกาหลีที่ต้องยกเลิก รวมถึงพนักงานสายการบินตัวเล็กๆ ที่ต้องมารับคำด่าจากผู้ซื้อโดยสาร(น่าสงสารมาก)

คนบริหารจัดการสายการบินไปไหนหมด


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เตรียมโบกมือลาธุรกิจการบินเถอะ PC Air อย่าอยู่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีกต่อไปเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เมื่อกี้นี้เอง 22.00 น ข่าว ช่อง9 อสมท

ทางสนามอินชอน ห้าม Pc Air บินเข้า ที่ สนามบินอินชอน แล้วอะ

สนุกละค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
จริง ๆ เราว่าเคยมองว่าเค้าเข้าใจหาจุดเด่นมาลบจุดด้อยนะ เช่นว่ามีการรับสมัคร transgender (สตรีข้ามเพศ) มาเป็นแอร์โฮสเตส หาจุดขายอะไรก็แล้วแต่ มันก็ดีนะ...

แต่... เราว่าเค้ายังไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้านอ่ะค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการบริหารและการแก้ปัญหา รวมถึงเรืี่อง financial ด้วยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ

อยากให้ลองกลับไปตั้งหลักดูใหม่ พร้อมแล้วค่อยออกมาให้บริการ น่าจะดีกว่า... นะคะ... :)


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
กลับมาก็ไม่มีลูกค้าเชื่อใจล่ะ ทำไว้เจ็บขนาดนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
จากตอนแรกที่กลัวเรื่องการบริการและการบริหารไม่ดี
แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าผมนั่งเครื่องบินนี้แล้วกลัวจะร่วงกลางทางนี่สิ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เปลี่ยนชื่อ จาก pc air เป็นอะไร ก็รอลุ้น คอยดู....


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
PC Air = Passenger Cry


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22


ตอบกลับความเห็นที่ 22