ไปเชียงคาน คนเดียว เหงามว๊ากกกกก

ตั้งใจจะไปเที่ยว กับเพื่อน แต่ทริปล่ม งานนี้คงต้องไปคนเดียวแล้วละครับ

ใครจะไปเที่ยวเชียงคาน 19 20 21 ตค นี้บ้่างครับ

เค้าอยากไปด้วยคน แต่พรุ่งนี้เตรียมตัวไม่ทันแน่ๆ ฮ่าๆ จริงจังนะเนี่ย

เคยไปคนเดียวเหมือนกัน เดินๆที่ถนนคนเดินเสร็จ
กลับมานอนเมืองเลย 555 เห็นคนมีคู่แล้วอิจฉา

คนเดียวก็สนุกนะ ผมพึ่งไเชียงรายคนเดียวมา^^

อืมม น่าสงสาร คนในประเทดนี้หลายล้านนะ หาไป
ด้วยสักคนไม่ได้เชียวหลอ ว่าแต่รอหนาวก่านี้ค่อยไป
จะชิลลนะ

ไปพรุ่งนี้ค่ะ

>>เพิ่งไปเชียงใหม่คนเดียวมา....ตังค์หมดแล้ว อดไปเชียงคานเลย^^

จขท.เที่ยวให้สนุกนะ^^

ไม่เหงาหรอกครับ ไปคนเดียวสนุกไปอีกแบบนะ อย่างผมล่าสุดที่ไปคนเดียวมาก็โขงเจียมแถมไปวันธรรมดาด้วยคนน้อยมากก็สนุกดีครับ

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวนะ

เราชอบไปคนเดียวนะ แต่หาโอกาสยากมาก
หาเพื่อนไม่ได้ก็ลองเที่ยวคนเดียวดูสักครั้ง แล้วจะติดใจค่ะ

เมื่อต้นปีก็ไปมาคนเดียวเหมือนกันครับ ได้เพื่อนใหม่ที่นั้นได้มิตรภาพใหม่ที่นั้น เราไป 4 วัน 3 คืน พักที่บ้านชานเคียง ขอให้สนุกกับการเที่ยวเชียงคานนะครับ

ใครว่าเวลาเดินช้า ที่เชียงคาน ผมกลับรู้สึกว่า เวลาเดินเร็วโครตๆ แก่งแย่ง+ธุรกิจ มากๆ อ่ะครับ

รึผมจะมองโลกในแง่ร้ายก็ไม่รู้นะ

ขนาดผมไปช่วง นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ยังรู้สึกได้อ่ะครับ

ตลาดเชียงคาน ไม่ได้สร้างมารองรับการมาเยี่ยมเยือนของนักท่องเที่ยวเยอะๆ ขนาดนั้น

ตรอกซอกเล็กๆ เหมาะกับ จักรยาน มอเตอร์ไซค์และคนเดินมากกว่า

ใครๆ ที่ขับรถส่วนตัวไปเที่ยวเชียงคานอาจต้องคิดใหม่ทำใหม่ อ่ะครับ(ผมก็ขับรถไป แล้วจอดในวัด แต่ก็หาอยู่หลายวัดละครัฟ วนอยู่หลายรอบ เชียวแหละ)

วันนี้เชียงคาน มีแต่ฝุ่นควัน กลิ่นเชื่อมเหล็ก

เสียงตอกตะปู เร่งรีบการก่อสร้าง ดังกว่าเสียงน้ำโขงกระทบหินที่แก่งคุดคู้ อีก

ผมก็เพิ่งไปมาคนเดียวเหมือนกัน

ก็เดินเที่ยวตลาด+ไปพระใหญ่ภูคกงิ้ว+ทะเลหมอกภูทอก+แก่งคุดคู้

สำหรับคนขี้เหงา >>> มันก็เหงาได้นะครับ เพราะมันไม่มีอะไรให้ทำ/เดินดูของ+เดินริมโขง+หาข้าวกิน

ยิ่งตัวผมเอง ไม่ชอบดูของ ไม่ชอบ ชอปปิ้ง ไม่ชอบของกระจุกกระจิก

แต่บังเอิญ >>> = ชอบถ่ายรูป เลยรอดตัวไป

เราก็ไปคนเดียวค่ะ
ไม่เหงานะ เราอยู่ได้สบายมาก

ไปเหอะ
ไม่เหงาหรอก

ยิ้มเก่งๆเข้าไว้
เพื่อนใหม่หาได้เยอะแยะ

ไปเที่ยวบ้านนาธาน โอมานสิคะ บ้านเขาอยู่เชียงคานนี่

เชียงคาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่แรก ที่ไปคนเดียว
หลังจากนั้นก็ไปคนเดียวอีกหลายครั้งค่ะ
และเปลี่ยนจาก ไปเที่ยวเชียงคาน
กลายเป็นไปพักผ่อนที่เชียงคานซะมากกว่า

19-20 นี้ นักท่องเที่ยวคงเยอะน่าดู
คงไม่น่าอภิรมย์ เท่าไหร่ แต่ก็ขอให้สนุกนะคะ
^____^

อ่อ ลืมบอก ไปคนเดียว แต่ได้มิตรภาพจากที่นั่นกลับมาเพียบเลยค่ะ
จนหลังๆมานี่ พี่ๆที่นั่นแซว ว่าไปแต่ละครั้งเหมือนกลับมาเยี่ยมบ้าน^^

เคยไปคนเดียวเหมือนกันค่ะ
นึกไงไม่รู้ อยู่ดีๆเก็บกระเป๋าไปเลย
ไปคนเดียวจะไม่ค่อยมีอะไรทำ วันเดียวก็เบื่อแล้ว ฮ่าๆ

วันสุดท้ายเจอเพื่อนเปื้อนเลือดอยู่หน้าร้านมอไซค์
ตอนแรกเข้าใจว่ามันมาถ่ายหนัง เลยทักซะดิบดี
ปรากฎมันมาเที่ยว แล้วมอไซค์คว่ำ แฟนอยู่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเชียงคาน
วานเราไปดูหน่อย

สรุป เราก็เลยเข้าใจตัวเองแล้วว่า ทำไมถึงรู้สึกว่าต้องมาเชียงคานให้ได้

ปล. เราไม่ชอบเชียงคาน ถ้าคิดถึงเมืองริมโขง เรารักนครพนมมากกว่าค่ะ

สุดท้ายก็ มาถึงเชียงคานแล้วครับ ผมขับรถใช้เส้นทาง สาย 211 จากหนองคายเรียบริมแม่น้ำโขงไป แต่กว่าจะออกจากที่ทำงานก็เย็นแล้ว. ตอนเย็นวันศุกร์เลยแวะพักที่ อ.ศรีเชียงใหม่ ไปถึงเค้ามีงานแข่งเรือยาว มีจัดงานคล้ายๆงานวัดตอนกลางคืน ได้แต่ขับรถช้าๆ ผ่าน ผมเลยขับเลียบริมโขง เห็นแสงสี ตอนกลางคืนของ เวียงจันทร์ ที่ตรงข้ามเรา แล้วมันให้ความรู้สึกแปลกๆ มันเหมือนกับว่า มันใกล้กันแค่แม่น้ำโขงกันเอง อยากข้ามไปให้ได้เลยเดียวนั้น แต่ก็ทำไม่ได้ 555 ++

ตื่นเช้ามาวันนี้ เลยขับรถเลียบริมแม่น้ำโขงไปเรื่อย ๆ ผมว่าบรรยากาศ มันดีมากเลยนะครับ มีแม่น้ำ ภูเขา ต้นไม้

จนขับมาถึง ปากชม เลยแวะ พักร้าน" ไทใต๊" นั่งกินข้าวไป บังเอิญเจอเพื่อน ที่เรียนมาด้วยกันซะงั้น 555 มันมาทำงานแถวนั้นพอดี

จนขับมาถึงเชียงคาน. แต่ผมไม่ได้จองที่พักไว้. เลยจอดรถแล้วเดินหา ปรากฎว่าเแถวริมโขงและโรงแรมใกล้ๆเต็ม เพราะช่วงหยุดยาว จนได้ที่พักออกจากเชียงคาน ประมาณ 2 km โชคดีเป็นห้องสุดท้ายพอดี เดินๆไป ดันเจอเพื่อนโดยบังเอิญครั้งที่สองอีก 555.

ขอบคุณทุกคนสำหรับความคิดเห็นนะครับ

ไป ค่ะ ไปพฤหัส ศุกร์ 25-26 นิสิ จะได้ติดเสาร์ อาทิตย์ด้วย อิอิ ไปคนเดียวเหมือนกันค่ะ ที่สำคัญไม่มีรถส่วนตัวด้วย ตอนนี้กำลังตั้งหน้าตั้งตาหาคำแนะนำอยู่ กลัวๆกล้าๆ แต่ไม่ไหวแล้วค่ะ ต้องไปหาที่สงบๆ คิดทบทวน ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้มาก คงจะดีค่ะ

คนเดียวก็ลุยเลยค่ะ สนุกไปอีกแบบ

Alone is good. Go ahead

ไปคนเดียวสนุกดีค่ะ

เด็กเลยยินดีต้อนรับจร้า

หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.เที่ยวเลย.com
หรือ facebook https://www.facebook.com/teawloei

ไปคนเดียวประจำครับ ส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องที่พัก เต็มหมด จนมาเจอ เฮือนไม้แฮกดี ประทับใจสุดๆ รับผมพักที่พักแค่คนเดียวขอบคุณนะครับ แถมยังบอกว่าพาครอบครัวมาเที่ยวก็ได้ เจอจัดไปแล้วครับ ครี้งนี้ไม่ไปคนเดียวไปพร้อมครอบครัวเลย เจอกันอีกนะครับ เฮือนไม้แฮกดี ที่พักเชียงคาน facebook เขาก็มีนะ https://www.facebook.com/pages/ที่พักเชียงคาน-เฮือนไม้แฮกดี/187952494571213