มีเวลาแค่ 2 วัน ช่วยจัดทริปซิดนีย์ ด้วยครับ

เครื่องลง เช้าครับ 8.20 น.
กว่าจะผ่าน ตม. กว่าจะถึงโรงแรมน่าจะซัก 10 โมงเ้ช้าครับ
และจะมีไฟลท์ต่อไปนิวซีแลนด์ในอีกวัน เวลา 17.00 น.

เวลาเท่านี้ รบกวนเพื่อนๆ แนะนำที่เที่ยวที่พอจะไปได้ครับ
ขอแค่ชะโงกทัวร์ก็ได้ครับ ถ้าจะไป ทรีซิสเตอร์ พอได้หรือเปล่าครับ
คิดไม่ค่อยออก รบกวนเพื่อนๆ ขอแบบเวลาน้อย แต่คุ้มค่าครับกับเวลาครับ
ที่พัก Radisson Blu Plaza Hotel Sydney น่าจะอยู่กลางเมืองครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ถ้าคุณจะไป เดอะ ทรี ซิสเตอร์ ก็หมายความว่าคุณต้องเดินทางไปบลูเมาน์เท่นเลยค่ะ ถึงสนามบิน เดินทางไป
คาทูมบ้าเลย กว่าจะถึงก็กลางวัน เที่ยวแล้วนอนที่คาทูมบ้า กินข้าวเย็นที่คาทูมบ้า
แล้วรุ่งขึ้นตอนกลางวันกลับมาสนามบินขึ้นเครื่องต่อ
อย่างน้อยๆ ราวๆ เที่ยงวัน หรือเที่ยงครึ่งควรออกจากคาทูมบ้าได้แล้ว

หรือถ้าจะเที่ยวซิดนี่ย์ มีเวลาแค่นั้น วันแรกช่วงกลางวันก็เดินเล่นแถว เดอะร็อคส์ โอเปร่าเฮ้าส์ เซอร์คูล่าร์คีย์
สวนโบทานิคั่ลการ์เด้นส์ ตอนเย็นกินข้าวแถวไชน่าทาวน์

รุ่งขึ้นก็เดินเล่นในเมืองไปนั่งรถโมโนเร็ลเล่น ไปย่านค็อกเคิ่ลเบย์ ไปควีนวิคทอเรียบิลดิ้ง หรืออื่นๆ กินข้าวกลางวันมื้อนึง
หรือซื้อของกินไปนั่งปิคนิคในสวนไฮด์พาร์ค หรืออาจจะไปย่านนิวทาวน์ หรือ ไปดับเบิ้ลเบย์ (ดับเบิ้ลเพย์ )
หรือไปเดินเล่นแถวคาวเพ่อร์วาร์ฟ ไปหาพายอร่อยๆ กินที่แฮร์รี่ส์ คาเฟ่ เดอวีล ตรงวูลลูมูลลู่

หรือไปอาร์ทแกลเลอร์รี่ แล้วตอนบ่ายโมงกว่าๆ ก็ต้องกลับสนามบินแล้ว

เวลาของคุณที่ซิดนี่ย์ มีแค่ชะโงกทัวร์จริงๆ ค่ะ และต้องเลือกเอาระหว่างซิดนี่ย์ กับ คาทูมบ้า (เดอะ บลู เมาน์เท่น
และ เดอะ ทรี ซิสเตอร์ส) นะคะ

ที่จริง เดอะ ทรี ซิสเตอร์สหน่ะ ไม่เห็นจะมีอะไรเลย แต่ที่น่าสนในแถบบลูเมาน์เท่น คือ ธรรมชาติ ป่าเขา และการเดินป่าค่ะ
หรือการพักที่พักดีๆ ในวันที่อากาศเย็นๆ แล้วนั่งแช่น้ำร้อนในถังไม้ในห้องเซาน่า
แล้วออกมาหาอาหารอร่อยๆ กินในเมืองคาทูมบ้า

เราไม่รู้จักโรงแรมที่คุณจะไปพักที่ซิดนี่ย์หรอกค่ะ แต่เมื่อเข้าไปค้นข้อมูลดูแผนที่ในกูเกิ้ลแล้วพบว่าตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก
อยู่ใจกลางย่าน CBD ของซิดนี่ย์เลย ประมาณย่านสีลม สาธร สุขุมวิท ของซิดนี่ย์ค่ะ และเดินไปเซอร์คูล่าร์คีย์
เดอะร็อคส์ โอเปร่าเฮ้าส์ ได้เลย โรงแรมอยู่ย่านวีนยาร์ดค่ะ

หรือคุณสามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกี่ยวกับโรงแรม และดูภาพต่างๆ ได้จากเว็บ Tripadvisor

- ย่านDarling harbour ก็ต้อง ร้านอาหารชื่อ pancake on the rocks แนะนำซี่โครงหมูบาบีคิวและ ของหวานประมาณแพนเค้กต่างๆอร่อยค่ะ

- นั่งเรือ Ferry ไป Manly Beach เรือจะแล่นผ่าน Opera House, Habour Bridge ลงเรือที่ Circular Quay วิวสวยมาก ^_^ จะได้ฟิวส์แบบซิดนี่ยๆจริงๆ 555+

- Paddy market ชอบมาก ตลาดเดินเล่นๆของเลือกเยอะดี อยากได้ของฝากต้องตลาดนี้ ตอนเรียนที่นู่นเดินทุกวัน

- ถ้าอยากไปนอกเมืองเอาแบบใกล้ซิดนี่ย์ก็ Bondi beach สาวๆใส่บิกินี่เยอะแยะ อิอิ แล้วก็ต้องทานฟิสแอนด์ชิฟค่ะ

เที่ยวเฉพาะในตัวเมืองซิดนี่ย์ก็หมดวันแล้วค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ