ปรึกษาทริปปีใหม่ที่ญี่ปุ่น รอบ 2 ค่ะ

ขอคำปรึกษาเซียนๆทั้งหลายเรื่องทริปปีใหม่ที่ญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งปรับแผนจากคำแนะนำของเพื่อนๆในห้องนี้ที่บอกว่าไปทั้ง ฮอกไกโด คันโต คันไซ แค่ 10 วันอาจจะเหนื่อยได้ เลยปรับแผนมาตามนี้เลยค่ะ

วันที่ 1 Dec 26, 2012
NRT Airport > Shinagawa
ออกจากสนามบินไปร้านเพื่อนที่ Shinagawa แล้วค่อยไปนอนบ้านเพื่อนที่ Omori

วันที่ 2 Dec 27, 2012
Shinagawa > Higobashi(Umeda) > Osaka castle > Hokoku Shrine > Dotombori > Shinsaibashi > Namba > Umeda
ไปฝากกระเป๋าที่โรงแรมแถว Umeda ก่อนแล้วไป Osaka castle (เปิดเป็นวันสุดท้ายของปี)
แล้วก็เที่ยวชมและไปย่าน Shopping ต่างๆ ตามแผนข้างต้น

วันที่ 3 Dec 28, 2012
Fujimi Inari Shrine > Kinkakuji temple > (Ryoanji temple) > Ginkakuji temple > (Path of Philosophy) > (Nanzenji temple) > (Heian Shrine) > Kiyomizu-dera > Yasaka Shrine
เริ่มต้นที่ Fujimi Inari Shrine ไปโดย JR แล้วย้อนกลับมาสถานีเกียวโตเพื่อกลับมาซื้อตั๋วรถบัส 500 Yen ไปเที่ยวตามวัดต่างๆ จะเก็บสถานที่เที่ยวให้มากที่สุด (ส่วนในวงเล็บคือที่อยากไปแต่คงไปได้ไม่หมดในวันเดียวก็จะเป็นตัวเลือกที่ตัดออกไปได้ค่ะ)

วันที่ 4 Dec 29, 2012
Nara Park > Todaiji temple
เริ่มต้นไปนาราก่อนแล้วไปต่อที่ไหนดีคะ
อยากไป Miyajima แต่ช่วงหน้าหนาวจะน่าไปมั้ยคะ เรือจะวิ่งไปที่วัดได้รึเปล่า แล้วถ้าไม่ใช่ Miyajima แนะนำไปที่ไหนดีคะ หรือจะไป Kobe ดีคะ

วันที่ 5 Dec 30, 2012
Kawaguchiko > Omori > Shinjuku > Shibuya
Check out ออกจากโรงแรมแต่เช้าแล้วก็ไป Kawaguchiko ไม่เกิน 13:00 เพื่อไปดูภูเขาไฟฟูจิเต็มๆตา แต่ไปหน้าหนาวสิ้นปีขนาดนี้จะเห็นมั้ยคะ เย็นๆก็เอากระเป๋าไปเก็บที่บ้านเพื่อนก่อนแล้วไปเดินเที่ยวที่ Shinjuku ถ้ามีเวลาเหลือบวกแรงเหลือก็ไปเดินเที่ยวต่อที่ Shibuya อีก
* ทีแรกว่าจะนอนที่ Kawaguchiko สักคืนแต่ว่าจองห้องพักไม่ทันค่ะ
** ถ้าไม่แวะดูฟูจิซังที่ Kawaguchiko จะแวะดูที่ไหนได้บ้างคะ ระหว่างทางที่จะกลับไปโตเกียวน่ะค่ะ

วันที่ 6 Dec 31, 2012
Asakusa > Tokyo sky tree > Akihabara > Tokyo tower
ไป Asakusa แวะ Tokyo sky tree (ไม่ได้ขึ้นไปดูวิว เพราะจองตั๋วไม่ทัน) แล้วแวะไปแหล่ง
Electronic ย่าน Akihabara แล้วไป Tokyo tower

วันที่ 7 Jan 1, 2013
Nikko > ??
ออกแต่เช้าไปวัดที่ Nikko แล้วไปไหนต่อดีคะ

วันที่ 8 Jan 2, 2013
Kamakura > Yokohama > Minato mirai
ไปไหว้พระใหญ่ที่ Kamakura และไป Shopping แถวๆ Yokohama และชมวิวกลางคืนขึ้นชิงช้าที่ Minato mirai

วันที่ 9 Jan 3, 2013
Tokyo Disneyland
ไป Tokyo Disneyland ทั้งวัน
* เราสามารถจองตั๋วจากต่างประเทศได้หรือไม่คะ

วันที่ 10 Jan 4, 2013
?? > NRT airport
ไปเก็บตกแถวไหนดีคะ แล้วตอน 13:00 เริ่มเดินทางไป NRT Airport

อันนี้เป็นแพลนคร่าวๆ รอบ 2 ค่ะ มีคำถามดังนี้ค่ะ
1. เริ่มใช้ JR Pass ตั้งแต่วันที่ 1 แล้ววันที่ 8-10 แนะนำตั๋วแบบไหนดีคะ

2. ช่วงที่อยู่ที่ Osaka, Kyoto นอกจาก JR Pass ที่ใช้แล้ว ควรซื้อพาสแบบอื่นไหมคะ หรือว่าซื้อเป็นเที่ยวๆ ไปเลยดีคะ

3. วันที่ 5 ไป Kawaguchiko ออกจากโรงแรมเช้าไปถึงก็ประมาณเที่ยง เที่ยวได้ครึ่งวัน แนะนำเที่ยวที่ไหนดีคะ
แล้วแถวสถานีมีล็อกเกอร์ฝากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่หรือเปล่าคะ

4. ตั๋ว JR Pass ที่ซื้อไว้ ต้องรอให้ได้วีซ่าก่อนถึงจะซื้อ JR Pass ได้ ซึ่งตั้งใจจะไปขอวีซ่าช่วงต้นเดือนธันวาจะทันไหมคะ แล้วเรื่องจองที่นั่งเส้นทางต่างๆ
เราจะจองล่วงหน้าจากไทยได้ไหมคะ ถ้าไม่ได้แล้วเราไปจองวันที่เดินทางถึงญี่ปุ่น จะมีที่นั่งให้เราหรือเปล่าคะ

5. ช่วงที่ไปเป็นช่วงคาบเกี่ยวปีใหม่ ถ้าจะไปซื้อถุงโชคดีมีขายตั้งแต่เมื่อไหร่แล้วซื้อที่ห้างไหนๆก็เหมือนกันรึเปล่าคะ

นึกคำถามออกแค่นี้เอง รบกวนทุกท่านช่วยดูให้ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ m(_ _)m

Miyajima มันไกลครับ
จริงๆ มันนานช่วง Nara กว่าจะมาถึง Shin-Osaka ได้

แผนที่แนะนำคือ อยู่เที่ยว Kansai ในช่วงที่เหลือครับ
จะ Kobe Kyoto Osaka ก็ได้ วิวกลางคืนที่ Kobe ก็สวยดี

เรื่องจะเดินเที่ยว Shibuya + Shinjuku ในวันเดียวกันนี่
ผมยังทำไม่ได้ซักครั้งเลยครับ :)

ไป Nikko ก็อยู่เที่ยว Nikko ล่ะครับ
ลองดูใน japan-guide ดูครับ วันเดียวยังแทบไม่พอครับ

ที่นั่งไว้ไปจองที่ญี่ปุ่นเลยครับ
ตอนนี้ลองดูแผนให้ละเอียดขึ้น ใส่เวลาใน Hyperdia ดูก่อนครับ

ผมลองให้ดูตัวอย่าง แผนที่ผมทำเวลาไปญี่ปุ่นแต่ละทีครับ :)
พอไปถึง ยื่นให้เจ้าหน้าที่ ง่ายและสะดวกที่สุดครับ

ขอบคุณ คุณ realp** มากเลยนะคะ
ตอนนี้ก็มีเช็คตารางเวลาจาก Hyperdia บ้างแล้วเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวจะแก้ไขปรับแผนอีกที
ก็ยังคิดเหมือนกันว่า Shinjuku กับ Shibuya จะไปวันเดียวกันได้รึเปล่า 555
เรื่องจองที่นั่ง JR กลัวว่าจะเต็มจังเลยค่ะ เดี๋ยวจะลองทำตารางแบบนี้ดูบ้าง
ขอบคุณมากๆนะคะ ถ้ามีข้อสงสัยก็จะขอสอบถามอีกทีนะคะ