มือใหม่จะไปภูกระดึง 25-28 พ.ย. มีเรื่องไม่มั่นใจ รบกวนสอบถามครับ

มือใหม่หัดแพลนทริปภูกระดึงครั้งแรก รบกวนด้วยนะครับ
คือผมแำพลนจะไปภูกระดึุงกับแฟน (2คน) วันที่ 25-28 พฤศจิกายน นี้ไปคืนวันอาทิตย์ 25 แล้วไปขึ้นภูเช้าวันจันทร์ 26
เรื่องการเดินทางครับผมว่าจะจองรถทัวร์ไป ขาไปผมว่าจะไป (วันที่ 25)21:30กรุงเทพฯ - เชียงคาน (ม.4ข)รถจอดบริษัท ขนส่ง จำกัดม.4ข48432
แต่ขากลับถ้าผมรอกลับรอบนี้ (19.00 น.) (วันที่ 28)19:00กรุงเทพฯ - เชียงคาน (ม.4ข)รถจอดบริษัท ขนส่ง จำกัดม.4ข48432
ผมกะว่าจะลงจากภูฯ แต่เช้า ประมาณ 8-9 โมง มันจะนานไปมั้ยครับ ถ้าต้องรอรอบนี้

หรือว่า.. ผมควรจะจองแต่ขาไป แล้วขากลับค่อยไปจองที่ร้านเจ๊กิมดี ?
/ ถ้าจองร้านเจ๊กิมจะจองรอบไหนดีครับ ?
ต่อไปนะครับ..
ช่วงที่ผมไป (25-28) ช่วงวันธรรมดา ผมต้องจองที่พักไว้ก่อนมั้ยครับ ? คือตั้งใจว่าจะนอนเต๊นท์กัน แล้วดูในเว็บมันมีแต่เต๊นท์ 3 คน
พอดีเราไปกันแค่ 2 คน ไม่แน่ใจว่ามีเต๊นท์ 2 คน หรือเปล่าครับ ? (แอบขี้เหนียว)
ส่วนเรื่องเส้นทางเดินทางบนภูฯ ยังไม่ได้แพลนเลยครับมีดูๆ ไว้บ้างแล้ว ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ ท่านไหนมีโปรแกรมที่เหมาะกับเรา (3 วัน 2 คืน 2 คน)รบกวนแนะนำด้วยครับ
ไม่ใช่ว่ายังไม่ได้เก็บข้อมูลนะครับ แต่ตอนนี้ยังกังวลเรื่องที่พักกับการเดินทางมากกว่าครับ
ยังไงแล้วต้องรบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ,
Step เดินทางและเดินขึ้นภูกระดึง

1. จองที่พัก/เต๊น บนภูให้เรียบร้อยก่อน (ที่เว็บอุทยานแห่งชาติ)
2. จองรถทัวไป-กลับ ให้เรียบร้อย หรือไปซื้อวันเดินทางแต่เช้า เพื่อให้แน่ใจว่ามีรถไป (ออกจาก กทม เวลา 4 ทุ่ม กำลังดี เดินทางถึงหน้าร้านเจ๊กิมประมาณตีห้า-หกโมงเช้า)
3. จองรถทัวขากลับ (จองไว้ประมาณ 5 โมงเย็น) กำลังดี
4. ขึ้นรถสองแถวหน้าร้านเจ๊กิม
5. จองคิวลูกหาบตีนภู
6. เดินขึ้นภูประมาณ 8-9 โมง
7. ถึงบนภูประมาณบ่าย 3-4
8. ติดต่อเจ้าหน้าที่เรื่องที่พักที่จองไว้
9. ไปเช่าหมอน ที่รองนอน ผ้าห่ม (กรณีไม่ได้พักบ้านพัก)
10. ตรวจสอบดูว่าลูกหาบของเราแบบกของถึงบนภูหรือยัง รับสัมภาระแล้วก็จ่ายเงิน
11. ช่วงหนาว ถ้าเก็บของเสร็จแล้วก็รีบไปอาบน้ำซะ ไม่งั้น ไข่สั่นแน่นอน (แต่ยังไง น้ำก็เย็นอยู่ดี)
12. จัดของทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวไปหาอะไรกินได้ ร้านอาหารเพียบ ตั้งแต่ ข้าวต้ม ยันหมูกระทะ
13. นอนซัก 4 ทุ่ม เตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น (เจ้าหน้าที่จะนำเดินป่าไปผา ประมาณตี 5) ดังนั้นตื่นก่อนเตรียมตัวให้พร้อมรอเจ้าหน้าที่ประกาศเรียก
14. ที่เหลือลองจัดทริปเองละกัน บนภูไม่มีอะไรมาก ก็แค่เดินรอบภู 20 กว่ากิโล

ตาม คห.1 เลยค่ะ
เรื่องรถไปนี่เราไปรอบ 4 หรือ 5 ทุ่มเนี่ยแหละค่ะ ก็ไปถึงเช้ามืดล้างหน้าล้างตานั่งสองแถวไป
ติดต่อเรื่องต่างๆ กว่าจะได้เดินขึ้นก็ 8-9 โมงแน่ะค่ะ แต่วันแรกไม่ต้องซีเรียสค่ะ
หมดไปกับการเดินทางอยู่แล้ว เรื่องเต๊นท์ เราว่าไม่ต้องกังวลเลยค่ะ มีรองรับพออยู่แล้ว
ไม่ได้จองไปก่อนก็ได้ค่ะ(เราไปช่วงปลายปี เต๊นท์ยังว่างเพียบเลยค่ะ)

การเดินทางกลับถ้าจะลงมาเร็วหน่อยให้ตื่นแต่เช้าจองลูกหาบนะคะ เราชะล่าใจไป
ไปติดต่อก็ 8 โมงเองนะ กินข้าวเก็บของกว่าจะได้เดินลงก็ 9 โมงกว่าแล้ว
แต่เดินลงไวมากๆเลย ไม่ถึงเที่ยงก็ถึงแต่ต้องน่งรอลูกหาบที่กว่าจะลงมาก็บ่ายโมงกว่าอ่ะค่ะ
เซ็งเลย

เรื่องรถจองกลับด้วยดีกว่าค่ะ เผื่อๆไว้หน่อยไม่เสียหาย
เราลงมาจองที่เจ๊กิม ได้แอร์เมืองเลย อย่างเก่า ไม่พอห้องน้ำเหม็นมากอีกต่างหาก วิ่งช้าด้วย
สารพัด จองของบขสไว้ปลอดภัยกว่าค่ะ

วันกลับกะเวลามาถึงกรุงเทพประมาณตี 5 กำลังดี เพราะวันธรรมดารถติดตอนเช้านะคะ ไปจองวันกลับที่ร้านเจ้กิมก็ได้คะ

แต่จองก่อนขึ้นภูนะคะ.

ที่เคยไปนะคะ

25 พ.ย.เดินทางจากกรุงเทพ.

26 พ.ย.ประมาณตี5 ลงผานกเค้า ร้านเจ้กิมนั่นแหละ. ล้างหน้าแปรงฟันจะอาบน้ำก็ได้ถ้าอยาก5555. กินกาแฟ. ข้าวต้ม

รอรถสองแถวเต็มหรือจะชวนเพื่อนๆแถวนั้นหารกันก็ได้. เปลี่ยนเสื้อผ้าไส่ชุดที่สบายที่สุดเช่นกางเกงขาสั้น. เสื้อยืด เสื้อกัน

หนาวเก็บไส่กระเป๋าไปเลย รีบเอากระเป๋าไปชั่งน้ำหนักเพื่อจ้างลูกหาบ ถ้าช้าต้องรอกระเป๋าข้างบนนานนะหรือกระเป๋าจะไปรอ

นะ5555. ควรมีเป้สะพายหลังไบเล็กๆขอเน้นเล็กๆพอนะคะ เพื่อไส่เป๋าตัง กล้อง ยานวดขา ยาดม ยาหม่อง. ลูกอม

ขนมนิดหน่อย น้ำไม่ต้องไปซื้อเอาข้างหน้าเพราะมันหนัก. เต็นอาจจองจากข้างล่างหรือไปติดต่อบนภูก็ได้

ตอนเย็นรีบอาบน้ำก่อน5โมง เพราะน้ำมันเย็นมาก หลังอาบน้ำถ้ายังมีแรงเดินไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก

27พ.ย.ตื่นตี5เดินไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ถ้าโชคดีอาจเห็นทะเลหมอก ไปมา8ครั้งเคยเจอครั้งเดียวงะ

ขากลับแวะไหว้พระ ที่ลานพระพุทธ

สายๆเดินเที่ยวสายน้ำตก ดูใบเมเปิ้ล.ถ้าไม่อยากเดินมากแนะนำให้เดินไปน้ำตกถ้ำใหญ่ที่เดียวก็พอ โดยเดินไปจากองค์พระ

แล้วเดินไป สระอโนดาต เดินทะลุจากสระไปทางหนาผาเก็บรูปและบรรยากาศไปเรื่อยๆอย่าลืมไฟฉายนะคะ. ไปรอดู

พระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก. ตอนเดินกลับที่พักจะมืดๆ แต่มีเพื่อนเยอะไม่ต้องกลัว55555 ถ้ากลัวก็เดินกลับก่อนได้

หรือจะเดินไปผาหล่มสักเลยโดยเดินไปทางหน้าผาเรื่อยๆ น้ำตกไว้ไปพรุ่งนี้ก็ยังทันคะ

28พ.ย.ตอนเช้าถ้ามีแรงจะเดินไปดูพระอาทิตย์ขึ้นอีกก็ยังได้. สายๆเดินไปเที่ยวน้ำตกหรือจะชิวๆก็ได้

แต่ต้องรีบเอาของไปฝากลูกหาบก่อนนะคะ. ถ้าช้าต้องรอนาน

จองเต้นท์ 3 คนแหละค่ะ เผื่อวางสัมภาระด้วยไงคะ

จัดไป...ครับ..http://goo.gl/mdKYf

ปรับเปลี่ยนได้น่ะครับ..อย่าลืมไปไหว้พระด้วยครับ..จุดเด่นของทริปผม คือ เดิน, นอนและเข้าศูนย์บริการนทท.

โอ้ ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ตัดสินใจได้แล้ว
ยังไงคงจองรถเที่ยวไป ส่วนเที่ยวกลับค่อยไปจองที่นู่น

ส่วนเรื่องเต็นท์คงรอวันไปเลยดีกว่าครับ
ช่วงวันธรรมดาคนไม่น่าเยอะเท่าไหร่