จะไปเที่ยวภูกระดึงครับ ขอคำแนะนำด้วยคร้าบบบบบ

คือเคยไปเที่ยวครั้งนึงแล้วครับ แต่ก้ยังเที่ยวไม่หมด รวมถึงแบบไม่รุ้จะไปตรงส่วนไหนบ้าง กลุ่มข้างหน้าไปไหน ก้ตามๆเขาไป ฮ่าๆ ใครพอมีประสบการณ์ดีดี รบกวนด้วยคร้าบบบบบบบ

ตามนี้เลยค่ะ จะไปเส้นน้ำตกหรือเส้นหน้าผา ถ้ามีเวลาเยอะก็แนะนำให้ไปทั้งสองเส้นเลยค่ะ
ตอนที่เราไปจะเริ่มจากเส้นน้ำตกแล้วเดินวนกลับมาทางเส้นหน้าผาภายใน 1 วัน ทำให้ต้องทำเวลาอยู่เหมือนกัน
แต่ก็อย่างที่บอก ถ้ามีเวลาเยอะก็แยกกันเส้นทางละวันเลยค่ะ

ถ้าดูพระอาทิตย์ตกดินที่ผาหล่มสัก ปัญหาคือกลับถึงที่กางเต๊นท์ มืดแน่ อาจจะดึกด้วยครับ

เช่าจักรยานครับ ดีขึ้นมาหน่อยนึง

ลองหาดูครับ จะมีบางช่วงที่เค้าเปิดโอกาสให้เข้าชมป่าปิด ผมว่าคุ้มดีนะ สวยด้วยได้เห็นน้ำตกสวยๆ และหน้าผาสวยๆ เพิ่มจากทางปกติ ตอนนั้นผมไปเค้าก็ใกล้ปิดอุทยานเต็มที คนน้อยมาก ขึ้นไปถึงก็บ่ายๆ ก็เลยพากันเดินไปดูพระอาทิตย์ตกเลยหลังกางเต็นท์เสร็จ พอดีเหลือร้านเค๊กอยู่ร้านเดียวที่เปิดตรงผาหล่มสักพี่แกก็ใจดีให้ยืมพื้นที่กินเหล้าและยังแถมกับแกล้มให้อีก กลับถึงเต๊นท์เกือบ 4 ทุ่ม รุ่งขึ้นก็เข้าป่าปิดต่อในบรรยากาศฝนพรำนิดๆ สนุกดีครับ วิวสวยดี ทากเยอะด้วย

อย่างแรกต้องดูว่าไปกินวัน ปกติ 2 คืน 3 วัน
ขึ้น 1 วัน
เดินเที่ยว 1 วัน ถ้าเคยเดินแล้วแนะนำ จักรยานครับ
ลง อีก 1 วัน ขาลงจะเร็วหน่อย

ผมก็จะไปอีก

ตอนเราไป 4 วัน 3 คืน เที่ยวเส้นหน้าผา 1 วันเต็มๆอีกวันเส้นน้ำตกเต็มๆ แบบนี้จะไม่ต้องรีบอะไรมากมาย ถ้ารวบ 2 เส้นวันเดียวก็พอได้แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยแถมต้องเร่งๆยังไงไม่รู้เพราะตอนไปครั้งแรกก็รวบหมดเลยมันไม่ได้ดื่มด่ำบรรยากาศน่ะค่ะ ถ้าไปอีกรอบจะเข้าป่าปิดจริงๆตอนนั้นก็อยากไปแต่จนท.บอกว่าเมเปิ้ลหน้าน้ำตกยังไม่แดงเลยเปลี่ยนแผนแบบที่ว่ามาค่ะ

สามวันสี่คืน เที่ยวทั่วๆ ไม่เหนื่อยมาก

แวะมาส่ง เที่ยวให้สนุกนะคะ

วันไหนที่จะไปผาหล่มสักดูพระอาทิตย์ขึ้น ให้เตรียมไฟฉายไปด้วยครับขากลับมามือดแน่จะได้ใช้ประโยชน์ ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยเลยที่มีบริการให้เช่าจักรยานข้างบนภูกระดึง ผมชอบแบบเดินมากกว่า ผมขึ้นภูกระดึงตั้งแต่อยู่ชั้น ม.5 ขึ้นทุกปี การเดินมันทำให้เราได้ละเมียดกับธรรมชาติรอบข้างครับ อีกอย่างวิธีการเที่ยวภูกระดึงให้ดีให้ใส่กางเกงขาสิ้น รองเท้าแตะ แบบนี้จะดีที่สุดครับ ตัวทากอย่าไปกลัว หากเราใส่ขาสิ้นรองเท้าแตะเราจะเห็นเวลาทากจับเราครับ พอจับเราก็ปัดออกได้เลย

หากเราใส่ขายาว รองเท้าผ้าใบ ส่วนมากเราคิดว่าไม่เป็นไรป้องกันดีแล้ว พอกลับถึงที่พักหลายคนตรงบริเวณขาจะมีรอยแดง มีเลือดซึมนั้นแปลว่าโดนทากเล่นงานเข้าแล้ว เวลามันเข้าไปในกางแกงเรามองไม่เห็น จนมันกินอิ่มนั่นล่ะจึงหลุดออกมา

ผมเคยไปภูกระดึงมาแล้ว สนุกและตื่นเต้นมากผมเป็นคนภาคกลางไม่คุ้นเคยการเดินขึ้นภูเขา เหนื่อยมากเลยจำได้ว่าจ่ายค่าธรรมเนียมประมาณ8โมงเช้า(เริ่มออกเดินขึ้นภูกระดึง)ไปถึงหลังแปประมาณบ่าย2โมง แถมหลังจากกลับมาแล้วต้องลาป่วยอีก2วันนะคับ เพราะปวดกล้ามเนื้อไปทั้งตัว อย่าลืมนำยาที่คุณใช้บ่อยๆไปด้วยนะคับ ขอให้สนุกนะคับ

ไปภูกระดึงครั้งแรกตอนปี4 ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ก่อนแยกย้ายกัน แล้วก็ไม่ได้ไปเยือนที่นี่อีกเลยราว 10 ปีแล้ว
กำลังคิดๆ อยากไปอีกรอบอยู่เหมือนกันค่ะ ไม่รู้ป่านนี้ภูกระดึงเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหนแล้ว

ใจถึงก็ไปถึงค่ะ ขอให้สนุกนะคะ เราไปครั้งแรกเมื่อวันรัฐธรรมนูญปีที่แล้ว วันแรกถึงเต้นท์ไข้ขึ้นเลยค่ะ หลับสลบสไล ดีนะตื่นเช้าหายไข้ ปีนี้ก็จะไปอีกค่ะ วันรัฐธรรมนูญเหมือนเดิมแต่เพิ่มวันค้างบนภู จะได้คุ้มๆ กับการลากสังขารหน่อย

จะไปช่วงวันรัฐธรรมนูญเหมือนกันครับ ไม่รู้ช่วงนั้นทากจะยังมีเยอะไหม

แวะมาเก็บข้อมูลคะ จะไปวันรัฐธรรมนูญเหมือนกันคะ
กลับมาแล้ว อย่าลืมเอาภาพสวยๆ มาฝากด้วยนะคะ ^^

ช่วงวันรัฐธรรมนูญ คนเยอะว่า ทาก แน่นอนครับ
ภาพนี้เป็น ช่วงวันหยุดยาวเดือนธันวาคม เมื่อประมาณ ปี 2546 ครับ

น่าจะเป็นช่วงที่ผมไปนะครับ คนเยอะมากแบบ เหนหลังคนข้างหน้าตลอดแบบไม่ทิ้งช่วงเลย ห้องน้ำชายจนโถฉี่ทะลัก คิวยาวเป็นสิบเมตรจากในออกมานอกห้องน้้ำ

ลูกหาบไม่พอแบกขึ้นเอง จนหน้าซีด ขนไปเยอะเอง