ขอคำแนะนำทริปเที่ยวญี่ปุ่นหน่อยครับ : )

อยากขอคำแนะนำว่าที่จัดทริปไป ไปที่ที่ควรไปครบหรือยังแล้วก็การเดินทางอ้อมไหมและสุดท้ายอยากทราบร้านอาหารที่อร่ยอๆอะครับ ขอบคุณมากครับ
First day
Check in ที่โรงแรมแถว Shin-imamiya station โดยไปเที่ยวตามลำดับอย่างนี้นะครับ
1.Tsutenkaku tower
2.วัด Shitennoji Temple
3.สวนนิชิโนมารุ และปราสาทโอซาก้า
4.ไปดู aquarium
5.ไปโกเบขึ้นKobe port tower
6.กินข้าวริมทะเลที่harbor city
กลับโรงแรม
วันที2
1.Universal city
2.Namba
วันที3
ไปเกียวโต
1.Kiyomizu (วัดน้ำใส)
2.Nanzenji temple
3.Philosophy path
4.Ginkakuji temple(วัดเงิน)
5.Kinkakuji temple
6.Fushimi inari shrine
7.Gion
วันที่ 4 Check-in รร.แถวShinjugu
1.Asakusabashi ไปวัด อาซากุซะ
2.TOKYO SKYTREE !
3.Asakusabashi เดินเที่ยว Shibuya
5.Shinjugu
วันที่ 5
1.ไปตลาดปลา Tsukiji Market
2.เดินไปชมสวน Koishikawa Korakuen
3.ไปเกาะคนสร้าง Odaiba
วันสุดท้ายอยู่ถึง 3 โมงนะครับ

เราว่าวันแรกกะวันที่ 3 แน่นไปค่ะ

วันแรกนี่ถ้าจะเก็บหมดมันจะรีบๆไปหน่อย ไม่น่าไปครบน่ะค่ะ
ส่วนวันที่ 3 ที่เกียวโตนี่ แต่ละที่มันไม่ได้ใกล้กันมากนะคะ ตอนเราไปขนาดเดินรีบๆไม่ได้ละเอียดเท่าไหร่ยังไปได้แค่วัดทอง วัดเงิน คิโยมิสึ กิออน เองค่ะ
ฟูชิมิอินารินี่ต้องนั่งรถไฟออกไปทางนอกเมืองอีกหน่อย ที่สำคัญสวยมากกกกก.... กลุ่มเราเร่งๆกันยังต้องสองชม. เพราะมันสวยมากจริงๆ

ป.ล. เกียวโตรถติดนะคะ เผื่อเวลาไว้ดีๆ เพราะเดินทางเกือบทั้งหมดด้วยรถประจำทางอะค่ะ

วันแรกก็ไปตามลำดับนั้นแหละครับ แต่อาจต้องตัดโกเบออก ไม่น่าจะทัน เปลี่ยนมาเดิน Nanba ค่ำวันนั้นเลยก็ได้

วันที่สาม อย่างที่ข้างบนว่าแน่นมาก ไหนจะต้องเดินทางไปโตเกียวอีก อย่างถนนสายปรัชญา ถ้าไม่ใช่ช่วงซากุระบานก็ไม่มีอะไรน่าสนใจมากนัก ถ้าเอาแบบ The Must จริง ๆ แค่ Kiyomizu, Kinkakuji, Fushimi Inari ก็พอครับ (ลองศึกษาที่ตั้งของแต่ละที่อีกที จะได้เรียงลำดับถูก)

วันที่สี่และห้า อาจต้องสลับกันเพราะบริเวณในวันที่สี่เดินทางไปสนามบินได้ง่ายกว่า

กลั้นใจตัดสถานที่วันที่ 1 กับ 3 ออกได้เลยครับ
วันละ 3-4 ที่ก็แน่นมากแล้ว
แน่นไปจะทำให้เราต้องรีบๆ เที่ยวแล้วจะไม่สนกเอานาครับ

อีกอย่าง 5โมง 6 โมง เย็นหลายที่เริ่มปิดแล้วครับ กลัวจะไปเก้อ
ยกเว้น เช่ารถน่าจะพอได้ลุ้นครับ :)

ลองดูดีๆว่าช่วงที่ไป ที่ไหนปิดบ้างป่าว อย่างเช่น
- ตอนนี้ปราสาทโอซาก้าปิดซ่อมป่าวครับ ไม่แน่ใจครับ
- ถ้าไปเดือนธันวาเกียวโตทาวเวอร์ ปิดซ่อมถึงเมษานะครับ

เที่ยวให้สนุกครับ :)

ไปหนเเรกใช่ไหม โคตรเเน่น

ถ้าเป็นเรา เราจะตัดเหลือเเค่นี้

1.Tsutenkaku tower
4.ไปดู aquarium
กลับโรงแรม

วันที2
1.Universal city
2.Namba

วันที3
ไปเกียวโต
1.Kiyomizu (วัดน้ำใส)
5.Kinkakuji temple
6.Fushimi inari shrine
7.Gion

เต็มที่พี่ว่าได้เเค่นี้เเหละ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แล้วพี่ๆมีคำแนะนำเรื่องของกินรึเปล่าครับ :)

ถ้าเที่ยวแบบผมครับ ของกินจะเป็นแนว street food เลยครับ ราคาไม่แพง
ได้บรรยากาศการใช้ชีวิตปกติของคนที่นั่นครับ

ถ้าอยากได้แบบง่ายๆอิ่มๆถูกๆเร็วๆก็ family mart กล่องเดียวอิ่มเต็มครึ่งวัน
หรือซื้อปลาดิบ ปลาไหล ผัก ผลไม้ ในร้านขายของชำเลย ของสดมาก อร่อยทุกอย่าง :)

ไปช่วงหน้าหนาวน่าจะเจอร้านโอเด้งข้างทางครับ
อากาศเย็นๆกินของอุ่นๆ กินไปจิบเบียร์ไป ดูคนเดินไปเดินมาไป สุ๊ดยอด 555