รบกวนตรวจทริป ดอยอินทนนท์ แม่ฮอ่งสอน ด้วยนะคะ

รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ
เดินทาง 21-24 ตุลาคมค่ะ ไปกัน 4 คน (ครอบครัว) ค่ะ

วันแรก มหาสารคาม ดอยอินทนนท์ (ค้างคืนดอยอินทนนท์)

วันที่ 2 ดอยอินทนนท์-แม่ฮ่องสอน (ใช้เส้นทาง ดอยอินทนนท์ - ฮฮด – แม่สะเรียง - ขุนยวม – แม่ฮ่องสอน

08.00น. สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ น้ำตกวชิราธาร ดอยชัวร์ญ่า
10.00น. ขึ้นยอดดอยอินทนนท์ สักการพระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และนภพลภูมิสิริ พร้อมชมแปลงดอกไม้ ผลไม้เมืองหนาว ชมธรรมชาติเส้นทางอ่างกาหลง
12.00น. เดินทางไป อ. ฮอด ผ่านอ. จอมทอง นมัสการพระธาตุจอมทอง ชมอุทยานแห่งชาติออบหลวง อ. ฮอด จากฮอดไป แม่สะเรียง แวะสวนสนบ่อแก้ว ถึง อ.แม่สะเรียง แวะชม ถ้ำแก้วโกมล อ.แม่ลาน้อย อ. ขุนยวม แวะชม วัดต่อแพ แวะจุดชมวิว เขื่อนผาบ่อง เข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ขึ้นดอยกองมู ไหว้พระธาตุ ชมวิวเมืองแม่ฮ่องสอน และชม วัดจองคำ และ วัดจองกลาง จากนั้นไป ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน

วันที่ 3 แม่ฮ่องสอน – ปางมะผ้า – ปาย – เชียงใหม่ (ใช้เส้นทาง แม่ฮ่องสอน – ปางมะผ้า – ปาย - แม่มาลัย-แม่แตง – แม่ริม - เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 245 กม.)

8.00 น. ไปหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวห้วยเสือเฒ่า
9.30 น. วนอุทยานถ้ำปลา ถ้ำน้ำลางลอด ถึงปาย ไปไหว้พระวัดน้ำฮู ชมศูนย์วัฒนะธรรม ณ บ้านสันติชล วัดพระธาตุแม่เย็น ชมวิวเมืองปาย ร้านกาแฟ coffee in love ไปสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ห้วยน้ำดัง โป่งเดือดป่าแป๋

ถึงเชียงใหม่ (หากมีเวลา) ไปกาดหลวง(กาดวโรรส) กาดต้นลำไย ถนนนิมมานเหมินต์ กินอาหารพื้นเมืองที่ ร้านต๋อง หรือ Salad Concept ซอย 13

วันที่4 เชียงใหม่ มหาสารคาม
ชากลับ แวะซื้อของฝากที่ตลาดแม่เหียะ ขนมบ้านอาจารย์ ไหว้พระพุทธชินราช พิษณุโลก
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ ^__________^

ขับรถก็เหนื่อยแล้วครับ. ไม่ได้ชื่นชมบรรยากาศในวันที่3ครับ

ไม่ทราบมีเด็กรึเปล่าครับ ถ้ามีก็คงอ๊วกอะครับ

วันที่ 2 ว่าโหดแล้ว วันที่ 3 โหดกว่าไหมครับบนี่

กลับจากแม่ฮ่องสอนมาเชียงใหม่นี่ถ้าไม่เพลียซะก่อนก็ โอเคอยู่น่ะ

ขับรถเหนื่อยแน่ๆค่ะ ลองตัดๆบางที่ดูออกนะคะ

วันที่ 3 แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ 245 กม. เป็นทางภูเขา 200 กม. ทำความเร็วไม่ได้เลยครับ

245 กม.รถประจำทางใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง

เที่ยวถ้ำลอด ต้องใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง

เที่ยวเมืองปายอีกหลายชั่วโมง

เข้าไปเที่ยวห้วยน้ำดัง อีกหนึ่งชั่วโมง คงจะมืดที่นี่ครับ

โป่งเดือดป่าแป๋ อย่างน้อยก็อีกชั่วโมงครึ่ง

วันนี้ต้องแวะเที่ยวให้น้อยที่สุด ไม่งั้นค่ำกลางทางครับ

สงสัยเจ้าของกระทู้ชอบนั่งฮ่องกง ประเภท โหดๆ ดิบๆ ถึงได้จัดโปรแกรมประเภททรมานตัวเองอย่างนี้ เอาใจช่วยครับ เส้นทางนี้ผมขับเที่ยวมา3รอบพอจะแนะนำได้นิดหน่อยดังนี้
-ตัดบางแห่งออกบ้างครับ เช่น ลงจากอินทนนท์ให้เร็วกว่านี้สัก2ชม.ครับ ไม่งั้นถึงแม่ฮ่องสอนเอามืด-ดึกครับ ตัดสวนสนออกหรือแวะถ่ายรูปนิดหน่อยได้ตามข้างทาง แถวป้อมตำรวจที่สวนสนก็น่าจะพอ ไม่ต้องแวะเข้าไปอีก
-จากแม่ฮ่องสอนไปปางมะผ้า-ปายก็น่าตัดถ้ำลอดออกเหลือแต่ถ้ำปลาครับ เพราะคุณจะเสียเวลาถ่ายรูปที่ป้อมตร.กิ่วลมและจุดชมวิวที่มีป้ายบอกจำนวนโค้งของผู้พิชิตแม่ฮ่องสอนอีก ไม่งั้นก็เที่ยวปายได้นิดหน่อยเอง แล้วก็โป่งเดือดก็น่าตัดออก เหลือไว้แต่ห้วยน้ำดังก็พอเพราะแวะเข้าไปไม่ไกลเกินไป กาดหลวงนั่น ฝันเอาก็พอครับ กลัวจะมืดแถวห้วยน้ำดังตาม คห.5

06.00น. ขึ้นยอดดอยอินทนนท์ สักการพระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และนภพลภูมิสิริ พร้อมชมแปลงดอกไม้ ผลไม้เมืองหนาว ชมธรรมชาติเส้นทางอ่างกาหลงสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ น้ำตกวชิราธาร ดอยชัวร์ญ่า

09.00น. สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ดอยชัวร์ญ่า น้ำตกวชิราธาร
12.00น. เดินทางลงไปทาง อ. ฮอด นมัสการพระธาตุจอมทอง แวะสวนสนบ่อแก้ว ถึง อ.แม่สะเรียง แวะชม ถ้ำแก้วโกมล อ.แม่ลาน้อย เข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ขึ้นดอยกองมู ไหว้พระธาตุ ชมวิวเมืองแม่ฮ่องสอน และชม วัดจองคำ และ วัดจองกลาง จากนั้นไป ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน

"กว่าจะถึงแม่ฮ่องสอนก็เลย๑ ทุ่มไปแล้ว"

7.00 น. ไปหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวห้วยเสือเฒ่า
9.30 น. วนอุทยานถ้ำปลา ถ้ำลอด ถึงปาย ไปไหว้พระวัดน้ำฮู ชมศูนย์วัฒนะธรรม ณ บ้านสันติชล วัดพระธาตุแม่เย็น ชมวิวเมืองปาย ร้านกาแฟ coffee in love ไปสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ห้วยน้ำดัง โป่งเดือดป่าแป๋

"ทริปโหด ๆ แทบไม่มีเวลาเที่ยวจัดไปครับ"

"สรุป" เป็นไปได้ถ้าขับรถเก่งและชินกับการขับทางเขาเข้าโค้งทำเวลาได้แต่...คงไม่มีเวลาแวะเที่ยวแวะพักมากมายนะครับ

ไปวันเดียวกันเลยค่ะ เราไปสองคนกะลูก ..ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำนะคะ ^__________^

คนขับไม่ชินกับการขับทางโค้งบนเขา และไม่คุ้นเส้นทางนะคะ
จขกทขอปรับแผนใหม่โดยไปถึงแค่ปาย แล้ววกกลับเชียงใหม่ไปดอยอินฯ แทนนะคะ และเที่ยวดอยอินฯครึ่งวันเช้าก่อนเดินทางกลับน่ะค่ะ

ทริปใหม่เป็นดังนี้นะคะ

วัน 2 : เชียงใหม่ – ปาย
เที่ยว โป่งเดือดป่าแป๋ ห้วยน้ำดัง แวะถ่ายรูปจุดชมวิวดอยกิ่วลม สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ร้านกาแฟ coffee in love(หากมีเวลา) ไหว้พระวัดน้ำฮู ชมศูนย์วัฒนธรรม ณ บ้านสันติชล วัดพระธาตุแม่เย็น ชมวิวเมืองปาย ถนนคนเดิน
: เข้าที่พักปาย

วัน 3: ปาย – อินทนนท์ (ไม่แน่ใจว่าไกลไปไหมคะ หรือควรพักที่จอมทอง แล้วค่อยขึ้นดอยอินฯ ตอนเช้าดีนะคะ)
เที่ยวดอยชัวร์ญ่า น้ำตกวชิรธาร
: เข้าพักที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

วัน 4: อินทนนท์ – มหาสารคาม

06.00 น. ขึ้นยอดดอยอินทนนท์ สักการพระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และนภพลภูมิสิริ ชมธรรมชาติเส้นทางอ่างกาหลง แวะนมัสการพระธาตุจอมทอง เที่ยงๆเดินทางกลับ

ขอบคุณคำแนะนำมากนะคะ

"โนสะเวิ้นเว้อ" ของคนเหนือ หรือ impossible ของฝรั่งพูดกัน จากปายแล้วจะมาเที่ยวอินทนนท์ จากปายคุณต้องมาแม่ฮ่องสอน-ขุนยวม-แม่สะเรียง-แล้วจะไปอินทนนท์ เป็นไปไม่ได้ยกเว้นคุณจะมาเพื่อพักอย่างเดียวแล้วอีกวันค่อยเที่ยว เพราะ สิ่งยั่วยวนระหว่างทางจะทำให้คุณมาไม่ถึงครับ

สวัสดีค่ะคุณ คุณแม่มาเฟีย ขับรถไปกัน 2 คนแม่ลูกน่ารักจังเลยนะคะ คุณ คุณแม่มาเฟีย ไปเเม่ฮ่องสอนด้วยไหมคะ

ขอบคุณคุณชอบเที่ยวกับครอบครัว ไม่มีเด็กไปด้วยนะคะ แต่น่าจะมีคนแก่ วัยรุ่น(หลานๆ) เมารถแน่เลยค่ะ ^__^
ขอบคุณคุณวิปครีมฟูๆอร่อยที่สุดนะคะ แอบลอกการบ้านคุณวิปครีมฟูๆอร่อยที่สุด ด้วยค่ะ :)
ขอบคุณคุณkwang&jira ค่ะ หากค้างคืนปาย 1 คืน งดไปถ้ำลอด พอจะมีเวลาไปปางอุ๋ง และบ้านรักไทย (แบบไม่ค้างคืน) ได้ไหมคะ :)
ขอบคุณคุณคนเจียงฮาย และคุณพวงแสด... นะคะ ที่ช่วยปรับโปรแกรมให้ค่ะ :)

จขกท จะเพิ่มค้างที่ปายอีกคืนค่ะ คนขับจะได้พักบ้างนะคะ ส่วนจากแม่ฮ่องสอน มา อินทนนท์ จะแวะเที่ยวที่เดียวคือบ้านห้วยเสือเฒ่า นอกนั้นอาจจะแวะถ่ายรูปตามทางบางจุดนะคะ และเที่ยวดอยอินทนนท์ตอนเช้าของอีกวันก่อนกลับบ้านค่ะ