Low cost airline นี่เค้า delay กันเป็นประจำหรือป่าว

ก่อนอื่นออกตัวก่อน ว่าไม่ได้จะมา discredit ใดๆ แค่เพียงขอบ่น หรือระบายออกมา

ช่วงหลังๆขึ้นนกแอร์บ้าง วันทูโกบ้าง (นานๆทีถึงจะไปขึ้นแอร์เอเชียเนื่องจากเดิมอยู่สุวรรณภูมิ ซึ่งคิดว่าไกลไป) ปกติจะเลือกขึ้นไฟลท์สุดท้ายของวัน เนื่องจากต้องรอเลิกงาน หรืออาจจะหลังจากทำธุระทั้งหมดเสร็จ ความรู้สึกว่ามัน delay บ่อยมาก ขึ้น 10 เที่ยวหลัง delay ไปซะ 8 เที่ยวได้ เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากการที่เป็นไฟลท์สุดท้ายของวัน ดังนั้นถ้ามีไฟลท์ใดในวัน delay ขึ้นมา ก็จะ delay ยาวทันที

อยากทราบว่าสายการบิน low cost ใดที่เพื่อนๆคิดว่า delay น้อยที่สุด จะได้เป็นปัจจัยในการเลือกใช้บริการในครั้งถัดๆไป

หรือว่ามันเป็นสิ่งที่ผมต้องยอมรับจากการใช้ low cost airline จะได้ทำใจไป ความรู้สึกคือมันไม่ค่อย fair ที่สายการบิน delay ผู้โดยสารเดือดร้อน ผู้โดยสาร delay สายการบินทิ้งผู้โดยสาร
(คือบางครั้งถ้ามันจะฝนตกหรือเหตุผลอื่นๆที่พอฟังได้ เราก็ยอมรับได้ที่มันจะ delay นะ แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะ delay ทุกครั้ง)

ใครรู้สึกอย่างไรลองมาแชร์กัน เผื่อเสียงนี้จะกลับไปถึงสายการบินได้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 1
นาน ๆ ได้บินแอร์เอเชียที ไม่เคยเจอ delay นะ
ที่เลือกบินเพราะขึ้นสุวรรณภูมิใกล้บ้านกว่า

พอย้ายมาดอนเมืองเหมือนกันหมดก็อยากเปลี่ยนบ้าง
แต่หลายคนบ่นเรื่อง delay เลยเริ่มไม่มั่นใจละ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เที่ยวสุดท้ายของวันโอกาสดีเลย์มากที่สุดครับ

เพราะโลว์คอสต์จะจอดแค่แป๊ปเดียว โดยปกติก็ราว 25 - 35 นาที
ซึ่งแค่ให้คนลง, จัดที่นั่ง แล้วให้คนขึ้น ก็แทบจะหมดเวลาแล้ว

ดังนั้นจึงไม่มีเวลาเผื่อให้สำหรับชดเชยเลย

ผมเดินทางทุกเดือน ส่วนใหญ่กับแอร์เอเซีย สัก 3-4 ครั้งก็จะเจอดีเลย์ครับ
แต่ก็ไม่มากนัก ราวๆ 30 - 60 นาที (ไม่นับที่แจ้งล่วงหน้านะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราเคยบินกับแอร์เอเชียประมาณ3-4ครั้งยังไม่เคยเจอดีเลย์นะคะ

น่าจะแล้วแต่จังหวะที่เจอมากกว่าค่ะ ^^"


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
บินแอร์เอเชียมาได้ 6 ครั้งก็ยังไม่เคยเจอดีเลย์เหมือนกันนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เจอบ้างแต่ไม่เคยเกิน1ชั่วโมง ก็ไม่ได้รีบอะไร เลยเฉยๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
จากประการณ์​ เที่ยวบินสุดท้าย โอกาสดีเลย์ 50 - 50 เลยทีเดียว

เราขาประจำ low-cost แล้วเที่ยวคุ้ม จนวินาทีสุดท้าย เลยเจอบ่อย :) หนัดสุด 2 ชม ดีตรงที่บินกลับบ้าน ไม่ได้มีเที่ยวบินต่อ เลยไม่ซีเรียสอะไร แต่กว่าจะถึงบ้านก็เหนื่อยนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เดินทางกับแอร์เอเชียครั้งแรกเจอดีเลย์ไปสามชั่วโมงกว่าค่ะ จากสุวรรณภูมิไปตรัง ถึงตรังประมาณห้าทุ่ม จากเดิมที่ควรถึงประมาณสองทุ่ม แล้วเราต้องเดินทางต่อไปอีกจังหวัดนึง เหนื่อยมากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ไม่โลว์คอม ก็ดีเลย์ได้ นะจ๊ะ อย่าคิดว่า เที่ยวบินล่าช้าเป็นลักษณะเฉพาะของโลว์คอสไป

เที่ยวบินล่าช้า มันก้หลายปัจจัยแหละ สายการบินไหนเครื่องน้อย หรืออายุมาก แต่ใช้บินคุ้มก็เสี่ยงมากหน่อย แต่ไม่ได้หมายความว่าป้ายแดงงอแงไม่ได้นะ

ส่วนตัวแล้วบิอนแต่ค่ายแดง เพราะเบี้ยน้อยหอยน้อย เจอดีเลย์บ้างปะปราย ไ่ด้มากนักนะคิดค่าความตรงเวลาผมให้ 90% เลยอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
คือบางครั้งคิดว่าสายการบินจะคิดแบบ ideal ให้เสียค่าจอดเครื่องที่สนามบินน้อยที่สุด หรือทำรอบมากๆก็ดูจะมองแต่กำไรด้านเดียว ลองมองต้นทุนของความไม่พอใจของลูกค้าดูบ้าง แล้วพิจารณา buffer เผื่อเวลาที่อาจจะมี delay ไว้บ้าง จะได้ตรงต่อเวลากะลูกค้าด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ส่วนมากลูกค้ามักยอมรับได้เพราะราคา

สายการบินที่ไม่มีเครื่องหมุนเวียนมาแทน

เวลามีปัญหา ก็ดีเลย์เป็นโดมิโน่ ในไฟลท์ที่ไล่ตามหลังทั้งหมด ที่ตัวนั้นๆต้องบิน

ความพอใจของลูกค้าเหรอ สำหรับสายการบินราคาประหยัดเปิดโปรมาแย่งกันจะตายแถมดราม่าเรื่อง โกงไม่โกง แค่นี้สายการบินก็ยิ้มแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
นั่งหางแดงจากเชียงใหม่มาดอนเมืองเจอดีเลย์ไป 30 นาที เเต่รับได้ครับ คาดว่าสายการบินนี้เค้าคงมีเหตุผลที่เหมาะสมที่จำเป็นในดีเลย์เเต่ละครั้งเเละก็ไม่ได้นานมากครับ จึงไม่ได้หงุดหงิดอะไร


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ส่วนตัวคิดว่าที่ดีเลย์ที่สุด คือ นกแอร์ ค่ะ
รองลงมา โอเรียนไทย ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
นั่ง china southern airline , การบินไทย, แอร์เอเชีย เจอดีเลย์มาก็สามเจ้าแล้วค่ะ เจ้าละไม่ต่ำกว่าชั่วโมง หลับรอน้ำลายยืดค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จุดขายเค้าชัดเจน คือ "ราคาถูก"

ไม่ใช่ตรงเวลา หรือบริการดี นี่คะ

จะเอาบรรทัดฐานของ สายการบินปกติ 5 ดาว มาวัดไม่ได้หรอกคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14