-เชียงใหม่ ผู้หญิงคนเดียว อยากไปแบบธรรมชาติ ไม่มีรถ ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็น-

พอดีมีตั๋วเครื่ิงบินไปเชียงใหม่ 18-21 ต.ค. นี้ค่ะ
จขกท. อยากพัก แบบธรรมชาติ แบบโฮมสเตย์
แต่กังวลเรื่องการเดินทางมากค่ะ เพราะครั้งนี้ไม่มีรถ และก็ขี่มอ'ไซค์ ไม่เป็นด้วยค่ะ =="

ที่มองๆ ไว้คือ บ้านแม่กำปอง ม่อนแจ่ม ฯลฯ
ส่วนบ้านระเบียงดาวเต็มค่ะ =='

อยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำ เอาแบบเดินทางสะดวก ปลอดภัยค่ะ
ขอบคุณนะคะ

แม่กำปองก็ OK ครับ อากาศเย็น ออกไปทางหนาวเลยล่ะ
แล้วเที่ยวในแม่กำปองไม่ต้องใช้มอเตอร์ไซด์ เดินเล่นรอบหมู่บ้าน

ปัญหาคือจะไปที่นั่้นอย่างไร ไม่รู้่ว่าหมู่บ้านเขามี 2 แถววิ่งหรือปล่าว

ลองติดต่อ โฮมสเตย์ดูค่ะ เราเคยไปพัก
แล้วถามเจ้าของบ้านเค้าว่าไปอย่างไร
เราว่าจะไปคนเดียวอีกรอบเหมือนกัน ช่วงพย นี้
เทียวที่แล้วเรา ไปเล่น Fight of the gibbonเค้ามีรถมารับ-ส่งที่สนามบินเลย

คล้ายๆ จขกท ค่ะ เคยจะไปแต่ลองโทรไปถามวิธีไปแล้วท้อเลย
ประมาณว่านั่งรถไปลงน้ำพุร้อนสันกำแพง แล้วต่อรถไปอีก 2-3 ทอด รถประจำทางก็กำหนดเวลายาก
เค๊ายังบอกเลยว่าให้ลองถามๆตรงนั้น ตรงนี้ดู ไม่รู้จะมีรอบไหน แฮ่..

เลยลองมองๆว่าจะขับรถไปเองก็ไม่แน่ใจว่า ขึ้นจากทางลำปาง ดูในแผนที่เหมือนจะใกล้กว่า
แต่ชันกว่า มาจากทางเชียงใหม่ก็ไกลได้โล่หฺ์ เลยเช่ารถจากสนามบินเชียงใหม่ขับไปพักที่แม่ริมแทน

จนป่านนี้แผนนี้ยังพับอยู่เลยค่ะ สู้ๆค่ะ ยังไงถ้าไปช่วยกลับมารีวิวให้ทราบเป็นความรู้ด้วยนะคะ

ลองโทรถามการเดินทางดูค่ะ คุณพรหมมินทร์ โทร 053-315111, 053-315113 มือถือ 085-675459

ถ้าที่พักไม่มีรถมารับคงต้องคงต้องต่อรถหลายต่อหน่อยนะครับ

บ้านชมนกชมไม้ ที่แม่กำปองครับ

แม่กำปอง ม่อนแจ่ม ไม่มีรถไปยากค่ะ
แต่ถ้าเหมารถไปก็น่าจะหลายอยู่

เปลี่ยนจากแม่กำปอง เป็น แม่กลางหลวง อาจจะง่ายขึ้นนะคะ

ใช้บริการรถสองแถวลงตรงหน้าหมู่บ้านเดินเข้าไปประมาณ 500 เมตร

หรือจะเรียกเจ้าของโฮมสเตย์ที่เราพักมารับก็ได้ค่ะ

อยู่เชียงใหม่ครับ แต่ไม่เคยไปทั้ง บ้านแม่กำปอง และ ม่อนแจ่ม

วันที่ 19 ตค.ผมว่าง ไปม่อนแจ่ม ได้ครับ

ไปเที่ยวเป้นเพื่อนกันวันนึง ไม่คิดค่ารถ,ค่าน้ำมันครับ เพราะผมได้ไปเที่ยวด้วย

หลังไมค์นะครับ

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ เลยค่ะ
สรุป จขกท ไปแม่กลางหลวง ตามคุณพักร้อนมีน้อยใช้สอยประหยัดค่ะ
เพราะเดินทางง่ายสุด ^^
@คุณกว้าง(จีร่า) ขอบคุณมากเลยค่ะ เราจองแม่กลางหลวงไปแล้ว ขอบคุณในความมีน้ำใจค่ะ

ปีหน้าซื้อตั๋วเชียงใหม่ไว้กะจะไปแม่กำปอง แต่เหมือนเจ้าของกระทู้เลยทั้งขี่และขับรถไม่เป็น ทำไงดีล่ะ แม่กลางหลวงไปมาแล้วด้วย

คุณ travel alone2010 --- สู้ๆ ค่ะ

ไปวันเดียวกันเลย เราไปผู้หญิง 2 คน